[Thảo luận] Bàn về xi- nhan xin vượt

G.Pazzini

Xe tải
Biển số
OF-74527
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
231
Động cơ
425,367 Mã lực
Thưa các cụ lâu nay rất nhiều xe (trong đó có em) khi vượt hay bật xi- nhan bên trái để vượt. Nhưng em thấy không ổn lắm vì nếu gần đến ngã ba có chỗ rẽ bên trái, (khu vực đường lạ nên không biết trước được chỗ rẽ, hoặc đường nhỏ thôi) thì xe ngược chiều không biết mình vượt hay rẽ trái điều này khá nguy hiểm vì khi đó xe ngược chiều có xu hướng đi vào phía trong. Vì vậy xin các cụ cho ý kiến xem nên đi như thế nào cho đúng trong trường hợp này.
Nhà cháu tưởng không được phép vượt ở nơi giao cắt nhau nhỉ. Hay nhà cháu nhầm?
Cơ mà nhà cháu cứ mời kụ chủ thớt vang đỏ đã.3:-O
 

Mobifone

Xe tải
Biển số
OF-73748
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
498
Động cơ
429,618 Mã lực
Nơi ở
Thành Công - Ba Đình
Em thường làm thế này: Nhá đèn hai phát, còi hai phát, sau đó bật signal trái.
Thực ra sinal có cái an toàn là xe ngược biết mình đang vượt để giảm tốc độ, tất nhiên kèm theo phải nhá đèn để xin xe ngược nhường đường để mình vào làn trở lại.
Em tận mắt chứng kiến một tai nạn vì xe ngược hiểu nhầm tín hiệu:
Em chạy trước xe tải, một xe khách dí sát đuôi xe tải, sau đó signal trái đồng thời vượt luôn. Đúng lúc đó phía trước có xe máy ngược chiều. Xe máy thấy signal và xe khách lấn hẳn sang phía bên kia đường nên tưởng xe khách rẽ trái, liền láng sang khe giữa xe khách và xe em, đúng lúc ông xe khách trả lái. Thế là uỳnh phát tung tóe hết, hất tung cả xe lẫn người bật ngược trở lại, tí lên cả xe em. Chỉ chậm một li nữa là em dính đòn.
Nghe bác tả khiếp quá
 
Biển số
OF-20639
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
201
Động cơ
501,331 Mã lực
potay.com ^:)^
 

NoMoney NoTalk

Xe hơi
Biển số
OF-58275
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
110
Động cơ
445,700 Mã lực
Nơi ở
41 - D3, Nguyên Hồng
Thưa các cụ lâu nay rất nhiều xe (trong đó có em) khi vượt hay bật xi- nhan bên trái để vượt. Nhưng em thấy không ổn lắm vì nếu gần đến ngã ba có chỗ rẽ bên trái, (khu vực đường lạ nên không biết trước được chỗ rẽ, hoặc đường nhỏ thôi) thì xe ngược chiều không biết mình vượt hay rẽ trái điều này khá nguy hiểm vì khi đó xe ngược chiều có xu hướng đi vào phía trong. Vì vậy xin các cụ cho ý kiến xem nên đi như thế nào cho đúng trong trường hợp này.
Điều này thì có nhẽ cụ phải học lại Luật GTĐB.
Riêng ở ngã 3, 4 hay các đoạn giao nhau hợp làn hoặc tách làn là kô được vượt. Em không nhớ được nêu chính xác ở điều nào trong bộ luật.

Vượt an toàn thì cụ cần phải giữ khoảng cách an toàn xe cụ và xe trước. Xe phía trước thấy an toàn cho mình và cho cụ vượt thì cụ mới được vượt cụ ạ. Chứ cụ mà cố hay nháy pha với xi nhan loạn xà ngầu thì cụ cũng nên cẩn thận, xe trước nó tạt vào rồi tạt ra là cụ ăn đủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Nhân đây các cụ cho em hỏi tý. Em thấy nhiều Bác xe con đi ở đường cao tốc có dải phân cách cứng (Như ở đường Pháp Vân chẳng hạn), xe con đi làn ngoài cùng ( Đúng làn của xe con), khi vượt 1 xe tải hoặc xe khách đang chạy ở làn trong (Đúng làn của xe tải và xe khách) thì các Bác xe con vẫn nhá đèn và xinhan xin vượt. Vậy theo các cụ có cần thiết phải như thế ko?
Theo em nghĩ, (có gi các cụ bỏ qua cho) khi mình đang chạy đúng làn đường, đúng tốc độ của làn đường đó mà mình ko có ý định chuyển làn hoặc xe làn trong cũng ko có ý định chuyển làn thì ko cần làm vậy. Các cụ cho ý kiến với ạ.
Cẩn thận với các hung thần không bao giờ thừa, với lại để cho xe chậy sau biết mình đang vượt xe mà chú ý sử lý tốc độ cho phù hợp.
 

