Bao nhiêu Km thì phải thay nhớt, có phải tất cả các loại xe đều 5000km thì thay dầu?

quang prado

Xe tải
Biển số
OF-179555
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
232
Động cơ
340,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo e thì cứ vào hãng thay dầu định kì
 

nguoilaixe81

Xe hơi
Biển số
OF-321431
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
165
Động cơ
292,168 Mã lực
Cụ dùng nhớt tốt: trung bình từ > 500k/ bình 4l thì đúng là > 10.000 km mới phải thay, còn loại 5000km thay 1 lần là nhớt rẻ tiền, khoảng 200-300k/ bình 4l. Cá nhân e cứ dùng nhớt xịn, chạy sướng cả thân mà khỏi phải thay nhiều lần.
CỤ chủ nói chuẩn này, tùy theo loại dầu thôi ah, thật ra loại tốt cũng ko vênh lắm so với loại thường đâu. nếu xe nhà thì cứ loại tốt mà dùng ah
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Hị hị, lâu lắm em lại lôi lên. Cho em hỏi các cụ comment trong này theo kiểu: " vào hãng mà thay theo định kỳ, hãng bảo thế...v.v " mấy điều:
- "Hãng" ở Việt Nam, đa phần là đại lý phân phối sp nhãn hiệu đó chứ có phải hãng thật đâu? Trên xe, hãng khuyến cáo 20.000 km thay dầu máy 1 lần ( kèm phẩm cấp dầu có ghi rõ), đại lý bảo 5000 km thay 1 lần, vậy cụ tin ai?
- Đã là đại lý thì đương nhiên muốn bán nhiều dầu nhớt ( phụ tùng, dịch vụ...v.v ) vậy liệu đại lý có đáng tin không?
- đã có thí nghiệm nào chứng minh môi trường đi xe ở Việt Nam, hay cụ thể là Hà Nội khắc nhiệt hơn ở Bắc Kinh hay Bang Kốc chưa? hay chỉ vội vàng chụp mũ là xe ở VN đi tắc đường hơn, thời gian để đi 100km lâu hơn so với nước ngoài?
Mời các cụ chém tiếp.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Hị hị, lâu lắm em lại lôi lên. Cho em hỏi các cụ comment trong này theo kiểu: " vào hãng mà thay theo định kỳ, hãng bảo thế...v.v " mấy điều:
- "Hãng" ở Việt Nam, đa phần là đại lý phân phối sp nhãn hiệu đó chứ có phải hãng thật đâu? Trên xe, hãng khuyến cáo 20.000 km thay dầu máy 1 lần ( kèm phẩm cấp dầu có ghi rõ), đại lý bảo 5000 km thay 1 lần, vậy cụ tin ai?
- Đã là đại lý thì đương nhiên muốn bán nhiều dầu nhớt ( phụ tùng, dịch vụ...v.v ) vậy liệu đại lý có đáng tin không?
- đã có thí nghiệm nào chứng minh môi trường đi xe ở Việt Nam, hay cụ thể là Hà Nội khắc nhiệt hơn ở Bắc Kinh hay Bang Kốc chưa? hay chỉ vội vàng chụp mũ là xe ở VN đi tắc đường hơn, thời gian để đi 100km lâu hơn so với nước ngoài?
Mời các cụ chém tiếp.

Vẫn lại comment trên của em

"Mà nói chung các cụ muốn biết dầu mình ra sao thì cứ mở nắp đổ dầu nhìn vào trong xem nó có bị đen bám thành máy không là biết ngay ấy mà"
 

Esse blue

Xe tải
Biển số
OF-203755
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
375
Động cơ
323,477 Mã lực
Sao các cụ không dùng dầu Petrolimex? Em thấy cũng tốt mà? Xăng thì lúc nào cũng phải là bơm của Petrolimex?
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Vẫn lại comment trên của em

"Mà nói chung các cụ muốn biết dầu mình ra sao thì cứ mở nắp đổ dầu nhìn vào trong xem nó có bị đen bám thành máy không là biết ngay ấy mà"
Đồng ý với bác, ý em là hãy là người tiêu dùng thông minh chút. Em thấy ở thị trường Thái Lan, ISUZU lấy ưu điểm 20.000 km mới phải thay dầu làm thế mạnh sản phẩm để quảng cáo, trong khi các hãng khác chủ yếu khuyến cáo 10.000 km thay 1 lần, còn ở Việt nam, lại giấu nhẹm đi đặc tính này. Chắc có gì đó không ổn nhỉ, vì DMax ở việt Nam 99% là nhập từ Thái Land, he he
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Vẫn lại comment trên của em

