bánh béo bánh gầy???

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Loằng ngoằng mãi, đọc bài của bác mờ em chả hỉu bác nói giề! mờ đến lúc hơi hơi hỉu được ý bác rùi lại thấy bác nói chưa đúng đâu nhá:)):)):)):)):)) Thui để uống bia nói chiện nó mới hay bác nhể? (b)(b)
Để em mang theo giấy với bút nhé, :)) :)) :)) :)) . Em cũng không dám khẳng định là đúng hoàn toàn đâu. Đưa ra để "trưng cầu dân ý" ấy mừ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Proton

Xe máy
Biển số
OF-183
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
99
Động cơ
581,890 Mã lực
Nghe các bác bàn chán chê, em ở nhà đã rỗi hơi lôi xe ra thử thực tế

Xe sử dụng: 1 xe Paj 3.0 V6 hàng nhập bánh béo, 1 xe Paj liên doanh 3.0 X bánh gầy nhom

Phương pháp: thử đánh lái tại chỗ khi có và không có trợ lực lái (em tháo dây cuaroa của bơm cao áp trợ lực) --> chỗ này bổ sung một tý: thử xong em mới thấy mình ngu vì chẳng cần phải vất vả thế. Chỉ cần thử khi nổ máy và khi tắt máy là được mà:'( Các bác đừng cười em nhá

Kết quả:
- Khi có trợ lực: nhẹ như nhau
- Khi ko có trợ lực: nặng như nhau tuy nhiên có cảm giác bánh béo nặng hơn 1 tẹo (nhưng ko chính xác lắm do có thể mình có định kiến sẵn trong đầu)

Còn nếu cả 2 xe đang chuyển động khoảng 20km/h đổ lên thì chả khác nhau tẹo nào sất :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Nghe các bác bàn chán chê, em ở nhà đã rỗi hơi lôi xe ra thử thực tế

Xe sử dụng: 1 xe Paj 3.0 V6 hàng nhập bánh béo, 1 xe Paj liên doanh 3.0 X bánh gầy nhom

Phương pháp: thử đánh lái tại chỗ khi có và không có trợ lực lái (em tháo dây cuaroa của bơm cao áp trợ lực) --> chỗ này bổ sung một tý: thử xong em mới thấy mình ngu vì chẳng cần phải vất vả thế. Chỉ cần thử khi nổ máy và khi tắt máy là được mà:'( Các bác đừng cười em nhá

Kết quả:
- Khi có trợ lực: nhẹ như nhau
- Khi ko có trợ lực: nặng như nhau tuy nhiên có cảm giác bánh béo nặng hơn 1 tẹo (nhưng ko chính xác lắm do có thể mình có định kiến sẵn trong đầu)

Còn nếu cả 2 xe đang chuyển động khoảng 20km/h đổ lên thì chả khác nhau tẹo nào sất :D
Nó như nhau là vì không đáng kể bác ợ... cảm giác của tay không cảm nhận được.... bác cứ lấy cái cân lò so móc vào tay lái mà kéo...thì rõ ngay ý mờ....
 

Honda Odysey

Xe hơi
Biển số
OF-23959
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
100
Động cơ
493,270 Mã lực
lắp phải phù hợp và tương thích bác nhé
không thì chẳng những không lái thích hơn mà lại khổ hơn đấy bác ah
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

TheKid

Xe hơi
Biển số
OF-29205
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
138
Động cơ
484,080 Mã lực
Hầu các bác nghiên cứu ạ... Quả này dân OF toàn giáo sư đa nghành mất ! Em chịu các bác thật... cái giề cũng muốn biết! :)):)):)):)) Cái này em dấu trong máy tính của em lâu quá rùi, chả nhớ lấy từ trang nào nữa ợ!


I. Lực ma sát trượt
1. Độ lớn của lực ma sát trượt:

Thí nghiệm: Móc lực kế vào một khúc gỗ hình chữ nhật đặt trên bàn rồi kéo theo phương ngang cho khúc gỗ chuyển động gần như thẳng đều (h.13.1). Khi ấy, lực kế chỉ độ lớn của lực ma sát trượt tác dụng vào vật. Ta làm như thế vài lần, mỗi lần ghi giá trị mà lực kế chỉ. Sau đó lấy giá trị trung bình làm độ lớn của lực ma sát trượt.

