Thảo luận Báo châu Âu autoroad.cz viết về Vinfast

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Tít thớt thế này khéo quá

Ko biết nên xêp vào chém gió quán cafe hay Cac hãng xe khac...

Cac cụ ấy thật miệt mài

Nể thương hiệu này thật

Khai sinh ra truòng phái nhắn tin rac vào đt

Giờ thì PR ko ngơi nghỉ trên mọi mặt trận truyền thông

Có tự thấy nhàm ko?

Cùng 1 thuonghieu nhắn chíu chit tối nay: (đã giấu đi chữ V..)
....
Chi'nh thuc (mo ban) toan Rybe tai Ocean Park, Gia Lam. Qua tang 50tr, ho tro lai suat 0% toi 24 thang, ban giao full noi that lien tuong. Lh 0842936666
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,005
Động cơ
524,162 Mã lực
Nhìn chung là vậy.

Ai đã từng làm kinh doanh, đặc biệt là làm sản xuất mới hiểu cái khó và khổ của sản xuất.

Doanh nghiệp Việt thua thiệt đủ đường, cái thua lớn nhất là tinh thần chê, chửi, phá, ganh ghét... bất tận của người Việt.
Cụ nói vậy là sai rồi. Cái thua lớn nhất của doanh nghiệp Việt là coi thường khách hàng.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,126
Động cơ
458,683 Mã lực
Rất thú vị.

Ngày hôm trước chính thức bán ô tô

Hôm sau có tin
Công ty con của Vingroup muốn tăng vốn xây Dự án Triển lãm Giảng Võ
[URL]https://vnexpress.net/kinh-doanh/cong-ty-con-cua-vingroup-muon-tang-von-gap-7-lan-3941059.html
[/URL]
Việc phát hành nếu thành công, số tiền dự thu được là 12.228,5 tỷ đồng. Trong đó, công ty dự kiến dành 5.777 tỷ để triển khai Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia (tại Đông Anh, Hà Nội), 4.089 tỷ đồng cho dự án 148 Giảng Võ (Ba Đình) và 2.362 tỷ cho dự án tại Mễ Trì (Nam Từ Liêm).
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Phải mong Vinfast thành công và đắt hàng thì xe ở Việt Nam mới có cơ hội giảm giá.
Giảm giá hay không là do thuế, Vinfast có ý nghĩa gì ở đây???

À nhưng nếu cụ nói đến con Klara thì lại là chuyện khác ( vì Honda đang gần như độc quyền)
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Phải mong Vinfast thành công và đắt hàng thì xe ở Việt Nam mới có cơ hội giảm giá.
Chuẩn đấy ạ, bài học về cước viễn thông ở Việt Nam trước và sau khi có sự xuất hiện của Viettel
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,078 Mã lực
VINFAST thực sự là thượng hiệu xe của nước nào ợ ~X(~X(~X(
 

hai.nguyen12

Xe đạp
Biển số
OF-562118
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
11
Động cơ
149,510 Mã lực
Thực sự không hiểu đang đọc gì, cụ không dịch được thì đăng bài gốc tiếng anh lên hoặc nhờ ai có chuyên môn dịch giúp rồi đăng chứ. Post bài chả có tí trách nhiệm gì cả

Nhà em xem bài này, có vẻ cần thêm thời gian và cũng có thể thấy xe của Vin chạy ở nước ngoài.

Xe đầu tiên của Việt Nam ra chợ. VinFast Fadil cũng được người châu Âu biết đến


VinFast gần đây đã làm cả thế giới ngạc nhiên với những chiếc xe đầu tiên của BMW, nhưng nó đã được Pininfarina thiết kế lại hoàn toàn. Một chiếc xe đẹp và một chiếc SUV sang trọng với động cơ tám xi-lanh đã có thể tìm thấy sự ngưỡng mộ, nhưng thế nào khi đó là một chiếc Opel được cấp phép?


