Bao nhiêu Km thì phải thay nhớt, có phải tất cả các loại xe đều 5000km thì thay dầu?

dungvict

Đi bộ
Biển số
OF-99871
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
4
Động cơ
398,040 Mã lực
Nơi ở
Lo 25 BT 2 phapvan Tuhiep Hmai HN
Tật cả mọi hãng sản xuất động cơ diesel củ Mỹ đều quy định rằng:
1- Đối với các loại động cơ diesel dùng trong công nghiệp, dùng trong xây dựng, cho tàu thuyền đánh cá thì thay dầu sau mỗi 250 giờ máy chạy ( với 250 giờ máy chạy sẽ tưong dương với 10-12,000km các cụ cứ nhân thử thời gian và vận tốc trung bình 50-60km/h thì biết) các cụ ạ.
2. Đối với những động cơ làm việc trong môi trường nặng nhọc (Heavy duty) thì se có carter lớn hơn (oil sump) nhưng cung se thay dầu khi hết chu kì 250h.
3. Loại dầu khuyên dùng cho động cơ diesel loại W40., 5W-40., 10W-40., 15W-40 đều có thể dùng đuọc cho mọi loại xe ở Việt nam (các cụ seach đặc tính kĩ thuật của từng loại dầu họ sẽ nói ở vùng nhiệt độ môi trường từ bao nhiêu độ đến bao nhiêu độ sẽ sử dụng laọi dầu gì, máy xăng thf nên xử dụng loại gi) Lưu ý: nêm mua dầu nhớt có tên tuổi để tránh bị mua phải hàng giả thôi.
Lời khuyên: nên tự thay dầu , lọc cùng nhau và thay ở nhà..trường hơp chưa tự làm dc thì chơi với những ngươi biết làm để làm cùng...CHỚ ÊN GIAO VỢ CHO AI,,KẺO BỊ CHOC NGOÁY,,,,,
Hãy tự tin các bạn ạ..Mình nghĩ chịu khó suy nghĩ một chút các bạn sẽ tự làm bảo dưỡng xe đựoc mà không phải mang đi đâu cả.
 

thằng cuội

Xe máy
Biển số
OF-200036
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
62
Động cơ
323,921 Mã lực
Em đi theo kiểu nông dân lên chỉ biết thế này chia sẻ cho các cụ. Mỗi lần thay dầu là em nhúng tay vào dầu vê vê xem độ nhớt luôn
Ở VN e đã đi qua các loại nhớt sau :

+ Dầu trong hãng : Cái này em phải thay đúng khoảng 5000km là phải thay lúc thay ra nó loãng như nước ốc đó. =)) có khoảng 3-400k 1 lần thay
+ Dầu top1 : Mua của cụ nào trên này, khuyến cáo 1 vạn phải thay nhưng lúc thay ra cũng loãng như nước ốc => giá hơn 1tr . Theo em nó chỉ chạy đc khoảng 8k km
+ Dầu mobil 1 gold : cái này màu vàng chai nhỏ 1lit mua ở VN . Giá hơn 200k 1 lọ xe em thay hết 4,2 lọ tức 4,2lit . E đã chạy thử 1 vạn thay ra dầu vẫn còn nhớt kinh vẫn đỏ au của dầu. =>> E này chạy đc khoảng 1van hơn đổ ra .
+ Dầu mobil 1 gold : 1 Can màu vàng xách tay từ US loại này là 4,7 lít. Em chạy được 1,5 vạn thoải mái dầu vẫn sạch. =>> nếu cố có thể chạy tới 2 vạn nhưng em ko cố . Dầu này hiếm lắm ko có bán ở ngoài thị trường mấy.


Nói tổng hợp lại các cụ thế này:
Cụ nào thay các loại dầu ở VN thì cứ 5-7k thay 1 lần cho chắc vì lúc đổ ra loãng như nước ốc luôn
Còn thay mobil 1 loại hộp nhỏ thì được 1 vạn.
Top 1 gì của mỹ cũng dưới 1 vạn thay cho lành ạ

Trên 1 vạn thay lọc dầu cũng đc. còn ai có đk cứ thay luôn ko đáng là bao
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Cụ này chả hiểu gì về các thông số 5W- 40 và dầu tổng hợp thế mà chém kinh!
Em k biết ở VN chất lượng dầu thế nào, có lẽ cũng nhập nhèm, chứ ở chỗ em 5w40 100% là tổng hợp hết. Cụ vào phán bừa 1 câu rồi đi ra chả có tính chất xây dựng.



