Bảo dưỡng xe và đổ dầu Ford focus ở đâu

Sibu0805

Xe hơi
Biển số
OF-309355
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
100
Động cơ
300,100 Mã lực
Em cũng đang có cùng mối quan tâm này. Cho vào Hãng thì có quy trình đàng hoàng nhưng e ngại về giá và mình cũng chẳng biết họ làm như thế nào. Làm ngoài thì vấn đề lớn nhất là không có quy trình và lịch trình bảo dưỡng đầy đủ, ví dụ bao nhiêu km thì bảo dưỡng cái gì, kiểm tra thay thế cái gì... Tóm lại trường hợp nào cũng có cái hay/dở riêng còn chất lượng thì phụ thuộc vào con người thôi chứ chả phụ thuộc vào hãng hay gara ngoài.
Em đang tính tìm 1 gara tin cậy để làm việc này + kiến thức học hỏi các kụ lão làng nữa.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu

ducphong7

Xe hơi
Biển số
OF-60523
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
136
Động cơ
443,170 Mã lực
Em thì nhà gần HN Ford nên tuyền ra đấy bảo dưỡng thay dầu nọ kia. Em nghĩ chả việc gì phải ra ngoài, cứ vào hang, nó làm ăn có vấn đề gì thì mình còn đấu tranh được. Ra ngoài rủi gặp chuyện, cãi nhau mệt lắm.
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
754
Động cơ
584,623 Mã lực
Cảm ơn bác, hôm nào e qua Mỹ Đình chơi cái
 

Binh Bom Bi

Xe tải
Biển số
OF-185973
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
392
Động cơ
337,420 Mã lực
Nơi ở
Phố Biển gần giàn khoan
Cái này thì cụ k đúng đâu nhé.
Thứ nhất khi cụ Binh Bom Bi nói thế kia em cũng chưa biết là xe mới hay cũ, hay mới mua lại.
Thứ hai là về trình độ kỹ thuật trong hãng thì cũng k đúng, hầu như đại lý nào cũng có thợ rất siêu được đào tạo và kinh nghiệm nhiều. So sánh hơn kém thì cũng k đúng đâu vì nó tùy vào điều kiện làm việc với phương tiện máy móc thiết bị như thế nào nữa mới phát huy được trình độ. Cụ cho em hỏi là thợ siêu trong hãng ra ngoài mở gara ở HN thì có phải họ thành ông chủ không? Và những ông chủ đó có trực tiếp làm bảo dưỡng thay dầu cho các cụ không hay là cho quân làm và chỉ khi có ca khó mới nhảy vào? Em cũng từng là người làm dịch vụ sửa chữa của hãng và chơi với một vài Gara do thợ siêu trong các hãng mở ra. Thế nên khi cụ nào cần RẺ và sửa chữa bảo dưỡng bình thường thì vẫn để anh em ngoài làm. Còn bảo dưỡng lớn hoặc cần chuẩn thì vẫn là hãng, có máy móc thiết bị đầy đủ, phụ tùng để thay thử loại trừ sẵn có, thợ quanh năm sờ mó mấy dòng xe đó đến mức quen tay nên chả lo gì. Tất nhiên thỉnh thoảng vẫn gặp thợ non nên có lỗi, nhưng nó chỉ là số rất ít, đa số là sẽ có một thợ cứng làm chính và thợ phụ làm theo mà.
Em tâm sự với các cụ một chuyện. Cách đây vài tháng máy xem nổ máy lên, ga lên cứ có tiếng hú và rất gằn máy, em mang vào hãng Ford Quảng Ninh (em từ trước đến giờ toàn bảo dưỡng hay thay dầu trong hãng nên mấy ae ở đấy biết cả, em cũng chơi với xếp của họ) giới thiệu cho e thợ cứng nhất garage, rồi kiểm tra, chạy thử, đưa máy móc vào đo hết nguyên buổi sáng --> kết luận xe này nó thế tiếng kêu này là bình thường, a cứ đi đi theo dõi ko sao đâu và ko tính tiền công chỉ tính tiền thay dầu. Em cũng chưa phục lắm nhưng thôi cứ mang về đi đã rồi theo dõi tiếp, kiếm cơ hội kiếm xe nào giống xe mình so sánh.
Đi được nửa tháng tiếng kêu càng ngày càng lớn, một lần nữa e đưa vào hãng, lần này họ cho mấy người thợ cứng luôn kiểm tra chán chê vẫn kết luận xe này nó thế. Lần này thì nản hẳn rồi vì xe em đi e biết trước khác giờ khác.
Chẳng biết làm thế nào về nghiên cứu các bài viết trên Of và nhờ các cụ ở hội Ford dẫn đường chỉ lối xem có tìm ra lý do, các cụ ấy chỉ cho 1 garage trên hn, thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, quyết định sắp xếp công việc lên thủ đô một chuyến. Sau khi hẹn với bác chủ gara và lên đến nới, bác chủ trực tiếp kiểm tra cho e, ôi thật bất ngờ và thật tình cơ bác ấy lên xe thử ga tại chỗ có mấy cái và đi một vòng đọc luôn bệnh là hỏng ca su thủy lực chân máy, đưa lên giàn để kiểm tra chân máy trên và dưới, báo hỏng chân trên và lấy đồ về thay ko hết 2h đồng hồ xe em lại ngon như mới.
Xin visa gấu 2 ngày lên thủ đô chốn phồn hoa đô thị mà giờ làm hết có buổi sáng, còn ngày rưỡi ko thể để lãng phí thế là em với mấy ông bạn lâu ngày lại có dịp tụ tập.
Từ trước tới giờ em toàn bảo dưỡng bảo trì thay dầu trong hãng nhận thấy rất nhiệt tình, chu đáo nhưng qua lần này thì e đang có suy nghĩ về vấn đề trình độ kỹ thuật của một số đc ford Quảng Ninh, hơi buồn.
Nhưng nếu bảo dưỡng và thay dầu em vẫn khuyên cụ chủ vào hãng vì họ có nhiều thiết bị và dầu thay mình cũng được trợ giá. Ví dụ xe em thay castron pro a5 5w- 30 mà thấy có 170 hay 180k gì đó một lít thôi rẻ hơn các loại 5w-30 khác cũng khá khá ạ
xe của em được 7,5 vạn rồi các cụ ạ, nên đi thay ở đâu và làm bảo dưỡng chỗ nào em còn thực sự phân vân
 
