[Funland] Bao giờ chính thức vận hành gom nước thải sông Tô Lịch các cụ mợ nhỉ?

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
685
Động cơ
132,792 Mã lực
Tuổi
26
Lại dính bọn Nhật
Lại ăn bẫy của nó
lại chậm tiến độ vài chục năm...
..
Cụ đã làm dự án ODA của JICA bao giờ chưa mà nói vậy ? 10 năm em làm dự án ODA của Nhật đây. Phải nói thật lòng là người Nhật tuyệt vời trong mọi lĩnh vực. Chậm tiến độ là do người VN. Toàn lũ chỉ lo làm sao ăn được nhiều nhất từ dự án thì làm sao nhanh được. Từ thằng bí thư đến thằng kỹ sư đều kiếm chác từ dự án thì chậm tiến độ là điều dễ hiểu. Nói thẳng là từ dự án ODA đến dự án vốn đầu tư công đều là cơ hội cho bọn nó kiếm ăn cả thôi. Bởi thế đầu tư các dự án ở VN đắt nhất hành tinh là thế
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,034
Động cơ
479,306 Mã lực
Em không biết tên gọi khác của nó, lũ trẻ chúng em thấy nó nhiều màu nên truyền tai nhau như vậy. Loại này rất bé, chủ yếu cho vào bình cùng với rong rêu và cá vàng cho đa dạng. Em không nghĩ nướng cho mèo ăn được.

Ngày đấy nước Tô Lịch vẫn trong ngoại trừ đi sang khu hồ ngâm xương (tên gọi khác của hồ Hoàng Cầu bây giờ).
Em vẫn ấn tượng với ngày cuối tuần đi lao động vác đất đắp bờ sông Tô. Làm xong được bồi dưỡng cái bánh mỳ. Khi đó thấy nó to và rộng hơn so với bây giờ. Có thể do XD nhiều và mình cũng nhìn quen các thứ to hơn nên thấy nó bé lại
 

bbuct

Xe tải
Biển số
OF-783263
Ngày cấp bằng
11/7/21
Số km
260
Động cơ
42,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã làm dự án ODA của JICA bao giờ chưa mà nói vậy ? 10 năm em làm dự án ODA của Nhật đây. Phải nói thật lòng là người Nhật tuyệt vời trong mọi lĩnh vực. Chậm tiến độ là do người VN. Toàn lũ chỉ lo làm sao ăn được nhiều nhất từ dự án thì làm sao nhanh được. Từ thằng bí thư đến thằng kỹ sư đều kiếm chác từ dự án thì chậm tiến độ là điều dễ hiểu. Nói thẳng là từ dự án ODA đến dự án vốn đầu tư công đều là cơ hội cho bọn nó kiếm ăn cả thôi. Bởi thế đầu tư các dự án ở VN đắt nhất hành tinh là thế
sự thật vậy mà thằng nào cũng lờ đi, nói tránh ra. e cũng làm một số dự án oda trong giao thông. pmu tvgs, các kiểu thằng nào cũng húp hết. Em đồ là dự án này cũng vậy, chúng nó chưa ăn dc phần của nó thì mọi thứ đều bị chậm
Tháo gỡ khó khăn cho gói thầu J3-1 cao tốc Bến Lức - Long Thành | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh (plo.vn)
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
649
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Không hiểu sao cái huyền thoại "Người Nhật làm cho nước Nhật thì nhanh mà làm cho VN lại chậm" để đổ lỗi cho VN lại phổ biến với mọi người như vậy nhỉ?
Cái chuyện "Nhật làm cho Nhật thì nhanh" đã diễn ra cách đây 30 năm rồi. Bây giờ các dự án hạ tầng ở Nhật bị đội vốn gấp 3-4 lần, tiến độ chậm tính bằng chục năm là chuyện bình thường. Mấy dự án đường sắt cao tốc ở Nhật chỉ dài vài trăm km thôi nhưng làm đến hơn chục năm chưa xong.
Tự dưng mấy ông người Việt vẽ ra huyền thoại "người Nhật làm cho Nhật thì nhanh" từ đâu ra vậy?
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,832
Động cơ
235,646 Mã lực
Cụ không hiểu hay cố tình giả ngây ngô vậy ??? :D

ODA Nhật tài trợ VN, đó là cho VN vay vốn với lãi suất ưu đãi chứ không phải viện trợ không hoàn lại nhá. :))
Với 1 dự án ODA cụ thể : VN phải lo 30% vốn đối ứng, 70% vốn do Chú Phỉnh Nhật lùn cung cấp. Khi nguồn vốn đã thu xếp bằng các Hiệp đinh vay, xắp xếp đủ vốn đối ứng....thì triển dự án.

