Báo cáo vụ tự xử lý bệnh "đồng hồ xăng báo không chính xác" trong 2 giờ 30 phút.

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Như đã báo cáo với các bác về sự cố "đồng hồ báo xăng không chính xác" từ trước tết nhưng chưa có điều kiện đưa xe đi bệnh viện phần vì chưa có tiền phần thì đường xa nên sáng nay em liều mạng tự xử theo tư vấn của bác Mèo và Kia Vương.


Hiện tượng:
Gần đây mua xăng đổ đầy bình thì đồng hồ báo ½ hoặc loanh quanh đoạn giữa. Thi thoảng báo đèn vàng (hết xăng). Hồi mấy tháng trước đã có lần mua xăng đầy bình không bơm được nữa mà đồng hồ báo ¾ bình. Suýt nghi cho người bán xăng.

Đã xử lý tạm thời bằng cách:
Mua đầy bình xăng rồi bấm đồng hồ km – chạy khi nào tầm 500km thì lại mua tiếp để không bị hết xăng giữa đường.

Đã hỏi tư vấn:
Sau khi tham khảo, bác Mèo bác ý bảo” cứ mở phao xăng ra vệ sinh là hết”. KiaVương cũng “xui” thế. Cuối tuần em tranh thủ chat với KiaVương để hỏi về cái vị trí phao xăng. Hỏi luôn cách mở và cách vệ sinh.

Thực hiện:
Sáng nay tầm gần 10 giờ em đánh xe ra một bãi rộng tránh không gần các xe khác để nhỡ (nói dại) có sự cố cháy nổ thì cũng ...đỡ phải đền người khác.
Mang theo kìm, tuốcnôvít 4 cạnh. Giẻ lau, mút xốp, mỏ lết…

Dùng mỏ lết tháo hai bu lon bắt ghế sau và ấn nẫy thì tháo được ghế sau ra. Bê ghế để ra thật xa để nếu có cháy xe thì cũng ... còn được bộ ghế.

Mở toang 4 cánh cửa xe để nếu có mùi xăng thì nó cũng khuếch tán nhanh đỡ ám vào xe. Và tính sẵn trước đường lao ra nếu có sự cố gì bất chắc. (Em sợ chết lắm)

Cắm chìa lần cuối bật khóa điện để hy vọng biết đâu nó lại ngon rồi thì đỡ phải làm nhưng nó vẫn báo đèn vàng trong khi mới đi chưa đến 500km từ khi đổ đầy bình.

Sau khi bê ghế ra, dùng tuốc nô vít 4 cạnh tháo (4-6 con vít) các nẹp để gỡ tấm da của sàn xe thì thấy cái nắp của khu vực phao xăng.


Bắt đầu mạo hiểm:
Dùng tuốc nô vít 4 cạnh tháo cái nắp này ra sau khi mở hết 6 con vít.
Ở trong cũng khá bẩn vì bụi của gần 7 năm đã phủ một lớp.



Tháo tiếp hai cái vòi xăng chắc là một vào và một ra. Hai cái vòi này tháo bằng cách bóp nẫy rồi kéo ra. Hai nẫy nên phải xoay ngang mới bóp được. Lúc đầu chưa xoay ngang cứ tưởng một nẫy tháo mãi không được. Mất 15 phút mới tháo được.(Vì chưa ai tư vấn cụ thể tháo thế nào)
Lúc đang tháo nhớ là đã rút chìa khóa điện rồi vậy mà nhìn lên đèn trần cả hai đều sáng, sợ quá! Vậy là xe vẫn còn điện, thò tay tắt đèn trần luôn.

Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên nắp của bộ phao trên mặt bình xăng.Nom sáng sủa hẳn ra.



Vặn 12 con bulon (chắc là cỡ 6). Không có cờlê 6 nên đành dùng kìm điện. Cũng sợ là trong khi vặn nó tóe lửa thì toi. :((Thận trọng vặn từ từ tầm 30 phút cũng tháo hết 12 con bulon. Các bulon này lúc lắp vào họ có nhỏ một tý keo nên vặn ra cũng hơi khó tý.
Cậy nhẹ cái vành sắt ốp ngoài. Tháo để riêng ra.

