[Funland] Bao giờ chính thức vận hành gom nước thải sông Tô Lịch các cụ mợ nhỉ?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Cụ nghĩ các ban bệ ở trên không có đầu óc chắc
Em với cụ chém gió trên này còn họ làm việc chuyên môn mà họ không biết gì chắc.
Khi nào đi vào làm dự án đi rồi cụ sẽ thấy nhé.
Chứ trao đổi thế này cho vui thôi

Em đố cụ bỏ được quy trình thủ tục khi mà sợi dây trách nhiệm nó đè lên đầu nhé. Ai giơ đầu ra chịu nếu có chuyện gì xảy ra. Chuyện thi công không phải là nhấc lên đặt xuống mà sẽ có rất nhiều biến số ảnh hưởng đến quá trình thi công, rồi liên quan đến chất lượng, an toàn, tiến độ, giải phóng mặt bằng, công nghệ.... nên không có quy trình thủ tục thì mọi thứ nó sẽ oẳng ngay.
Hồ sơ giấy tờ của mỗi một dự án kiểu này lưu bằng vài container cũng không hết nhé.
Thời đại chuyển đối số mà còn lưu hồ sơ dự án giấy vài Container làm cái gì ??? Sau này con cháu các Nhà thầu, con cháu Ban QL dự án có muốn xem thì lục đống đó chắc cũng tốn thời gian cả năm...:))

Tại sao bọn Tây nó làm dự án rất nhanh ? Bọn nó không có quy trình, thủ tục sao ?
Dự án đường hầm nối eo biển Manche giữa Anh và Pháp, 2 nước phối hợp thi công trong khoảng 6 năm (từ tháng 12/ 1987-tháng 5/1994) với chi phí 21 tỷ USD.
Nếu VN làm dự án này ....giả thử thế và giả thử VN đủ trình độ công nghệ và đủ tiền để làm, cứ giả sử thế....thì theo các cụ, 50 năm có làm xong không, theo đúng Quy trình, Thủ tục của VN ?

Một dự án khác là : dự án cầu Millau Viaduct ở Pháp.
1718157011095.png

Cây cầu khổng lồ này được thi công trong 38 tháng, với chi phí khoảng gần 400tr Euro, thời giá năm 2004...
Nếu so quy mô cầu này với cầu Nhật Tân thì cầu Nhật Tân chỉ như con muỗi so với nó. Nhưng cầu Nhật tân cũng phải mất 6 năm mới xd xong, và chi phí đắt ngang cây cầu Millau này...:))
 
Chỉnh sửa cuối:

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,575
Động cơ
126,288 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời đại chuyển đối số mà còn lưu hồ sơ dự án giấy vài Container làm cái gì ??? Sau này con cháu các Nhà thầu, con cháu Ban QL dự án có muốn xem thì lục đống đó chắc cũng tốn thời gian cả năm...:))

Tại sao bọn Tây nó làm dự án rất nhanh ? Bọn nó không có quy trình, thủ tục sao ?
Dự án đường hầm nối eo biển Manche giữa Anh và Pháp, 2 nước phối hợp thi công trong khoảng 6 năm (từ tháng 12/ 1987-tháng 5/1994) với chi phí 21 tỷ USD.
Nếu VN làm dự án này ....giả thử thế và giả thử VN đủ trình độ công nghệ và đủ tiền để làm, cứ giả sử thế....thì theo các cụ, 50 năm có làm xong không, theo đúng Quy trình, Thủ tục của VN ?
Thôi, nhất cụ
Cụ đúng hết.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,048
Động cơ
148,778 Mã lực
Đợt này em thấy cũng hay viết bài về hệ thống ống.
Nhà em gần sông nên mong chờ ngày chạy chính thức xem hiệu quả ra sao.
Mà tìm báo thấy hẹn hết quý 3 thì phải. Một số đoạn chạy thử ổn rồi.
em thấy dọc sông Tô Lịch đoạn từ Vũ Tông Phan, Ngã 4 sở vẫn còn 1 vài công trình đang thi công, ko biết có hoàn thành để vận hành trong năm nay được không
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Thôi, nhất cụ
Cụ đúng hết.
Nhất nhì mà làm gì ở đây cụ....:))
Chém vui vẻ thôi. Chưa gì cụ đã dỗi.

