Báo cáo các cụ tình hình ngày đầu phân làn

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,708
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Trước cháu làm ở xa, mỗi ngày đi khoảng 100km thì cũng dùng 4b. Giờ về gần, mỗi ngày cả đi cả về, cộng cả đưa gấu đi làm, F1 đi học chưa đến 5km nên bán gửi NH 1 năm òy. Tiền lãi để đi taxi ngày mưa và về quê vưỡn dư. Tiền xăng còn thừa chả bít làm gề :P :P :P

Cái đoạn sau cần phải IQ cao mới hỉu và giả nhời hả kụ? Cháu đek tin!
Vậy là Cụ tự giả nhời 1 nửa rồi đấy ạ. Cụ có điều kiện nhưng không có nhu cầu nên đã đi 4 bánh rồi lại bán (Em nghĩ Cụ phải là người hiểu hơn ai hết). Cụ nói 4 bánh chiếm đất của 2 bánh thế Cụ có nghĩ 4 bánh nó phải nộp thuế nhiều hơn 2 bánh không ạ? Tiền thuế đấy cũng góp phần để xây dựng cơ sở hạ tầng (đường xá, cầu, cống ...) đấy! Vấn đề là người ta có xây, có dựng không thôi. Cơ sở hạ tầng mà chưa đáp ứng được thì nên hạn chế các phương tiện (hạn chế nhập khẩu phương tiện, tăng các phương tiện công cộng ...) rất nhiều giải pháp cần phải làm. Sở dĩ em nói nó Vĩ mô là ở chỗ đấy đấy! Ở đây chỉ bàn tới việc ý thức của người tham gia giao thông thôi Cụ ơi. Đã là Qui định thì mình phải chấp hành, cùng ở Việt Nam mà sao TP Hồ Chí Minh họ làm được còn Hà Nội thì không? Em nghĩ điều đó mới cần phải đặt dấu hỏi.
 

tit1109

Xe buýt
Biển số
OF-50780
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
583
Động cơ
460,560 Mã lực
Cái này em cũng dự khi ô tô rẽ phải và xe máy rẽ trái là ăn đòn rồi, mà em làm gì có tý trình nào về cái này đâu. Mình phục mình quá!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,694
Động cơ
-62,477 Mã lực
Hôm nay đi đường, thấy 2b vẫn chạy lấn làn 4b như thường, kể cả qua điểm chốt có các đ/c TTGT đứng hướng dẫn, chỉ có 4b là tuân thủ đúng thôi (chắc sợ bị phạt!). Tình hình này việc phân làn cũng khó thành công, trừ khi có lực lượng bắt phạt tất cả các 2b vi phạm. Nếu ko xử lý được ngay thì cứ bắt tập trung lại 1 góc, xử lý dần; có bị muôn giờ làm , muộn việc ... cũng chỉ có thể tự trách mình đã vi phạm thôi.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Em chưa biết kết quả sao.
Nhưng em ủng hộ phân làn tách bạch ra, cho nó đỡ rối. Mặc dù có thể phải xếp hàng.
Đặc biệt là trên các tuyến QL có nhiều làn xe chạy thì càng nên, hoặc cấm xe thô sơ và 2b mon men lên.
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,836
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Vậy là Cụ tự giả nhời 1 nửa rồi đấy ạ. Cụ có điều kiện nhưng không có nhu cầu nên đã đi 4 bánh rồi lại bán (Em nghĩ Cụ phải là người hiểu hơn ai hết). Cụ nói 4 bánh chiếm đất của 2 bánh thế Cụ có nghĩ 4 bánh nó phải nộp thuế nhiều hơn 2 bánh không ạ? Tiền thuế đấy cũng góp phần để xây dựng cơ sở hạ tầng (đường xá, cầu, cống ...) đấy! Vấn đề là người ta có xây, có dựng không thôi. Cơ sở hạ tầng mà chưa đáp ứng được thì nên hạn chế các phương tiện (hạn chế nhập khẩu phương tiện, tăng các phương tiện công cộng ...) rất nhiều giải pháp cần phải làm. Sở dĩ em nói nó Vĩ mô là ở chỗ đấy đấy! Ở đây chỉ bàn tới việc ý thức của người tham gia giao thông thôi Cụ ơi. Đã là Qui định thì mình phải chấp hành, cùng ở Việt Nam mà sao TP Hồ Chí Minh họ làm được còn Hà Nội thì không? Em nghĩ điều đó mới cần phải đặt dấu hỏi.
Cháu kể các cụ nghe câu chuyện hồi loe ngoe nghe các cụ cưỡi mây chém gió:

Một ông vua nọ đi vi hành. Ra ngoài cổng thành, thấy người thợ giày liền ngồi chơi. Chuyện trò thân mật, vua hỏi:

- Ông khâu giày thế này, mỗi ngày được bao nhiêu? Có đủ nuôi vợ con không?

- Nhờ giời, mỗi ngày được 5 đồng, chẳng nhiều nhặn gì, nhưng cũng đủ qua ngày!

- Sao lại nhờ giời mà không phải là nhờ vua? Vua không cho khâu nữa thì lấy gì nuôi vợ con?