Nhấc nhẹ nhàng lựa một chút rồi nhấc cả bộ phao ra ngoài. Lúc này nhìn vào bình xăng cũng không thấy cặn mà rất sạch. Đúng là còn tầm 1/3 bình xăng.
Đậy cẩn thận lại vì sợ ông nào đi qua đang hút thuốc ghé xem thì toi.



Mang bộ phao xăng ra ngoài nghiên cứu thấy ngay cái cơ chế của vụ báo xăng nó phụ thuộc vào cái phao đi lên đi xuống thì tay chổi quét trên cái cảm biến có các mức khác nhau. Nhìn nó cũng bẩn bẩn nên chắc là chúng "dính" vào nhau về phần điện rồi.



Không hiểu như cái túi chè ở dưới cùng để làm gì?





Dùng mút sạch lau nhẹ nhàng chỗ cảm biến một lúc thì đã sạch sẽ hơn. Đã có thể nhìn rõ từng vạch.




Lau chùi sạch sẽ. Thấy ngoài hai dây (màu xanh và đen) đi vào cảm biến báo lượng xăng, còn thấy hai dây điện to nữa đoán chắc là đi vào bơm xăng.




Bắt đầu lắp vào. Lúc này lại lo nhỡ ECU nó quên mất rồi nó không chạy nữa thì làm sao?





Sau đó lựa cho cả bộ phao vào và bắt lại 12 con bulon như cũ.
Khi vặn vào cũng vặn theo nguyên lý đối xứng và vào từ từ đồng đều các hướng để tránh cong vênh.
Chỗ nắp này khá quan trọng vì nếu hở thì xăng nó bay hơi vào gầm xe.
Trong khi đang làm có một bác bảo vệ đang hút thuốc định tiến tới xem cái phao xăng em phải cảnh báo là anh tắt thuốc đi đừng lại gần xe và em.

Kết quả cũng được đền đáp sau khoảng hơn hai giờ kể từ khi mở ra đến khi kết thúc.

Bật chìa khóa điện, đồng hồ báo khoảng 1/3 bình chứ không báo đèn vàng như lúc ban đầu.



Em chỉ tường thuật lại vụ này nhằm chia sẻ thông tin thực tế để các bác hiểu cái nguyên lý và nguyên nhân của căn bệnh thôi nhưng không khuyến khích các bác tự xử như em. Qua đây cho em gửi lời cám ơn tới các bác đã tư vấn trên 4R đặc biệt là Bác Mèo và KiaVương.

Trong trường hợp các bác cố tình tự xử thì có thể tham khảo ý kiến của em nhưng chú ý tuyệt đối an toàn về cháy nổ:

Dụng cụ cần để xử lý vụ này gồm:
- Mỏ lết
- Tuốc nô vít 4 cạnh
- Cờ lê 6 (loại chụp thì tốt hơn)
- Giấy dáp số 0. (Vụ này em dùng cái miếng muss em kỳ cọ)
- Một tấm giẻ lau.
- Xà phòng rửa tay.


Không gian:
Cần thoáng đãng – khu vực nhiều gió càng tốt.
Tránh xa các xe khác.
Có thêm một người phụ nữa càng tốt.
Tránh xa khu vực hay có người qua lại. Tuyệt đối cấm lửa khi làm việc.
Cẩn thận có lẽ nên tháo cực Âm của Accu ra.

Em vẫn không hiểu:
1-Cái bộ phao này nó nằm trong bình xăng vậy mà có những mấy cái dây điện đi vào trong đó. Ngoài hai sợi của cảm biến báo lượng xăng trong bình thì còn 4 sợi nữa. Có thế là hai sợi đi thẳng cấp nguồn vào bơm xăng. Và những sợi còn lại cung cấp tín hiệu điều khiển bơm xăng?
Nhưng tại sao nó vẫn dùng cách cắm jack ở trong bình xăng. Nhỡ lâu ngày nó tiếp xúc kém đánh lửa thì bùm à? Chỉ có hai sợi vào cảm biến lượng xăng trong bình là họ hàn ở chỗ tiếp xúc với cảm biến. Em thấy có đến khoảng 4 jack trong bộ phao này.
Bác nào đã thay bơm xăng thì hoặc nghiên cứu vụ này thì giảng cho em với!