Em chỉ mong là các "bộ óc" siêu việt của các Lãnh đạo VN nghĩ ra 1 cách nào đó, 1 cơ chế nào đó áp dụng cho các dự án ODA, các dự án trọng điểm quốc gia....để thi công nhanh nhất có thể. Như thế nhân dân VN, những người hưởng lợi chính, sẽ rất vui mừng. Thế thôi. :))

Nếu cần ....thì sao không dẹp cái "sỹ diện", cắp sách đi học bọn Tây lông ? :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em làm dự án ODA thì thấy
Quy trình thủ tục giấy tờ rất phức tạp. Cái gì cũng phải đợi phê duyệt hết thì mới được thực hiện. Nhà thầu trình lên cho TVGS nghiệm thu, TVGS nghiệm thu xong thì phải trình lên cho Ban QLDA.

Nhà thầu thi công yếu kém không tuân thủ hết được các yêu cầu của gói thầu thì phải đánh giá, kiểm tra... Rồi quá trình thi công phát sinh các vấn đề cần được phê duyệt, khắc phục, đánh giá lại.. cực kỳ mất thời gian vì phải trình nộp, phê duyệt từ tất cả các bên. Mỗi lần phê duyệt, trình nộp là một lần chờ đợi kéo dài.

Vì thủ tục quá phức tạp nên mới mất thời gian, chứ người ta cũng muốn đánh nhanh rút gọn, chứ có ký hợp đồng theo thời gian đâu. Còn tiền dự án thì họ báo theo gói hết rồi, phần dự phòng chỉ chiếm cỡ 10% -15% không đáng kể.
Ở Tây cái thời gian chuẩn bị dự án lâu đấy và nó thu thập hết các dữ liệu liên quan dự án để giảm thiểu tối đa các rủi ro phát sinh. Chính vì thế khi bắt tay vào dự án thì cứ phăm phăm mà chạy thôi.

Sang ta các dữ liệu đầu vào không đầy đủ, nên đại đa số các dự án bị kéo dài.

Ví dụ trên giấy tờ quản lý thì đoạn đường này có 2 đường ống nước, 5 đường cáp quang... nhưng đến khi đào ra thì lòi ra thêm 1-2 đường ống nước, cả chục đường cáp quang nữa. Thế là lại phải dừng lại đi lần mò, phát văn bản các nơi để tìm xem ông nào quản lý....

Thêm một vấn đề nữa, nếu dự án nội bộ của người Việt Nam thì có thể xử lý tình huống linh động, chỉ đạo bằng mệnh lệnh của cấp trên rồi hồi giấy tờ thủ tục sau để đẩy tiến độ, nhưng với Tây thì còn lâu.

Dự án Việt Nam các lãnh đạo có thể vi hành rồi chỉ đạo làm 3 ca 4 kíp chạy đua với thời gian, còn với Tây thì nó gửi cho cái tráp làm thêm giờ x3 rồi nó mới làm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Theo lý thuyết nếu vận hành thì nước sông Tô sẽ thế nào ? Em thấy chỗ gần nhà em đầu HQV mưa to thế mà nước ko trong hơn, mùi thơm như trước
Nước thải không chảy vào nữa thì sẽ như nước hồ Tây thôi. Hồ Tây nước thải cũng đã bị chặn.
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
185
Động cơ
1,938 Mã lực
Các dự án ODA của Nhật thường chậm vì phía Nhật họ xử lý rất chậm, không biết là do họ nhiều việc hay do quy trình bên họ như vậy mà họ ngâm rất lâu trước khi ra quyết định. Ví dụ điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, hiện còn gói thầu thi công cầu Phước Khánh vẫn chưa tìm được nhà thầu, theo quy định thì phải là nhà thầu Nhật nhưng hiện không có nhà thầu Nhật nào tham gia đấu thầu nên chịu chết, phía VN đàm phán xin họ cho nhà thầu VN tham gia nhưng họ vẫn chưa ra quyết định, mục tiêu thông xe 2025 chắc chắn lỡ hẹn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Các dự án ODA của Nhật thường chậm vì phía Nhật họ xử lý rất chậm, không biết là do họ nhiều việc hay do quy trình bên họ như vậy mà họ ngâm rất lâu trước khi ra quyết định. Ví dụ điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, hiện còn gói thầu thi công cầu Phước Khánh vẫn chưa tìm được nhà thầu, theo quy định thì phải là nhà thầu Nhật nhưng hiện không có nhà thầu Nhật nào tham gia đấu thầu nên chịu chết, phía VN đàm phán xin họ cho nhà thầu VN tham gia nhưng họ vẫn chưa ra quyết định, mục tiêu thông xe 2025 chắc chắn lỡ hẹn.
Nhật nó làm các dự án xây dựng hạ tầng ở nước nó thì rất nhanh.

