- Biển số
- OF-760614
- Ngày cấp bằng
- 22/2/21
- Số km
- 274
- Động cơ
- 46,605 Mã lực
- Tuổi
- 31
Em thấy bác có vẻ rất tiêu cực luôn .1. Về vết phốt đầu tiên em nhớ thì năm 1995, ở quê nhà em đã có hàng loạt người bị dính Prudetial mợ ạ (Khoảng năm 2000 thì bắt đầu có AIA). Các nhân viên tư vấn (hay còn gọi là đại lý bảo hiểm), đứng ra đại diện cho Prudential ký hợp đồng BHNT với VP TPHCM, hầu hết sau 2-3 năm mọi người có sự kiện bồi thường yêu cầu thực hiện đền bù. Lúc đó lòi ra là đại lý bảo hiểm lấy tiền nộp hàng tháng của người đóng nhưng không nộp về công ty. Đại lý vỡ nợ, Công ty không chịu trách nhiệm mọi người ngậm đăng nuốt cay. Câu hỏi đặt ra ở đây: người mua bảo hiểm là mua của Công ty nhưng tại sao Công ty không chịu trách nhiêm? Quan hệ giữa Công ty và Đại lý là việc nội bộ của BH => Vô trách nhiệm? Cả công ty và đại lý đều là lừa đảo?
2. Việc quản lý chất lượng tư vấn như mợ nói: là trách nhiệm của ai? Không phải của Cty BH sao? Chính Cty BH đều rũ bỏ trách nhiệm với khách hàng khi nhân viên làm sai. Đấy là vô trách nhiệm? Đến bây giờ vẫn có nhiều tư vấn sai => Tại sao vẫn để cho tồn tại? Tiếp tục nhắm mắt để vơ vét tiền của người dân? => Có phải lừa đảo có hệ thống?
3. Em chưa thấy nhân viên bảo hiểm nào có tâm cả, chỉ nhanh chóng lừa tiền rồi rút êm. Em biết là vòng đời của nghề tư vấn bảo hiểm rất ngắn, thậm chí còn kém mấy em ở Trần Duy Hưng nên có mấy ông/bà tư vấn làm vì tâm đâu, vì tiền cả thôi.
4. Kiến thức thì ở mảng nào cũng cần rộng cả nhưng BHNT luôn đào tạo ra những bọn cho rằng "trên thông thiên văn dưới tường địa lý", nói thao thao bất tuyệt. Ngồi nói chuyện với khách hàng thì chỉ mình nói, không nghe người khác nói bao giờ? Mà chính những tư vấn đấy đã trải qua bao nhiêu khóa đào của của Cty? và bị chính Cty lừa trở thành những Zombie.
5. Đồng ý, ở đâu cũng có sâu. Nhưng riêng Cty BHNT và đa cấp thì chỉ có sâu, không có rau. Có rất nhiều con sâu nói như mợ là muốn giúp khách hàng nhưng là giúp rút tiền từ túi khách hàng sang túi mình rồi chuồn. Khách hàng chắc họ chả muốn được giúp vì sẽ phải mang ơn, mà họ là người bỏ tiền ra và chỉ muốn Cty BH thực hiện đúng như đã tư vấn cho khách hàng.
6. Điều khoản loại trừ trong BHNT là cực kỳ mù mờ, đến luật sư còn cãi nhau mà chả làm rõ nghĩa được chứ nói gì đến tiểu thương, nông dân, chỉ đến khi Cty BH trả lời thì mới hiểu là định nghĩa sẽ theo mong muốn của Cty BH. Đây không là lừa đảo?
7. BHNT đứng đằng sau là nhóm lợi ích khổng lồ? Nó điều hành chi phối các hoạt động pl có liên quan. Nếu mợ tìm hiểu sâu thì sẽ rõ. Em chả dám nói sâu.
8. Mợ ví ngành BH của mợ như ngành giáo dục hay y tế thì mợ tự sờ tay lên trán nhé. Ngành của mợ làm vì lợi nhuận, không có giá trị gia tăng, bản chất là lấy tiền của số đông, lấy ra một số rất ít để trả cho 1 số rất ít người, lượng còn lại thì chia nhau. Còn cách ngành kia là thế nào thì mợ tự suy ngẫm.
1. Prudential vào VN năm 1999 bác ạ sau cả Bảo Việt nhé. Chuyện tư vấn ôm tiền của KH rồi ko nộp về cty đến giờ thỉnh thoảng em vẫn thấy. Khách hàng cho rằng công ty lừa đảo? Vậy ngược lại cho hỏi khi khách hàng nộp tiền cho tư vấn có bằng chứng ko ạ? Nếu nộp tiền mặt phải yêu cầu tư vấn đưa phiếu thu có xác nhận của cty, hoặc khách tự chuyển khoản vào tk cty là chắc chắn nhất. Nếu tư vấn nộp tiền về cty thì cty sẽ có xác nhận qua tin nhắn gửi về khách hàng là đã nhận được tiền đóng phí cho hợp đồng nào. Nếu những trường hợp như mợ nói Khách hàng có phiếu thu hay có bằng chứng mình đã nộp tiền cho tư vấn thì có thể lên công ty để xử lý. 1 điều cực buồn là mọi người ở quê luôn làm việc theo kiểu tin tưởng nhau nên mới có cơ sự như vậy.
KHÔNG cty nào đào tạo tư vấn đi "lừa đảo" hết bác ơi, cái chúng em được học là luật, là kiến thức sản phẩm, là kỹ năng tư vấn. Còn kiến thức được học là như nhau nhưng cách nhận thức và cách làm của mỗi người sẽ khác nhau. Cũng giống như ngày trước đi học, cô giáo dậy cả lớp như thế nhưng đâu phải ai cũng giỏi nên bác đừng vơ đũa cả nắm nhé !