2- Cả cái cụm bơm+phao này giá bao nhiêu tiền nếu mua của chính hãng?

3- Có thay loại khác được không?

4- Tiền công mà hôm nay em làm thì đáng bao nhiêu tiền cho khoảng hai giờ làm việc nghiêm túc?

Mời các báo trao đổi tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Hoan hô cụ, thấy bảo nghe tin này một số gara chuẩn bị đóng cửa. Đồng hồ tốc độ của cụ có bị bệnh giật như nhe nhạc rap không ạ
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hoan hô cụ, thấy bảo nghe tin này một số gara chuẩn bị đóng cửa. Đồng hồ tốc độ của cụ có bị bệnh giật như nhe nhạc rap không ạ
Một năm rồi chỉ bị mỗi bệnh báo xăng này và cháy mất một đèn cốt thôi. Đồng hồ tốc độ vẫn tốt.

Gara việc gì phải đóng cửa nhỉ? Chỉ cần chép lại bài này rồi đưa cho thợ thế là nhận sửa đồng hồ báo xăng ngon rồi còn gì? Sợ lại thêm gara mới thì có!!!

Tuy nhiên một lần nữa em vẫn phải cảnh báo là không nên tự xử đối với ca này vì thuộc khu vực nguy hiểm - bình xăng.

Quan sát qua bức ảnh chụp được thì cái cảm biến báo lượng xăng này nó có 10 vị trí thôi. Nếu sau này mà nó đứt bớt đi thì hàn nối tắt vài điểm có thể cũng vẫn tận dụng dùng được. Tất nhiên mua mới là hay nhất.
Không hiểu các loài xe khác nó có dùng cái cảm biến thông dụng này không?
 
Chỉnh sửa cuối:

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,311
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
Em của em cũng bị bệnh như bác, đổ 400k xăng mà kim mới chỉ lên như đổ có 100k
Híc nhưng mà của em là LADA, có bác nào biết sửa em nó không ạ
 

29N-5657

Xe hơi
Biển số
OF-55187
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
119
Động cơ
450,290 Mã lực
hồi hộp thật, thế cụ 0 gọi anh em ra hỗ trợ. sao cụ 0 làm cái can, hút sạch xăng ra trước có phải an toàn không, lúc đó lau song, cụ có thể test ngay bên ngoài, 0 cần phải nhét bình rồi, vặn vít rồi mới test mà vẫn an toàn, lại biết kết quả luôn.
cụ vịt: hôm trước dây contơmét của em cũng bị giật đùng đùng, nguyên do là cái đầu dây nó cắm vào đồng hồ 0 chuẩn, để lâu sợ toét lỗ, hôm đấy tiện ra chô Thành Phát, Lê văn thiêm, họ sửa hì hụi 1 lúc là xong, giờ chạy mịn lắm. nếu dây và vỏ ngon thì 0 cần phải thay, ra đó, họ quen bệnh có khi sửa cũng nhanh thôi
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
hồi hộp thật, thế cụ 0 gọi anh em ra hỗ trợ. sao cụ 0 làm cái can, hút sạch xăng ra trước có phải an toàn không, lúc đó lau song, cụ có thể test ngay bên ngoài, 0 cần phải nhét bình rồi, vặn vít rồi mới test mà vẫn an toàn, lại biết kết quả luôn.
cụ vịt: hôm trước dây contơmét của em cũng bị giật đùng đùng, nguyên do là cái đầu dây nó cắm vào đồng hồ 0 chuẩn, để lâu sợ toét lỗ, hôm đấy tiện ra chô Thành Phát, Lê văn thiêm, họ sửa hì hụi 1 lúc là xong, giờ chạy mịn lắm. nếu dây và vỏ ngon thì 0 cần phải thay, ra đó, họ quen bệnh có khi sửa cũng nhanh thôi
Không gọi anh em ra hỗ trợ vì nghĩ chủ nhật sợ mọi người cũng bận.