2. Độ lớn của lực ma sát trượt phụ thuộc những yếu tố nào

Các thí nghiệm cho thấy độ lớn của lực ma sát trượt:

a) Không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc và tốc độ của vật.

b) Tỉ lệ với độ lớn của áp lực.

c) Phụ thuộc vào vật liệu và tình trạng của hai mặt tiếp xúc.

3. Hệ số ma sát trượt

Hệ số tỉ lệ giữa độ lớn của lực ma sát trượt và độ lớn của áp lực được gọi là hệ số ma sát, kí hiệu là
.

(13.1)

Hệ số ma sát trượt phụ thuộc vào vật liệu và tình trạng của hai mặt tiếp xuác. Nó không có đơn vị và được dùng để tính độ lớn của lực ma sát trượt.

4. Công thức của lực ma sát trượt

(13.2)

II. Lực ma sát lăn

Lực ma sát lăn xuất hiện khi một vật lăn trên mặt một vật khác để cản lại chuyển động lăn của vật.

Thí nghiệm cho thấy lực ma sát lăn rất nhỏ so với lực ma sát trượt.

Trong trường hợp ma sát trượt có hai cần phải giảm thì người ta thường dùng con lăn hay ổ bi đặt xen vào giữa hai tiếp xúc (h.13.2) và hình 13.3)

III. Lực ma sát nghỉ

1. Thế nào là lực ma sát nghỉ

Ở thí nghiệm trên hình 13.1 nếu ta kéo lực kế với một lực nhỏ thì khúc gỗ chưa chuyển động. Mặt bằng tác dụng vào khúc gỗ lực ma sát nghỉ cân bằng với lực keo, làm khúc gỗ đứng yên.

2. Những đặc điểm của lực ma sát nghỉ

a) Lực ma sát nghỉ có hướng ngược với hướng của lực tác dụng song song với mặt tiếp xúc, có độ lớn bằng độ lớn của lực tác dụng, khi vật còn chưa chuyển động.

b) Khi lực tác dụng song song với mặt tiếp xúc lớn hơn một giá trị nào đó thì vật trượt. Điều đó chứng tỏ lực ma sát nghỉ có độ lớn cực đại bằng giá trị này.

Thí nghiệm còn chứng tỏ, khi vật trượt, lực ma sát trượt nhỏ hơn lực ma sát nghỉ cực đại.

3. Vai trò của lực ma sát nghỉ

Nhờ có lực ma sát nghỉ ta mới cầm được các vật trên tay, đinh mới được giữ được ở tường và sợi mới kết được thành vải. Cũng nhờ có lực ma sát nghỉ mà dây cua roa chuyển động, băng chuyền chuyển được các vật từ nơi này đến nơi khác. Đối với người, động vật, xe cộ, lực ma sát nghỉ đóng vai trò lực phát động làm cho các vật chuyển động được (h.13.4).

Khi đi bàn chân đạp vào mặt đất một lực ma sát nghỉ
hướng về phía sau.

Mặt đất đã tác dụng vào bàn chân một lực ma sát nghỉ
hướng về phía trước (h.13.4). Lực này đóng vai trò lực phát động làm cho người đi được.

Thí du: Một thùng gỗ có trọng lượng
chuyển động thẳng đều trên sàn nhà nhờ một lực đẩy nằm ngang có độ lớn là
.

a) Tìm hệ số ma sát trượt giữa thùng gỗ và sàn nhà.

b) Thùng gỗ lúc đầu đứng yên ta đẩy nó bằng một lực
theo phương ngang thì nó chuyển động không?

Giải:

a) Do sàn nhà nằm ngang
.

Vì thùng gỗ chuyển động thẳng đều:



Hệ số ma sát trượt:
.

b) Không. Vì lực để làm cho thùng gỗ chuyển động từ đứng yên lớn hơn lực giữ cho thùng gỗ chuyển động thẳng đều.
Cám ơn bác cho anh em tý kiến thức phổ thông (chưa phải nghiên cứu vì nghiên cứu phải chỉ rõ mục tiêu, đối tượng, phương pháp, kết quả v.v..) nhưng bác cho nhiều cái vép ôn thi quá. thank anyway.(l)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top