Nhưng vấn đề không mấy ai hiểu được dầu gốc khoáng,bán tổng hợp hay tổng hợp Mà chỉ nhìn mỗi cái thông số ví dụ như 15W40,các chỉ số S cho máy xăng và C cho máy dầu(cao nhất cho máy dầu là CI4) và có cả loại đa cấp dùng cho cả máy xăng lẫn máy dầu.Mà thường chỉ thay dầu giá vừa tiền chỉ 3 đến 400 cho 4 lít.Chứ chả mấy ai đi mua một can 4 lít dầu tổng hợp giá từ 1,5 t trở lên để thay cả.Nếu cụ biết thì nói ông già nhà cụ là phải thay loại tổng hợp thì phải trên 1 vạn mới thay.Chứ hãng nào cũng thay cho xe dầu gốc khoáng là chính trừ Mer
.Cụ có bức xúc thì là việc của cụ,nhưng vấn đề là cụ giống như nhiều người,thay dầu nhưng không biết dầu đấy là gì.Đi như thế nào để biết nhớt xe đã kém chắc cụ chưa biết mà phải qua thăm rút

Còn trước khi cụ bảo người ta phí phạm dầu thay thì cụ cũng phải hỏi thật kỹ người ta đang dùng loại dầu gì.Còn kinh nghiệm của em là máy càng êm càng tốt,đỡ mệt mình,đỡ mệt khách.Chứ xe thiếu dầu là máy kêu,dầu kém vọt yếu,máy ỳ,rung máy v.v...Cần gì phải rút thăm dầu.Xe đi không cân,lắc không đều là có một bên bị non hơi là chạy đi bơm lốp chứ cần gì kiểm tra
Tranh luận mãi mà cụ chưa hiểu ý em nhỉ. Em k bàn đến chuyện ra hãng nó thay bố láo thế nào. Em chỉ muốn nói là hãy làm theo hdsd của xe, mua đúng loại dầu, thay đúng thời điểm. Ngoài ra nếu hdsd của xe khuyên 20000km mới phải thay thì chắc chắn nó có nói đến loại dầu phải thay là dầu tổng hợp, k thể có chuyện nó khuyên thay dầu khoáng được, cụ nào hiểu thì sẽ mua đúng loại dầu, trong quá trình đi kiểm tra đều đặn, châm dầu đầy đủ thì đảm bảo đi 20000km vô tư, còn đã mang ra gara thay loại dầu khoáng rẻ tiền thì 5000km thay là đúng rồi. Cái em băn khoăn là với các cụ đã thay đúng loại dầu, hdsd bảo 20000km mới phải thay mà 5000km đã đè em nó ra thay thôi.

Còn chuyện thăm dầu để châm thêm thì xe nào đi cũng hao dầu hết, có những xe đã cũ đi 1000km có khi hết cả 1l dầu, nhưng chất lượng dầu vẫn còn tốt, chỉ cần châm thêm là chạy ngon, chả thế mà hdsd xe nào cũng khuyên nên để ít dầu cùng loại ở trong xe để đề phòng. Cụ chạy đến tận lúc nhớt xe đã kém mà k 1 lần kiểm tra mức dầu thì bảo sao cụ đi 6000km đã thấy máy nó khác rồi. Còn ngoài lề chút nữa là áp suất lốp đi lâu cả 4 bánh cùng xuống, 2 bánh trước và sau thường xuống đều nhau, cụ k kiểm tra thường xuyên mà chờ xe đi k cân thì cụ chủ quan quá, em thấy cụ chạy xe khách mà thế có vẻ k ổn lắm nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,149
Động cơ
407,743 Mã lực
Khà khà, thớt này thành thớt cãi nhau rồi các cụ nhẩy
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em k biết ở VN chất lượng dầu thế nào, có lẽ cũng nhập nhèm, chứ ở chỗ em 5w40 100% là tổng hợp hết. Cụ vào phán bừa 1 câu rồi đi ra chả có tính chất xây dựng.





Tranh luận mãi mà cụ chưa hiểu ý em nhỉ. Em k bàn đến chuyện ra hãng nó thay bố láo thế nào. Em chỉ muốn nói là hãy làm theo hdsd của xe, mua đúng loại dầu, thay đúng thời điểm. Ngoài ra nếu hdsd của xe khuyên 20000km mới phải thay thì chắc chắn nó có nói đến loại dầu phải thay là dầu tổng hợp, k thể có chuyện nó khuyên thay dầu khoáng được, cụ nào hiểu thì sẽ mua đúng loại dầu, trong quá trình đi kiểm tra đều đặn, châm dầu đầy đủ thì đảm bảo đi 20000km vô tư, còn đã mang ra gara thay loại dầu khoáng rẻ tiền thì 5000km thay là đúng rồi. Cái em băn khoăn là với các cụ đã thay đúng loại dầu, hdsd bảo 20000km mới phải thay mà 5000km đã đè em nó ra thay thôi.

