[ATGT] Báo hiệu của xe máy cho ô tô.

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Cho cháu hỏi cái này chút cụ mod thấy ko hợp lý thì xóa đi hộ cháu đừng ban cháu :(.
Chả là cháu toàn đi xe máy về quê hết giờ làm mới về nên trời hơi tối mà toàn gặp phải các cụ đi 4 bánh 6 bánh 8bánh 10 bánh đại loại là nhiều bánh hơn cháu bật pha cao làm cháu chói mắt khi đi người rất khó đi. Cháu đã bật pha của cháu liên tục lên xuống để báo hiệu cho các cụ là cháu bị chói mắt mà ko thấy cụ nào cho cái pha nó thấp xuống nên nhiều lầm cháu tý lao vào xe các cụ.
Vậy cho cháu hỏi là cháu báo như vậy có đúng không ạ.
Nếu không đúng thì các cụ thông não cho cháu xem là phải làm như thế nào để báo hiệu cho các cụ biết ạ. Mấy lần cháu bị chói quá cháu dí sát vào các cụ làm cũng có cụ phải phanh gấp vì sợ cháu đâm vào cháu :).
Cháu nghĩ đây là vấn đề mà nhiều 2 bánh quan tâm mong các cụ nào biết thì thông não cho cháu với
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho cháu hỏi cái này chút cụ mod thấy ko hợp lý thì xóa đi hộ cháu đừng ban cháu :(.
Chả là cháu toàn đi xe máy về quê hết giờ làm mới về nên trời hơi tối mà toàn gặp phải các cụ đi 4 bánh 6 bánh 8bánh 10 bánh đại loại là nhiều bánh hơn cháu bật pha cao làm cháu chói mắt khi đi người rất khó đi. Cháu đã bật pha của cháu liên tục lên xuống để báo hiệu cho các cụ là cháu bị chói mắt mà ko thấy cụ nào cho cái pha nó thấp xuống nên nhiều lầm cháu tý lao vào xe các cụ.
Vậy cho cháu hỏi là cháu báo như vậy có đúng không ạ.
Nếu không đúng thì các cụ thông não cho cháu xem là phải làm như thế nào để báo hiệu cho các cụ biết ạ. Mấy lần cháu bị chói quá cháu dí sát vào các cụ làm cũng có cụ phải phanh gấp vì sợ cháu đâm vào cháu :).
Cháu nghĩ đây là vấn đề mà nhiều 2 bánh quan tâm mong các cụ nào biết thì thông não cho cháu với
Nói thật với cụ là chẳng có cách nào đâu, 4b họ coi 2b như cục **** (chỉ một số ít quan tâm thôi), nên họ không bao giờ thay đổi pha / cốt hay phong cách đi. Cụ phải tự bảo vệ mình thôi, đừng cố đu. Hoặc cụ ở nc' ngoài thì họ sẽ văn minh hơn: hạ cốt khi gặp xe đối diện, kể cả xe đó là 2b.
Bảo vệ thế nào ư ? hãy đi sát vào lề phải, chói quá thì giảm tốc, gần như dừng lại (vẫn ở lề phải) và chuẩn bị tinh thần lao xuống ruộng nếu gặp phải con xe điên hoặc lái xe ngủ gật.
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Nói thật với cụ là chẳng có cách nào đâu, 4b họ coi 2b như cục **** (chỉ một số ít quan tâm thôi), nên họ không bao giờ thay đổi pha / cốt hay phong cách đi. Cụ phải tự bảo vệ mình thôi, đừng cố đu. Hoặc cụ ở nc' ngoài thì họ sẽ văn minh hơn: hạ cốt khi gặp xe đối diện, kể cả xe đó là 2b.
Bảo vệ thế nào ư ? hãy đi sát vào lề phải, chói quá thì giảm tốc, gần như dừng lại (vẫn ở lề phải) và chuẩn bị tinh thần lao xuống ruộng nếu gặp phải con xe điên hoặc lái xe ngủ gật.
