- Biển số
- OF-772930
- Ngày cấp bằng
- 1/4/21
- Số km
- 10,974
- Động cơ
- 1,632,736 Mã lực
UPS chả acquy là gì cụ?Có thể có thang dùng UPS.
Nhưng có vẻ ở VN vẫn có thang mà chủ đầu tư không lắp UPS thì phải.
UPS chả acquy là gì cụ?Có thể có thang dùng UPS.
Nhưng có vẻ ở VN vẫn có thang mà chủ đầu tư không lắp UPS thì phải.
Hình như thang máy luôn phải có chỗ dễ dàng tung nóc ca bin để lấy không khí đấy ah. Trên nóc cũng có quạt hút nữa. Đương nhiên nóc nó cao thì phải cõng nhau hoặc có đồ chọc. Thấp hoặc 1 mình không có dụng cụ thì thua.Thời 1980 - 1990 thang máy mấy tòa building ở HCMC phải trổ lỗ nóc cabin để kéo người khi mất điện đột ngột đấy
Cũng có thể có phiên bản thang máy cao cấp như cụ nói. Những giá sẽ cao hơn ....Nó thả trôi đến tầng gần nhất nên không cần lực kéo/công suất điện cao. Hành trình của nó chỉ cỡ 2m thôi. Và trôi xuống chứ không kéo lên. Nó gần như là tiêu chuẩn bắt buộc, còn có thực hiện hay không là chuyện khác (có kiểm tra accu, test hệ thống không).
Trường hợp bị kẹt là hỏng/lỗi hệ thống điều khiển. Cái này có thể xảy ra khi điện lưới bình thường.
Ừ.....UPS bản chất nó là bộ lưu điện, thường dùng cho các phòng Server máy tính, gọi là ắc quy cũng được.UPS chả acquy là gì cụ?
Thế bọn Kangnam bậy quá, tòa nhà to nhất, hiện đại nhất TP mà ko có MPĐ DP thì quá kémCũng có thể có phiên bản thang máy cao cấp như cụ nói. Những giá sẽ cao hơn ....
Nhưng tôi nghĩ ít tòa nhà trang bị phiên bản thang máy này.
Phần lớn thì Chủ ĐT các tòa nhà vẫn ưa thích dùng máy phát điện dự phòng có hệ thống ATS, mất điện thì, thang máy sẽ dừng, vài giây sao hệ thống ATS từ động hòa điện từ máy phát dự phòng vào lưới điện chạy cho thang máy, và thang máy lại chạy tiếp.
Chắc chắn có cụ ạ.Thế bọn Kangnam bậy quá, tòa nhà to nhất, hiện đại nhất TP mà ko có MPĐ DP thì quá kém
Thế hóa ra bọn lều nó chơi đểu KN à? Chắc ko chịu lót tayChắc chắn có cụ ạ.
Đừng nghe CĐM nói. VP tôi trước đây ở tòa nhà Keangnam, tôi đảm bảo với cụ, tòa nhà này không những có máy PĐ DP mà còn có nhiều hơn 1 máy PĐ DP đấy.
về nguyên tắc lắp đặt thì Thang máy nào cũng được trang bị 1 UpS lưu điện đi kèm. Khi mất điện Thang sẽ di chuyển đến tầng gận nhất rồi mới dừng lại cụ nhé.Tôi không phải là chuyên gia về thang máy, nhưng tôi nghĩ 1 cách lô gic thông thường...thang máy đang chạy mà mất nguồn điện thì nó sẽ dừng tại chỗ ( thực tế, thang sẽ trôi 1 chút, người đứng trong thang sẽ thấy hẫng 1 cái, như rơi tự do 1 đoạn, tôi đã từng gặp tr. hợp này).....chứ lấy cái gì để chạy tiếp về tầng gần nhất ??? Nó chạy bằng cái gì được nếu không có nguồn điện cấp cho nó ???
Đừng cụ nào nói với tôi là nó trôi tự do như xe ô tô 1 số cụ thả trôi dốc ( không đạp phanh ) nhé.
Khi máy phát dự phòng cấp được nguồn cho nó ( với hệ thống hòa đồng bộ ATS) thì cũng phải mất vài giây cho đến hàng chục giây sau, sau khi điện lưới bị cắt đột ngột, thang mới hoạt động tiếp được....và lúc này thang chạy đến đâu thì là do hệ thống điều khiển rồi. Thang có thể hoạt động bình thường nhờ nguồn điện từ máy phát điện dự phòng.