Sau này, VN phải trả nợ dần các khoản vay này.
Cái chính là phải mua hàng của Nhật, thuê chuyên gia Nhật....chả hiểu VN đc lợi gì
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
172
Động cơ
1,881 Mã lực
Cái chính là phải mua hàng của Nhật, thuê chuyên gia Nhật....chả hiểu VN đc lợi gì
Được lợi là vốn mỏng vẫn xây được nhà đó cụ, cụ muốn xây căn nhà 1 tỷ mà túi chỉ có 300tr, thằng bạn đầu ngõ vỗ vai bảo nó cho cụ vay 700tr lãi cực thấp với điều kiện cụ phải mua vật liệu của nó thuê người của nó. Rủi ro thì có thể thấy luôn là ngoài mình ra thì nó cũng là thằng có quyết định ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công trình.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
Không hiểu sao cái huyền thoại "Người Nhật làm cho nước Nhật thì nhanh mà làm cho VN lại chậm" để đổ lỗi cho VN lại phổ biến với mọi người như vậy nhỉ?
Cái chuyện "Nhật làm cho Nhật thì nhanh" đã diễn ra cách đây 30 năm rồi. Bây giờ các dự án hạ tầng ở Nhật bị đội vốn gấp 3-4 lần, tiến độ chậm tính bằng chục năm là chuyện bình thường. Mấy dự án đường sắt cao tốc ở Nhật chỉ dài vài trăm km thôi nhưng làm đến hơn chục năm chưa xong.
Tự dưng mấy ông người Việt vẽ ra huyền thoại "người Nhật làm cho Nhật thì nhanh" từ đâu ra vậy?
Em thấy Nhật nó tái thiết các TP sau động đất-sóng thần nhanh đấy, hơn 10 năm nay đã gần như khôi phục hoàn toàn.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
649
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy Nhật nó tái thiết các TP sau động đất-sóng thần nhanh đấy, hơn 10 năm nay đã gần như khôi phục hoàn toàn.
Cụ nói chung chung quá. Nhật ném hơn 300 tỷ $ để tái thiết các thị trấn sau động đất nhưng đến giờ vẫn chưa xong, vẫn đang còn nhiều người dân phải ở tạm chứ chưa có nhà ở. Chính phủ Nhật còn phải thừa nhận "thiếu nhân lực" trong việc tái thiết và dọn dẹp sau thảm họa cơ mà.
Không liên quan nhưng cách đây vài ngày, Myanmar mới khánh thành 1 cái cầu dài khoảng 2.6 km, 4 làn xe ( Cầu Thanlyin 3). Vốn vay ODA của Nhật khoảng 31 tỷ Yen (tức là khoảng hơn 5000 tỷ VND). Vốn đối ứng của Myanmar rơi vào tầm hơn 2000 tỷ nữa. Tổng giá trị cái cầu là hơn 7000 tỷ!
Trong khi, VN làm cái cầu có quy mô tương tự là cầu Cửa Hội ở Nghệ An chỉ tốn 950 tỷ.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,953
Động cơ
250,685 Mã lực
Cụ nói chung chung quá. Nhật ném hơn 300 tỷ $ để tái thiết các thị trấn sau động đất nhưng đến giờ vẫn chưa xong, vẫn đang còn nhiều người dân phải ở tạm chứ chưa có nhà ở. Chính phủ Nhật còn phải thừa nhận "thiếu nhân lực" trong việc tái thiết và dọn dẹp sau thảm họa cơ mà.
Không liên quan nhưng cách đây vài ngày, Myanmar mới khánh thành 1 cái cầu dài khoảng 2.6 km, 4 làn xe ( Cầu Thanlyin 3). Vốn vay ODA của Nhật khoảng 31 tỷ Yen (tức là khoảng hơn 5000 tỷ VND). Vốn đối ứng của Myanmar rơi vào tầm hơn 2000 tỷ nữa. Tổng giá trị cái cầu là hơn 7000 tỷ!
Trong khi, VN làm cái cầu có quy mô tương tự là cầu Cửa Hội ở Nghệ An chỉ tốn 950 tỷ.
Thế hả cụ....em cũng không rõ lắm.

Nhật - nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á mà còn thế thì...chịu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top