2. Như em đã nói ở trên, nếu những ca như thế khách hàng có bằng chứng, lên thẳng văn phòng công ty làm việc để khiếu nại, nhưng vẫn phải có bằng chứng thì cty mới xử lý được.
3. Không biết bác có ở HN ko em thực sự muốn gặp bác 1 buổi để trao đổi những vướng mắc của bác. Thậm chí mời bác lên văn phòng cty xem làm việc như nào, or trực tiếp đi học những lớp đào đạo của cty xem cty đào tạo những gì nhé. Tỉ lệ đào thải của ngành bảo hiểm rất cao bác ạ, 95% cơ. Có ai đi làm ko vì tiền hả bác? hay bác đang đi làm cho vui? Tuy nhiên những người đến với nghề chỉ vì tiền mà ko coi đây là sự nghiệp để gắn bó thì cũng out sớm thôi. Chị giám đốc của em đã gắn bó 20 năm với nghề, bản thân em cũng được vài năm. Nghề này sẽ đào thải nhanh với những ai vào nghề mà không nghiêm túc học hỏi, ko tính đi đường dài với nghề, làm ăn bát nháo hoặc chỉ vì tiền tư vấn ng thân ng quen lấy hoa hồng xong nghỉ. Bác so sánh vs Trần Duy Hưng thì em thấy bác đang không tôn trọng người khác đấy bác!
4. Em thấy bác đang có cái nhìn rất phiến diện. Không biết bác đã gặp được bao nhiêu tvv bảo hiểm rồi mà bác phán như vậy ạ? Chúng em được đào tạo "lắng nghe khách hàng" bác ạ, còn đương nhiên khi tư vấn sản phẩm thì tư vấn phải nói chứ.
5. Cái này bác lại phiến diện tiếp rồi. Hẳn là "chỉ có sâu" , bác gặp được bao nhiêu sâu trong ngành bảo hiểm rồi mà bác nói "chỉ có sâu" . Nếu bác gặp 1 vài học sinh trong 1 trường nọ học ko giỏi và bác đánh đồng luôn cả trường ấy học ko giỏi chăng???
6. Điều khoản loại trừ rất rõ ràng. Câu chữ không có gì khó hiểu hết. Chúng ta đều là người Việt học tiếng việt mà bác. Bác lấy luôn 1 ví dụ điều khoản loại trừ của 1 cty mà bác cho rằng "mù mờ" đi em xem không rõ ràng ở chỗ nào em giải thích cho bác.
7. Lợi ích khổng lồ nào em không biết em chỉ biết làm đúng phận sự của mình là tư vấn đúng - đủ cho khách hàng, làm chuẩn ngay từ đầu. Và khách hàng của em đi viện hay gặp sự kiện gì em đều hỗ trợ thủ tục giấy tờ để khách đc claim. Cứ đúng luật đúng điều khoản mà làm thôi. Còn bác nói cty bảo hiểm chi phối đc pháp luật thì em cũng chịu. Chi phối như nào bác chỉ giúp em.
Mà thông tin đến bác là 1 cty bảo hiểm hoạt động thông thường 1 hợp đồng của khách hàng chạy đóng phí 10 - 15 năm phải đến năm t7 cty mới có lãi nha bác.
8."Mợ ví ngành BH của mợ như ngành giáo dục hay y tế thì mợ tự sờ tay lên trán nhé. Ngành của mợ làm vì lợi nhuận, không có giá trị gia tăng, bản chất là lấy tiền của số đông, lấy ra một số rất ít để trả cho 1 số rất ít người, lượng còn lại thì chia nhau. Còn cách ngành kia là thế nào thì mợ tự suy ngẫm."
Ví dụ của em ở trên là để đưa ra ý rằng không phải vì những thầy cô "biến chất" mà chúng ta không cho con đến trường nữa
Và bảo hiểm cũng vậy tức là không phải vì 1 vài con sâu làm sai làm bát nháo mà ta không tham gia nữa ấy.
Cty bảo hiểm đương nhiên là kinh doanh rủi ro, cty chỉ là người ở giữa, chịu trách nhiệm giữ tiền của khách hàng, phân chia vào các quỹ rủi ro để khi khách hàng xảy ra rủi ro thì chi trả, tiền trong quỹ rủi ro là tiền chung của tất cả các khách hàng tham gia nên cty luôn phải đảm bảo chi trả đúng người, đúng sự kiện. bác cho rằng cty "lấy 1 số ít để trả cho 1 số rất ít người và lượng còn lại chia nhau" à?
Bác có biết quy trình hoạt động của 1 cty BH ntn ko bác ? bác có biết tiền của khách hàng nộp vào cty sẽ được phân bổ ntn ko ạ mà bác nói chia nhau?
Cty trích những phí gì đều rõ ràng hết trên bảng minh họa, trích ntn, tỷ lệ bao nhiêu. 1 cty hoạt động biết bao bộ phận , trong khi bảo hiểm là hình thức trả góp, khách đóng theo tháng cũng vẫn được bảo vệ với mệnh giá như vậy, có những khách hàng mới đóng được 2 quý thì mắc bệnh hiểm nghèo cty phải chi trả số tiền gấp bao nhiêu lần số tiền khách mới đóng đó bác ạ
Nchung em thấy cái nhìn tiêu cực đang ăn sâu vào trong suy nghĩ của bác. Càng những người có cái nhìn ko đúng về bảo hiểm em lại càng mong muốn được chia sẻ. Nếu bác ở HN em rất mong muốn được hẹn bác 1 buổi cf để chia sẻ vs nhau 1 cách rõ ràng nhất