Nói thật với cụ có lúc e còn đi ra cả vệ dừng xe lại nữa cơ chứ đâu phải là chỉ bật pha báo không nhưng mà vẫn bị cho ăn đủ :(
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cho cháu hỏi cái này chút cụ mod thấy ko hợp lý thì xóa đi hộ cháu đừng ban cháu :(.
Chả là cháu toàn đi xe máy về quê hết giờ làm mới về nên trời hơi tối mà toàn gặp phải các cụ đi 4 bánh 6 bánh 8bánh 10 bánh đại loại là nhiều bánh hơn cháu bật pha cao làm cháu chói mắt khi đi người rất khó đi. Cháu đã bật pha của cháu liên tục lên xuống để báo hiệu cho các cụ là cháu bị chói mắt mà ko thấy cụ nào cho cái pha nó thấp xuống nên nhiều lầm cháu tý lao vào xe các cụ.
Vậy cho cháu hỏi là cháu báo như vậy có đúng không ạ.
Nếu không đúng thì các cụ thông não cho cháu xem là phải làm như thế nào để báo hiệu cho các cụ biết ạ. Mấy lần cháu bị chói quá cháu dí sát vào các cụ làm cũng có cụ phải phanh gấp vì sợ cháu đâm vào cháu :).
Cháu nghĩ đây là vấn đề mà nhiều 2 bánh quan tâm mong các cụ nào biết thì thông não cho cháu với
Báo hiệu như cụ "liên tục lên xuống" thì ổn rồi, ai nào có văn hóa, lỡ quên thì họ sẽ cụp pha xuống. Ngược lại thì phải tránh xa thôi.
Đừng "dí sát vào" thì nguy hiểm quá. Bật pha lại thì 2b không phải đổi thủ rồi, mà có làm cho nó chói thì còn nguy hiểm hơn, khác gì hai thằng mù đối đầu nhau. Không bật pha thì ít ra còn có một thằng nhìn rõ
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Báo hiệu như cụ "liên tục lên xuống" thì ổn rồi, ai nào có văn hóa, lỡ quên thì họ sẽ cụp pha xuống. Ngược lại thì phải tránh xa thôi.
Đừng "dí sát vào" thì nguy hiểm quá. Bật pha lại thì 2b không phải đổi thủ rồi, mà có làm cho nó chói thì còn nguy hiểm hơn, khác gì hai thằng mù đối đầu nhau. Không bật pha thì ít ra còn có một thằng nhìn rõ
Dạ e là mợ mà e đi xe còn có văn hóa mà sao có nhiều cụ đi xe chẳng có tý văn hóa nào. Bình thường thì cũng cụp xuống thôi cụ chỉ có khi nào đang bực mình thì e mới dọi pha lại biết là chẳng ăn thua nên e cứ để pha thấp dến gần e mới dọi pha cao lên cụ ạ.
p/s may mà cũng lâu lắm mới nóng 1 lần nên vẫn ngoan ngoãn chịu khó đi nép vào lề cụ ạ :(
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
173
Động cơ
365,157 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Nói thật với cụ là chẳng có cách nào đâu, 4b họ coi 2b như cục **** (chỉ một số ít quan tâm thôi), nên họ không bao giờ thay đổi pha / cốt hay phong cách đi. Cụ phải tự bảo vệ mình thôi, đừng cố đu. Hoặc cụ ở nc' ngoài thì họ sẽ văn minh hơn: hạ cốt khi gặp xe đối diện, kể cả xe đó là 2b.
Bảo vệ thế nào ư ? hãy đi sát vào lề phải, chói quá thì giảm tốc, gần như dừng lại (vẫn ở lề phải) và chuẩn bị tinh thần lao xuống ruộng nếu gặp phải con xe điên hoặc lái xe ngủ gật.
chắc khi nào 2b văn minh hơn, thôi không coi thường, coi 4b như ****, ko luồn lách tạt đầu 4b thì các 4b cũng sẽ văn minh hơn thôi.
 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
898
Động cơ