Còn chuyện thăm dầu để châm thêm thì xe nào đi cũng hao dầu hết, có những xe đã cũ đi 1000km có khi hết cả 1l dầu, nhưng chất lượng dầu vẫn còn tốt, chỉ cần châm thêm là chạy ngon, chả thế mà hdsd xe nào cũng khuyên nên để ít dầu cùng loại ở trong xe để đề phòng. Cụ chạy đến tận lúc nhớt xe đã kém mà k 1 lần kiểm tra mức dầu thì bảo sao cụ đi 6000km đã thấy máy nó khác rồi. Còn ngoài lề chút nữa là áp suất lốp đi lâu cả 4 bánh cùng xuống, 2 bánh trước và sau thường xuống đều nhau, cụ k kiểm tra thường xuyên mà chờ xe đi k cân thì cụ chủ quan quá, em thấy cụ chạy xe khách mà thế có vẻ k ổn lắm nhỉ

Em nói thật là cụ vẫn là người ở trên mây lắm.Lấy ví dụ của anh em bạn bè đi xe của Toy.Kể cả hướng dẫn sử dụng xe là 15W40 trở lên là tốt nhất cho các loại xe.Nhưng hãng chỉ thay dầu phi,mà dầu phi thường 20W-40 hoặc 20W-50.Ở Tây nhà cụ chỉ có 1 loại tổng hợp toàn phần,còn ở VN thì đa dạng thành phần thậm chí chả biết thông số của nó là bao nhiêu.Mà hãng chỉ cho khách thay loại đó,không thay loại đó thì xe không bảo hành.Vấn đề là hãng phải tiêu thụ loại dầu rẻ tiền đó.Mua dầu ngoài dù xịn mấy đi nữa đều không bảo hành để độc quyền tiêu thụ dầu.Cụ đã hiểu vấn đề chửa.

Vấn đề đó cũng giống như hãng xe máy Yamaha của VN.Trong thời gian bảo hành thì phải thay loại dầu của hãng mặc dù nó rẻ tiền 20W-40.Em chạy Exciter GP 2012 chạy dầu Yamalube 20W40.Còn sau khi hết bảo hành em sử dùng dầu Motul.Dầu Yamalube chạy 1500 đã đen nhưng vẫn chạy được.Còn dầu Motul Gold bán tổng hợp chạy 2400km mà dầu còn ngon hơn dầu Yamalube 1500km

Tại sao,vì hãng xe với hãng dầu đều có ký kết thỏa thuận độc quyền sử dụng 1 loại dầu nào đó và bắt khách hàng phải dùng loại đó.Dầu rẻ tiền thì dễ bán,thứ 2 nhanh đến kỳ thay thì hãng còn sử dụng được các dịch vụ sau bán hàng.Khách đi quá dễ tắc dẫn dầu do dầu gốc khoáng có độ chịu nhiệt kém hơn dầu tổng hợp,mà trục trặc kiểu đó hãng đều từ chối bảo hành.Từ chối BH là khách phải bỏ tiền.Khách bỏ tiền thì hãng mói dễ làm tiền

Khi lái 1 cái xe lâu rồi,cụ có biết là em phát hiện ra nó cũng ăn uống,khỏe yếu cũng giống như con người hay không.Đường trường thì chạy vô tư,đèo núi thì mới thấy nó như con người cần không khí để thở.Chạy nhiều,lái nhiều cái xe của em cũng giống như 1 phần cơ thể,chỉ 1 chút thay đổi là biết nó có vấn đề

Còn xe em đã từng đi Đông Tây Bắc và trước khi về tới nhà xe đã đạt 5500km và ở Hà Giang,Xe đã leo núi yếu hẳn mặc dù xe 16 chỉ có chở đồ và 2 người nữa.Về tới nhà là cung đông tây bắc tròn 2000km nhưng quá mốc thay 1000km mà thấy máy độ vọt yếu hẳn,máy rung nhiều và yếu.Máy đạt vòng tua nhưng lên số máy vẫn yếu và thiếu độ vọt

Còn lốp xe xin thưa cụ em bơm Nito và hơn 5 năm nay chỉ Nito chứ không bơm hơi thường.Còn trình của em chả cần phải ngó kiểm tra áp suất,chỉ cần nhìn độ lún của lốp,đạp nó vài phát kiểm tra độ nảy và lái đánh võng chạy lên con lươn ngang.Chỉ cần yếu hơi bên nào đó là phát hiện ra ngay.Trình cụ còn phải học nhiều tiểu xảo

Trình của cụ đã đi xe số sàn mà mất côn chưa.Mất côn mà lên số 1 2 3 4 5 và về 5 4 3 2 1 chưa