- Giời cho khỏe mạnh bình thường thì làm gì đó, kiểu gì chả sống được!

Vua về, ấm ức lắm, bèn sai người ban lệnh ngay trong đêm, cấm mọi người đóng giày trong khắp vương quốc mình. Hôm sau lại đi vi hành, ra cổng thành không thấy người thợ giày đâu, hỏi thăm mới biết ra giếng nước gần đó mà tìm. Ra đến nơi, vua thấy người thợ giày đang múc nước đổ vào thùng cho những người phụ nữ. Đợi đến lúc vắng người, vua hỏi:

- Không khâu giày nữa, múc nước thế này lấy gì nuôi vợ con?

- Nhờ giời cho sức khỏe tốt, ra đây múc nước cho mọi người. Người 5 xu, kẻ 1 hào, mỗi ngày cũng kiếm được 3 đồng. Chẳng nhiều nhặn gì nhưng cũng tàm tạm đủ qua ngày.

Vua lại về, ấm ức lắm bèn ra lệnh bắt đích danh người thợ giày ra gác cổng thành, tiền công mỗi ngày trả 1 đồng. Chiều hôm sau lại vi hành ra cổng thành, thấy người thợ giày đang đứng gác rất nghiêm túc nhưng mặt mũi có vẻ lo âu. Đợi đến lúc đổi ca liền theo người thợ giày về nhà. Về đến nhà, thấy vợ con người thợ giày vẫn sửa soạn ăn tối bình thường bèn nổi cơn thịnh nộ, thể hiện thân phận:

- Tên thợ giày kia, đi gác cổng thành cả ngày, công có 1 đồng mà vẫn ăn uống như thế này. Không ăn cắp thì ăn cướp, không buôn lậu thì móc túi! Mau mau khai ra thì ta khoan hồng, bằng không ta tru di cả nhà!

Người thợ giày sụp lạy, nức nở, rút thanh đao được phát để trông cổng thành vẫn đeo bên mình ra. Hóa ra thanh đao chỉ còn lại chuôi. Lưỡi đao đã bị tháo ra bán lấy tiền mua gạo rồi.
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,227
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Sao tối qua e thấy VTV1 quay ngày hqua TTGT ra quân phân làn rồi mà nhỉ :-?
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,430
Động cơ
-317,190 Mã lực
Trời ơi!!!! Có ở đâu trên thế giới này làm như thế không???
 

PhuongDong

Xe tăng
Biển số
OF-84201
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
1,378
Động cơ
423,950 Mã lực
Nơi ở
UFO
Em thấy HCM phân làn được cơ mà. HN chắc gần mặt trời nên toàn hổ báo, xxx cứ phạt nặng bất kể phương tiện nào đi sai làn là ổn thôi mà.
 

lamborghini_70

Xe đạp
Biển số
OF-113559
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
17
Động cơ
388,095 Mã lực
Vậy là Cụ tự giả nhời 1 nửa rồi đấy ạ. Cụ có điều kiện nhưng không có nhu cầu nên đã đi 4 bánh rồi lại bán (Em nghĩ Cụ phải là người hiểu hơn ai hết). Cụ nói 4 bánh chiếm đất của 2 bánh thế Cụ có nghĩ 4 bánh nó phải nộp thuế nhiều hơn 2 bánh không ạ? Tiền thuế đấy cũng góp phần để xây dựng cơ sở hạ tầng (đường xá, cầu, cống ...) đấy! Vấn đề là người ta có xây, có dựng không thôi. Cơ sở hạ tầng mà chưa đáp ứng được thì nên hạn chế các phương tiện (hạn chế nhập khẩu phương tiện, tăng các phương tiện công cộng ...) rất nhiều giải pháp cần phải làm. Sở dĩ em nói nó Vĩ mô là ở chỗ đấy đấy! Ở đây chỉ bàn tới việc ý thức của người tham gia giao thông thôi Cụ ơi. Đã là Qui định thì mình phải chấp hành, cùng ở Việt Nam mà sao TP Hồ Chí Minh họ làm được còn Hà Nội thì không? Em nghĩ điều đó mới cần phải đặt dấu hỏi.
Chuẩn luôn!
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
em ủng hộ nhiệt liệt việc phân làn. Ai đời công dân thủ đô mà xe máy cứ loi choi đường ô tô còn taxi và ô tô vô văn hóa cứ đi đường xe máy. Phạt thật nặng vào cho vâng lời. Chỉ ông nào đi bố láo vô ý thức quen rồi mới bảo là không thực hiện được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Hehe

