Bảo dưỡng và KT Cadillac và xxxx tại Hà Nội

sliver-ranger

Xe tải
Biển số
OF-307135
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
437
Động cơ
304,729 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Phức tạp thật, cái này phải có hội mới chơi hay được.
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,187
Động cơ
340,481 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
ngồi hóng các cụ!!
 

durham

Xe hơi
Biển số
OF-62120
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
168
Động cơ
441,464 Mã lực
Cụ V8 ơi, em đang ngắm nghía 1 em Chrysler 300C em muốn nhờ cụ tư vấn cho em vấn đề sau nhé:

1. Cụ có thể giúp em check xe hoặc chỉ em chỗ check xe trước khi mua được không?
2. Sau này bảo dưỡng, sửa chữa con này thì nên làm đâu? (vì không có gara chính hãng)
3. Xe này có hay hỏng vặt không, chi phí sửa chữa có đắt không (so với Mer C/ Mer E chẳng hạn) và đặt phụ tùng về có lâu không? Em nghĩ mấy dòng xe Mỹ này thỉnh thoảng hỏng hóc với ăn xăng 18, 20l cũng bình thường thôi nhưng hỏng mà không sửa được hoặc mỗi lần sửa mất nửa cái xe thì cũng hơi ngán.

Em lập thread rồi nhưng hình như chẳng cụ nào chạy dòng xe này cả nên mạo muội vào đây hỏi cụ.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
@durham :
check xe noon hay ko thì e có thể giúp cụ xem đc..nhưng xe này còn cần nhiều thứ là service sau này thì nó ko có..
các xe đời mới đều cần máy chẩn đoán dealer equipment để kt bệnh của xe..xe này thì ở thị trường VN quá ít nên theo em là ko có..vì vậy về sau cần sửa chữa rất khó..chả biết đâu mà lần.
phụ tùng thì chả phải vấn đề gì lớn..nhưng vấn đề là phải biết nó hỏng cái nào để mà thay thế..đây thì ù ù cạc cạc..chả biết hỏng cái nào..vì ko thể diagnose đc ...thì chán lắm...

nếu cụ mua xe này thì e khuyên cụ nên mua thêm cái máy chẩn đoán nữa. rồi có máy rồi thì cụ cần gì thì em giúp cho..lúc đấy lại đơn giản.
 

durham

Xe hơi
Biển số
OF-62120
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
168
Động cơ
441,464 Mã lực
@durham :
check xe noon hay ko thì e có thể giúp cụ xem đc..nhưng xe này còn cần nhiều thứ là service sau này thì nó ko có..
các xe đời mới đều cần máy chẩn đoán dealer equipment để kt bệnh của xe..xe này thì ở thị trường VN quá ít nên theo em là ko có..vì vậy về sau cần sửa chữa rất khó..chả biết đâu mà lần.
phụ tùng thì chả phải vấn đề gì lớn..nhưng vấn đề là phải biết nó hỏng cái nào để mà thay thế..đây thì ù ù cạc cạc..chả biết hỏng cái nào..vì ko thể diagnose đc ...thì chán lắm...
nếu cụ mua xe này thì e khuyên cụ nên mua thêm cái máy chẩn đoán nữa. rồi có máy rồi thì cụ cần gì thì em giúp cho..lúc đấy lại đơn giản.
Vâng cảm ơn cụ, cụ có cái link nào về máy chuẩn đoán không để em xem nó mặt mũi giá rổ thế nào, có thể nhờ xách tay về Việt Nam không để em tính tiếp ạ.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Vâng cảm ơn cụ, cụ có cái link nào về máy chuẩn đoán không để em xem nó mặt mũi giá rổ thế nào, có thể nhờ xách tay về Việt Nam không để em tính tiếp ạ.
http://www.dcctools.com/en/witech/

đây cụ..e dự tầm 10k đổ lại..cả supription xxx xxx..
đừng xài đồ Crack hay các loại copy của TQ cụ nhé.
Cái xe xịn..nếu có í định mua thi chỉ nên xài đồ OEM
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hôm nay e trị bệnh ăn dầu của BMW N62..
triệu trứng là nếu các bác để nổ ko tải tầm 20p đổ lên rồi đạp hết ga thì xe sẽ khói mù mịt...
tiêu thụ dầu tầm 1L trên 1000km hoặc hơn
nguyên nhân là Valve stem seal..của đời này bị lỗi. BMW ra update part no mới với seal bằng viton và có màu đỏ.. và 2 tầng seal.
đầu tiên là hạ máy xuống




chú ý..nếu làm đúng cách của BMW thì sẽ ko phải tháo mặt máy. Tháo mặt máy sẽ làm phát sinh công việc rất nhiều bởi vì sẽ phải thay head gasket.. rồi vít mặt máy ( torque to yeild chỉ xài 1 lần khi vít đã bị dãn)



tháo cam



thay phớt..

