Theo e thì cứ vào hãng thay dầu định kì
Bác này nói chuẩn !Mà nói chung các cụ muốn biết dầu mình ra sao thì cứ mở nắp đổ dầu nhìn vào trong xem nó có bị đen bám thành máy không là biết ngay ấy mà
CỤ chủ nói chuẩn này, tùy theo loại dầu thôi ah, thật ra loại tốt cũng ko vênh lắm so với loại thường đâu. nếu xe nhà thì cứ loại tốt mà dùng ahCụ dùng nhớt tốt: trung bình từ > 500k/ bình 4l thì đúng là > 10.000 km mới phải thay, còn loại 5000km thay 1 lần là nhớt rẻ tiền, khoảng 200-300k/ bình 4l. Cá nhân e cứ dùng nhớt xịn, chạy sướng cả thân mà khỏi phải thay nhiều lần.
Hị hị, lâu lắm em lại lôi lên. Cho em hỏi các cụ comment trong này theo kiểu: " vào hãng mà thay theo định kỳ, hãng bảo thế...v.v " mấy điều:
- "Hãng" ở Việt Nam, đa phần là đại lý phân phối sp nhãn hiệu đó chứ có phải hãng thật đâu? Trên xe, hãng khuyến cáo 20.000 km thay dầu máy 1 lần ( kèm phẩm cấp dầu có ghi rõ), đại lý bảo 5000 km thay 1 lần, vậy cụ tin ai?
- Đã là đại lý thì đương nhiên muốn bán nhiều dầu nhớt ( phụ tùng, dịch vụ...v.v ) vậy liệu đại lý có đáng tin không?
- đã có thí nghiệm nào chứng minh môi trường đi xe ở Việt Nam, hay cụ thể là Hà Nội khắc nhiệt hơn ở Bắc Kinh hay Bang Kốc chưa? hay chỉ vội vàng chụp mũ là xe ở VN đi tắc đường hơn, thời gian để đi 100km lâu hơn so với nước ngoài?
Mời các cụ chém tiếp.
cụ xài petro à, vậy xe cụ có bị làm sao chưaSao các cụ không dùng dầu Petrolimex? Em thấy cũng tốt mà? Xăng thì lúc nào cũng phải là bơm của Petrolimex?
Xe em đi ngon cụ ạ. Em thay racer Sm.cụ xài petro à, vậy xe cụ có bị làm sao chưa
Đồng ý với bác, ý em là hãy là người tiêu dùng thông minh chút. Em thấy ở thị trường Thái Lan, ISUZU lấy ưu điểm 20.000 km mới phải thay dầu làm thế mạnh sản phẩm để quảng cáo, trong khi các hãng khác chủ yếu khuyến cáo 10.000 km thay 1 lần, còn ở Việt nam, lại giấu nhẹm đi đặc tính này. Chắc có gì đó không ổn nhỉ, vì DMax ở việt Nam 99% là nhập từ Thái Land, he heVẫn lại comment trên của em
"Mà nói chung các cụ muốn biết dầu mình ra sao thì cứ mở nắp đổ dầu nhìn vào trong xem nó có bị đen bám thành máy không là biết ngay ấy mà"
Cụ hổ đang xài loại dầu gì, em chạy KM 1.1 thì loại nào tốt và hợp lý về giá?Vẫn lại comment trên của em
"Mà nói chung các cụ muốn biết dầu mình ra sao thì cứ mở nắp đổ dầu nhìn vào trong xem nó có bị đen bám thành máy không là biết ngay ấy mà"
Vodka cụ vì góp ý rất hữu ích1) Động cơ có cải tiến nhưng dầu nhớt không cải tiến hoặc thay thế đúng loại thì chạy 1 hay 2 vạn km mới thay thì dầu đóng thành bánh roài