263,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ e là mợ mà e đi xe còn có văn hóa mà sao có nhiều cụ đi xe chẳng có tý văn hóa nào. Bình thường thì cũng cụp xuống thôi cụ chỉ có khi nào đang bực mình thì e mới dọi pha lại biết là chẳng ăn thua nên e cứ để pha thấp dến gần e mới dọi pha cao lên cụ ạ.
p/s may mà cũng lâu lắm mới nóng 1 lần nên vẫn ngoan ngoãn chịu khó đi nép vào lề cụ ạ :(
Ra đường thì có người nọ người kia với em thì hầu như là em đi cốt chỉ vào những chỗ tối quá thì thỉnh thoảng em pha lên chút để nhìn tầm xa sau đó lại cụp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chắc khi nào 2b văn minh hơn, thôi không coi thường, coi 4b như ****, ko luồn lách tạt đầu 4b thì các 4b cũng sẽ văn minh hơn thôi.
Cái này ko nói được. Đi bị chiếu pha là nói đường tỉnh lộ, quốc lộ, mà thường ở các cung đường này 2b đi khá hiền (so với 4b). Nhưng khi gặp xe ngược chiều, có nháy hạ pha thì 4b hầu như điếc, mù, chẳng coi 2b vào đâu. Còn trong phố thì đúng là 2b luôn gây ức chế cho 4b. Nhưng các cụ cũng nên thông cảm: đa số người lái 2b là không học luật tới nơi tới chốn, thi sát hạch thì cũng đơn giản chứ ko như 4b. Nhiều người nói thẳng 1 câu là mua bằng, điều này với 4b là khó.
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
173
Động cơ
365,157 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Cái này ko nói được. Đi bị chiếu pha là nói đường tỉnh lộ, quốc lộ, mà thường ở các cung đường này 2b đi khá hiền (so với 4b). Nhưng khi gặp xe ngược chiều, có nháy hạ pha thì 4b hầu như điếc, mù, chẳng coi 2b vào đâu. Còn trong phố thì đúng là 2b luôn gây ức chế cho 4b. Nhưng các cụ cũng nên thông cảm: đa số người lái 2b là không học luật tới nơi tới chốn, thi sát hạch thì cũng đơn giản chứ ko như 4b. Nhiều người nói thẳng 1 câu là mua bằng, điều này với 4b là khó.
4b học luật thì cũng chỉ là để thi cho qua thôi. Học lái thì cũng cứng ngắc để đi qua sa hình, các thầy dạy là để lấy bằng chứ ko phải để lái xe cho nó an toàn và văn minh. nên cánh tài ở mình ai tính khí, phong cách thế nào lái thì lái vậy chứ cũng ko có theo cái quy tắc an toàn hay văn hóa lái xe nhất định nào cả.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
4b học luật thì cũng chỉ là để thi cho qua thôi. Học lái thì cũng cứng ngắc để đi qua sa hình, các thầy dạy là để lấy bằng chứ ko phải để lái xe cho nó an toàn và văn minh. nên cánh tài ở mình ai tính khí, phong cách thế nào lái thì lái vậy chứ cũng ko có theo cái quy tắc an toàn hay văn hóa lái xe nhất định nào cả.
Dù sao vẫn hơn là học lấy bằng 2b, em nghĩ 100% các cụ đều cho rằng: chỉ từ khi học lái 4b mới rõ hơn về luật GT. Ít ra các cụ cũng thuộc biển báo hơn, vạch kẻ đường cũng biết hơn... nếu ko thì ví sẽ vơi đi ngay :).
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Cụ thủ sẵn ít củ đậu, đường trường mà xin hạ pha không được dừng lại giơ ra, kiểu gì cũng hạ, nhà em bị lao xuống vệ đường mấy lần rồi, giờ toàn phải làm thế mới đi được
