[Funland] Bảo hiểm cũng sợ đợt mưa lũ này các bác ạ

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,620
Động cơ
330,692 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Nhiều cụ bảo bh lừa đảo lắm. Rồi kiểu gì cũng có ng bảo những con số kia ko đáng tin thôi. BH là khoản mà mua xong, ko mong muốn dùng nhất,
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,451
Động cơ
623,241 Mã lực
Kinh nghiệ xương máu của người mua BH, khi sắp hết hạn là phải làm thủ tục tái tục ngay. Để quá hạn chư ký HĐ mới xảy ra tổn thất thì nó từ chối là đúng.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,253
Động cơ
490,314 Mã lực
Nhiều cụ bảo bh lừa đảo lắm. Rồi kiểu gì cũng có ng bảo những con số kia ko đáng tin thôi.
Ai mua bảo hiểm với tâm lý tiết kiệm, sinh lời lãi cao hoặc bị bọn tư vấn nó dỗ sai mục đích thì mới thế thôi mợ.
Càng ngày dân trí càng cao, khi có điều kiện mọi người sẽ nhìn nhận đc mục đích của bảo hiểm. Em ko khuyến khích mọi người nên mua khi chưa hiểu về nó, tránh bị lừa bởi bọn tư vấn và công ty bảo hiểm lởm khởm. Cứ xác định mục đích và tìm hiểu kỹ rồi mới xuống tiền.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,290
Động cơ
55,838 Mã lực
Tuổi
24
Em có bà chị ở Nam Định, mấy năm nay có mua bảo hiểm chảy nổ và rủi ro khác cho công ty qua công ty Bảo Minh, hợp đồng bảo hiểm hết hạn hôm 28/8/2024, do bận (và cũng chủ quan vì là khách hàng thân thiết) nên hoàn thiện hồ sơ muộn để tái tục, ngày 10/9/2024 mới hoàn thiện hồ sơ. Tuy nhiên mới được Bảo Minh phản hồi không tái tục phần rủi ro do THIÊN TAI vì tình hình thời tiếp tại thời điểm này không thuận lợi (mà công ty bên em mua là phải mua giống các năm trước để đỡ phải giải trình với lãnh đạo nhiều). Giờ lại phải tìm đơn vị cung cấp bảo hiểm cháy nổ và rủi ro khác,mấy cty Bảo hiểm cũng khôn phết nhỉ, mưa thuận gió hoà thì mới đi bán tờ giấy, còn thiên tai lũ lụt thì bỏ qua =))
View attachment 8731742
Tụi nó khôn thật đấy bác ạ.
Thế, tụi nó bớt dịch vụ và có bớt giá bán không bác?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,290
Động cơ
55,838 Mã lực
Tuổi
24
Ai mua bảo hiểm với tâm lý tiết kiệm, sinh lời lãi cao hoặc bị bọn tư vấn nó dỗ sai mục đích thì mới thế thôi mợ.
Càng ngày dân trí càng cao, khi có điều kiện mọi người sẽ nhìn nhận đc mục đích của bảo hiểm. Em ko khuyến khích mọi người nên mua khi chưa hiểu về nó, tránh bị lừa bởi bọn tư vấn và công ty bảo hiểm lởm khởm. Cứ xác định mục đích và tìm hiểu kỹ rồi mới xuống tiền.
Cái sự Bảo hiểm nó kéo theo nhiều hệ lụy lắm bác.
Bảo hiểm xứ ta hình như được tụi tây copy về.

Tụi tây luôn có 2 câu thế này:
1. Đã nỗ lực hợp lý để ngăn chặn thiệt hại xảy ra.
2. Đã nỗ lực hợp lý để tối thiểu hóa thiệt hại đã xảy ra.

Với các hộ chăn nuôi heo chẳng hạn (bà chị tôi dính):
Chuồng trại phải tử tế, đạt chuẩn gì đó.
Phải trình đầy đủ chứng chỉ tiêm vaccine (còn có tiêm hay không thì chịu).
Khi có dịch, phải tuân thủ việc cách ly, tiêu hủy ....

