[Thảo luận] Bàn về vạch xương cá trên QL1 cao tốc BN - Hà Nội và các lỗi XXX5 bắt tại đây

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
theo em hiểu thì đường này xe máy đi làn 2 nếu đi với tốc độ chậm và đi sát cái vạch liền đó thì đúng . Sao em vẫn thấy xe máy thường chạy trong làn có vạch liền nếu như thế thì sẽ bị đè vạch xương cá như cụ chủ nói. đúng sai thế nào ạ?:-?
Vì đoạn đường này phân làn theo tốc độ nên cụ đi đúng tốc độ cho phép ghi trên biển thì đi làn nào cũng được. Nếu thấp hơn tốc độ cho phép thì nên đi về bên phải, trường hợp cụ thể nếu không nhường đường cho xe khác gây cản trở giao thông thì cụ mới mắc lỗi : "Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy (trừ trường hợp các xe khác đi quá tốc độ)" Chứ XXX áp vào lỗi chung chung "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" (hoặc có thêm chữ SÁT để thêm thuyết phục) là XXX sai SAI, vì đây là đường 1 chiều có nhiều làn đường, không phân làn theo phương tiện, tôi đi đúng tốc độ cho phép, không gây cản trở giao thông là được.

Còn về việc cụ thấy "xe máy thường chạy trong làn có vạch liền nếu như thế thì sẽ bị đè vạch xương cá như cụ chủ nói" đúng sai thế nào ạ?. NHư tôi đã trình bày ở trên rồi. Có lẽ XXX ở đây thường bắt lỗi "Không đi sát bên phải" bắt họ phải đi vào trong phần đường đó mới đúng, nên tạo ra hiệu ứng xe máy thường đi vào sát dải phân cách ngoài và đi xuyên qua vạch xương cá, có thể va chạm với xe đường nhánh rẽ trái ra, XXX sẽ không tóm vì quan điểm của XXX đi như thế mới đúng. Nhưng thực ra Đè vạch xương cá ở đây là SAI.
 
Chỉnh sửa cuối:

