[ATGT] Báo hiệu của xe máy cho ô tô.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải thông cảm cho tình hình giao thông nước nhà thôi, kụ chủ à.

1- Trên đường thì ổ voi ổ gà, đổ đá gạch thành đống đen xì, xe cont xe tải thì dừng đỗ ven đường vô tội vạ mà không thèm có đèn báo hiệu, xe máy từ trong đường nhánh cứ vô tư lao ra đường chính như cảm tử quân, không thèm quan sát, không thèm nhường ô tô đang chạy nhanh trên đường chính.
Vì thế, ở Vn nếu lưu thông trên đường mà không dùng đèn pha thì nguy cơ xảy ra tai nạn là khá cao. Khi đó, lại trăm dâu đổ đầu tằm, là đổ lên đầu người lái xe ô tô thôi.

2- Thông thường, khi lưu thông ở ngoài khu vực đông dân cư, các bác tài hay bật pha, để nhìn thasy đường từ xa, có đủ thời gian xử lý, đảm bảo an toàn. Khi gặp xe ngược chiều thì tắt pha, bật cốt.
Tuy nhiên có nhiều bác tài, khi đi một đoạn đường xa, gặp quá nhiều xe ngược chiều, phải tắt bật pha cốt liên tục thấy nản, thành ra lười bật tắt, cứ để pha mà chạy cho nhàn cái thân mình, gây bức xúc cho xe ngược chièu cũng kệ, phạm luật cũng kệ.

Lái xe mà lười bạt tắt pha cốt, lâu ngày thành quen. Người khác khi thấy xe đối diện không tắt pha bật cốt thì họ cũng đáp lại đúng như vậy, tạo thành dịch bệnh, lan toả cả một vùng (Nhất là tại các cung từ Thanh trở ra Bắc).

Vì thế, khi chạy xe 2b, kể cả 4b, các kụ cũng đừng thấy làm lạ khi gặp dịch bệnh này. Thay vì bức xúc, nên có một vài chiêu thức để giúp sống chung với lũ "bật pha" để lưu thông an toàn, và mong chờ đến khi tình trạng sáng sủa hơn.

3- Cá nhân nhà cháu nghĩ, có một số cách sau đây có thể giúp sống chung với lũ:

a- Học cách nhìn đường mà không bị đèn pha xe ngược chiều gây chói mắt khi lưu thông.
Điều này là cần thiết cho cả xe 2b cũng như 4b.

b- Học cách tránh xe ngược chiều mà không bị họ ép lao vào lề.


------------------

a- một số mánh nhìn đường mà không bị đèn pha xe ngược chiều gây chói mắt:
- không bao giờ nhìn trực tiếp vào đèn pha xe ngược chiều, dù chỉ nhìn trong tích tắc. Thay vào đó, nên nhìn lên phần mặt đường sát lề đường, là nơi mình sẽ cho xe chạy vào đó khi tránh xe ngược chiều, khi xe ngược chiều đã đi qua.
- khi xe có đèn pha chói đang ở phía xa, cần tranh thủ nhìn kỹ phần mặt đường phía trước, dự kiến xe mình sẽ đi vào chỗ nào trên đường khi tránh xe ngược chiều đó.
- Đeo kính phân cực (polarized) màu vàng nhạt cũng giúp không bị chói khi gặp đèn pha ngược chiều.

b- một số mánh giúp tránh bị xe ngược chièu ép vào lề hoặc ép xuống ruộng:
- không cho xe ngược chiều lấn đường từ xa:
khi gặp xe ngược chiều chiếu pha ở phía trước, cần cho xe mình lấn sang trái, dự trữ đủ chỗ trên mặt đường bên phải cho mình tạt vào để tránh xe đó.
Nếu lái xe 4b thì có thể lấn qua tim đường, nếu chạy xe 2b thì phải đi cách lề đường ít nhất là 3m.
Khi gần đến xe ngược chiều thì tạt vào, qua xe đó xong ta lại tạt ra.

- quan sát kỹ mặt đường phía trước để xác định vệt bánh xe mình sẽ chạy vào khi xe ngược chiều đó đã đi qua.
Nếu không thể thấy rõ phần mặt đường mình dự kiến sẽ đi vào (sau khi xe ngược chiều đã đi qua) hoặc mặt đường không tốt, thì phải chủ động giảm tốc để khỏi phải đi vào phàn mặt đường mình chưa nhìn thấy rõ, hoặc thấy nó không tốt.

...
...
Không thể đổ tại cho thói quen được. Nếu xxx làm tốt nhiệm vụ, chăm bắt xe bật pha làm chói xe ngược chiều hoặc xe phía trước thì chắc chắn tỉ lệ bật pha 'vô tư' làm xe đi trước hoặc xe đối diện chói sẽ giảm hẳn. Vấn đề là nếu các cụ gặp lỗi quá tốc, lỗi vượt đèn đỏ là bị vịn ngay, nên ai cũng cố gắng tuân thủ, nhưng lỗi giương pha hầu như rất ít bị vịn, bởi vậy nó tha hóa thành một thói quen có hại mà ko ai sửa (bởi vì có hại cho người khác chứ không cho bản thân :)) ).
 

itanht

Xe tải
Biển số
OF-203192
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
481
Động cơ
323,700 Mã lực
Phải thông cảm cho tình hình giao thông nước nhà thôi, kụ chủ à.

