Em tâm sự với các cụ một chuyện. Cách đây vài tháng máy xem nổ máy lên, ga lên cứ có tiếng hú và rất gằn máy, em mang vào hãng Ford Quảng Ninh (em từ trước đến giờ toàn bảo dưỡng hay thay dầu trong hãng nên mấy ae ở đấy biết cả, em cũng chơi với xếp của họ) giới thiệu cho e thợ cứng nhất garage, rồi kiểm tra, chạy thử, đưa máy móc vào đo hết nguyên buổi sáng --> kết luận xe này nó thế tiếng kêu này là bình thường, a cứ đi đi theo dõi ko sao đâu và ko tính tiền công chỉ tính tiền thay dầu. Em cũng chưa phục lắm nhưng thôi cứ mang về đi đã rồi theo dõi tiếp, kiếm cơ hội kiếm xe nào giống xe mình so sánh.
Đi được nửa tháng tiếng kêu càng ngày càng lớn, một lần nữa e đưa vào hãng, lần này họ cho mấy người thợ cứng luôn kiểm tra chán chê vẫn kết luận xe này nó thế. Lần này thì nản hẳn rồi vì xe em đi e biết trước khác giờ khác.
Chẳng biết làm thế nào về nghiên cứu các bài viết trên Of và nhờ các cụ ở hội Ford dẫn đường chỉ lối xem có tìm ra lý do, các cụ ấy chỉ cho 1 garage trên hn, thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, quyết định sắp xếp công việc lên thủ đô một chuyến. Sau khi hẹn với bác chủ gara và lên đến nới, bác chủ trực tiếp kiểm tra cho e, ôi thật bất ngờ và thật tình cơ bác ấy lên xe thử ga tại chỗ có mấy cái và đi một vòng đọc luôn bệnh là hỏng ca su thủy lực chân máy, đưa lên giàn để kiểm tra chân máy trên và dưới, báo hỏng chân trên và lấy đồ về thay ko hết 2h đồng hồ xe em lại ngon như mới.
Xin visa gấu 2 ngày lên thủ đô chốn phồn hoa đô thị mà giờ làm hết có buổi sáng, còn ngày rưỡi ko thể để lãng phí thế là em với mấy ông bạn lâu ngày lại có dịp tụ tập.
Từ trước tới giờ em toàn bảo dưỡng bảo trì thay dầu trong hãng nhận thấy rất nhiệt tình, chu đáo nhưng qua lần này thì e đang có suy nghĩ về vấn đề trình độ kỹ thuật của một số đc ford Quảng Ninh, hơi buồn.
Nhưng nếu bảo dưỡng và thay dầu em vẫn khuyên cụ chủ vào hãng vì họ có nhiều thiết bị và dầu thay mình cũng được trợ giá. Ví dụ xe em thay castron pro a5 5w- 30 mà thấy có 170 hay 180k gì đó một lít thôi rẻ hơn các loại 5w-30 khác cũng khá khá ạ