[Thảo luận] Bàn về vạch xương cá trên QL1 cao tốc BN - Hà Nội và các lỗi XXX5 bắt tại đây

Hillstate

Xe hơi
Biển số
OF-363166
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
139
Động cơ
259,091 Mã lực
Tôi thấy ở nhiều bài đã bàn luận nhiều đường này rồi. Để tiện việc trao đổi thuận tiện không đi lệch hướng, như tranh cãi về mấy làn, phương tiện nào đi làn nào... tôi dẫn ra văn bản của BGTVT khẳng định tuyến đường này mỗi bên được chia làm 2 làn, có biển chỉ dẫn phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, không còn biển dải đỗ xe khẩn cấp, để chúng ta cùng thống nhất với nhau. Cụ thể như sau:
Theo văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: "QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành. Hiện nay, Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh đang được cắm biển khai thác mỗi bên 2 làn với tốc độ 80/km/h...".

Chúng ta cùng thống nhất LÀN 1 (sát giải phân cách giữa), LÀN 2 (cạnh làn 1). Và các phương tiện đều đi đúng tốc độ cho phép theo biển chỉ dẫn tốc độ trong 2 làn.

Có 3 điểm XXX đội 5 thường đứng bắt đó là 1- hết địa phận Bắc Ninh sang địa phận Hà Nội vài trăm m, 2-đoạn gần đến Cầu Phù Đổng, 3-đoạn gần đến cầu Thanh Trì. (chiều ngược lại từ những vị trí trên ứng sang bên đường)3 vị trí mỏ vàng này có điểm chung là đều có đừong nhánh bên tay phải rẽ ra đừong cao tốc, có VẠCH XƯƠNG CÁ (như trong hình, XXX đứng trên đầu xe khách kia 1 đoạn)


TRƯỜNG HỢP LỖI 1 (SAI LÀN) (giả sử do XXX cố tình đưa ra để bắt):
Xe con, xe máy đi vào LÀN 2 (giữa làn) quy vào lỗi đi vào làn xe tải; hoặc xe tải, xe máy đi vào LÀN 1 quy lỗi đi vào làn xe con. Lỗi này dựa vào biển tốc độ, mọi người dễ dàng có thể chiến đấu lại thắng được.

TRƯỜNG HỢP LỖI 2: (ĐÈ VẠCH)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, chưa hết VẠCH XƯƠNG CÁ mà đè vào tạt sang nhập. Lỗi này khó mà thoát được.

[/url]
Cụ chỉ cho em cái nếu đè vạch xương cá thì chỉ phạt lỗi không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường hay là nặng hơn ạ?
Thanks cụ
 

Tran Duy Manh

Xe đạp
Biển số
OF-437930
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
16
Động cơ
211,960 Mã lực
Hôm nay e đi từ Bắc Ninh về nội bài trên QL18 e đi mô tô đè vạch xương cá bị phạt 2lit các cụ ạ. Xxx dọa 6lit đúng ko các cụ. Mong các cụ chỉ bảo nhiều ạ!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,631
Động cơ
357,338 Mã lực
Hôm nay e đi từ Bắc Ninh về nội bài trên QL18 e đi mô tô đè vạch xương cá bị phạt 2lit các cụ ạ. Xxx dọa 6lit đúng ko các cụ. Mong các cụ chỉ bảo nhiều ạ!
:D

Bác chọn phương án ngay và luôn à?
 

khongtinhjp

Xe buýt
Biển số
OF-188287
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
690
Động cơ
338,230 Mã lực
Nơi ở
411 Kim Mã
Các cụ cho em hỏi cái e bị dính chỗ càu phù lỗ quốc lô 18. Em đi chỗ đó nếu đè vạch xương cá cũng bị bắt. Xi nhan sang làn o tô cũng bị bắt. Vậy hỏi xe 2 bánh đi kiểu gì không bị bắt. Đến chịu với cách kẻ vạch
 

ZzVerMouthzZ

Xe máy
Biển số
OF-463881
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
81
Động cơ
203,010 Mã lực
Tuổi
27
Các cụ cho em hỏi cái e bị dính chỗ càu phù lỗ quốc lô 18. Em đi chỗ đó nếu đè vạch xương cá cũng bị bắt. Xi nhan sang làn o tô cũng bị bắt. Vậy hỏi xe 2 bánh đi kiểu gì không bị bắt. Đến chịu với cách kẻ vạch
Cái vụ vạch xương cá này giống đoạn vòng lên cầu thanh trì, thường thì cháu thấy các bác 2b toàn phi thẳng qua vạch. Nếu chỗ đó không có biển phân làn thì xi nhan qua làn bên cạnh(nhà cháu nghĩ thế vì cấm đè). Hóng cao nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top