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
E chả thấy cái biển nào bắt xe mô tô phải đi trong cái làn sát lề nên xxx chả ăn đc em
Đường thăng long nội bài trung tá còn chả làm đc gì em. Theo tcvn tốc độ 80 cây chuối thì biển báo cách 200 mét là phải nhìn thấy và thể hiện bằng hình vẽ đc treo trên chính làn cần phân. E nói luôn cách 200 m e chả đọc đc biển chữ gì cả thích thì lập bb sang chị Tế mà đòi tiền vì chị ý khám mắt cho e bảo đạt
Xxx bảo ra đọc lần sau nhớ mà đi e nói luôn e chả nhớ đc gì cả và trách nhiệm e chả phải nhớ thích lập bb về đòi cái ông cấp bằng ý vì trình độ tôi hay quên thế mà ông ý vẫn cấp bằng
Sau chả làm gì đc e lại hỏi e muốn dư lào. Muốn trả giấy tờ chứ muốn dư lào k lẽ lại alo cho tcxdll xuống úp sọt à
Xxx lại doạ nhớ biển số rồi e bảo ghi lại đi cần đưa 20 k tiền vé tôi lộn lại vòng nữa cho mà nhớ
Cụ này được, phải đi tuyến BN-HN để XXX được tranh cãi vơi cụ mới hay!
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
E thường xuyên đi qua cầu Vĩnh Tuy sang trung tâm HN, khi rẽ phải xuống đường đê Nguyễn Khoái cũng phải xi nhan phải rẽ xuống rồi xi nhan trái chuyển làn. Có một chốt xxx ở đây kiếm được rất nhiều từ lái mới và xe ngoại tỉnh.
XXX chân cầu Vĩnh Tuy này bắt lỗi này nhiều quá,ôtô phải chuyển làn sang trái thì phải xi nhan trái là đúng rồi, nhưng ngay cả xe máy bám sát làn trong bên phải đi rồi XXX vẫn bắt lỗi không XI NHAN TRÁI, gây nhiều bức xúc cho người đi xe máy. đến mức hôm khác họ quay lại chửi nữa, cụ đã xem Video này chưa?
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=h4pgofHFu2o[/YOUTUBE]
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
Cụ này được, phải đi tuyến BN-HN để XXX được tranh cãi vơi cụ mới hay!
E cũng đi tuyến này rồi chim mồi chạy 20 km/h e đi xe 12 chỗ nên lách vào trong rồi kẹp thằng lái vào phân cách giữa e nhảy xuống thì thằng lái rút hàng xông ra thì cửa xe e mở chục thằng e phi xuống con bệnh ngồi luôn trong xe mấy đứa e nó định ủn xe xuống ruộng. E bật cảnh báo nguy hiểm rồi đứng đk giao thông tại đó luôn cả đoàn xe vượt qua e lên đi tiếp gặp xxx cứ chỉ chỏ nhìn thương k chịu đc thằng e nó ném cho chai nước. Thằng ku e nó làm bên vpcp nên nó chả sợ xxx
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Cái vạch xương cá tượng trưng cho vỉa ba toa. Ví như đấy là vỉa ba toa cao 30cm cụ có giám leo ko?
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Cái vạch xương cá tượng trưng cho vỉa ba toa. Ví như đấy là vỉa ba toa cao 30cm cụ có giám leo ko?
Đúng vậy, không thể nào đi qua Vạch này được. Điều đó chứng tỏ rằng XXX bảo các xe máy phải đi sát vào dải phân cách ngoài mới đúng và đến đoạn này đương nhiên phải đi xuyên qua vạch xương cá là XXX SAI.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,492
Động cơ
356,832 Mã lực
Để tránh nguy hiểm khi có xe đi từ đường nhánh tới, em cho rằng nhà thiết kế đường bộ nói chung đã kết luận về việc vẽ vạch xương cá theo hướng phù hợp. Và do đó việc cấm đè lên vạch này là điều rất dễ hiểu.

Sau khi đi qua khu vực giao cắt nguy hiểm trên đường có tốc độ cao, người lái xe lại trở về vị trí thông thường khi tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
E cũng đi tuyến này rồi chim mồi chạy 20 km/h e đi xe 12 chỗ nên lách vào trong rồi kẹp thằng lái vào phân cách giữa e nhảy xuống thì thằng lái rút hàng xông ra thì cửa xe e mở chục thằng e phi xuống con bệnh ngồi luôn trong xe mấy đứa e nó định ủn xe xuống ruộng. E bật cảnh báo nguy hiểm rồi đứng đk giao thông tại đó luôn cả đoàn xe vượt qua e lên đi tiếp gặp xxx cứ chỉ chỏ nhìn thương k chịu đc thằng e nó ném cho chai nước. Thằng ku e nó làm bên vpcp nên nó chả sợ xxx
Cụ này kể chuyện như trong film, không biết đúng hay không =P~
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
quan sát kỹ em thấy vô lý chỗ này, đáng lẽ cái vạch xương cá kia mép ngoài của nó phải ở chân cái biển cấm đi ngược chiều mới đúng bởi các xe đi đường chính ko bị cản trở và cũng ko đè vạch, còn như hình trên thì có mà cãi nhau xxx thì nói đè xương cá, mà ko đè xương cá thì đè vạch liền, xxx mà tóm là em cứ cãi ko có phân làn và để tránh va chạm với xe nhánh lên nên tôi chỉ còn cách đi ra ngoài để bảo đảm tính mạng
Đúng là rất vô lý, nên XXX thường tận dụng địa thế hiểm yếu này để đứng ở đây. Và XXX cũng tự mâu thuẫn với những LỖI mình đưa ra, như nói xe máy phải đi trong cái phần đường có vạch liền ngoài đó mới đúng uật, thế thì phải đi qua VẠCH XƯƠNG CÁ này rồi. Mà đi qua thì XXX có thể bắt lỗi đè vạch, mà không đi qua (đi LÀN 1 hoặc LÀN 2) thì XXX bắt lỗi "Đi không đúng phần đường quy đinh" hoặc "Không đi bên phải theo chiều đi của mình". Kiểu gì qua đây cũng chết! Nhưng đa phần 1 loạt các xe máy đến đây đều dạt sát vào dải phân cách ngoài và đi qua vạch xương cá này là thoát (theo luật của XXX)
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Vạch chỉ dẫn làn xe và quy định cấm đè, vượt vạch (trích từ Quy chuẩn 41)