Vì thế, bà con nông dân rất khó để được bồi thường từ Bảo hiểm kiểu này - bỏ tiền ra mua Bảo hiểm thì quá dễ.

Với tai nạn giao thông, hoặc thiên tai kiểu này, hoặc mất trộm cả xe: Hoàn toàn tương tự.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái sự Bảo hiểm nó kéo theo nhiều hệ lụy lắm bác.
Bảo hiểm xứ ta hình như được tụi tây copy về.

Tụi tây luôn có 2 câu thế này:
1. Đã nỗ lực hợp lý để ngăn chặn thiệt hại xảy ra.
2. Đã nỗ lực hợp lý để tối thiểu hóa thiệt hại đã xảy ra.

Với các hộ chăn nuôi heo chẳng hạn (bà chị tôi dính):
Chuồng trại phải tử tế, đạt chuẩn gì đó.
Phải trình đầy đủ chứng chỉ tiêm vaccine (còn có tiêm hay không thì chịu).
Khi có dịch, phải tuân thủ việc cách ly, tiêu hủy ....

Vì thế, bà con nông dân rất khó để được bồi thường từ Bảo hiểm kiểu này - bỏ tiền ra mua Bảo hiểm thì quá dễ.

Với tai nạn giao thông, hoặc thiên tai kiểu này, hoặc mất trộm cả xe: Hoàn toàn tương tự.
Cũng có thể.
Đến như nồng độ cồn >0 cũng bị BH lôi ra làm lý do để từ chối bảo hiểm, CP phải ban hành NĐ67 để chấn chỉnh lại thì đừng bao giờ nghĩ BH có sự cảm thông để giải quyết thấu tình đạt lý một cách nhanh chóng cả.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,485
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe bị ngập nước có thuộc phạm vi bảo hiểm thân vỏ không các cụ nhỉ
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,322
Động cơ
214,791 Mã lực
Em có bà chị ở Nam Định, mấy năm nay có mua bảo hiểm chảy nổ và rủi ro khác cho công ty qua công ty Bảo Minh, hợp đồng bảo hiểm hết hạn hôm 28/8/2024, do bận (và cũng chủ quan vì là khách hàng thân thiết) nên hoàn thiện hồ sơ muộn để tái tục, ngày 10/9/2024 mới hoàn thiện hồ sơ. Tuy nhiên mới được Bảo Minh phản hồi không tái tục phần rủi ro do THIÊN TAI vì tình hình thời tiếp tại thời điểm này không thuận lợi (mà công ty bên em mua là phải mua giống các năm trước để đỡ phải giải trình với lãnh đạo nhiều). Giờ lại phải tìm đơn vị cung cấp bảo hiểm cháy nổ và rủi ro khác,mấy cty Bảo hiểm cũng khôn phết nhỉ, mưa thuận gió hoà thì mới đi bán tờ giấy, còn thiên tai lũ lụt thì bỏ qua =))
View attachment 8731742
thì do mình làm sai thì chịu thiệt 10/9 qua bão mới làm xong hồ sơ mua bảo hiểm! mảng bảo hiểm tài sản cháy nổ, bảo hiểm xe máy thì Bên bảo hiểm lợi lắm; lúc sẩy ra thì bắt làm hồ sơ thiệt hại ốm; đền thì thấp
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,253
Động cơ
490,314 Mã lực
Cái sự Bảo hiểm nó kéo theo nhiều hệ lụy lắm bác.
Bảo hiểm xứ ta hình như được tụi tây copy về.

Tụi tây luôn có 2 câu thế này:
1. Đã nỗ lực hợp lý để ngăn chặn thiệt hại xảy ra.
2. Đã nỗ lực hợp lý để tối thiểu hóa thiệt hại đã xảy ra.

Với các hộ chăn nuôi heo chẳng hạn (bà chị tôi dính):
Chuồng trại phải tử tế, đạt chuẩn gì đó.
Phải trình đầy đủ chứng chỉ tiêm vaccine (còn có tiêm hay không thì chịu).
Khi có dịch, phải tuân thủ việc cách ly, tiêu hủy ....