Không thể test bên ngoài (như bác nói) được đâu bác ơi vì như này:

Một bác ngồi ghế lái để bật chìa khoá và kiểm tra kết quả
Một bác bê chậu xăng để test cũng không thể nối được với dây cảm biến vì dây rất ngắn. Khoảng 20cm. Chưa kể các yếu tố như khoang xe rất chật và khi bác bật chìa khóa điện lên thì bơm xăng nó phun xăng ra thì :-sssợ lắm.

Em cũng đã tính tới yếu tố này nên tự làm và lắp nghiêm chỉnh cái phao (trừ nắp trên cùng) sau khi lau chùi sạch sẽ mới lên ngồi bật chìa khoá và lắng nghe bơm xăng và nhìn đồng hồ báo xăng. Tất nhiên lúc đó cửa mở như bác thấy trong ảnh cuối cùng.

Chắc có thể Test bên ngoài theo kiểu sau khi tháo ra thì lấy đồng hồ điện đo cái điện trở khi cầm cái phao chạy lên chạy xuống. Kết quả trước và sau khi vệ sinh khu vực bị bẩn sẽ phản ánh kết quả trên đồng hồ. Vậy mà hôm nay em không làm thế trước khi lắp vào. Giờ mới nghĩ ra!

Không hiểu bác Mèo, KiaVương và các bác đã từng làm hoặc xem thợ họ làm thì thấy em làm như thế có nguy cơ rủi ro gì không? Quy trình của hãng nó làm thế nào nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Ông chú ơi cái túi chè là cái lọc của bơm xăng đó.Nó hút qua túi đó đưa lên xăng k có cặn bẩn mà.
 

29N-5657

Xe hơi
Biển số
OF-55187
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
119
Động cơ
450,290 Mã lực
Không gọi anh em ra hỗ trợ vì nghĩ chủ nhật sợ mọi người cũng bận.

Không thể test bên ngoài (như bác nói) được đâu bác ơi vì như này:

Một bác ngồi ghế lái để bật chìa khoá và kiểm tra kết quả
Một bác bê chậu xăng để test cũng không thể nối được với dây cảm biến vì dây rất ngắn. Khoảng 20cm. Chưa kể các yếu tố như khoang xe rất chật và khi bác bật chìa khóa điện lên thì bơm xăng nó phun xăng ra thì :-sssợ lắm.

Em cũng đã tính tới yếu tố này nên tự làm và lắp nghiêm chỉnh cái phao (trừ nắp trên cùng) sau khi lau chùi sạch sẽ mới lên ngồi bật chìa khoá và lắng nghe bơm xăng và nhìn đồng hồ báo xăng. Tất nhiên lúc đó cửa mở như bác thấy trong ảnh cuối cùng.

Chắc có thể Test bên ngoài theo kiểu sau khi tháo ra thì lấy đồng hồ điện đo cái điện trở khi cầm cái phao chạy lên chạy xuống. Kết quả trước và sau khi vệ sinh khu vực bị bẩn sẽ phản ánh kết quả trên đồng hồ. Vậy mà hôm nay em không làm thế trước khi lắp vào. Giờ mới nghĩ ra!