Cụ phải áp dụng vạch nhập làn 17 hoặc 18. Cụ chủ chụp ảnh lên đầu xe khách 1 chút mới nhìn ra được là vạch nhập làn trực tiếp (17) hay song song (18). Nhưng dù là vạch nào đi nữa thì phương tiện vẫn phải đi ngoài cái vạch đó (trong quy chuẩn vẽ rõ 2 mũi tên chỉ 2 làn ngoài cái vạch đó, dù không có quy định cụ thể bằng lời là không được đè vạch). Đây thực chất là 1 loại đảo phân cách mềm. Các cụ cứ tưởng tượng ra đó là đảo cứng và các cụ cứ đâm vào đó thì sẽ như thế nào.
 

thanhtung6869

Xe đạp
Biển số
OF-198936
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
16
Động cơ
324,460 Mã lực
Vì đoạn đường này phân làn theo tốc độ nên cụ đi đúng tốc độ cho phép ghi trên biển thì đi làn nào cũng được. Nếu thấp hơn tốc độ cho phép thì nên đi về bên phải, trường hợp cụ thể nếu không nhường đường cho xe khác gây cản trở giao thông thì cụ mới mắc lỗi : "Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy (trừ trường hợp các xe khác đi quá tốc độ)" Chứ XXX áp vào lỗi chung chung "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình" (hoặc có thêm chữ SÁT để thêm thuyết phục) là XXX sai SAI, vì đây là đường 1 chiều có nhiều làn đường, không phân làn theo phương tiện, tôi đi đúng tốc độ cho phép, không gây cản trở giao thông là được.

Còn về việc cụ thấy "xe máy thường chạy trong làn có vạch liền nếu như thế thì sẽ bị đè vạch xương cá như cụ chủ nói" đúng sai thế nào ạ?. NHư tôi đã trình bày ở trên rồi. Có lẽ XXX ở đây thường bắt lỗi "Không đi sát bên phải" bắt họ phải đi vào trong phần đường đó mới đúng, nên tạo ra hiệu ứng xe máy thường đi vào sát dải phân cách ngoài và đi xuyên qua vạch xương cá, có thể va chạm với xe đường nhánh rẽ trái ra, XXX sẽ không tóm vì quan điểm của XXX đi như thế mới đúng. Nhưng thực ra Đè vạch xương cá ở đây là SAI.
Cảm ơn bài viết của cụ, thật hữu ích !
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Bao nhiêu năm đi đường nay không sao, vẫn đi như vậy, Sáng nay 8/9/2014, trên đường đi làm chủ thớt này là tôi đi xe máy qua đoạn đường trên (đi LÀN 2) đã bị XXX dừng xe và bắt 1 trong các lỗi đã nêu trên (Sai làn, Không đi về bên phải). Trình bày quan điểm với XXX1, XXX1 dẫn ra gặp XXX Xếp, 2 chú cháu tranh luận pháp luật 1 lúc, hỏi thăm này nọ rồi chú bắt tay mời đi!
 

trentungcayso

Xe tăng
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,532
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Vậy nếu đến đoạn vạch xương cá,2b ko đè vạch thì bị lỗi đi ko sát phần đường bên phải hả cụ chủ..?
Quy định đi sát phần đường bên phải chỉ dành cho những đoạn đường không có vạch phân làn.
Trong trường hợp này đoạn đường có vạch phân làn, mỗi chiều 2 làn xe, nếu đầu đường không có biển 412 quy định làn đường cho các loại phương tiện thì bắt sai làn sao được?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top