Vì thế, bà con nông dân rất khó để được bồi thường từ Bảo hiểm kiểu này - bỏ tiền ra mua Bảo hiểm thì quá dễ.

Với tai nạn giao thông, hoặc thiên tai kiểu này, hoặc mất trộm cả xe: Hoàn toàn tương tự.
Vậy nên e mới nhấn mạnh, phải hiểu thì tham gia. Tất nhiên bảo hiểm cũng là 1 loại hình kinh doanh, mà kinh doanh thì ko phải từ thiện nên phải lời lãi và những quy định cụ thể để sử dụng nguồn tiền hợp lý và chính đáng. Vậy nên nó có riêng luật bảo hiểm và quy định bảo hiểm, quy định loại trừ ở từng hình thái hợp đồng.
Vd: mua bảo hiểm ô tô nhưng khi tai nạn lái xe có cồn trong cơ thể theo pháp luật hiện hành, tức là lái xe đã vi phạm quy định...bảo hiểm chẳng bao giờ chi trả cho ông nhậu xong đâm vào cột điện cả. Tương tự với bảo hiểm nhân thọ, ông giai đoạn cuối với ông mua bảo hiểm xong nhảy cầu thì có mà bảo hiểm kinh doanh ngược.
Nói chung cứ coi bảo hiểm là hình thái kinh doanh, còn người tham gia bảo hiểm là người phòng trừ trong trường hợp không dự liệu được. Ai mà "định" được sức khoẻ, tai nạn, tính mạng mình đến lúc tèo thì cần gì phải mua bảo hiểm, vấn đề là ko dự được chính xác tương lai nên mới có hình thái kinh doanh này. Em đang hiểu thế, chưa đúng thì các cụ sửa giúp nhé!
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,322
Động cơ
214,791 Mã lực
Nhiều cụ bảo bh lừa đảo lắm. Rồi kiểu gì cũng có ng bảo những con số kia ko đáng tin thôi. BH là khoản mà mua xong, ko mong muốn dùng nhất,
lĩnh dc tiền của BH, nó hành hồ sơ ốm luôn; bên e mua bảo hiểm của công ty cùng trong tập đoàn, kê mức thiệt hại hơn 100 tr, làm hồ sơ lên lên, xuống xuống; ngâm mãi sau đền cho dc hơn 10tr tý; 1 năm mua bảo hiểm cháy nổ, các loại cả tỷ đồng,
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,526 Mã lực
Nhiều cụ bảo bh lừa đảo lắm. Rồi kiểu gì cũng có ng bảo những con số kia ko đáng tin thôi. BH là khoản mà mua xong, ko mong muốn dùng nhất,
Chẳng ai muốn mua bảo hiểm để dùng.