"Mà nói chung các cụ muốn biết dầu mình ra sao thì cứ mở nắp đổ dầu nhìn vào trong xem nó có bị đen bám thành máy không là biết ngay ấy mà"
Cụ hổ đang xài loại dầu gì, em chạy KM 1.1 thì loại nào tốt và hợp lý về giá?
Em là em tín nhiệm tay lái của cụ.
Trân trọng.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
1) Động cơ có cải tiến nhưng dầu nhớt không cải tiến hoặc thay thế đúng loại thì chạy 1 hay 2 vạn km mới thay thì dầu đóng thành bánh roài

20 dầu cụ dùng là dầu gì.Đừng có quan tâm đến cái W vì W cũng chỉ là độ nhớt của nó.Mà quan tâm đến nó là dầu gốc khoáng,bán tổng hợp hay dầu tổng hợp 100%.Dầu gốc khoáng chỉ đi được đến 5000km,dầu bán tổng hợp thì nhiều hơn.Còn tổng hợp thì gấp đôi khoảng 8 đến 10000 km.Đa phần dâu dưới 100k/1lits đều là dầu gốc khoáng.Ô tô 5000 km thay là chuẩn roài
Vodka cụ vì góp ý rất hữu ích
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Tắc đường , ngồi cả tiếng máy nó cũng chỉ nổ rằn rằn , đem cái garenti đó chạy trên đường thẳng chắc cũng được khá .
Thứ 2 độ chịu tải , depa là lúc cần nhiều tải nhất , cứ nhúc nhích từng chút một rồi lại phanh , chưa kể còn phải kéo theo ông bạn điều hòa vào mùa hè , cứ quy ra xăng/km sẽ thấy thông số NSX với thực tế nó khác nhau ntn :)) .
2 cái lý do trên em tạm nêu ra để nói rằng điều kiện hoạt động trong TP ở VN nó làm cho cái số km/can dầu bị xê dịch . Ngoài ra còn có các yếu tố khác về con người , chủng loại dầu , công nghệ máy móc (càng hịn càng kén , đặc biệt nếu có turbo vào nữa thì ko nên lười)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đồng ý với bác, ý em là hãy là người tiêu dùng thông minh chút. Em thấy ở thị trường Thái Lan, ISUZU lấy ưu điểm 20.000 km mới phải thay dầu làm thế mạnh sản phẩm để quảng cáo, trong khi các hãng khác chủ yếu khuyến cáo 10.000 km thay 1 lần, còn ở Việt nam, lại giấu nhẹm đi đặc tính này. Chắc có gì đó không ổn nhỉ, vì DMax ở việt Nam 99% là nhập từ Thái Land, he he
20 ngàn KM chỉ là lý thuyết thôi cụ.Bản thân kể cả động cơ nó làm tốt mấy đi nữa nó cũng cần phải có loại dầu động cơ phù hợp.Không lý nào bọn Mer lại khuyến cáo mọi người dùng dầu loãng khi thay dầu.Mà xe Mer toàn thay 5W hoặc 0W.Vì sao,bởi động cơ của thằng Đức nó làm rất chặt chẽ nên pít tông rất khít và nó cần loại dầu ít đóng cặn bùn,loãng và nhớt bám cao.Chính vì thế khi em mua chiếc Sprinter khi đăng kiểm thì nhân viên đăng kiểm nói luôn.Xe mới không được đạp ga nếu không xe bị bó máy nếu thốc hết ga tốc độ vòng tua để kiểm tra khí thải.Còn khuyến cáo thay dầu phải do chất lượng dầu quyết định chứ không phải đi được bao nhiêu km mới cần thay dầu.Cụ đi như dầu của Petrolimex thử xem cái Dmax nó ra sao,chả cần đến 2 vạn,mà chỉ cần gần 1 vạn km thôi là máy kiểu gì cũng ỳ,không thoát máy,máy nặng,dầu đen do cặn bùn tạo ra nhiều.Cụ đi xe nhỏ chả cảm thấy,em chạy khách nhất lúc chở đủ rồi thêm điều hòa là nó tốn nhiên liệu ngay.Hoặc đèo núi là nhiệt độ lên ầm ầm.Cụ đi nếu cụ tin tưởng dầu nào cũng đi được 2 vạn km thì cứ đổ,càng rẻ càng tốt đỡ mất chi phí

Còn đang dùng loại gì thì cũng tùy mỗi người.Hơn 6 năm chạy xe,chiếc 16 của em đã tốn hơn 300 lít dầu máy cho hơn 18 vạn km.Trong đó tệ nhất là Total,ổn hơn là Mobi,sau này là Caltek Delo và giờ là Motul.Riêng thằng Total chạy 4500 máy ỳ hẳn,rung máy,nghe rõ tiếng máy mặc dù xe mới hơn 6 vạn và vừa hết bảo hành.Còn Mobi thì chạy 5000 km thay thấy bt.Caltek chạy gần 7000 cũng tình trạng giống Total.Còn giờ em mới chuyển sang dùng Motul bán tổng hợp và cảm nhận máy nghe êm hơn loại dầu trước đang dùng