Không hiểu bác Mèo, KiaVương và các bác đã từng làm hoặc xem thợ họ làm thì thấy em làm như thế có nguy cơ rủi ro gì không? Quy trình của hãng nó làm thế nào nhỉ?
Oạch, ý em là cất xăng vào can, làm việc cho nó an toàn, chứ 0 phải đổ ra chậu để thử phao. Test bên ngoài tức là thử đẩy lên đẩy xuống khi bật khóa điện xem đồng hồ nó có hoạt động 0??(nhưng không biết 0 có xăng thì nó có hoạt động không???)
kể ra thì 2,5h công của bác thì cũng tiết kiệm đc ối tiền (hãng nó tính cũng khoảng 300k tiền công thợ đấy).
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,319
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Dùng mỏ lết tháo hai bu lon bắt ghế sau và ấn nẫy thì tháo được ghế sau ra. Bê ghế để ra thật xa để nếu có cháy xe thì cũng ... còn được bộ ghế.
Vuốt cụ một ly vì cái này, còn tự xử vụ này nghe chừng cũng hơi khiếp.
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,103 Mã lực
bài của bác bổ lắm em votka bác phát
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,808
Động cơ
499,500 Mã lực
Cụ lọ mọ nhỉ, Vote cụ nhé
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,571
Động cơ
479,703 Mã lực
Em thấy cụ ocha thao tác rất cẩn thận, xăng dầu, củi lửa cứ là phải cẩn thận cụ ạ.
Con siena của em hồi trước cũng thay bơm xăng 1 lần, gara họ tháo ra cũng trình tự như vậy thôi, chỉ có điều họ làm nhiều rồi nên họ thao tác nhanh hơn, khoảng 1h là xong tất.

Trong cụm bơm xăng có tới vài cái tiếp điểm giắc cắm và cả cái phao xăng chạy lên, chạy xuống, khả năng phát tia lửa là có, nhưng em nghĩ trong bình xăng ko có oxy do vậy khả năng cháy là không thể.

Cả cái cụm bác nhấc ra khỏi bình xăng ấy năm 2008 em hỏi MKTT là gần 5chệu, nếu thay 1 bơm xăng không thì là 1,5 chệu, hồi đó em theo lời bác mèo, mua cái bơm ngoài 700k lắp vào, chạy tốt, có điều cái giắc không vừa nhau nên phải cắt giắc đấu theo kiểu xoắn vào nhau bọc keo băng dính.

Vodka cụ cất ở đâu đới, em muốn rót mời cụ 1 ly
 

ndpc

Xe hơi
Biển số
OF-6137
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
185
Động cơ
544,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Oạch, xe em cũng bị y chang dư lày, cũng đổ xăng xong bấm Trip B tính quãng đường để đổ tiếp... chiều nay về em sẽ mò mẫm xem sao, thanhk kụ, đã vote
 

LEXUS2010

Đi bộ
Biển số
OF-60241
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
1
Động cơ
442,010 Mã lực
Bác thật chịu khó, mình bổ xung thêm nhé, (Cái túi chè) bác gọi chính là cái lưới lọc xăng trước khi vào bơm cung cấp cho động cơ làm việc
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái lưới lọc xăng mà bác nói thỉnh thoảng phải thay đấy phải k ạ> Còn cả cái củ bác OCHA vệ sinh đấy có gồm cả bơm xăng k .???? em chưa nhìn thấy bao giờ nên k biết
 
Chỉnh sửa cuối:

ndpc

Xe hơi
Biển số
OF-6137
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
185
Động cơ
544,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ Ocha nhá, em cũng đã làm xong, tổng Tgian chỉ là 1 giờ và 30 phút, một mình hì hục làm nên chỉ chụp dc mỗi 01 ảnh sau khi đã vệ sinh xong..

 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
4- Tiền công mà hôm nay em làm thì đáng bao nhiêu tiền cho khoảng hai giờ làm việc nghiêm túc?

Mời các báo trao đổi tiếp...
5 chục cụ ạ, về cơ bản chỉ là tháo - lău - lắp :D:D

Hôm nào em dành được tiền và cụ rảnh cụ qua sử lý cho em với nhá :))
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Cám ơn các bác đã mời Votka em nhá!
Dạo này em bận lắm nên ít vào OF, lâu ko offbia cũng nhớ anh em Fiat quá!

@Fiat 1.6: Hôm nọ em cũng định mở nốt cái bơm xăng ra để xem (em thấy vòi vào vòi ra, dây điện vào thì đoán là bơm xăng nó ở trong đó - tiếc là ko mở ra xem có đúng ko? nên chịu ko trả lời bác được )

@ndpc: Bác làm 90 phút chứ em bây giờ thì chắc chỉ 60 phút thôi. Của bác bây giờ đồng hồ báo xăng cũng ngon rồi nhỉ?