VinFast Fadil | ảnh: Paultan

VinFast chỉ được thành lập vào năm 2017, vì vậy việc xuất hiện trên thị trường nhanh chóng một cách bất thường. Thương hiệu, được thành lập bởi người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, có tham vọng lớn. Anh ấy muốn bán những chiếc xe của mình trên toàn thế giới và sẽ không nhắm đến những chiếc xe rẻ nhất, như hai khái niệm cho thấy. Tuy nhiên, chiếc xe đầu tiên thực sự của thương hiệu, chiếc hatchback nhỏ Fadil, đã xuất hiện trên thị trường với sự quan tâm và một phần bị bỏ qua bởi chính chiếc xe.


VinFast Fadil | ảnh: Paultan






Tất nhiên, VinFast không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam và thậm chí là một thương hiệu, ngay cả khi họ tuyên bố. Thực sự chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam vào năm 1958, được đặt tên là Chien Thang và sử dụng kỹ thuật của Renault Frégate. Tuy nhiên, sản xuất không bao giờ bắt đầu và Vinaxuki trở thành thương hiệu Việt Nam thực sự đầu tiên 46 năm sau. Ngày nay, nhà sản xuất xe hơi này không tồn tại dù đã sản xuất xe bán tải và xe tải mô hình Trung Quốc dưới thương hiệu của mình, nhưng chưa bao giờ thành công. Ngoài ra, còn có các nhà máy sản xuất xe hơi thương hiệu nước ngoài, bao gồm cả Mekong Auto, cũng sản xuất xe hơi Pyeonghwa của Bắc Triều Tiên cho thị trường nội địa.

Tuy nhiên, VinFast được cho là một câu chuyện hoàn toàn khác so với những lần thử trước. Đối với dự án Phạm Nhật Vượng, ông dành một khoản ngân sách hào phóng, mua một nhà máy GM hiện có ở Hà Nội và xây dựng một tổ hợp nhà máy hoàn toàn mới trên một hòn đảo nhân tạo gần Hải Phòng. Cùng với nhà máy VinFast, GM cũng đã mua giấy phép sản xuất Opel Karl, một chiếc hatchback nhỏ được phát triển và sản xuất tại Hàn Quốc.

VinFast Fadil | ảnh: Paultan

VinFast Fadil, như phiên bản tiếng Việt được đặt tên, là phiên bản gần như không thay đổi của Opel Karl Rocks. Sự khác biệt đáng kể duy nhất trong thân xe là mặt nạ hoàn toàn mới và tất nhiên là những dòng chữ khắc trên đuôi xe. Không giống như Opel, chỉ nhận được động cơ ba xi-lanh một lít, Fadil có động cơ 1,4 lít, 73 mã lực, bốn xi-lanh từng sử dụng cho chiếc Chevrolet Spark có liên quan.