Các vụ động đất, thảm họa tiên tai....bọn Nhật nó sửa đường cực nhanh. Nhưng sao cũng Cty Nhật, sang VN làm chậm hơn cả Cụ Rùa ( em xin lỗi đã xúc phạm Cụ Rùa !). :D

Thảm họa động đất - sóng thần năm 2011 ở Đông Bắc Nhật...tàn phá kinh khủng 3 tỉnh, với hàng chục ngàn người Nhật đã bỏ mạng, hạ tầng coi như san phẳng nhiều TP, TT, TX...Ấy vậy mà 10 năm sau , Nhật đã khôi phục gần như hoàn toàn 3 tỉnh này. Còn ít hơn thời gian thi công tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên ở Sài Gòn - VN. Hic. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Không hiểu sao, cứ dự án ODA nào của Nhật là làm cũng rất lâu.
Toàn chậm tiến độ, rồi ra hạn mấy lần...
Điển hình là dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên trong SG ấy, hoàn thành 98% công việc rồi. Còn mỗi chạy thử để nghiệm thu, vận hành thương mại, mà vừa rồi thấy bảo còn hoãn tiếp ngày hoàn thành chạy thử.

Em cảm giác như bên Cty tư vấn giám sát dự án Nhật + Ban QL dự án VN cố tình muốn kéo dài thời gian hoàn thành để tiêu hết tiền dự án thì phải. Em hy vọng em phán đoán sai. :D
ODA Nhật chỉ tiêu tiền Nhật mà
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
ODA Nhật chỉ tiêu tiền Nhật mà
Cụ không hiểu hay cố tình giả ngây ngô vậy ??? :D

ODA Nhật tài trợ VN, đó là cho VN vay vốn với lãi suất ưu đãi chứ không phải viện trợ không hoàn lại nhá. :))
Với 1 dự án ODA cụ thể : VN phải lo 30% vốn đối ứng, 70% vốn do Chú Phỉnh Nhật lùn cung cấp. Khi nguồn vốn đã thu xếp bằng các Hiệp đinh vay, xắp xếp đủ vốn đối ứng....thì triển dự án.

Sau này, VN phải trả nợ dần các khoản vay này.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,048
Động cơ
148,778 Mã lực
Dự án này mà nghiên cứu triển khai tiền khả thi năm 2025 và làm nhanh, quyết liệt .....chắc đến năm 2050 thì xong. :))
thì nằm trong Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do HĐND TP Hà Nội vừa thông qua mà cụ
Cụ cười gì em không hiểu?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Thời đại chuyển đối số mà còn lưu hồ sơ dự án giấy vài Container làm cái gì ??? Sau này con cháu các Nhà thầu, con cháu Ban QL dự án có muốn xem thì lục đống đó chắc cũng tốn thời gian cả năm...:))

Tại sao bọn Tây nó làm dự án rất nhanh ? Bọn nó không có quy trình, thủ tục sao ?
Dự án đường hầm nối eo biển Manche giữa Anh và Pháp, 2 nước phối hợp thi công trong khoảng 6 năm (từ tháng 12/ 1987-tháng 5/1994) với chi phí 21 tỷ USD.
Nếu VN làm dự án này ....giả thử thế và giả thử VN đủ trình độ công nghệ và đủ tiền để làm, cứ giả sử thế....thì theo các cụ, 50 năm có làm xong không, theo đúng Quy trình, Thủ tục của VN ?