Biển số
OF-358112
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
83
Động cơ
261,830 Mã lực
Em tâm sự với các cụ một chuyện. Cách đây vài tháng máy xem nổ máy lên, ga lên cứ có tiếng hú và rất gằn máy, em mang vào hãng Ford Quảng Ninh (em từ trước đến giờ toàn bảo dưỡng hay thay dầu trong hãng nên mấy ae ở đấy biết cả, em cũng chơi với xếp của họ) giới thiệu cho e thợ cứng nhất garage, rồi kiểm tra, chạy thử, đưa máy móc vào đo hết nguyên buổi sáng --> kết luận xe này nó thế tiếng kêu này là bình thường, a cứ đi đi theo dõi ko sao đâu và ko tính tiền công chỉ tính tiền thay dầu. Em cũng chưa phục lắm nhưng thôi cứ mang về đi đã rồi theo dõi tiếp, kiếm cơ hội kiếm xe nào giống xe mình so sánh.
Đi được nửa tháng tiếng kêu càng ngày càng lớn, một lần nữa e đưa vào hãng, lần này họ cho mấy người thợ cứng luôn kiểm tra chán chê vẫn kết luận xe này nó thế. Lần này thì nản hẳn rồi vì xe em đi e biết trước khác giờ khác.
Chẳng biết làm thế nào về nghiên cứu các bài viết trên Of và nhờ các cụ ở hội Ford dẫn đường chỉ lối xem có tìm ra lý do, các cụ ấy chỉ cho 1 garage trên hn, thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, quyết định sắp xếp công việc lên thủ đô một chuyến. Sau khi hẹn với bác chủ gara và lên đến nới, bác chủ trực tiếp kiểm tra cho e, ôi thật bất ngờ và thật tình cơ bác ấy lên xe thử ga tại chỗ có mấy cái và đi một vòng đọc luôn bệnh là hỏng ca su thủy lực chân máy, đưa lên giàn để kiểm tra chân máy trên và dưới, báo hỏng chân trên và lấy đồ về thay ko hết 2h đồng hồ xe em lại ngon như mới.
Xin visa gấu 2 ngày lên thủ đô chốn phồn hoa đô thị mà giờ làm hết có buổi sáng, còn ngày rưỡi ko thể để lãng phí thế là em với mấy ông bạn lâu ngày lại có dịp tụ tập.
Từ trước tới giờ em toàn bảo dưỡng bảo trì thay dầu trong hãng nhận thấy rất nhiệt tình, chu đáo nhưng qua lần này thì e đang có suy nghĩ về vấn đề trình độ kỹ thuật của một số đc ford Quảng Ninh, hơi buồn.
Nhưng nếu bảo dưỡng và thay dầu em vẫn khuyên cụ chủ vào hãng vì họ có nhiều thiết bị và dầu thay mình cũng được trợ giá. Ví dụ xe em thay castron pro a5 5w- 30 mà thấy có 170 hay 180k gì đó một lít thôi rẻ hơn các loại 5w-30 khác cũng khá khá ạ
Cụ cho xin địa chỉ, số đt của gara đó với nhé. Vì ko phải lúc nào cũng vào hãng. Thank cụ.
 
