Báo cáo các cụ tình hình ngày đầu phân làn

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
He he mấy cụ nói chuyện tại sao ko chuyển các trường ĐH ra xa trung tâm....nhà nước đang định làm đó chứ dưng các trường chưa ưng thôi.
Theo em phân làn cho phương tiện là đúng nhưng phải phù hợp với một số tuyến đường. Hàng ngày em đi qua đoạn ngã tư chỗ Deawoo, nơi đây nghe nói là cũng tổ chức GT theo mô hình của Nhật nhưng chỗ giao cắt này thì xe rẽ trái thường cắt mặt xe đi thẳng do lỗi rẽ phố ĐT cắt sang ko hợp lý.
Giải quyết được tình trạng này thì phân làn mới đúng và hiệu quả.
 

ragnarok

Xe tải
Biển số
OF-57404
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
259
Động cơ
447,607 Mã lực
cụ này chuẩn đấy ạ.Phân làn thì đúng rồi nhưng các bác nhà mình có chịu nghiên cứu gì đâu cứ thí điểm không được lại bỏ.Cuối cùng chỉ khổ dân thôi.Chả hiểu các ông ý làm giáo sư tiến sĩ gì,học đủ các loại văn bằng mà suốt ngày cứ thí điểm.Sao không nghiên cứu thật kĩ rồi một phát áp dụng luôn.
Em là dân hoàn toàn ngoại đạo với XXX hay các bác ở trển, nhưng cá nhân em thấy bây giờ dân mình không tin vào CQ nên cứ có cái luật gì ra là chửi cái đấy, do ghét mà chửi cho sướng miệng thôi, và trong số đông đấy đa phần tát nước theo mưa, còn thử hỏi cho các bác làm liệu mọi thứ có đúng hết ngay từ đầu không, chuyện phân làn là chuyện đáng phải làm từ lâu và chúng ta cần ủng hộ, trừ khi họ kém đến nỗi mà thấy bất hợp lý vẫn không sửa hoặc cố tình để Bẫy dân thì lên tiếng cũng đâu có muộn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Em thì thấy trong Sè gòng, 2b luôn luôn có ý thức đi vào lề phải. Cũng có trường hợp lấn sang đường 4b, nhưng lại vào làn phải ngay. Trong này các xxx bắt lấn làn kinh lắm, 2 hay 4b đều bị phạt tuốt => Dân nâng cao ý thức giao thông => lưu thông dễ.
Còn ngoài HN, em thấy chả làn liếc gì, mạnh chỗ nào trống là nhào vào =>kẹt. Kể cả 4b cũng chạy láo nháo kinh. Mà động cái là "gọi trợ giúp" nên các xxx cũng ngại => dân nhờn => Láo nháo.
Việc phân làn là cần thiết, em nghĩ làm căng rồi dân sẽ quen, chắc giao thông sẽ cải thiện. Nhưng phân làn là các bác ở Sở GTVT phải khảo sát lưu lượng xe trên đường để có thể chỉnh sửa làn xe sao cho hợp lý nữa. Chứ cứ cứng ngắc là 1/2 này, 1/2 kia thì có khi làn 2b kẹt cứng, làn 4b lại vắng => gây khó khăn cho người dân.
Hơn nữa ý thức tham gia giao thông ở Sg tốt hơn. Gần nhà em có cái ngõ nhỏ (2 xe máy tránh nhau được) Tầm cao điểm, các xe máy đều nép sang phải, kể cả không có xe ngược chiều. Chứ ngoài HN thì...quên đi.. (em chứng kiến rồi nhá).
Nhiều bác cứ hay tự ái khi bị động chạm "người Hà nội", em cũng người Hà nội, dưng mà phải công nhận là SG dân nhập cư nhiều gấp mấy lần HN, nhưng họ được "văn minh hóa" khi ở Sg. Còn ở HN thì lại bị "quê hóa" vì dân nhâp cư ~X(
Cụ lại có những câu nhạy cảm và động chạm đấy nhá! Thế em đố Cụ ở SG hay HN thì nạn cướp giật xảy ra thường xuyên và ngang nhiên hơn??????
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Phân làn thì đúng rồi nhưng phải làm mạnh tay, thông báo sau 1 tuần hướng dẫn sau đó ai sai thì phạt thật nặng vào là chừa.
Hôm nay em đi đường BT-ĐCV để về vẫn thấy 2b loi choi trước mũi xe, còi nó còn quay lại lườm. Vãi!
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
792
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
Em thì thấy trong Sè gòng, 2b luôn luôn có ý thức đi vào lề phải. Cũng có trường hợp lấn sang đường 4b, nhưng lại vào làn phải ngay. Trong này các xxx bắt lấn làn kinh lắm, 2 hay 4b đều bị phạt tuốt => Dân nâng cao ý thức giao thông => lưu thông dễ.
Còn ngoài HN, em thấy chả làn liếc gì, mạnh chỗ nào trống là nhào vào =>kẹt. Kể cả 4b cũng chạy láo nháo kinh. Mà động cái là "gọi trợ giúp" nên các xxx cũng ngại => dân nhờn => Láo nháo.
Việc phân làn là cần thiết, em nghĩ làm căng rồi dân sẽ quen, chắc giao thông sẽ cải thiện. Nhưng phân làn là các bác ở Sở GTVT phải khảo sát lưu lượng xe trên đường để có thể chỉnh sửa làn xe sao cho hợp lý nữa. Chứ cứ cứng ngắc là 1/2 này, 1/2 kia thì có khi làn 2b kẹt cứng, làn 4b lại vắng => gây khó khăn cho người dân.
Hơn nữa ý thức tham gia giao thông ở Sg tốt hơn. Gần nhà em có cái ngõ nhỏ (2 xe máy tránh nhau được) Tầm cao điểm, các xe máy đều nép sang phải, kể cả không có xe ngược chiều. Chứ ngoài HN thì...quên đi.. (em chứng kiến rồi nhá).
Nhiều bác cứ hay tự ái khi bị động chạm "người Hà nội", em cũng người Hà nội, dưng mà phải công nhận là SG dân nhập cư nhiều gấp mấy lần HN, nhưng họ được "văn minh hóa" khi ở Sg. Còn ở HN thì lại bị "quê hóa" vì dân nhâp cư ~X(
Cụ ơi ở xì gòng đường rộng phân lane dễ
Chữ cụ bẩu ở cái Làng này có mấy đường có thể phân lane đc cụ
 