Muốn học thì làm ơn chỉ hỏi chứ đừng có đốp chát người khác.Cụ đã không biết thì chỉ cho cụ,nhưng cụ cứ ra rả phải thế này phải thế kia.Em nói chả khác gì đàn gảy tai trâu khi cụ không bao giờ trả lời vấn đề chính

Trở lại vấn đề chính của cụ từ ban đầu,cụ thay dầu loại gì,cụ giở cái nắp capo chụp cái ảnh mà cụ bảo 2 vạn km mới thay dầu lên đây

Trả lời xong câu đầu tiên hãy hỏi câu khác.Còn cụ muốn biết dầu Caltek 15W40 em chạy được bao nhiêu thì em tặng cụ nửa thùng 18 lít của em đang dùng cho cái xe máy dầu nhà cụ xem xe nhà cụ có chạy nổi 2 van km hay không
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Em nói thật là cụ vẫn là người ở trên mây lắm.Lấy ví dụ của anh em bạn bè đi xe của Toy.Kể cả hướng dẫn sử dụng xe là 15W40 trở lên là tốt nhất cho các loại xe.Nhưng hãng chỉ thay dầu phi,mà dầu phi thường 20W-40 hoặc 20W-50.Ở Tây nhà cụ chỉ có 1 loại tổng hợp toàn phần,còn ở VN thì đa dạng thành phần thậm chí chả biết thông số của nó là bao nhiêu.Mà hãng chỉ cho khách thay loại đó,không thay loại đó thì xe không bảo hành.Vấn đề là hãng phải tiêu thụ loại dầu rẻ tiền đó.Mua dầu ngoài dù xịn mấy đi nữa đều không bảo hành để độc quyền tiêu thụ dầu.Cụ đã hiểu vấn đề chửa.

Vấn đề đó cũng giống như hãng xe máy Yamaha của VN.Trong thời gian bảo hành thì phải thay loại dầu của hãng mặc dù nó rẻ tiền 20W-40.Em chạy Exciter GP 2012 chạy dầu Yamalube 20W40.Còn sau khi hết bảo hành em sử dùng dầu Motul.Dầu Yamalube chạy 1500 đã đen nhưng vẫn chạy được.Còn dầu Motul Gold bán tổng hợp chạy 2400km mà dầu còn ngon hơn dầu Yamalube 1500km

Tại sao,vì hãng xe với hãng dầu đều có ký kết thỏa thuận độc quyền sử dụng 1 loại dầu nào đó và bắt khách hàng phải dùng loại đó.Dầu rẻ tiền thì dễ bán,thứ 2 nhanh đến kỳ thay thì hãng còn sử dụng được các dịch vụ sau bán hàng.Khách đi quá dễ tắc dẫn dầu do dầu gốc khoáng có độ chịu nhiệt kém hơn dầu tổng hợp,mà trục trặc kiểu đó hãng đều từ chối bảo hành.Từ chối BH là khách phải bỏ tiền.Khách bỏ tiền thì hãng mói dễ làm tiền

Còn xe em đã từng đi Đông Tây Bắc và trước khi về tới nhà xe đã đạt 5500km và ở Hà Giang,Xe đã leo núi yếu hẳn mặc dù xe 16 chỉ có chở đồ và 2 người nữa.Về tới nhà là cung đông tây bắc tròn 2000km nhưng quá mốc thay 1000km mà thấy máy độ vọt yếu hẳn,máy rung nhiều và yếu.Máy đạt vòng tua nhưng lên số máy vẫn yếu và thiếu độ vọt

Còn lốp xe xin thưa cụ em bơm Nito và hơn 5 năm nay chỉ Nito chứ không bơm hơi thường.Còn trình của em chả cần phải ngó kiểm tra áp suất,chỉ cần nhìn độ lún của lốp,đạp nó vài phát kiểm tra độ nảy và lái đánh võng chạy lên con lươn ngang.Chỉ cần yếu hơi bên nào đó là phát hiện ra ngay.Trình cụ còn phải học nhiều tiểu xảo

Trình của cụ đã đi xe số sàn mà mất côn chưa.Mất côn mà lên số 1 2 3 4 5 và về 5 4 3 2 1 chưa

Muốn học thì làm ơn chỉ hỏi chứ đừng có đốp chát người khác.Cụ đã không biết thì chỉ cho cụ,nhưng cụ cứ ra rả phải thế này phải thế kia.Em nói chả khác gì đàn gảy tai trâu khi cụ không bao giờ trả lời vấn đề chính

Trở lại vấn đề chính của cụ từ ban đầu,cụ thay dầu loại gì,cụ giở cái nắp capo chụp cái ảnh mà cụ bảo 2 vạn km mới thay dầu lên đây