Một dự án khác là : dự án cầu Millau Viaduct ở Pháp.
View attachment 8569943
Cây cầu khổng lồ này được thi công trong 38 tháng, với chi phí khoảng gần 400tr Euro, thời giá năm 2004...
Nếu so quy mô cầu này với cầu Nhật Tân thì cầu Nhật Tân chỉ như con muỗi so với nó. Nhưng cầu Nhật tân cũng phải mất 6 năm mới xd xong, và chi phí đắt ngang cây cầu Millau này...:))
Cầu Nhật Tân giá 860 triệu $. Thời giá năm 2009.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Ngoài việc xây dựng hệ thống thu gom nước thải, TP Hà Nội sẽ lấy nước sông Hồng để làm ‘sống lại’ sông Tô Lịch cũng như sông Nhuệ - Đáy.
Link: https://vietnamnet.vn/ha-noi-lay-nuoc-song-hong-de-hoi-sinh-song-to-lich-2265374.html
Em nghe nhưng chỉ thấy lý thuyết thôi. Mực nước sông Hồng ngày càng thấp, có khi thấp hơn các sông trong TP như Tô Lịch. Để hút nước đưa vào các sông như Tô lịch ... có lẽ rất tốn kém. Chưa rõ vị trí lấy đưa vào ở đâu ? Gần đây đi độp xe bên Hải Bối thấy làm mấy trạm bơm để lấy nước sông Hồng vào. Nhưng quan sát lòng kênh để lấy nước vào trạm bơm thì cao hơn mực nước hiện tại ngoài sông. Như vậy chỉ hy vọng khi nước lên hay do Thủy điện xả thì mới có nước để lấy, còn lại chắc rất khó.
Chưa kể các hệ thống thu gom xử lý nước thải ra các sông chưa đồng bộ. Phía chỗ đập Chèm thì thấy mực nước sông hơi thấp. Nhưng đi lên phái trên cầu Noi 1 chút thì một cái kênh xả thải ra sông chảy ầm ấm, mùi cực kỳ khó chịu. Vậy nước sông nào tẩy hết nước thải đó nếu không thu gom, xử lý trước khi đổ ra sông ?
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Cụ không hiểu hay cố tình giả ngây ngô vậy ??? :D

ODA Nhật tài trợ VN, đó là cho VN vay vốn với lãi suất ưu đãi chứ không phải viện trợ không hoàn lại nhá. :))
Với 1 dự án ODA cụ thể : VN phải lo 30% vốn đối ứng, 70% vốn do Chú Phỉnh Nhật lùn cung cấp. Khi nguồn vốn đã thu xếp bằng các Hiệp đinh vay, xắp xếp đủ vốn đối ứng....thì triển dự án.

Sau này, VN phải trả nợ dần các khoản vay này.
Cụ dốt thì đừng nói không người ta cười cho. Vay ODA mà VN toàn quyền thì trong mơ nhé
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,874
Động cơ
1,425,838 Mã lực
Tuổi thơ em gắn với bãi rác Thành Công, con sông Tô Lịch. Nhớ ngày xưa còn thả rau muống ở đường Thái Thịnh bây giờ, bắt cá bẩy màu, vớt rong về nuôi cá chọi...
Cá bảy màu là sọi cờ đúng ko cụ nhỉ, ngày xưa e toàn đi bắt con đó về nướng cho mèo ăn :D
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,721
Động cơ
152,981 Mã lực
Tuổi
47
Các dự án ODA của Nhật thường chậm vì phía Nhật họ xử lý rất chậm, không biết là do họ nhiều việc hay do quy trình bên họ như vậy mà họ ngâm rất lâu trước khi ra quyết định. Ví dụ điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, hiện còn gói thầu thi công cầu Phước Khánh vẫn chưa tìm được nhà thầu, theo quy định thì phải là nhà thầu Nhật nhưng hiện không có nhà thầu Nhật nào tham gia đấu thầu nên chịu chết, phía VN đàm phán xin họ cho nhà thầu VN tham gia nhưng họ vẫn chưa ra quyết định, mục tiêu thông xe 2025 chắc chắn lỡ hẹn.
cái này nó liên quan đến hiệp định vay vốn giữa hai nước, để ký hiệp định thì qua rất nhiều khâu nhiều cấp, quốc hội, rồi cuối cùng đến chủ tịch nước phê chuẩn… không phải nói sửa là sửa ngay được. phía Nhật họ chưa muốn sửa là vì ODA là tiền của doanh nghiệp Nhật, mục đích đầu tư ra bên ngoài là phải mang lại lợi nhuận về cho DN Nhật ( chứ lãi suất thì như cho không) nên họ đang có âm mưu ở đây
 

tuanduc80

Xe tải
Biển số
OF-348836
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
249
Động cơ
259,940 Mã lực
Cá bảy màu là sọi cờ đúng ko cụ nhỉ, ngày xưa e toàn đi bắt con đó về nướng cho mèo ăn :D
Cá bảy màu , cá khổng tước , đòng đong cân cấn thường sẽ gọi chung cho 1 loại mà cụ, cá sọi cờ là cá săn sắt mà cụ
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,538
Động cơ
180,500 Mã lực
Châc khi cháu về hư, tầm 15 năm nữa @@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top