Cu alo lên hãng xem.hehe
Nước ngoài sử dụng ít loại dầu và dùng dầu cao cấp.Còn ngược lại ở VN luôn được hưởng dầu rẻ tiền chỉ 5000km không thay là nóng máy,máy kêu v.v...Còn chạy như ở Nước ngoài do họ dùng bán tổng hợp và tổng hợp nên thời gian lão hóa dầu lâu hơn,máy bền hơn,dầu ít phải thay hơnEm thấy khuyến cáo 5000km của hãng hay được anh em đi xe ở VN tuân theo, chứ ở nước ngoài hình như phải 7000-10.000 mới thay nhớt mới.
Thường thợ trong hãng hay giải thích lý do vì đưỡng xá VN không có tốt nên cần thay dầu thường xuyên hơn.
Thanks Bác chia sẻ KN.Cụ dùng nhớt tốt: trung bình từ > 500k/ bình 4l thì đúng là > 10.000 km mới phải thay, còn loại 5000km thay 1 lần là nhớt rẻ tiền, khoảng 200-300k/ bình 4l. Cá nhân e cứ dùng nhớt xịn, chạy sướng cả thân mà khỏi phải thay nhiều lần.
Thanks Bác chia sẻ KN.Kỳ thay nhớt thì cụ theo khuyến cáo của từng loại nhớt chứ ko phải theo khuyến cáo của hãng xe.
Thanks Bác chia sẻ KN.Theo em chẳng cứ là như vậy mà dầu nhớt họ phân loại theo ký hiệu 40W, 50W gì gì đó, chứ không phải là phân loại theo giá tiền, giá tiền là do mỗi hãng định ra thôi, vì cùng chỉ số, mỗi hãng một giá.
Vần đề ở đây là hình như thói quen thay dầu nhớt của mình hình như lạc hậu nhiều rồi, đi đâu cũng 5000 km thay cho an tâm, chứ không quan tam công nghệ chế tạo động cơ họ cải tiến ntn cho khỏi tốn nhớt ( bảo vệ môi trường ). Em đi bên Thái thấy nó quảng cáo xe Chevolet bán tải Corando được trang bị động cơ mạ nano, nên số km phải thay dầu nhiều gấp đôi xe khác.
Chẳng hạn như 2 chiếc Dmax trên của em, hãng đã khuyến cáo cho xem đời 2013 thay dầu với môi 20.000 km chạy được ( em không nói xe đỗ lâu ngày thì đến thời gian nào đó cũng phải thay dầu vì để lâu ) so với xe đời 2011 là 10.000 km, như vậy chắc chắn động cơ có cải tiến đúng không ạ? mà vì thói quen của anh em mình, vì các đại lý bán xe ( thường có xưởng bảo dưỡng) cứ khuyến cáo 5000 km thay một lần cho chắc ăn và lại bán được nhiều dầu nhớt hơn.
Vậy có phải anh em mình đang lạc hậu về cách thay dầu không?
Thanks Bác chia sẻ KN.1) Động cơ có cải tiến nhưng dầu nhớt không cải tiến hoặc thay thế đúng loại thì chạy 1 hay 2 vạn km mới thay thì dầu đóng thành bánh roài
20 dầu cụ dùng là dầu gì.Đừng có quan tâm đến cái W vì W cũng chỉ là độ nhớt của nó.Mà quan tâm đến nó là dầu gốc khoáng,bán tổng hợp hay dầu tổng hợp 100%.Dầu gốc khoáng chỉ đi được đến 5000km,dầu bán tổng hợp thì nhiều hơn.Còn tổng hợp thì gấp đôi khoảng 8 đến 10000 km.Đa phần dâu dưới 100k/1lits đều là dầu gốc khoáng.Ô tô 5000 km thay là chuẩn roài
Thanks Bác chia sẻ KN.Theo em chẳng cứ là như vậy mà dầu nhớt họ phân loại theo ký hiệu 40W, 50W gì gì đó, chứ không phải là phân loại theo giá tiền, giá tiền là do mỗi hãng định ra thôi, vì cùng chỉ số, mỗi hãng một giá.
Vần đề ở đây là hình như thói quen thay dầu nhớt của mình hình như lạc hậu nhiều rồi, đi đâu cũng 5000 km thay cho an tâm, chứ không quan tam công nghệ chế tạo động cơ họ cải tiến ntn cho khỏi tốn nhớt ( bảo vệ môi trường ). Em đi bên Thái thấy nó quảng cáo xe Chevolet bán tải Corando được trang bị động cơ mạ nano, nên số km phải thay dầu nhiều gấp đôi xe khác.
Chẳng hạn như 2 chiếc Dmax trên của em, hãng đã khuyến cáo cho xem đời 2013 thay dầu với môi 20.000 km chạy được ( em không nói xe đỗ lâu ngày thì đến thời gian nào đó cũng phải thay dầu vì để lâu ) so với xe đời 2011 là 10.000 km, như vậy chắc chắn động cơ có cải tiến đúng không ạ? mà vì thói quen của anh em mình, vì các đại lý bán xe ( thường có xưởng bảo dưỡng) cứ khuyến cáo 5000 km thay một lần cho chắc ăn và lại bán được nhiều dầu nhớt hơn.