thanhloveSUV

Xe tải
Biển số
OF-96394
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
222
Động cơ
401,950 Mã lực
Nơi ở
chỗ có cafe ngon ...
Website
vn.360plus.yahoo.com
Hôm nay e cũng đi tuyến trần khát chân - phố huế mà thấy ngốt quá.. Đến gần đến nơi nh xe mới bắt đầu phân làn.. đc 1 đoạn xong lại gần như đâu vào đấy.. mạnh đứa nào đứa đó đi.. May ra đc 1 lúc phố huế có Thanh tra giao thông.. đứng chỉ trỏ 1 tí thì nó còn đỡ ...
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,207 Mã lực
Các cụ thử hình dung chuyện chia 2 làn trước viện mắt Bà Triệu xem nhé. Em dự là rất nhiều cái hay ở điểm này nếu phân làn.
 

vibo

Xe tải
Biển số
OF-54403
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
408
Động cơ
452,152 Mã lực
Nơi ở
Ngoài vườn
Nghe các cụ nói thấy buồn thêm về tình hình xã hội nhà mình.
Nhưng còn cái vụ phân làn theo em nên làm, vấn đề là làm như thế nào cho hợp lý, cứ nhìn gương Sài Gòn bà con 2B đi luôn có thói quen rạt vào bên trong phần đường bên phải dù có cấm hay không và làm cho phố phường trật tự hơn hẳn. Chúng ta cứ phân làn ở một số tuyến lớn và xử phạt ra trò vào thì dần dần sẽ thay đổi được ý thức người dân. Cái này em nghĩ cũng như đội mũ BH ấy ạ, bây giờ chúng ta ai cũng có ý thức đội mũ khi đi 2B, nhưng lúc đầu cũng đâu ít lời ra tiếng vào.