20 dầu cụ dùng là dầu gì.Đừng có quan tâm đến cái W vì W cũng chỉ là độ nhớt của nó.Mà quan tâm đến nó là dầu gốc khoáng,bán tổng hợp hay dầu tổng hợp 100%.Dầu gốc khoáng chỉ đi được đến 5000km,dầu bán tổng hợp thì nhiều hơn.Còn tổng hợp thì gấp đôi khoảng 8 đến 10000 km.Đa phần dâu dưới 100k/1lits đều là dầu gốc khoáng.Ô tô 5000 km thay là chuẩn roài
20 ngàn KM chỉ là lý thuyết thôi cụ.Bản thân kể cả động cơ nó làm tốt mấy đi nữa nó cũng cần phải có loại dầu động cơ phù hợp.Không lý nào bọn Mer lại khuyến cáo mọi người dùng dầu loãng khi thay dầu.Mà xe Mer toàn thay 5W hoặc 0W.Vì sao,bởi động cơ của thằng Đức nó làm rất chặt chẽ nên pít tông rất khít và nó cần loại dầu ít đóng cặn bùn,loãng và nhớt bám cao.Chính vì thế khi em mua chiếc Sprinter khi đăng kiểm thì nhân viên đăng kiểm nói luôn.Xe mới không được đạp ga nếu không xe bị bó máy nếu thốc hết ga tốc độ vòng tua để kiểm tra khí thải.Còn khuyến cáo thay dầu phải do chất lượng dầu quyết định chứ không phải đi được bao nhiêu km mới cần thay dầu.Cụ đi như dầu của Petrolimex thử xem cái Dmax nó ra sao,chả cần đến 2 vạn,mà chỉ cần gần 1 vạn km thôi là máy kiểu gì cũng ỳ,không thoát máy,máy nặng,dầu đen do cặn bùn tạo ra nhiều.Cụ đi xe nhỏ chả cảm thấy,em chạy khách nhất lúc chở đủ rồi thêm điều hòa là nó tốn nhiên liệu ngay.Hoặc đèo núi là nhiệt độ lên ầm ầm.Cụ đi nếu cụ tin tưởng dầu nào cũng đi được 2 vạn km thì cứ đổ,càng rẻ càng tốt đỡ mất chi phíĐồng ý với bác, ý em là hãy là người tiêu dùng thông minh chút. Em thấy ở thị trường Thái Lan, ISUZU lấy ưu điểm 20.000 km mới phải thay dầu làm thế mạnh sản phẩm để quảng cáo, trong khi các hãng khác chủ yếu khuyến cáo 10.000 km thay 1 lần, còn ở Việt nam, lại giấu nhẹm đi đặc tính này. Chắc có gì đó không ổn nhỉ, vì DMax ở việt Nam 99% là nhập từ Thái Land, he he
Cụ dùng KM máy xăng thì dùng loại tổng hợp luôn đi.Chõ em sửa xe có 3 can Castrol edge 0w-30 dầu đa cấp tổng hợp 100%.Do toàn xe chạy động cơ dầu nên nó không phù hợp bằng máy xăng.Xe cụ tối thiểu đi 1,2 vạn KM.Nếu xe vẫn êm máy chạy luôn 1,5 vạn km.Nó đang thanh lý 3 can đó mà chả được vì không xe này chịu thay dầu đắt tiền.Giá 1,2 triệu/1 can 4 lít mà chả ai mua choCụ hổ đang xài loại dầu gì, em chạy KM 1.1 thì loại nào tốt và hợp lý về giá?
Em là em tín nhiệm tay lái của cụ.
Trân trọng.
Nghe cụ nói có lý e theo , vodka cụ.Cụ dùng nhớt tốt: trung bình từ > 500k/ bình 4l thì đúng là > 10.000 km mới phải thay, còn loại 5000km thay 1 lần là nhớt rẻ tiền, khoảng 200-300k/ bình 4l. Cá nhân e cứ dùng nhớt xịn, chạy sướng cả thân mà khỏi phải thay nhiều lần.