Xe tăng
Biển số
OF-47864
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
1,051
Động cơ
467,374 Mã lực
Nơi ở
Mơ ngày trên vợ hai, tối trên vợ cả.
Vâng, em cũng ủng hộ phân làn ạ. Mỗi tội cái đường Phố Huế như thế mà chia cho 2b một nửa, 4b một nửa thì khổ cho 2b quá. 4b thì có vẻ là rộng hơn thật.
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,010
Động cơ
479,058 Mã lực
Em thì thấy trong Sè gòng, 2b luôn luôn có ý thức đi vào lề phải. Cũng có trường hợp lấn sang đường 4b, nhưng lại vào làn phải ngay. Trong này các xxx bắt lấn làn kinh lắm, 2 hay 4b đều bị phạt tuốt => Dân nâng cao ý thức giao thông => lưu thông dễ.
Còn ngoài HN, em thấy chả làn liếc gì, mạnh chỗ nào trống là nhào vào =>kẹt. Kể cả 4b cũng chạy láo nháo kinh. Mà động cái là "gọi trợ giúp" nên các xxx cũng ngại => dân nhờn => Láo nháo.
Việc phân làn là cần thiết, em nghĩ làm căng rồi dân sẽ quen, chắc giao thông sẽ cải thiện. Nhưng phân làn là các bác ở Sở GTVT phải khảo sát lưu lượng xe trên đường để có thể chỉnh sửa làn xe sao cho hợp lý nữa. Chứ cứ cứng ngắc là 1/2 này, 1/2 kia thì có khi làn 2b kẹt cứng, làn 4b lại vắng => gây khó khăn cho người dân.
Hơn nữa ý thức tham gia giao thông ở Sg tốt hơn. Gần nhà em có cái ngõ nhỏ (2 xe máy tránh nhau được) Tầm cao điểm, các xe máy đều nép sang phải, kể cả không có xe ngược chiều. Chứ ngoài HN thì...quên đi.. (em chứng kiến rồi nhá).
Nhiều bác cứ hay tự ái khi bị động chạm "người Hà nội", em cũng người Hà nội, dưng mà phải công nhận là SG dân nhập cư nhiều gấp mấy lần HN, nhưng họ được "văn minh hóa" khi ở Sg. Còn ở HN thì lại bị "quê hóa" vì dân nhâp cư ~X(
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,729 Mã lực
Em thấy HCM phân làn được cơ mà. HN chắc gần mặt trời nên toàn hổ báo, xxx cứ phạt nặng bất kể phương tiện nào đi sai làn là ổn thôi mà.
Xe máy có 1đến 2 trăm so với 4 bánh 1,2 đến 1,4 triệu thì đủ biết xxx định nhằm tới đối tượng nào rồi.Hôm nay e thấy 2 bánh vẫn tràn ngập trước đầu xe của e^:)^
 

rocy

Xe máy
Biển số
OF-67485
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
65
Động cơ
433,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.vinatoptravel.com
Ô, thế thì tội thân nhà bác qua_khoang quá. Tất cả là do ý thức của dân mình thôi, quen thói mệnh ai người nấy đi, còn lại kệ m mà :-B
 

NghiaRex

Xe điện
Biển số
OF-46495
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
4,403
Động cơ
501,928 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Em thì chỉ thấy nguy hiểm vì giữa đường lại có cái dải phân làn cứng thôi ạ. Đã phân thì đặt dải cứng từ đầu phố đến cuối phố luôn cho xong :(
 

Cây Xăng

Xe hơi
Biển số
OF-37992
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
118
Động cơ
472,110 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rất nhiều xăng
EM đi cả 2b lẫn 4b nên em ủng hộ phân làn. Xã hội cần có trật tự cụ ạ.
Ủng hộ phân làn, ủng hộ phân làn.
Nhà cháu cũng có 4b và 2b. Phải phân làn để cháu đi 4b làn này, gấu nhà cháu đi 2b làn bên kia, hết đi theo cháu được nữa.
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Mục đích phân làn xưa đến nay hình như chỉ để làm tiền oto, còn xe máy thì vẫn đi vô luật như cũ !
 

hunghong

Xe máy
Biển số
OF-84133
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
52
Động cơ
411,690 Mã lực
@ragnarok: Ở đây ko ai bảo phân làn là sai. Cái đáng nói là phân ở đâu và phân như thế nào, làm đến nơi đến trốn hay không? Tại sao không phân làn ở Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Phạm Văn Đồng tất cả các đoạn đường trên đều đủ tiêu chuẩn bề rộng để phân làn. Đấy là những điểm nóng về giao thông, những con đường hay xảy ra tai nạn thảm khốc. Còn cái đoạn đường PH, HB, BT thì muôn đời nay nó có xảy ra cái gì không? Hay là phân ở những phố đó để lấy thành tích " Từ ngày phân làn những phố trên ko xảy ra ùn tắc, mà từ trước đến giờ nó có tắc m..ịa đâu cơ chứ"
cụ này chuẩn đấy ạ.Phân làn thì đúng rồi nhưng các bác nhà mình có chịu nghiên cứu gì đâu cứ thí điểm không được lại bỏ.Cuối cùng chỉ khổ dân thôi.Chả hiểu các ông ý làm giáo sư tiến sĩ gì,học đủ các loại văn bằng mà suốt ngày cứ thí điểm.Sao không nghiên cứu thật kĩ rồi một phát áp dụng luôn.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,134
Động cơ
607,043 Mã lực
Em vẫn thấy 2 bánh vô tư lấn làn. Nói chung từ một ý tưởng tốt, việc phân làn sẽ biến thái thành một cách để vặt tiền của dân, chủ yếu là người đi 4 bánh thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top