Trả lời xong câu đầu tiên hãy hỏi câu khác.Còn cụ muốn biết dầu Caltek 15W40 em chạy được bao nhiêu thì em tặng cụ nửa thùng 18 lít của em đang dùng cho cái xe máy dầu nhà cụ xem xe nhà cụ có chạy nổi 2 van km hay không
Tranh luận với cụ chán vãi, chẳng hiểu ai ra rả thế này thế kia nữa, nói 1 lúc quay ra khoe trình cao :(

20 vạn km mới phải thay dầu là con xe của cụ chủ thớt kia kìa. Nhưng ra gara nó vẫn bảo 5000km thay dầu thì 1 là nó gạ cụ ấy thay dầu khoáng rẻ tiền (chấp nhận được về vấn đề tiền, k tốt cho máy), hoặc là nó gạ thay dầu ngon thì là nó muốn làm tiền mình (tốt cho máy nhưng lãng phí). Cụ k hiểu ý em muốn nói thì thôi, từ đầu đến giờ mình cụ 1 ý, em 1 ý khác, cụ có biết k???

Tổng hợp lại nhé: cụ bảo thực tế bọn hãng làm ăn bố láo, thay dầu đểu, nên k thể đi như trong hdsd được, phải thay sớm. Em ok với ý kiến của cụ, còn ý của em là khác: e k bàn đến vấn đề bảo hành (đa số xe các cụ trong đây k còn bảo hành), nếu tự mua dầu đúng loại khuyến cáo của nsx, kiểm tra và thêm dầu thường xuyên thì k cần thiết phải thay ở mức 5000km, lãng phí và k thân thiện với môi trường (ở VN thì cái này chả ai quan tâm). Em cũng nói là nếu hdsd xe khuyến cáo 10000km hay 20000km mới phải thay dầu thì chắc chắn nó k khuyến cáo dùng dầu khoáng, vì loại này chỉ <7500km đã phải thay rồi. Vấn đề em muốn hướng tới là theo như câu hỏi của cụ chủ thớt, thay dầu ở 20000km hay 5000km như bọn gara đề nghị? Giả sử bọn gara đề nghị thay dầu khoáng mỗi 5000km --> dầu k tốt cho máy xe cụ ấy, phải thay nhiều --> k tiết kiệm hơn thay dầu ngon (bán tổng hợp hay tổng hợp) mỗi 20000km mà lại tốt hơn cho động cơ. Còn giả sử bọn nó đề nghị thay dầu ngon mỗi 5000km thì tức là nó muốn làm tiền cụ ấy. Hi vọng cụ đã hiểu ra câu chuyện ở đây.

Em k muốn và k cần học hỏi gì từ cụ hết, trình cụ cao thật nhưng phong cách đi xe "trình cao" như cụ nói thật em k bao giờ dám thuê xe cụ đâu ợ. Về xe em thì nsx khuyến cáo thay dầu 5w40, mỗi 15000km hay 1 năm (tùy điều kiện nào đến trước). Đó là bảo trì thông thường. Còn 1 dạng bảo trì khác với dầu Longlife 0W40 thì là thay dầu mỗi 30000km hay mỗi 2 năm. Em xin nhắc lại ở chỗ em (hay ở bất kì đâu nếu tuân theo tiêu chuẩn) 5w40 đều là dầu tổng hợp hết, và chỉ có dầu tổng hợp thì mới có thể đến 15000km thì mới cần thay. Vì thế mà đương nhiên em k thể dùng dầu khoáng mà đến 15000km mới thay được. Dầu Caltek 15W40 của cụ đương nhiên em cũng k dùng để chạy xe em được, vì nó k đạt chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trình cao gì ở đây,biết thì nói thôi

Thế nên mới tùy từng loại dầu,nó chạy đến thế là phải thay.Nhưng vấn đề là không mấy ai ở VN có mấy ai biết được mình đang dùng là dầu gì,tổng hợp hay gốc khoáng,thậm chí gara ngoài cũng chỉ biết thay dầu theo chỉ số chứ không tìm hiểu nguồn gốc dầu.Mà cụ có không đi xe em cũng đâu cần thiết.Từ Ngày em biết OF đến giờ cũng hơn 6 năm nhưng số người thuê xe ở OF này chỉ có 5 người thôi.Vì đa phần các cụ trên đây đều tự lái xe cả nên thuê xe làm cái gì
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Có một vấn đề đơn giản thôi, mở HDSD ra, họ bảo thế nào thì làm đúng theo thế. Hình như quá khó với các cụ ở đây.
Toàn tự biên tự diễn tự sáng tác ra những cái nhí nhố ko dựa trên bất kỳ tài liệu kỹ thuật nào khác ngoài thông tin rỉ tai và truyền miệng. Bảo sao tỉ lệ xe chuồng gà rồi xe gặp sự cố kỹ thuật nhiều thế.
 