OF chúng ta cũng nên bỏ cái thói quen có cái gì mới là xúm vào chửi bới chê bai đôi khi cho sướng miệng trong khi thực tế mới áp dụng chưa được nửa buổi sáng. Có gì đúng sai thì dăm bữa nửa tháng sẽ rõ.
Vod cụ, theo em cái chuyện phân làn ở HN thì phải làm, cho dù có đúng sai, hay dở đi thế nào chăng nữa. Thế hệ mình thì chưa có tác dụng đâu ạ, để cho con cháu thôi. Để cho mai sau không còn 2pic phân biệt ý thức cộng đồng của SG-HN, rộng hơn nữa là VN với Tây nữa, để cho các cụ đỡ phải cãi nhau rồi tủi thân.
Có cụ nào nói phải giãn dân, các trường đại học, trụ sở vv... Đúng nhưng không làm được và cũng không nên làm với VN mình. Đấy chỉ là tầm nhìn của bộ trưởng, chứ muốn làm thủ tướng thì tầm nhìn lại phải khác đi một chútb-(.
Em hết ạ.
 

Cây Xăng

Xe hơi
Biển số
OF-37992
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
118
Động cơ
472,110 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rất nhiều xăng
Cụ ơi ở xì gòng đường rộng phân lane dễ
Chữ cụ bẩu ở cái Làng này có mấy đường có thể phân lane đc cụ
Đường trục mà chật thì làm thành đường 1 chiều rồi phân làn là ngon choét cụ ợ
 

Xitin1.8

Xe tải
Biển số
OF-113126
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
306
Động cơ
391,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thấy 2 bánh vô tư lấn làn. Nói chung từ một ý tưởng tốt, việc phân làn sẽ biến thái thành một cách để vặt tiền của dân, chủ yếu là người đi 4 bánh thôi.
Em ủng hộ ý kiến của Bác. Nói chung là giờ đi phải cẩn thận lắm. Không phải do thiếu ý thức đâu mà là đôi khi bị các bác hai bánh phi tiêu mà lỡ chạm vạch thì thôi rồi. Em bị mấy phát ở Tràng Tiền thấm thía lắm!
 

Xitin1.8

Xe tải
Biển số
OF-113126
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
306
Động cơ
391,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung ở SG em thấy đường xá cũng ko rộng hơn ngoài HN mấy (nhất là mấy cái Quận trung tâm) do đó cũng có nhiều tuyến đường 1 chiều. Nhưng em nói thật, ý thức dân trong đấy tốt hơn dân HN mình nhiều lắm, ko mấy khi có người đi sai làn đường, đặc biệt là xe 4 bánh. Thiết nghĩ, bác nào tham gia giao thông cũng có ý thức hơn 1 tí (nhất là các bác 2 bánh - vì 2 bánh thường ít bị phạt hơn 4 bánh) thì việc phân luồng này mới đi vào quy củ được!
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi


IMEV viết
@ragnarok: Ở đây ko ai bảo phân làn là sai. Cái đáng nói là phân ở đâu và phân như thế nào, làm đến nơi đến trốn hay không? Tại sao không phân làn ở Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Phạm Văn Đồng tất cả các đoạn đường trên đều đủ tiêu chuẩn bề rộng để phân làn. Đấy là những điểm nóng về giao thông, những con đường hay xảy ra tai nạn thảm khốc. Còn cái đoạn đường PH, HB, BT thì muôn đời nay nó có xảy ra cái gì không? Hay là phân ở những phố đó để lấy thành tích " Từ ngày phân làn những phố trên ko xảy ra ùn tắc, mà từ trước đến giờ nó có tắc m..ịa đâu cơ chứ"