mlucky

Xe đạp
Biển số
OF-67622
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
16
Động cơ
432,560 Mã lực
Theo em, đèn xi nhan là để báo chuyển làn, còn để vượt thì nháy đèn và còi. Tuy nhiên, do ta đã quen với việc dùng xi nhan để xin vượt, mà luật không cấm, thì cứ dùng thôi.
 

new_farmer

Xe container
Biển số
OF-44124
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
5,875
Động cơ
521,141 Mã lực
Em xin kể lại một chuyện làm em khá bất ngờ.
Em đi trên QL5, xe phía trước đi hơi chậm, làn ngoài. Em chuẩn bị vượt . Giữ đúng khoảng cách an toàn theo tốc độ, nháy pha 2 lần, sau đó cả còi. Không thấy xe trước phản ứng gì . Đoạn đường phía trước em quan sát được thì đủ điều kiện cho vượt. Em lại nháy đèn + còi nữa , cũng chả thấy ý kiến gì. Em phân vân , không hiểu có lý do gì mà họ không cho vượt nhỉ , đành đi theo sau vậy. Đi vài trăm mét nữa em chợt nghĩ , hay mình thử thêm cả xi nhan xem sao. Thế là làm lần lượt từng thao tác một. Nháy pha 2 lần -> Còi - > Bật xi nhan trái . Sau 2 giây thì ... Lạ chưa, bác ấy bật ngay xi nhan phải rồi từ từ tránh sang phải cho em vượt .
Từ đó trở đi , khi quan sát thấy đủ điều kiện vượt, đã nháy pha + còi mà xe trước không cho vượt thì em lại thêm quả xi nhan nữa . Hiệu quả phết . Nhưng khi vượt gần hết thân xe đó là em tắt ngay xi nhan.

Muốn đi đúng nhiều khi cũng khó các cụ ạ.
Cũng mấy lần em gặp trường hợp như cụ, nhất là với mấy bác xe tải.
Theo em nghĩ cũng có những trường hợp thế này: Trời tối, Xe mình đang đi sau 1 xe. Tự nhiên có một cụ đi xe máy cắt ngang hoặc len vào giữa thì về nguyên tắc cụ không được còi (trong phố mà), cụ phải nháy pha ra hiệu. Trong trường hợp này cụ ô tô đi trước hiểu nhầm là xin vượt ngay. Nếu cứ đi sau và vài cụ xe máy ra ra vào vào như thế thì chắc hẳn cụ ô tô đi trước phải bực mình lắm nhẩy. Chính vì thế em nghĩ phải thêm động tác xi nhan (xin chuyển làn) thì xe trước (và cả xe sau) mới hiểu.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Thưa các cụ lâu nay rất nhiều xe (trong đó có em) khi vượt hay bật xi- nhan bên trái để vượt. Nhưng em thấy không ổn lắm vì nếu gần đến ngã ba có chỗ rẽ bên trái, (khu vực đường lạ nên không biết trước được chỗ rẽ, hoặc đường nhỏ thôi) thì xe ngược chiều không biết mình vượt hay rẽ trái điều này khá nguy hiểm vì khi đó xe ngược chiều có xu hướng đi vào phía trong. Vì vậy xin các cụ cho ý kiến xem nên đi như thế nào cho đúng trong trường hợp này.
Chuẩn cụ ạ,nên thay vì xi nhan em chỉ nháy pha vài cái
 

hongquangqb

Xe tải
Biển số
OF-297530
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
296
Động cơ
313,333 Mã lực
Khi vượt thì cần phải có tín hiệu xi nhan, kết hợp với còi đèn nếu cần thiết. Còn khi xe đi qua ngã ba, ngã tư thì không nên vượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top