dungvict

Đi bộ
Biển số
OF-99871
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
4
Động cơ
398,040 Mã lực
Nơi ở
Lo 25 BT 2 phapvan Tuhiep Hmai HN
Vấn đề xe lên chuồng nhiều là tại gara chứ không phải tại các tài non cụ ạ.
Một đời xe nếu bảo dữong nghiêm túc thì sẽ là 15-20 năm...loại củ chuối nhất như matiz cũng phải 10 nam...Nhung hỏi vì sao xe vào gara liên tục ma sau 3-4 nam nps đã như cái cuồng gà,,,,và chạy không lúc nào thấy sướng.
ĐIỀU NÀY PHẢI LÀM PHÓNG SỰ ĐIỀU TRA CÁC GARA THÌ MỚI BIẾT.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,241
Động cơ
540,129 Mã lực
2 Cụ hakkinen và white tiger đều có lý khi đưa ra 2 khía cạnh của việc thay nhớt: bằng chứng là xe em mua mới lúc đầu chỉ biết dầu phuy của hãng và hoàn toàn tin tưởng hãng, phẩm cấp 20w-50, 5000km thay dầu, nhớt Caltex khoáng, kết quả xe đi tốn xăng, chả bốc tẹo nào, e phải thay 2 phát ở hãng rồi mới khôn ra 1 tí là thay nhớt loãng hơn, vẫn là Caltex nhưng 15w-40 API SN, vẫn gốc khoáng, em thấy bốc hơn tí nhưng vẫn chưa ưng ý, lên mạng xem một số trang tư vấn về dầu nhớt cho mọi loại xe thì xe em lý tưởng nhất là nhớt tổng hợp, phẩm cấp 5w-30 API SN, và hiện giờ e đã thay và dùng 2 bình loại này rồi, e chạy đến 1 vạn thì thay vì đk sử dụng ở VN dừng đỗ liên tục.
nói như thế để các Cụ thấy là để chăm sóc xe của mình 1 cách tốt nhất thì cũng mất nhiều công sức tìm hiểu, khuyến cáo của hãng và nsx là quan trọng nhưng không phải tuyệt đối đúng để chọn sp nhớt phù hợp với xe của mình
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
2 Cụ hakkinen và white tiger đều có lý khi đưa ra 2 khía cạnh của việc thay nhớt: bằng chứng là xe em mua mới lúc đầu chỉ biết dầu phuy của hãng và hoàn toàn tin tưởng hãng, phẩm cấp 20w-50, 5000km thay dầu, nhớt Caltex khoáng, kết quả xe đi tốn xăng, chả bốc tẹo nào, e phải thay 2 phát ở hãng rồi mới khôn ra 1 tí là thay nhớt loãng hơn, vẫn là Caltex nhưng 15w-40 API SN, vẫn gốc khoáng, em thấy bốc hơn tí nhưng vẫn chưa ưng ý, lên mạng xem một số trang tư vấn về dầu nhớt cho mọi loại xe thì xe em lý tưởng nhất là nhớt tổng hợp, phẩm cấp 5w-30 API SN, và hiện giờ e đã thay và dùng 2 bình loại này rồi, e chạy đến 1 vạn thì thay vì đk sử dụng ở VN dừng đỗ liên tục.
nói như thế để các Cụ thấy là để chăm sóc xe của mình 1 cách tốt nhất thì cũng mất nhiều công sức tìm hiểu, khuyến cáo của hãng và nsx là quan trọng nhưng không phải tuyệt đối đúng để chọn sp nhớt phù hợp với xe của mình
Thế hdsd xe cụ nó có nói rõ dùng dầu loại nào k ợ? Theo như các cụ nói thì em k tin tưởng hãng, tức là nó hoàn toàn có thể thay dầu k được khuyến cáo bởi hdsd. Ở VN em nghĩ cụ nên dùng 5w40 thì tốt hơn, đặc biệt vào mùa hè vì khí hậu mình nóng, nếu không thì 10w40 cũng ok vì k quá lạnh như các nước ôn đới. Mà xe cụ là xe xăng hay dầu, động cơ gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,241
Động cơ
540,129 Mã lực
Có chứ Cụ, nhà sản xuất cho phép thay từ phẩm cấp 20w-50 xuống đến 5w-20 tùy theo nhiệt độ môi trường, hãng cũng thay đúng loại có trong khoảng đó theo nhiệt độ môi trường ở Việt Nam có thể lên đến 40 độ C, thực ra 0,5 hay 10w đều ok nhưng em chọn 5w-30 thay vì 10w và 40 bởi vì xe em còn mới, sx gần đây (2010) nên dùng dầu loãng để lưu thông nhanh và len lỏi tốt vào các chi tiết máy gia công có dung sai thấp, kín khít chứ dầu đặc thì chảy kém hơn, khó bôi trơn ở các chi tiết máy quá kín và nhỏ, tuy nhiên nhớt loãng nhưng vẫn cần đảm bảo bôi trơn tốt và duy trì độ nhớt ở nhiệt độ cao, do đó em dùng nhớt tổng hợp nhưng chưa hoàn toàn 100%, sau lần thay nhớt này, em sẽ nâng lên nhớt tổng hợp nhóm IV (PAO) nếu có bán ở Việt Nam nhưng vẫn giữ nguyên phẩm cấp, đảm bảo sẽ còn nuột hơn, vấn đề nhớt tốt không phải là để đảm bảo cho động cơ chạy được mà phải chạy bốc, êm và kéo dài tuổi thọ động cơ, cái này rất khó kiểm chứng nhưng sau khoảng 1 thời gian 5-10 năm là biết rõ ngay