Vậy có phải anh em mình đang lạc hậu về cách thay dầu không?
1.SAE : 5W30 = dầu đa cấp dùng cho cả mùa đông (W) có thể vận hành tốt ở nhiệt độ >=5 độ C / độ nhớt 30 ; 10W40 ...vận hành tốt >10 độ c / độ nhớt 40 . Về chỉ số độ nhớt càng cao thì động cơ được bôi trơn tốt hơn nhưng độ nhớt cao quá sẽ khiến ma sát tăng làm giảm công suất động cơ ( tốn xăng) và tăng khí thải gây ô nhiễm MT . Chính vì vậy , API khuyến cáo NTD nên chọn dầu có độ nhớt bằng hoặc nhỏ hơn so vơí sách HDSD của NSX để tiết kiệm NL và bảo vệ MT .
2.Thông số quan trọng nhất khi chọn dầu đó là phẩm cấp chất lượng API : Chỉ số này là tổng hợp tất cả các chỉ tiêu chất lượng của dầu đựoc sử dụng rộng rãi trên TG của API ( Viện DK Hoa Kỳ ) đưa ra . Cấp chất lượng là chữ cái thứ hai sau chữ đầu S ( động cơ xăng ) như SF , SG , SJ ,.. / C ( động cơ diezen) như CA , CC , CD , CF , ..đánh theo thứ tự anphabe từ thấp đến cao . Dầu có API cao sử dụng thay thế được cho dầu có API thấp hơn . Như vậy , việc chọn dầu thì chỉ số API quan trọng hơn so với chỉ số SAE vì chọn dầu có cấp CL quá thấp so với yêu cầu của NSX khiến ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ .Hộp Total Quaz ở trên có chỉ số API là SN trong khi nhà sx chỉ yêu cầu SJ nên hoàn toàn phù hợp với xe của cụ .
Khuyến cáo thêm : Hiện nay trên thị trường đa số loại dầu được ghi cấp chất lượng rất cao SL , SM , SN ,... nhưng mà do hãng tự kiểm định rồi ghi ra bao bì mà không có chứng nhận của API Hoa Kỳ . Lý do : Chi phí cho một sản phẩm để đựoc chứng nhận kiểm định bới API Hoa Kỳ rất tốn kém nên có rất ít hãng & SP có thể làm được điều này . Ngay cả Petrolimex cũng chỉ đăng ký chứng nhận được cho mỗi 02 sản phẩm của mình tại API Hoa Kỳ là dầu RACER SM -4L dùng cho động cơ xăng & dầu Racer Carter CI-4 5L dùng cho động cơ Tubor Diezen . Phân biệt : Trên bao bì ngoài logo của hãng có in lo go của API kèm theo hoặc cụ vào trang web của API để xem danh sách hãng & SP được chứng nhận CL trên toàn TG .
Vài thông tin chia sẻ nếu cụ thấy hữu ích thì cho nhà cháu xin ly voka
tùy từng loại dầu mà có quãng thời gian sử dụng khác nhau, có các loại dầu 3000km, 5000km và 10000km bác nhéNước ngoài sử dụng ít loại dầu và dùng dầu cao cấp.Còn ngược lại ở VN luôn được hưởng dầu rẻ tiền chỉ 5000km không thay là nóng máy,máy kêu v.v...Còn chạy như ở Nước ngoài do họ dùng bán tổng hợp và tổng hợp nên thời gian lão hóa dầu lâu hơn,máy bền hơn,dầu ít phải thay hơn
Tùy dầu mà chạy nhá,cứ loại 5 chục/1 lít mà chạy 1 vạn thử xem có cần thay dầu không là biết liền
tùy từng loại dầu mà có quãng thời gian sử dụng khác nhau, có các loại dầu 3000km, 5000km và 10000km bác nhé
từ đầu năm đến h, giá có thay đổi gì không cụ- Dầu gốc khoáng và phụ gia: thay tầm 5500 - 6000 km
- Dầu bán tổng hợp: thay tầm 8000 - 9000 km
- Dầu tổng hợp 100%: trên 1 vạn, tầm 1,2 vạn
tiền nào của đấy.cụ cứ dầu tổng hợp mà tương. như vậy sẽ giống khuyến cáoChào các cụ mợ
Có một vấn đề em xin hỏi, em có 2 chiếc Dmax ( Isuzu ) 1 chiếc đời 2011 và 1 chiếc đời 2013. Chiếc đời 2011 thì ở mặt dưới lắp capo, khuyến cáo thay dầu bôi trơn với mỗi 10.000 km, còn chiếc 2013 thì khuyến cáo thay dầu nhớt sau mỗi 20.000 km. Nhưng ra gara nào thì cũng khuyên 5000 km thay nhớt!
Các cao nhân cho em hỏi, em nên nghe lời ai?