cụ này chuẩn đấy ạ.Phân làn thì đúng rồi nhưng các bác nhà mình có chịu nghiên cứu gì đâu cứ thí điểm không được lại bỏ.Cuối cùng chỉ khổ dân thôi.Chả hiểu các ông ý làm giáo sư tiến sĩ gì,học đủ các loại văn bằng mà suốt ngày cứ thí điểm.Sao không nghiên cứu thật kĩ rồi một phát áp dụng luôn.​
xin lỗi các bác, người ta gọi là thí điểm nhưng thực chất là đang từng bước giáo dục những cái đầu khó tiếp thu và cái văn hóa giao thông theo bầy đàn cho người dân. Còn một khi đã áp dụng phân làn là sẽ phân làn từ trong ý thức mỗi con người tham gia giao thông chứ chả phải dành riêng cho con đường nào hết. Ngõ nhỏ hay đại lộ đều như nhau tất, đừng có đổ cho đường nhỏ; có đổ thì đổ cho ý thức nhỏ
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Vấn đề em muốn hỏi là theo vốn sống ít ỏi của em, từ Sing, Thái, hay Mẽo, các Trung Tâm Mua Sắm nó lại cứ tập trung ở Trung Tâm!
có lẽ sau này nên đổi thành Ngoại Ô mua sắm, hoặc Làng Quê mua Sắm cụ nhỉ;))
Khi sang Châu Âu, bạn sẽ có ấn tượng đặc biệt với các định nghĩa Trung tâm như vậy. Mỗi khi đi mua sắm những hàng hoá ít phải mua trong năm, người ta đánh xe ra ngoại ô, vừa mua sắm, vừa ăn uống... Các trung tâm này luôn rộng rãi và ở giữa khoảng không rộng bao la. Tiền thuê đất rẻ nên giá hàng hoá cũng rẻ. Ví dụ ở HN, một cửa hàng xe máy bán một cái XM thì tiền xe là bao nhiêu? Tiền mà cửa hàng gửi vào xe là bao nhiêu? XM đắt lòi ra là do tiền thuê cửa hàng đấy bạn ạ. Mật độ dân càng cao thì tiền thuê càng cao. Người ta chen chúc nhau vào đó để làm thịt lẫn nhau.
Tất nhiên nhà mình phải định nghĩa lại, quy định lại để cấp phép mở các trung tâm này.
Còn các siêu thi mini chỉ để cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu... người ta chỉ cần đi bộ để mua.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
2,159
Động cơ
22,073 Mã lực
;))
Bao giờ thì viễn cảnh khi nào thích thì oánh xe ra ngoại thành ăn nhậu, rồi mua sắm .... thành hiện thực với số đông bà con ...
Nêu theo phương án của cụ:
Nếu chỉ với quy hoạch như hiện tại nhé (chưa quy hoăch lại) Thì thay vì cứ cuối tuần và đầu thứ 2 ta thấy tắc ở các cửa ngõ vào thủ đô, thì ta sẽ thấy hàng ngày sẽ tắc ở các cửa ngõ Thủ đô với mức độ y như chiều thứ sáu , tối chủ nhật và sang thứ 2
Khì khì!
Nói chung em hơi lại là ở trên TG, Trung Tâm Mua Sắm nó lại cứ tập trung ở Trung Tâm! ;))
Khi sang Châu Âu, bạn sẽ có ấn tượng đặc biệt với các định nghĩa Trung tâm như vậy. Mỗi khi đi mua sắm những hàng hoá ít phải mua trong năm, người ta đánh xe ra ngoại ô, vừa mua sắm, vừa ăn uống... Các trung tâm này luôn rộng rãi và ở giữa khoảng không rộng bao la. Tiền thuê đất rẻ nên giá hàng hoá cũng rẻ. Ví dụ ở HN, một cửa hàng xe máy bán một cái XM thì tiền xe là bao nhiêu? Tiền mà cửa hàng gửi vào xe là bao nhiêu? XM đắt lòi ra là do tiền thuê cửa hàng đấy bạn ạ. Mật độ dân càng cao thì tiền thuê càng cao. Người ta chen chúc nhau vào đó để làm thịt lẫn nhau.
Tất nhiên nhà mình phải định nghĩa lại, quy định lại để cấp phép mở các trung tâm này.
Còn các siêu thi mini chỉ để cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu... người ta chỉ cần đi bộ để mua.
Ngày đó, ngày đó sẽ không xa! Em dự cái ngày mà toàn dân thủ đô ra ngoại thành mua sắm, toàn dân thủ đô ra ngoại thành ăn nhậu (sau đó gửi xe, đi taxi về - vì uống thì không lái) sẽ không xa! Và khi đó, họ cũng cấm xe máy rồi ấy chứ! Hihi! Mà nếu toàn dân Hà Nội đi ô tô, thì đường Hà Nội phải to bằng đường New York!
;))
 

123...zo!

Xe tải
Biển số
OF-16502
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
443
Động cơ
514,040 Mã lực
Cụ lại có những câu nhạy cảm và động chạm đấy nhá! Thế em đố Cụ ở SG hay HN thì nạn cướp giật xảy ra thường xuyên và ngang nhiên hơn??????
Công nhận cướp giật thì SG có hơn.
Cũng công nhận cướp giật ở Tp nhiều hơn ở quê.
===> cụ taylaihanoi đúng:HN bị "quê hóa" so với SG
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top