Việc giao các sản phẩm đầu tiên của Fadil cho khách hàng đã bắt đầu trong tuần này. Một chiếc hatchback cũ không thực sự rẻ, bởi vì Fadil bắt đầu ở mức 386 nghìn Kč trong phiên bản mở đầu, và sau đó, giá cơ bản được cho là sẽ tăng lên tới 455 nghìn Kč. Nhưng điều này là do thuế rất cao đối với xe khách ở Việt Nam và Fadil vẫn là một trong những thứ rẻ nhất để mua trên thị trường địa phương. Vấn đề đối với mẫu xe mới chắc chắn sẽ là uy tín của nhà sản xuất trong nước, theo khảo sát, người Việt Nam chưa tin các nhà sản xuất trong nước mới và muốn mua một chiếc xe hơi thương hiệu hơn. Nhưng có lẽ ý kiến của họ sẽ thay đổi khi các mẫu xe dựa trên BMW có mặt trên thị trường. Bạn nên bắt đầu bán chúng rất sớm, VinFast đã chấp nhận đặt chỗ từ các bên quan tâm và sản xuất xe hơi trong chuỗi tái sản xuất. Hàng chục chiếc xe hiện đang được thử nghiệm ở nước ngoài, hầu hết trong số đó ở Áo với Magna Steyr,
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,476
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Thế thì cũng như các cụ ở đây phán từ trước: Đằng sau thành công của VT là nhập TB HW.
Cứ giả thiết là như vậy (Em thì không tin thế) thì cũng không sao, miễn giá thành hợp lý và chất lượng ok, các Cụ trên này tỉ lệ sd mạng Viettel chắc không ít và quan trọng nhất là góp phần đưa giá xe ô tô tại Việt Nam về gần giá trị SD của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,142 Mã lực
Tuổi
41
Chuẩn đấy ạ, bài học về cước viễn thông ở Việt Nam trước và sau khi có sự xuất hiện của Viettel
Vịt teo kinh doanh mảng viễn thông di động là thuộc về hạ tầng, được xếp loại vào ngành nghề mang tính chất độc quyền. VF kinh doanh ô tô là hàng tiêu dùng. Bản chất khác hẳn.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Luôn mong VF thành công cũng như có sự thay đổi phù hợp. Còn giá cả thì cũng tùy. Bao lâu nay mn mua toy Việt đắt hơn giá trị thực cũng thấy bình thường mà.
Với Vin thì có một số điều e chưa hài lòng, nhưng nếu có kh đổi xe thì cũng thử.
Cụ bảo Toy đắt hơn giá trị thực nhưng ít nhất nó còn có giá trị. Chứ ông này dạng 5 cha 3 mẹ, giá trị chưa thấy đâu mà đắt hơn cả Toy :)
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Vịt teo kinh doanh mảng viễn thông di động là thuộc về hạ tầng, được xếp loại vào ngành nghề mang tính chất độc quyền. VF kinh doanh ô tô là hàng tiêu dùng. Bản chất khác
hẳn.
Ý cụ y là khi chưa viettel thì cước của 2 ông vina và mobile đắt, dịch vụ ko tốt, va sau khi có viettel thì người dùng đươc hưởng lợi hơn.
Ô tô thi trươc chưa có xe Hàn và sau đó là mazda thì mấy ông xe Nhật làm vương làm tướng, em nhơ mai năm 2009 đi hỏi con altis muôn lấy xe sơm phải mất 2.000 đô đấy, giờ mấy cái xe hót thi nó vẫn vây beer lạc âm ầm. Hi vọng cai ôg vinfast làm cái xe tôt, giá hơp lý, dịch vụ hậu mãi chuẩn chỉnh, với cái năng lực sx 250 nghìn xe nếu mà có bân chạy thì chắc dân cũng đơ phải mưa xe beer lạc.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Cứ giả thiết là như vậy (Em thì không tin thế) thì cũng không sao, miễn giá thành hợp lý và chất lượng ok, các Cụ trên này tỉ lệ sd mạng Viettel chắc không ít và quan
trọng nhất là góp phần đưa giá xe ô tô tại Việt Nam về gần giá trị SD của nó.
Trươc em dùng mobile tháng nào thanh toán cũng trên 1tr, giơ chuyên viettel 300k, vì quá nhiều nguoi dùng viettel gọi cùng mạng ko mất tiền.
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,126
Động cơ
505,908 Mã lực
Thật lòng mà nói thì mọi người phải cảm ơn Vin vì từ lúc nó mới chuẩn bị làm xe là các hảng khác đã thi nhau giảm giá ồ ạt rồi vậy là người mua được hưởng lợi và chọn hảng nào là sở thích mổi người. không phải mua SP của Vin là yêu nước như nhiều cụ nói .
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Thật lòng mà nói thì mọi người phải cảm ơn Vin vì từ lúc nó mới chuẩn bị làm xe là các hảng khác đã thi nhau giảm giá ồ ạt rồi vậy là người mua được hưởng lợi và chọn hảng nào là sở thích mổi người. không phải mua SP của Vin là yêu nước như nhiều cụ nói .
Sao cụ lai nói là vì có vin phét mới giảm giá nhỉ?
Vin phét chiếm bao thị phần mà ảnh hưởng đến các hãng khác.
Thị trường giảm chung và phân khúc A nói riêng là vì các thương hiệu họ đã bổ sung sản phẩm vào phân khúc dẫn đến người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, muốn bán được hàng thì phải cạnh tranh nhau bằng cách giảm giá.
Phân khúc A trước đây ngoài morning, spark sau có thêm i 10, giờ có thêm brio của HONDA.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top