Nhân tiện bác F.I.A.T nói về cái bơm xăng 700k thì em trộm nghĩ:
Về nguyên lý cái phao xăng nó chỉ là cơ khí, chỉ thị thì nó phụ thuộc vào mấy cái vạch vạch kia. Cứ cho rằng có ngày nó mòn mạch đồng và đứt đi. Chả nhẽ lại không dùng mạch in mà làm lại cái miếng đó được. (Nếu như ko có tiền mua ). Ngày xưa em còn thuê người ta làm cái mạch tay máy trò chơi điện tử 4 nút để đi giao trên Hàng Gai (1992) nó cũng có những chi tiết kiểu như thế thôi.
Còn về cái bơm xăng (em chưa nhìn thấy nhưng đoán là nó nằm trong cái cục đấy)
Nếu thay nó vẫn phải theo nguyên lý: Cấp nguồn cho bơm xăng và Đầu vào (áp thấp) và đầu ra (áp cao), vấn đề lúc đó nó nằm ở trong cái cục đó hay bên cạnh chắc không quan trong nhiều lắm....nếu gia công gá được... cứ đoán thế!
Qua vụ này chưa thấy bác Mèo chỉ đạo gì cả nên em lại bắt đầu hoang mang...về đường lối.

Nếu bác Vịt và bác F.I.A.T đánh giá công lao động của em là 50k-300k/vụ thì em cũng OK. Vấn đề là nhỡ bác mang đi đâu đó người ta " tư vấn" là thay cả cụm " cho nó đảm bảo" với giá 5T thì chắc ít tiền như mấy anh em mình mới phải tính!!!

Câu chuyên bây giờ là em muốn bác F.I.A.T mô tả xem cái bơm xăng bác mua loại nào lắp như nào? cụ tỉ nhé!
 

Fiat1.6

Xe buýt
Biển số
OF-9924
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
623
Động cơ
540,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm này e vao MK kiểm tra thấy một cụ đi xe Fiat ELX biển 20 mầu đỏ thay củ bơm như cụ hết 5 triệu , thay cả Đai cam, côn 4 triệu...,mấy thứ linh tinh nữa hết gần 20 triệu :(( Cụ ý bảo mua xe hết 1 trăm sáu sửa tạm hết 20 triệu ( cụ ý bảo là tiền bỏ ống từ khi mới lấy vợ cả giờ đem ra dùng hết)...em giới thiệu ngay hội FIAT nhà ta để giao lưu tiết kiệm (lúc nào cụ vào thì ới em nhé em đi xe mầu xanh biển 29m mà lúc thử xe các bác thợ cứ trầm trờ khen máy ngon ấy em quảng cáo tí :D) ..nhìn cái bơm cũ thay ra mà phát khiếp chế cả cảm biến lọc thay bằng lưới trông như lọc cua....hỏi mới biết cái bơm xăng nằm trong cả cái củ bơm mà cụ OCHA tháo ra đấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,134
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Hôm này e vao MK kiểm tra thấy một cụ đi xe Fiat ELX biển 20 mầu đỏ thay củ bơm như cụ hết 5 triệu , thay cả Đai cam, côn 4 triệu...,mấy thứ linh tinh nữa hết gần 20 triệu :(( Cụ ý bảo mua xe hết 1 trăm sáu sửa tạm hết 20 triệu ( cụ ý bảo là tiền bỏ ống từ khi mới lấy vợ cả giờ đem ra dùng hết)...em giới thiệu ngay hội FIAT nhà ta để giao lưu tiết kiệm (lúc nào cụ vào thì ới em nhé em đi xe mầu xanh biển 29m mà lúc thử xe các bác thợ cứ trầm trờ khen máy ngon ấy em quảng cáo tí :D) ..nhìn cái bơm cũ thay ra mà phát khiếp chế cả cảm biến lọc thay bằng lưới trông như lọc cua....hỏi mới biết cái bơm xăng nằm trong cả cái củ bơm mà cụ OCHA tháo ra đấy
Móa ơi, sửa xe như này thì chết mất :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top