Vấn đề là nhân viên tư vấn kg trung thực , kg đầy đủ về sản phẩm, đặc biệt là tư vấn bảo hiểm nhân thọ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,451
Động cơ
623,241 Mã lực
lĩnh dc tiền của BH, nó hành hồ sơ ốm luôn; bên e mua bảo hiểm của công ty cùng trong tập đoàn, kê mức thiệt hại hơn 100 tr, làm hồ sơ lên lên, xuống xuống; ngâm mãi sau đền cho dc hơn 10tr tý; 1 năm mua bảo hiểm cháy nổ, các loại cả tỷ đồng,
Mình nghĩ nó đền ít thì cho là nó lừa mình nhưng đôi khi do mình chọn gói BH thấp. Như bên em bị thiên tai BH nó chỉ đền cho khoảng 30% chi phí khắc phục. Tìm hiểu kỹ hoá ra mình mua BH cháy nổ và mọi rủi ro đồng thời mình kê giá trị được BH là giá trị còn lại của tài sản (thấp hơn giá mua mới) nên khi bồi thường nó tính trên khấu hao tài sản và giá trị mua nên chỉ còn thấp như vậy. BH kia là mình mua cộng thêm chứ BH chính của mình là cháy nổ. Nếu mình mua BH chính là tổn thất tài sản, cháy nổ mua riêng thì mức bồi thường nó khác nhưng kèm đó tiền mình bỏ ra mua BH cũng nhiều hơn.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Mọi người khi mua bảo hiểm không hề mong muốn xảy ra, đúng là thiên tai khó lường.
Ước tính số tiền phải chi trả sau bão Yagi tại Việt Nam lên hàng ngàn tỉ đồng.
" Tổn thất lịch sử, số tiền bồi thường bảo hiểm ngày một dâng cao
Giữ thị phần lớn nhất trong khối bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, cập nhật đến hôm nay 11-9, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản. Tổng mức khiếu nại tổn thất ước đạt hơn 2.000 tỉ đồng (chưa bao gồm tổn thất về xe cơ giới và người).
"Đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng", phía doanh nghiệp cho biết. Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính lớn, dự phòng bồi thường đầy đủ, kinh nghiệm xử lý tổn thất, doanh nghiệp khẳng định đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh.
Tính đến sáng 10-9, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3. Chủ yếu liên quan đến các loại hình tổn thất về người, tài sản (xe ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa). Tổng giá trị bồi thường lên tới gần 385 tỉ đồng.
Trong thời gian đó, phía Bảo hiểm BIC đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, tài sản kỹ thuật, xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỉ đồng. Số liệu thiệt hại đang được BIC tiếp tục cập nhật.
Bảo hiểm PJICO cho biết đã tiếp nhận trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải… ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Đối với các địa bàn đang ngập sâu trong lũ như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang… số liệu về thiệt hại vẫn chưa thể thống kê đầy đủ.
Ở Bảo hiểm VNI đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 200 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền (chưa bao gồm bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Song song đó, nhiều doanh nghiệp khác cũng đã ghi nhận hàng trăm vụ tổn thất, ước tính số tiền bồi thường lên đến hàng trăm tỉ đồng, có thể tiếp tục tăng, bao gồm: Bảo hiểm VietinBank, Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH - BHI), Bảo hiểm BIDV (BIC)...

Hơn 1.700 vụ bảo hiểm tài sản, nhân thọ
Đến ngày 11/9, các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính khoảng 1.754 vụ bảo hiểm nghiệp vụ tài sản kỹ thuật và bảo hiểm cơ giới. Với bảo hiểm kỹ thuật, các doanh nghiệp ghi nhận 684 vụ tai nạn (trong đó, Bảo Việt 220 vụ, VBI 150 vụ, PVI 134 vụ, Bảo Minh 44 vụ, ABIC 29 vụ, PJICO 107 vụ). Về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, doanh nghiệp ghi nhận 1.070 vụ tổn thất (gồm: Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ).
Đây chính là ưu điểm của người/đơn vị mua bảo hiểm, khi rủi ro, có BH bồi thường, chứ không phải là mua bảo hiểm để mong ăn lãi như gửi tiết kiệm.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Mọi người khi mua bảo hiểm không hề mong muốn xảy ra, đúng là thiên tai khó lường.
Ước tính số tiền phải chi trả sau bão Yagi tại Việt Nam lên hàng ngàn tỉ đồng.
" Tổn thất lịch sử, số tiền bồi thường bảo hiểm ngày một dâng cao
Giữ thị phần lớn nhất trong khối bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, cập nhật đến hôm nay 11-9, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản. Tổng mức khiếu nại tổn thất ước đạt hơn 2.000 tỉ đồng (chưa bao gồm tổn thất về xe cơ giới và người).
"Đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng", phía doanh nghiệp cho biết. Tuy nhiên, với tiềm lực tài chính lớn, dự phòng bồi thường đầy đủ, kinh nghiệm xử lý tổn thất, doanh nghiệp khẳng định đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh.
Tính đến sáng 10-9, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3. Chủ yếu liên quan đến các loại hình tổn thất về người, tài sản (xe ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa). Tổng giá trị bồi thường lên tới gần 385 tỉ đồng.
Trong thời gian đó, phía Bảo hiểm BIC đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, tài sản kỹ thuật, xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỉ đồng. Số liệu thiệt hại đang được BIC tiếp tục cập nhật.
Bảo hiểm PJICO cho biết đã tiếp nhận trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải… ước tính thiệt hại hàng trăm tỉ đồng. Đối với các địa bàn đang ngập sâu trong lũ như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang… số liệu về thiệt hại vẫn chưa thể thống kê đầy đủ.
Ở Bảo hiểm VNI đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 200 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền (chưa bao gồm bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Song song đó, nhiều doanh nghiệp khác cũng đã ghi nhận hàng trăm vụ tổn thất, ước tính số tiền bồi thường lên đến hàng trăm tỉ đồng, có thể tiếp tục tăng, bao gồm: Bảo hiểm VietinBank, Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH - BHI), Bảo hiểm BIDV (BIC)...