Em cũng không biết giống cụ. Em tưởng nó tương tự như phanh khí nén ở xe Tải? Khi mất nguồn chính thì hệ thống tự dừng lại.Tôi không phải là chuyên gia về thang máy, nhưng tôi nghĩ 1 cách lô gic thông thường...thang máy đang chạy mà mất nguồn điện thì nó sẽ dừng tại chỗ ( thực tế, thang sẽ trôi 1 chút, người đứng trong thang sẽ thấy hẫng 1 cái, như rơi tự do 1 đoạn, tôi đã từng gặp tr. hợp này).....chứ lấy cái gì để chạy tiếp về tầng gần nhất ??? Nó chạy bằng cái gì được nếu không có nguồn điện cấp cho nó ???
Đừng cụ nào nói với tôi là nó trôi tự do như xe ô tô 1 số cụ thả trôi dốc ( không đạp phanh ) nhé.
Khi máy phát dự phòng cấp được nguồn cho nó ( với hệ thống hòa đồng bộ ATS) thì cũng phải mất vài giây cho đến hàng chục giây sau, sau khi điện lưới bị cắt đột ngột, thang mới hoạt động tiếp được....và lúc này thang chạy đến đâu thì là do hệ thống điều khiển rồi. Thang có thể hoạt động bình thường nhờ nguồn điện từ máy phát điện dự phòng.
nó có ups cụ ạTôi không phải là chuyên gia về thang máy, nhưng tôi nghĩ 1 cách lô gic thông thường...thang máy đang chạy mà mất nguồn điện thì nó sẽ dừng tại chỗ ( thực tế, thang sẽ trôi 1 chút, người đứng trong thang sẽ thấy hẫng 1 cái, như rơi tự do 1 đoạn, tôi đã từng gặp tr. hợp này).....chứ lấy cái gì để chạy tiếp về tầng gần nhất ??? Nó chạy bằng cái gì được nếu không có nguồn điện cấp cho nó ???
Đừng cụ nào nói với tôi là nó trôi tự do như xe ô tô 1 số cụ thả trôi dốc ( không đạp phanh ) nhé.
Khi máy phát dự phòng cấp được nguồn cho nó ( với hệ thống hòa đồng bộ ATS) thì cũng phải mất vài giây cho đến hàng chục giây sau, sau khi điện lưới bị cắt đột ngột, thang mới hoạt động tiếp được....và lúc này thang chạy đến đâu thì là do hệ thống điều khiển rồi. Thang có thể hoạt động bình thường nhờ nguồn điện từ máy phát điện dự phòng.
Thế hả cụ.về nguyên tắc lắp đặt thì Thang máy nào cũng được trang bị 1 UpS lưu điện đi kèm. Khi mất điện Thang sẽ di chuyển đến tầng gận nhất rồi mới dừng lại cụ nhé.
Em ghê nhất đoạn này, kẹp có khi còn cứu được, sợ lại đứt luôn ấy chứ............ chớ nên cạy cửa chui ra, rất dễ rơi xuống hố pít hay chả may kẹt như kẹp chuột nếu thang máy đột ngột di chuyển.
Hàng anh hàng xóm, chắc luônVề tầng gần nhất hay ko là do con này, có thể thang có lắp nhưng nó hỏng, mà cũng có thể vì nhiều lý do các cty thang máy...xén mất của kh.
em gg thì thấy có cả cái phanh cơ khí, chả cần bố con thằng nào điều khiển, chả cần điện đóm gì. Nó kiểu khi "thấy" tốc độ cao bất thường thì hệ cơ khí tự kích hoạt phanh. Nguyên tắc chắc giống cái dây an toàn của ato.Em cũng không biết giống cụ. Em tưởng nó tương tự như phanh khí nén ở xe Tải? Khi mất nguồn chính thì hệ thống tự dừng lại.
Nhưng em lại tưởng tiếp là có cái điện dự phòng, và nguồn dự phòng cái bộ phanh là luôn luôn có, để khi nguồn chính mất, thì dự phòng bật lên, để nhả phanh ra, cho thang trôi xuống tầng cuối? hoặc trôi xuống tầng gần nhất? (tùy bộ điều kiển?).
Em tương cái này là tiêu chuẩn tối thiểu khi lắp thang máy bất kỳ?
Hàng anh hàng xóm, chắc luôn