Biển số
OF-358112
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
83
Động cơ
261,830 Mã lực
Em tâm sự với các cụ một chuyện. Cách đây vài tháng máy xem nổ máy lên, ga lên cứ có tiếng hú và rất gằn máy, em mang vào hãng Ford Quảng Ninh (em từ trước đến giờ toàn bảo dưỡng hay thay dầu trong hãng nên mấy ae ở đấy biết cả, em cũng chơi với xếp của họ) giới thiệu cho e thợ cứng nhất garage, rồi kiểm tra, chạy thử, đưa máy móc vào đo hết nguyên buổi sáng --> kết luận xe này nó thế tiếng kêu này là bình thường, a cứ đi đi theo dõi ko sao đâu và ko tính tiền công chỉ tính tiền thay dầu. Em cũng chưa phục lắm nhưng thôi cứ mang về đi đã rồi theo dõi tiếp, kiếm cơ hội kiếm xe nào giống xe mình so sánh.
Đi được nửa tháng tiếng kêu càng ngày càng lớn, một lần nữa e đưa vào hãng, lần này họ cho mấy người thợ cứng luôn kiểm tra chán chê vẫn kết luận xe này nó thế. Lần này thì nản hẳn rồi vì xe em đi e biết trước khác giờ khác.
Chẳng biết làm thế nào về nghiên cứu các bài viết trên Of và nhờ các cụ ở hội Ford dẫn đường chỉ lối xem có tìm ra lý do, các cụ ấy chỉ cho 1 garage trên hn, thôi thì có bệnh phải vái tứ phương, quyết định sắp xếp công việc lên thủ đô một chuyến. Sau khi hẹn với bác chủ gara và lên đến nới, bác chủ trực tiếp kiểm tra cho e, ôi thật bất ngờ và thật tình cơ bác ấy lên xe thử ga tại chỗ có mấy cái và đi một vòng đọc luôn bệnh là hỏng ca su thủy lực chân máy, đưa lên giàn để kiểm tra chân máy trên và dưới, báo hỏng chân trên và lấy đồ về thay ko hết 2h đồng hồ xe em lại ngon như mới.
Xin visa gấu 2 ngày lên thủ đô chốn phồn hoa đô thị mà giờ làm hết có buổi sáng, còn ngày rưỡi ko thể để lãng phí thế là em với mấy ông bạn lâu ngày lại có dịp tụ tập.
Từ trước tới giờ em toàn bảo dưỡng bảo trì thay dầu trong hãng nhận thấy rất nhiệt tình, chu đáo nhưng qua lần này thì e đang có suy nghĩ về vấn đề trình độ kỹ thuật của một số đc ford Quảng Ninh, hơi buồn.
Nhưng nếu bảo dưỡng và thay dầu em vẫn khuyên cụ chủ vào hãng vì họ có nhiều thiết bị và dầu thay mình cũng được trợ giá. Ví dụ xe em thay castron pro a5 5w- 30 mà thấy có 170 hay 180k gì đó một lít thôi rẻ hơn các loại 5w-30 khác cũng khá khá ạ
Cụ cho xin địa chỉ, số đt của gara đó với nhé. Vì ko phải lúc nào cũng vào hãng. Thank cụ.
 

mustangvn

Xe đạp
Biển số
OF-387933
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
11
Động cơ
239,110 Mã lực
Tuổi
33
Xe em sắp bảo dưỡng 4v,nhìn thấy cái list phải thay đồ mà hoa mắt quá các cụ ạ. Các cụ thông thái có cao kiến gì không ạ?
4 vạn thì chỉ có thay các loại dung dịch thôi bác.thêm cái bảo dưỡng phanh nữa.bác có thể ko thay hết mà thay dần mà.cái gì cần thì thay :D
 

mustangvn

Xe đạp
Biển số
OF-387933
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
11
Động cơ
239,110 Mã lực
Tuổi
33
xe của em được 7,5 vạn rồi các cụ ạ, nên đi thay ở đâu và làm bảo dưỡng chỗ nào em còn thực sự phân vân
xe của bác là xe gì thế.8 vạn là cấp bảo dưỡng lớn đấy.bác mang vào hãng đi :D
 

bobby thai

Xe hơi
Biển số
OF-426371
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
107
Động cơ
217,806 Mã lực
Em mới lấy con HB 1.8at của anh bạn lúc 4 vạn, xe này trước toàn vào hãng làm nên em cho bảo dưỡng tại Ford LH hết tổng cộng hết 6 triệu, thay dầu các loại, thay lọc, thay má phanh sau, vs cổ hút v.v. Em vừa chạy cao tốc HP đi quá ổn luôn, đi ổn hơn Altis nhiều. Cụ nào muốn rẻ hơn thì mua ở ngoài dầu và phụ tùng rồi vào hãng làm cũng tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top