- Biển số
- OF-196516
- Ngày cấp bằng
- 30/5/13
- Số km
- 288
- Động cơ
- 329,080 Mã lực
Bàn về vạch xương cá trên QL1 cao tốc BN - Hà Nội và các lỗi XXX đội 5 bắt tại đây
Tôi thấy ở nhiều bài đã bàn luận nhiều đường này rồi. Để tiện việc trao đổi thuận tiện không đi lệch hướng, như tranh cãi về mấy làn, phương tiện nào đi làn nào... tôi dẫn ra văn bản của BGTVT khẳng định tuyến đường này mỗi bên được chia làm 2 làn, có biển chỉ dẫn phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, không còn biển dải đỗ xe khẩn cấp, để chúng ta cùng thống nhất với nhau. Cụ thể như sau:
Theo văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: "QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành. Hiện nay, Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh đang được cắm biển khai thác mỗi bên 2 làn với tốc độ 80/km/h...".
Chúng ta cùng thống nhất LÀN 1 (sát giải phân cách giữa), LÀN 2 (cạnh làn 1). Và các phương tiện đều đi đúng tốc độ cho phép theo biển chỉ dẫn tốc độ trong 2 làn.
Có 3 điểm XXX đội 5 thường đứng bắt đó là 1- hết địa phận Bắc Ninh sang địa phận Hà Nội vài trăm m, 2-đoạn gần đến Cầu Phù Đổng, 3-đoạn gần đến cầu Thanh Trì. (chiều ngược lại từ những vị trí trên ứng sang bên đường)3 vị trí mỏ vàng này có điểm chung là đều có đừong nhánh bên tay phải rẽ ra đừong cao tốc, có VẠCH XƯƠNG CÁ (như trong hình, XXX đứng trên đầu xe khách kia 1 đoạn)
TRƯỜNG HỢP LỖI 1 (SAI LÀN) (giả sử do XXX cố tình đưa ra để bắt):
Xe con, xe máy đi vào LÀN 2 (giữa làn) quy vào lỗi đi vào làn xe tải; hoặc xe tải, xe máy đi vào LÀN 1 quy lỗi đi vào làn xe con. Lỗi này dựa vào biển tốc độ, mọi người dễ dàng có thể chiến đấu lại thắng được.
TRƯỜNG HỢP LỖI 2: (ĐÈ VẠCH)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, chưa hết VẠCH XƯƠNG CÁ mà đè vào tạt sang nhập. Lỗi này khó mà thoát được.
TRƯỜNG HỢP LỖI 3KO XI NHAN TRÁI)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, hết VẠCH XƯƠNG CÁ tạt sang nhập làn nhưng không XI NHAN trái. Lỗi này khó mà thoát được.
TRƯỜNG HỢP LỖI 4 (MŨI TÊN KẺ ĐƯỜNG): Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, hết VẠCH XƯƠNG CÁ tạt sang nhập làn có XI NHAN trái qua vạch nét đứt vẫn bị tóm lỗi không tuân thủ mũi tên chỉ đường, vì tại chỗ đó có MŨI TÊN CHỈ THẲNG, phải đi thêm 1 đoạn nữa mới có MŨI TÊN CHỈ RẼ TRÁI. Với lỗi nay có thể Tranh luận như sau: Ở đây vạch kẻ đường là nét đứt, ko phải nét liền. Mũi tên chỉ hướng đi thẳng chứ không cấm chuyển làn, tôi cảm thấy đủ an toàn và có tín hiệu chuyển làn, chẳng nhẽ trên các tuyến đường có nhiều làn phân chia bằng vạch nét đứt tôi đi đều thấy có mũi tên chỉ thẳng suốt chiều đường đi, chẳng nhẽ tôi phải đợi đến chỗ có mũi tên chỉ hướng rẽ mới được chuyển làn à?