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,006
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Cụ thủ sẵn ít củ đậu, đường trường mà xin hạ pha không được dừng lại giơ ra, kiểu gì cũng hạ, nhà em bị lao xuống vệ đường mấy lần rồi, giờ toàn phải làm thế mới đi được
Cái này hay này..=))=))
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Cụ thủ sẵn ít củ đậu, đường trường mà xin hạ pha không được dừng lại giơ ra, kiểu gì cũng hạ, nhà em bị lao xuống vệ đường mấy lần rồi, giờ toàn phải làm thế mới đi được
Cảm ơn cụ hiến kế có khi e làm theo cách này vậy :)):)):)):)):))
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
chắc khi nào 2b văn minh hơn, thôi không coi thường, coi 4b như ****, ko luồn lách tạt đầu 4b thì các 4b cũng sẽ văn minh hơn thôi.
Dạ e có nói rõ ràng là e có báo hiệu để họ hạ pha xuống đàng hoàng đương nhiên là khi đó đi cũng sát nhau và ko nhìn rõ đường e mới báo hiệu chứ e cũng đâu rảnh mà bật pha lên xuống để đèn chóng hỏng.
Cái này ko nói được. Đi bị chiếu pha là nói đường tỉnh lộ, quốc lộ, mà thường ở các cung đường này 2b đi khá hiền (so với 4b). Nhưng khi gặp xe ngược chiều, có nháy hạ pha thì 4b hầu như điếc, mù, chẳng coi 2b vào đâu. Còn trong phố thì đúng là 2b luôn gây ức chế cho 4b. Nhưng các cụ cũng nên thông cảm: đa số người lái 2b là không học luật tới nơi tới chốn, thi sát hạch thì cũng đơn giản chứ ko như 4b. Nhiều người nói thẳng 1 câu là mua bằng, điều này với 4b là khó.
Dù sao vẫn hơn là học lấy bằng 2b, em nghĩ 100% các cụ đều cho rằng: chỉ từ khi học lái 4b mới rõ hơn về luật GT. Ít ra các cụ cũng thuộc biển báo hơn, vạch kẻ đường cũng biết hơn... nếu ko thì ví sẽ vơi đi ngay :).
Chả biết là 2 bánh 4 bánh bên nào hiểu rõ luật hơn nhưng mà hiểu luật và người khác có báo hiệu đoàng hoàng tức là biết mà vẫn phạm thì người ta gọi nó là cố tình rồi
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Kế gì đâu cụ, hạ sách phải dùng cách này thôi, vì mấy lần nhà em suýt bị phi xuống ruộng, còn ông anh họ thì xuống vệ đường gãy chân, nên vì sự an nguy tính mạng mình, nhà em đi về đêm là có túi củ đậu phòng thôi
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Kế gì đâu cụ, hạ sách phải dùng cách này thôi, vì mấy lần nhà em suýt bị phi xuống ruộng, còn ông anh họ thì xuống vệ đường gãy chân, nên vì sự an nguy tính mạng mình, nhà em đi về đêm là có túi củ đậu phòng thôi
Cũng đang băn khoăn không biết là nên mang theo cái gì cho nó hợp lý may có cụ gợi ý
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thủ sẵn ít củ đậu, đường trường mà xin hạ pha không được dừng lại giơ ra, kiểu gì cũng hạ, nhà em bị lao xuống vệ đường mấy lần rồi, giờ toàn phải làm thế mới đi được
Cụ định làm thật thế à ?:))
Nhưng kể cả muốn thì ko phải cứ muốn là được. Mọi thứ diễn ra nhanh, nói thì được, nhưng làm được là khó .
 