1- Trên đường thì ổ voi ổ gà, đổ đá gạch thành đống đen xì, xe cont xe tải thì dừng đỗ ven đường vô tội vạ mà không thèm có đèn báo hiệu, xe máy từ trong đường nhánh cứ vô tư lao ra đường chính như cảm tử quân, không thèm quan sát, không thèm nhường ô tô đang chạy nhanh trên đường chính.
Vì thế, ở Vn nếu lưu thông trên đường mà không dùng đèn pha thì nguy cơ xảy ra tai nạn là khá cao. Khi đó, lại trăm dâu đổ đầu tằm, là đổ lên đầu người lái xe ô tô thôi.

2- Thông thường, khi lưu thông ở ngoài khu vực đông dân cư, các bác tài hay bật pha, để nhìn thasy đường từ xa, có đủ thời gian xử lý, đảm bảo an toàn. Khi gặp xe ngược chiều thì tắt pha, bật cốt.
Tuy nhiên có nhiều bác tài, khi đi một đoạn đường xa, gặp quá nhiều xe ngược chiều, phải tắt bật pha cốt liên tục thấy nản, thành ra lười bật tắt, cứ để pha mà chạy cho nhàn cái thân mình, gây bức xúc cho xe ngược chièu cũng kệ, phạm luật cũng kệ.

Lái xe mà lười bạt tắt pha cốt, lâu ngày thành quen. Người khác khi thấy xe đối diện không tắt pha bật cốt thì họ cũng đáp lại đúng như vậy, tạo thành dịch bệnh, lan toả cả một vùng (Nhất là tại các cung từ Thanh trở ra Bắc).

Vì thế, khi chạy xe 2b, kể cả 4b, các kụ cũng đừng thấy làm lạ khi gặp dịch bệnh này. Thay vì bức xúc, nên có một vài chiêu thức để giúp sống chung với lũ "bật pha" để lưu thông an toàn, và mong chờ đến khi tình trạng sáng sủa hơn.

3- Cá nhân nhà cháu nghĩ, có một số cách sau đây có thể giúp sống chung với lũ:

a- Học cách nhìn đường mà không bị đèn pha xe ngược chiều gây chói mắt khi lưu thông.
Điều này là cần thiết cho cả xe 2b cũng như 4b.

b- Học cách tránh xe ngược chiều mà không bị họ ép lao vào lề.


------------------

a- một số mánh nhìn đường mà không bị đèn pha xe ngược chiều gây chói mắt:
- không bao giờ nhìn trực tiếp vào đèn pha xe ngược chiều, dù chỉ nhìn trong tích tắc. Thay vào đó, nên nhìn lên phần mặt đường sát lề đường, là nơi mình sẽ cho xe chạy vào đó khi tránh xe ngược chiều, khi xe ngược chiều đã đi qua.
- khi xe có đèn pha chói đang ở phía xa, cần tranh thủ nhìn kỹ phần mặt đường phía trước, dự kiến xe mình sẽ đi vào chỗ nào trên đường khi tránh xe ngược chiều đó.
- Đeo kính phân cực (polarized) màu vàng nhạt cũng giúp không bị chói khi gặp đèn pha ngược chiều.

b- một số mánh giúp tránh bị xe ngược chièu ép vào lề hoặc ép xuống ruộng:
- không cho xe ngược chiều lấn đường từ xa:
khi gặp xe ngược chiều chiếu pha ở phía trước, cần cho xe mình lấn sang trái, dự trữ đủ chỗ trên mặt đường bên phải cho mình tạt vào để tránh xe đó.
Nếu lái xe 4b thì có thể lấn qua tim đường, nếu chạy xe 2b thì phải đi cách lề đường ít nhất là 3m.
Khi gần đến xe ngược chiều thì tạt vào, qua xe đó xong ta lại tạt ra.

- quan sát kỹ mặt đường phía trước để xác định vệt bánh xe mình sẽ chạy vào khi xe ngược chiều đó đã đi qua.
Nếu không thể thấy rõ phần mặt đường mình dự kiến sẽ đi vào (sau khi xe ngược chiều đã đi qua) hoặc mặt đường không tốt, thì phải chủ động giảm tốc để khỏi phải đi vào phàn mặt đường mình chưa nhìn thấy rõ, hoặc thấy nó không tốt.

...
...
Cảm ơn cụ đã chia sẻ cách này biết là các cụ lái xe 4bánh mà cứ pha cốt liên tục thì cũng mệt nên đường mà rộng thì cũng đi gọn vào 1bên chỉ đường nào mà hẹp quá thì mới bật pha báo hiệu thôi cụ ạ. Mong rằng các cụ 4 bánh để ý thêm về phần này. Có lần đi trên đê mà phát đấy mà lao xuống vực thì đổ máu là cái chắc cụ ạ
 

doremon213

Xe hơi
Biển số
OF-399709
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
146
Động cơ
232,670 Mã lực
ôi zời, cái văn hóa pha đèn của VN thì chắc phải đến mấy thế hệ sau này mới cải thiện được chứ giờ thì các cụ chỉ độ đèn cho sáng thật lực lên và rọi thẳng vào mắt kẻ thù đối diện thôi :D
 

tienthanhtq

Xe buýt
Biển số
OF-141828
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
868
Động cơ
372,380 Mã lực
em thấy xe máy để cos là e chuyển cos 4b luôn,. vì m nghĩ những lúc m đi xe máy mà dính pha chói mắt khó chịu. thi thoảng chửi đổng, nên e nghĩ m ko đáng ăn chửi, nên hạ, tốt cho cả 2 bên ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top