Sáng nay em đem xe đến gara của bác Lợi số nhà 26 ngõ 230 Lạc Trung . Kiểm tra xong bác ý bắt bệnh như sau do chủ trước (em là đời thứ 2) thay lốc có công suất lớn và dàn nóng lại nhỏ nên giờ cần thay cả hai mới ổn , bơm ga bơm dầu, công, và một số thứ lặt vặt khác tổng là hơn 10 củ(em thấy chẳng liên quan gì đến việc hết ga cả):'(. Em choáng quá.....mà từ trước giờ chậy có sao đâu do nhân đợt hết ga nên muốn bảo dưỡng luôn thôi mà.
Thế nên sau khi hỏi ý kiến khán giả em quyết định chỉ bảo dưỡng điều hòa như ban đầu, hở ga đâu sử lý đó đi một thời gian nữa xem thế nào. Sau khi kiểm tra dàn lạnh (Ok k sao) dàn nóng (ok) các bác ý nén khí và phát hiện cái roăng gì đó nối giữa lốc và hệ thống hỏng thế là thay (cái roăng đó như như chiếc nhẫn) kiểm tra hút chân không toàn bộ hệ thống ok hết hở. Thợ nổ máy bật điều hòa để bơm ga nhưng quạt không chậy sau khi bật điều hòa tầm 30S (các bác ý bảo quạt phải chậy mới bơm ga được) cuối cùng bác Lợi kiểm tra và kết luận cái công tắc đóng quạt của em (đầu phin điều hòa) bị hỏng nên chế cho một cái khác, xong chậy ngon điều hòa lại mát lạnh.... giờ thì đi và theo dõi xem tình hình thế nào thôi,
Sau vụ điều hòa giờ em đã biết thế nào là lốc, giàn nóng , giàn lạnh..... Tổng thiệt hại là 1 củ.(500 công toàn bộ, 300 ga và dầu, 200 tiền chế cái rơ le đóng quạt).
Nhận xét chung: Chủ gara bác Lợi có tay nghề cao anh em thợ cẩn thận có nghề quy trình bảo dưỡng tốt nhanh (mất có 4 tiếng). Tuy nhiên ngay từ đâu phán em quả làm điều hòa mất hơn 10 làm em choáng :'(:'( (em có cảm nhận là bác ý căn cứ vào xe fiat đồ hãng rất đắt nên ra giá như vậy vì bác ý bảo tổng chưa bằng một cái lốc chính hãng của Fiat)
Lốc cũ của em là của NicSan do chủ cũ chế lại, theo bác Lợi nếu lốc cũ của xe Fiat có thể thay đổi một chút là mát ngay không cần đổi lốc khác tốn tiền (làm cái hộp ở giàn nóng) nên các bác Fiater nếu điều hòa không mát có thể đến làm chuột bạch xem thế nào chứ đừng thay lốc tồn xiền nhé.
Đôi dòng về tâm sự ngay cùng các bác ngay sau khi về kẻo mai lại nguội mất......