Hơn 1.700 vụ bảo hiểm tài sản, nhân thọ
Đến ngày 11/9, các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính khoảng 1.754 vụ bảo hiểm nghiệp vụ tài sản kỹ thuật và bảo hiểm cơ giới. Với bảo hiểm kỹ thuật, các doanh nghiệp ghi nhận 684 vụ tai nạn (trong đó, Bảo Việt 220 vụ, VBI 150 vụ, PVI 134 vụ, Bảo Minh 44 vụ, ABIC 29 vụ, PJICO 107 vụ). Về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, doanh nghiệp ghi nhận 1.070 vụ tổn thất (gồm: Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ).
đọc cái này nên mừng chứ không nên lo
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,290
Động cơ
55,838 Mã lực
Tuổi
24
Vậy nên e mới nhấn mạnh, phải hiểu thì tham gia. Tất nhiên bảo hiểm cũng là 1 loại hình kinh doanh, mà kinh doanh thì ko phải từ thiện nên phải lời lãi và những quy định cụ thể để sử dụng nguồn tiền hợp lý và chính đáng. Vậy nên nó có riêng luật bảo hiểm và quy định bảo hiểm, quy định loại trừ ở từng hình thái hợp đồng.
Vd: mua bảo hiểm ô tô nhưng khi tai nạn lái xe có cồn trong cơ thể theo pháp luật hiện hành, tức là lái xe đã vi phạm quy định...bảo hiểm chẳng bao giờ chi trả cho ông nhậu xong đâm vào cột điện cả. Tương tự với bảo hiểm nhân thọ, ông giai đoạn cuối với ông mua bảo hiểm xong nhảy cầu thì có mà bảo hiểm kinh doanh ngược.
Nói chung cứ coi bảo hiểm là hình thái kinh doanh, còn người tham gia bảo hiểm là người phòng trừ trong trường hợp không dự liệu được. Ai mà "định" được sức khoẻ, tai nạn, tính mạng mình đến lúc tèo thì cần gì phải mua bảo hiểm, vấn đề là ko dự được chính xác tương lai nên mới có hình thái kinh doanh này. Em đang hiểu thế, chưa đúng thì các cụ sửa giúp nhé!
Có khác đấy bác, như bác vừa đưa vụ Cồn ra.

Nếu bác đâm ai đó + có cồn:
+ Ở ta, Bảo hiểm sẽ vỗ tay: Thanh kiu, kệ cm mài, đi xin nó bãi nại đê!!
+ Ở tây, Bảo hiểm TNDS trước hết phải thay mặt bác bồi thường cho nạn nhân cái đã; sau đó, căn cứ mức cồn của bác, nó sẽ đòi lại 1 phần từ bác.
Bác say tít thò lò, thì 1 phần ấy sẽ là 100% tiền bồi thường.

Còn chuyện Bảo hiểm xứ ta lấy đâu ra cái Quy định nhân văn thế, thì tôi chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top