Cụ hổ đang xài loại dầu gì, em chạy KM 1.1 thì loại nào tốt và hợp lý về giá?
Em là em tín nhiệm tay lái của cụ.
Trân trọng.
Cụ dùng KM máy xăng thì dùng loại tổng hợp luôn đi.Chõ em sửa xe có 3 can Castrol edge 0w-30 dầu đa cấp tổng hợp 100%.Do toàn xe chạy động cơ dầu nên nó không phù hợp bằng máy xăng.Xe cụ tối thiểu đi 1,2 vạn KM.Nếu xe vẫn êm máy chạy luôn 1,5 vạn km.Nó đang thanh lý 3 can đó mà chả được vì không xe này chịu thay dầu đắt tiền.Giá 1,2 triệu/1 can 4 lít mà chả ai mua cho
 
Chỉnh sửa cuối:

Duonghoa1979

Xe hơi
Biển số
OF-335567
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
101
Động cơ
279,410 Mã lực
Ơ cái này e toàn vô hãng thay xong nó ghi cho cái phiếu nhắc, đến hẹn thì lại lên thôi ah
 

Hai_ác_điểu

Xe hơi
Biển số
OF-334565
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
185
Động cơ
281,050 Mã lực
Cụ dùng nhớt tốt: trung bình từ > 500k/ bình 4l thì đúng là > 10.000 km mới phải thay, còn loại 5000km thay 1 lần là nhớt rẻ tiền, khoảng 200-300k/ bình 4l. Cá nhân e cứ dùng nhớt xịn, chạy sướng cả thân mà khỏi phải thay nhiều lần.
Nghe cụ nói có lý e theo , vodka cụ.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
- Hồi Xe E đi gần 1 vạn mới thay dầu thấy tiếng máy vẫn bình thường, thay tiếp bình dầu cùng loại đã dùng thì êm ru bà rù, nhớ lại hồi mới lấy xe dùng dầu hãng 20w-50 ì thôi rồi, đặc biệt mở điều hòa thì tiếng máy như bò kêu, e phải cực mạnh dạn và cực liều, tất nhiên là phải xem sách HDSD và các tài liệu thông tin trên mạng thật kĩ mới dám chuyển hẳn xuống dầu 5w-30, nếu so với dầu 20w-50 thì loãng hơn hẳn, có Cụ trên OF lo ngại máy gào và nhanh tã vì dầu loãng quá, hơn nữa khí hậu ở mình nóng ẩm quá nên chạy lâu sợ dầu mất tác dụng, nhưng theo e thì các Cụ ấy hơi lo nghĩ quá mà quên mất rằng xe đời mới chi tiết gia công bằng máy CNC rất chính xác nên không có sai số nhiều để gây ma sát lớn giữa các chi tiết máy, điều quan trọng hơn là nhớt phải lưu thông thật nhanh để bôi trơn, tạo màng nhớt nhanh, chắc chắn và lưu lại màng trên các chi tiết máy càng lâu càng tốt, điều này các loại nhớt rẻ tiền gốc khoáng không bao giờ làm được, các loại 20w-50, 15w-40, 10w-40 là dầu gốc khoáng hoặc pha lẫn dầu khoáng và một tỉ lệ dầu tổng hợp (bán tổng hợp), thời này mua xe hiện đại mà dùng dầu khoáng sẽ không tận dụng và bảo vệ tối đa được động cơ xe, cho nên e nghĩ mua dầu rẻ tưởng rẻ mà không rẻ vì tốn nhiều chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, quãng đường chạy còn ít hơn khi thay dầu tổng hợp, số lần thay có khi còn ngang hoặc nhiều tiền hơn số lần thay dầu tổng hợp
- Dầu e dùng thuộc dầu tổng hợp nhóm 4 thì phải, giá hợp lý, ngoài ra còn dầu nhóm 5 gốc PAO thì chắc chắn 2 vạn mới phải thay không cần suy nghĩ luôn, kể cả ở VN, còn dầu khoáng thuộc nhóm 1, dầu bán tổng hợp và tổng hợp hiện đang hay bán ở vn là nhóm 2 và nhóm 3, kể cả mobil 1 e nghĩ cũng chỉ thuộc nhóm 3 hoặc 4 là cùng, nếu là gốc PAO (cao cấp nhất) thì tội gì mà nó không khoe ra ngay
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top