hôm nay e trị bệnh ăn dầu của BMW N62..
triệu trứng là nếu các bác để nổ ko tải tầm 20p đổ lên rồi đạp hết ga thì xe sẽ khói mù mịt...
tiêu thụ dầu tầm 1L trên 1000km hoặc hơn
nguyên nhân là Valve stem seal..của đời này bị lỗi. BMW ra update part no mới với seal bằng viton và có màu đỏ.. và 2 tầng seal.
đầu tiên là hạ máy xuống
chú ý..nếu làm đúng cách của BMW thì sẽ ko phải tháo mặt máy. Tháo mặt máy sẽ làm phát sinh công việc rất nhiều bởi vì sẽ phải thay head gasket.. rồi vít mặt máy ( torque to yeild chỉ xài 1 lần khi vít đã bị dãn)
tháo cam
thay phớt..
phót mới màu đỏ...có 2 seal.. cụ nào tháo ra nhìn là biết..update part no nhìn nó khác..
ko nên xài lại phơt có part no cũ
tiếp theo là set timing
lắp mọi thứ lại và phải torque cẩn thận..theo bmw spec.. nếu xài tay torque..lực xiết sẽ ko đều..gây cong trục.. xxx chặt quá thì bó.. xx xxx
chú ý vít vặn Vanos.. Vít này khi tháo ra là phải thay..nó là torque to yeid..vít bị kéo dãn. nếu xài lại vít sẽ ko đảm bảo đủ lực siết..có thể làm sai cam
nếu chạy nhanh..hi rev
tiếp theo là thay phớt đuôi trục cơ
cũ bị ra dầu ở đáy phớt do sealing ko tốt BMW ra update sealant cho nó
chú ý là engine sealant khác với các loại silicone bán ở ngaòi đường..bởi vì nó đậm đặc hơn..đặc biệt ko có mùi chua..và ko ăn nhôm..
chú ý là đã tháo ra rồi thì nên thay hết toàn bộ gioăng. gioăng cũ ko nên dùng lại bởi vì độ seal ko còn tốt nữa..
tiếp theo là seal luôn cái cross over pipe..cũ của bmw sealant ko chuẩn nên chạy sau 1 thời gian là bị hao nước
cuối cùng là vặn lại bánh đà..chú ý là phải có thread lock..để tránh bị đề xe
thay flex joint theo bulletin
1 động cơ hoàn chỉnh sau khi lắp ráp
làm máy ko khó...nhưng làm đạt tiêu chuẩn nhà máy thì đó lại là 1 vấn đề khác
đúng ko các cụ..