Thế hdsd xe cụ nó có nói rõ dùng dầu loại nào k ợ? Theo như các cụ nói thì em k tin tưởng hãng, tức là nó hoàn toàn có thể thay dầu k được khuyến cáo bởi hdsd. Ở VN em nghĩ cụ nên dùng 5w40 thì tốt hơn, đặc biệt vào mùa hè vì khí hậu mình nóng, nếu không thì 10w40 cũng ok vì k quá lạnh như các nước ôn đới. Mà xe cụ là xe xăng hay dầu, động cơ gì?
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Có chứ Cụ, nhà sản xuất cho phép thay từ phẩm cấp 20w-50 xuống đến 5w-20 tùy theo nhiệt độ môi trường, hãng cũng thay đúng loại có trong khoảng đó theo nhiệt độ môi trường ở Việt Nam có thể lên đến 40 độ C, thực ra 0,5 hay 10w đều ok nhưng em chọn 5w-30 thay vì 10w và 40 bởi vì xe em còn mới, sx gần đây (2010) nên dùng dầu loãng để lưu thông nhanh và len lỏi tốt vào các chi tiết máy gia công có dung sai thấp, kín khít chứ dầu đặc thì chảy kém hơn, khó bôi trơn ở các chi tiết máy quá kín và nhỏ, tuy nhiên nhớt loãng nhưng vẫn cần đảm bảo bôi trơn tốt và duy trì độ nhớt ở nhiệt độ cao, do đó em dùng nhớt tổng hợp nhưng chưa hoàn toàn 100%, sau lần thay nhớt này, em sẽ nâng lên nhớt tổng hợp nhóm IV (PAO) nếu có bán ở Việt Nam nhưng vẫn giữ nguyên phẩm cấp, đảm bảo sẽ còn nuột hơn, vấn đề nhớt tốt không phải là để đảm bảo cho động cơ chạy được mà phải chạy bốc, êm và kéo dài tuổi thọ động cơ, cái này rất khó kiểm chứng nhưng sau khoảng 1 thời gian 5-10 năm là biết rõ ngay
Lạ nhỉ, hdsd mà khuyến cáo cả 1 dải dầu như thế thì họ cũng phải cho số km và thời gian tương ứng để thay hả cụ? Như xe em nó chỉ khuyến cáo đúng 1 loại thôi, hoặc loại longlife cho thời gian lâu hơn. Em nghĩ độ nhớt khi nhiệt độ cao cụ tăng lên 1 cấp nữa 5w40 thì phù hợp hơn cho mùa hè ở VN. Như xe em nếu động cơ diesel thường thì 5w40, diesel mà có lọc muội thì 5w30.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Cám ơn các bác đã tranh luận và giải ngố cho em. Cho em hỏi thêm, dầu tổng hợp thì trên nhãn có ký hiệu gì trên đó không ạ?
P/S: các bác tranh luận thôi, lôi nhau ra mắng làm gì cho mất vui.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,241
Động cơ
540,129 Mã lực
Có Cụ ạ, 1 vạn 5, e đi 30 thấy ưng cái bụng quá nên không dùng 40, giờ nhớt tổng hợp loãng mà vưỡn bôi trơn cực tốt, nếu là nhớt khoáng chắc em cũng phải chuyển sang 40 cho nó chắc cú thật
Lạ nhỉ, hdsd mà khuyến cáo cả 1 dải dầu như thế thì họ cũng phải cho số km và thời gian tương ứng để thay hả cụ? Như xe em nó chỉ khuyến cáo đúng 1 loại thôi, hoặc loại longlife cho thời gian lâu hơn. Em nghĩ độ nhớt khi nhiệt độ cao cụ tăng lên 1 cấp nữa 5w40 thì phù hợp hơn cho mùa hè ở VN. Như xe em nếu động cơ diesel thường thì 5w40, diesel mà có lọc muội thì 5w30.
Nó thường ghi fully synthetic nhưng tổng hợp cũng 5,7 loại đấy Cụ, nhưng cái dễ biết nhất là giá tiền, dòng mobil one, shell hay caltex giá > 500k là ổn áp roài, nếu cụ có điều kiện cứ phang cho em Castrol Edge 0w-40, đảm bảo xe Cụ đi khác liền, và sẽ ngon kể cả trời mưa nắng nóng bức...hehe, chỗ này em hơi chém tí, Cụ né gió cái nhé...:)
Cám ơn các bác đã tranh luận và giải ngố cho em. Cho em hỏi thêm, dầu tổng hợp thì trên nhãn có ký hiệu gì trên đó không ạ?
P/S: các bác tranh luận thôi, lôi nhau ra mắng làm gì cho mất vui.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Lạ nhỉ, hdsd mà khuyến cáo cả 1 dải dầu như thế thì họ cũng phải cho số km và thời gian tương ứng để thay hả cụ? Như xe em nó chỉ khuyến cáo đúng 1 loại thôi, hoặc loại longlife cho thời gian lâu hơn. Em nghĩ độ nhớt khi nhiệt độ cao cụ tăng lên 1 cấp nữa 5w40 thì phù hợp hơn cho mùa hè ở VN. Như xe em nếu động cơ diesel thường thì 5w40, diesel mà có lọc muội thì 5w30.
Thế nên em nói cụ ở trên mây mà cụ không tin.Chỗ cụ là thiên đường,đúng không sao,sai là chết.Còn ở VN vốn là địa ngục,ngu hay khôn cũng vẫn đều dễ chết cả.Mà chết ở đây là chết người dùng do ngươi dùng VN toàn được cầm dao đẵng lưỡi.Các hãng lấy lý do ở VN không xuống âm độ nên thường chỉ thay dầu 20W-4 hay 20W-50 mà thôi để độc quyền bán dầu đã được ký kết.Bên cụ sướng,còn bên này nói chuyện với anh em sử dụng nghe mà chán.Mua xe mới muốn thay dầu xịn còn chả được thay.Muốn thay dầu tổng hợp cho nhẹ máy ít phải thay dầu thì hãng có cho đâu mặc dù dầu gốc khoáng trong hãng có 80k/1 lít còn dầu tổng hợp trên 300 gần 400k/lít.Cụ đang ở thiên đường thì đừng so với địa ngục