phót mới màu đỏ...có 2 seal.. cụ nào tháo ra nhìn là biết..update part no nhìn nó khác..


ko nên xài lại phơt có part no cũ



tiếp theo là set timing


lắp mọi thứ lại và phải torque cẩn thận..theo bmw spec.. nếu xài tay torque..lực xiết sẽ ko đều..gây cong trục.. xxx chặt quá thì bó.. xx xxx



chú ý vít vặn Vanos.. Vít này khi tháo ra là phải thay..nó là torque to yeid..vít bị kéo dãn. nếu xài lại vít sẽ ko đảm bảo đủ lực siết..có thể làm sai cam :) nếu chạy nhanh..hi rev




tiếp theo là thay phớt đuôi trục cơ

cũ bị ra dầu ở đáy phớt do sealing ko tốt BMW ra update sealant cho nó
chú ý là engine sealant khác với các loại silicone bán ở ngaòi đường..bởi vì nó đậm đặc hơn..đặc biệt ko có mùi chua..và ko ăn nhôm..






chú ý là đã tháo ra rồi thì nên thay hết toàn bộ gioăng. gioăng cũ ko nên dùng lại bởi vì độ seal ko còn tốt nữa..





tiếp theo là seal luôn cái cross over pipe..cũ của bmw sealant ko chuẩn nên chạy sau 1 thời gian là bị hao nước





cuối cùng là vặn lại bánh đà..chú ý là phải có thread lock..để tránh bị đề xe


thay flex joint theo bulletin


1 động cơ hoàn chỉnh sau khi lắp ráp




làm máy ko khó...nhưng làm đạt tiêu chuẩn nhà máy thì đó lại là 1 vấn đề khác :D đúng ko các cụ..
 

crazycoder

Xe tải
Biển số
OF-4690
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
276
Động cơ
549,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Cầu Giấy quận, Hà Nội Tỉnh
Đọc topic của bác cũng lây luôn "bệnh" thích xe Mỹ, đặc biệt là Caddie... Bác thấy dòng SRX tầm 2009-2010 thế nào ạ?
Mình đang tìm hiểu về dòng này. Hôm nào hẹn gặp bác cafe được ko?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Đọc topic của bác cũng lây luôn "bệnh" thích xe Mỹ, đặc biệt là Caddie... Bác thấy dòng SRX tầm 2009-2010 thế nào ạ?
Mình đang tìm hiểu về dòng này. Hôm nào hẹn gặp bác cafe được ko?
dòng naỳ đi thích bác à. Có limited slip diff là tiêu chuẩn cho AWD.
có gì bác cứ alo em.
 

huycl2507

Xe đạp
Biển số
OF-64875
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
37
Động cơ
436,770 Mã lực
Ở VN đi Cadilac mà có bác V8_Northstar làm service là yên tâm oy ;))
 

H_B_L

Đi bộ
Biển số
OF-101384
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
2
Động cơ
397,620 Mã lực
Bác V8 ơi, cho e cái con tắc nhé, e có việc muốn hỏi bác tí..
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
lâu lắm ko renew thớt..e up thêm mấy ảnh cho các cụ coi..dạo này bận quá hizz hizz..
Range Rover Sport Supercharger bị hở cổ nạp..lên đèn Check...phải smoke test..bằng máy tạo khói..




sau khi làm xong thì đi thử..để chắc chắn ko có lỗi lại


cuối cùng về thay dầu và nước làm mát BD định kì

Ford motor company


hút dầu ra


và thay nước làm mát...các dòng xe xịn phải hút chân không để tránh bị Air ở hệ thống
 

dungbmt

Xe hơi
Biển số
OF-136013
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
192
Động cơ
371,160 Mã lực
Website
bomnuocbactruong.vn
em ko hiểu sao bên mỹ lại thich dùng máy hút khí tự nhiên dung tích lớn hả bác v8?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
em ko hiểu sao bên mỹ lại thich dùng máy hút khí tự nhiên dung tích lớn hả bác v8?
Í bác là naturally aspirated engine hay là supercharger engine?

Động cơ hút khí tự nhiên có ưu điểm là bền hơn, ko bị biến đổi thay đổi cs do nhiệt độ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top