Chỉnh sửa cuối:

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Em đồ rằng khi dạy lái xe ko ông thầy nào lưu ý về lỗi sử dụng đèn này nên ra đg bây giờ gặp nhiều quá.
 

Duyetkaka

Xe đạp
Biển số
OF-394450
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
30
Động cơ
235,170 Mã lực
Tuổi
34
cái này chắc khá khó
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,936
Động cơ
631,518 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Phải thông cảm cho tình hình giao thông nước nhà thôi, kụ chủ à.

1- Trên đường thì ổ voi ổ gà, đổ đá gạch thành đống đen xì, xe cont xe tải thì dừng đỗ ven đường vô tội vạ mà không thèm có đèn báo hiệu, xe máy từ trong đường nhánh cứ vô tư lao ra đường chính như cảm tử quân, không thèm quan sát, không thèm nhường ô tô đang chạy nhanh trên đường chính.
Vì thế, ở Vn nếu lưu thông trên đường mà không dùng đèn pha thì nguy cơ xảy ra tai nạn là khá cao. Khi đó, lại trăm dâu đổ đầu tằm, là đổ lên đầu người lái xe ô tô thôi.

2- Thông thường, khi lưu thông ở ngoài khu vực đông dân cư, các bác tài hay bật pha, để nhìn thasy đường từ xa, có đủ thời gian xử lý, đảm bảo an toàn. Khi gặp xe ngược chiều thì tắt pha, bật cốt.
Tuy nhiên có nhiều bác tài, khi đi một đoạn đường xa, gặp quá nhiều xe ngược chiều, phải tắt bật pha cốt liên tục thấy nản, thành ra lười bật tắt, cứ để pha mà chạy cho nhàn cái thân mình, gây bức xúc cho xe ngược chièu cũng kệ, phạm luật cũng kệ.

Lái xe mà lười bạt tắt pha cốt, lâu ngày thành quen. Người khác khi thấy xe đối diện không tắt pha bật cốt thì họ cũng đáp lại đúng như vậy, tạo thành dịch bệnh, lan toả cả một vùng (Nhất là tại các cung từ Thanh trở ra Bắc).

Vì thế, khi chạy xe 2b, kể cả 4b, các kụ cũng đừng thấy làm lạ khi gặp dịch bệnh này. Thay vì bức xúc, nên có một vài chiêu thức để giúp sống chung với lũ "bật pha" để lưu thông an toàn, và mong chờ đến khi tình trạng sáng sủa hơn.

3- Cá nhân nhà cháu nghĩ, có một số cách sau đây có thể giúp sống chung với lũ:

a- Học cách nhìn đường mà không bị đèn pha xe ngược chiều gây chói mắt khi lưu thông.
Điều này là cần thiết cho cả xe 2b cũng như 4b.

b- Học cách tránh xe ngược chiều mà không bị họ ép lao vào lề.


------------------

a- một số mánh nhìn đường mà không bị đèn pha xe ngược chiều gây chói mắt:
- không bao giờ nhìn trực tiếp vào đèn pha xe ngược chiều, dù chỉ nhìn trong tích tắc. Thay vào đó, nên nhìn lên phần mặt đường sát lề đường, là nơi mình sẽ cho xe chạy vào đó khi tránh xe ngược chiều, khi xe ngược chiều đã đi qua.
- khi xe có đèn pha chói đang ở phía xa, cần tranh thủ nhìn kỹ phần mặt đường phía trước, dự kiến xe mình sẽ đi vào chỗ nào trên đường khi tránh xe ngược chiều đó.
- Đeo kính phân cực (polarized) màu vàng nhạt cũng giúp không bị chói khi gặp đèn pha ngược chiều.

b- một số mánh giúp tránh bị xe ngược chièu ép vào lề hoặc ép xuống ruộng:
- không cho xe ngược chiều lấn đường từ xa:
khi gặp xe ngược chiều chiếu pha ở phía trước, cần cho xe mình lấn sang trái, dự trữ đủ chỗ trên mặt đường bên phải cho mình tạt vào để tránh xe đó.
Nếu lái xe 4b thì có thể lấn qua tim đường, nếu chạy xe 2b thì phải đi cách lề đường ít nhất là 3m.
Khi gần đến xe ngược chiều thì tạt vào, qua xe đó xong ta lại tạt ra.

- quan sát kỹ mặt đường phía trước để xác định vệt bánh xe mình sẽ chạy vào khi xe ngược chiều đó đã đi qua.
Nếu không thể thấy rõ phần mặt đường mình dự kiến sẽ đi vào (sau khi xe ngược chiều đã đi qua) hoặc mặt đường không tốt, thì phải chủ động giảm tốc để khỏi phải đi vào phàn mặt đường mình chưa nhìn thấy rõ, hoặc thấy nó không tốt.

...
...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top