Cám ơn các bác đã tranh luận và giải ngố cho em. Cho em hỏi thêm, dầu tổng hợp thì trên nhãn có ký hiệu gì trên đó không ạ?
P/S: các bác tranh luận thôi, lôi nhau ra mắng làm gì cho mất vui.

Không phải hãng nào cũng ghi đâu.Tốt nhất cụ lên trang chủ của hãng mà tra thôi

Nó thường ghi fully synthetic nhưng tổng hợp cũng 5,7 loại đấy Cụ, nhưng cái dễ biết nhất là giá tiền, dòng mobil one, shell hay caltex giá > 500k là ổn áp roài, nếu cụ có điều kiện cứ phang cho em Castrol Edge 0w-40, đảm bảo xe Cụ đi khác liền, và sẽ ngon kể cả trời mưa nắng nóng bức...hehe, chỗ này em hơi chém tí, Cụ né gió cái nhé...:)
Em thêm cho cụ,giá dầu tổng hợp ở VN trên dưới 500k/1 lít chứ không nhiều cụ cứ nghĩ thay dầu tổng hợp cho ô tô 1 lần thay chỉ hết hơn 500k
 
Chỉnh sửa cuối:

Tonj18

Xe hơi
Biển số
OF-308376
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
133
Động cơ
301,250 Mã lực
Cứ thay dầu xịn đi đc lâu.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Các cụ chuyên gia vào chém cho nhà cháu phát:

Đây là HDSD xe nhà cháu yêu cầu thay dầu sau mỗi 10.000km (hoặc 1 năm), nếu điều kiện khắc nghiệt thì 5.000km (hoặc 6 tháng) với loại dầu 5W-30 phẩm cấp API SJ:


Hiện nhà cháu đang dùng loại này:



Vậy theo các cụ, nhà cháu nên thay dầu sau mỗi bao nhiêu km với điều kiện nhà cháu đi làm hàng ngày trong phố khoảng 30-40km, một năm đi đường 5 cỡ chỉ chục lần :D.
Tk các cụ (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top