TRƯỜNG HỢP LỖI 5LỖI VƯỢT PHẢI)
Xe đi LÀN 1 gặp 1 xe khác đi trước với tốc độ thấp hơn, mình còi xin vượt không cho vượt, mình chuyển sang LÀN 2 đi (có XI NHAN PHẢI), đi 1 đoạn XI NHAN TRÁI nhập LÀN 1. XXX phục sẵn phía trước tuýt còi BẮT LỖI XE ĐÃ VƯỢT PHẢI. Lỗi này không sợ, và giải thích đường có 2 làn, không phân làn theo phương tiện, mà phân làn theo tốc độ, LÀN 2 tôi được phép đi và có XI NHAN chuyển LÀN, tôi có đi quá tốc độ không? Chiến thắng luôn!
TRƯỜNG HỢP LỖI 6: LỖI KHÔNG ĐI VỀ BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH
Đó là XXX thường bắt lỗi XE MÁY đi vào LÀN 1, hoặc LÀN 2 với lỗi "Không đi SÁT bên phải theo chiều đi của mình" (luật ko có chữ SÁT") mà bắt đi vào phần đường có vạch xương cá mới đúng. xxx đã tự mâu thuẫn với lỗi bắt của mình. Đường này ko phân làn phương tiện nên tôi đi làn nào cũng được. Đơn giản, không phải tranh cãi nhiều.
......và còn nhiều lỗi khác do XXX đưa ra.
(nhắc lại: không tranh cãi mấy làn vì đường đã quy định có 2 làn, không tranh cãi thế nào là đi về bên phải vì đã có thớt bàn nhiều rồi)
Bổ sung thêm 1 số Thớt đã từng bàn về XXX đội 5 Hà Nội bắt ở QL1 để các bạn tham khảo:
http://www.otofun.net/threads/566192-quoc-lo-1-moi-ha-noi-bac-ninh-xxx-doi-5-bat-lao
http://www.otofun.net/threads/718058-xxx-bat-sai-lan-2b-tren-ql1-doan-bac-ninh
http://www.otofun.net/threads/563707-xxx-doi-5-an-quoc-lo-1b
http://www.otofun.net/threads/707858-cac-bac-xxx-doi-5-suong-nhe-duoc-len-bao-roi
http://www.otofun.net/threads/597474-xxx-doi-5-dien-hinh-cua-viec-an-ban-tai-viet-nam
http://www.otofun.net/threads/433058-14h-03-11-2012-canh-bao-xxx-doi-5-bat-lao-sai-phan-duong-tai-ql-1b-doan-cau-ninh-hiep
http://www.otofun.net/threads/749147-loi-khong-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh-tren-cao-toc-bac-ninh-ha-noi
Tôi thấy ở nhiều bài đã bàn luận nhiều đường này rồi. Để tiện việc trao đổi thuận tiện không đi lệch hướng, như tranh cãi về mấy làn, phương tiện nào đi làn nào... tôi dẫn ra văn bản của BGTVT khẳng định tuyến đường này mỗi bên được chia làm 2 làn, có biển chỉ dẫn phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, không còn biển dải đỗ xe khẩn cấp, để chúng ta cùng thống nhất với nhau. Cụ thể như sau:
Theo văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: "QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành. Hiện nay, Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh đang được cắm biển khai thác mỗi bên 2 làn với tốc độ 80/km/h...".
Chúng ta cùng thống nhất LÀN 1 (sát giải phân cách giữa), LÀN 2 (cạnh làn 1). Và các phương tiện đều đi đúng tốc độ cho phép theo biển chỉ dẫn tốc độ trong 2 làn.
Có 3 điểm XXX đội 5 thường đứng bắt đó là 1- hết địa phận Bắc Ninh sang địa phận Hà Nội vài trăm m, 2-đoạn gần đến Cầu Phù Đổng, 3-đoạn gần đến cầu Thanh Trì. (chiều ngược lại từ những vị trí trên ứng sang bên đường)3 vị trí mỏ vàng này có điểm chung là đều có đừong nhánh bên tay phải rẽ ra đừong cao tốc, có VẠCH XƯƠNG CÁ (như trong hình, XXX đứng trên đầu xe khách kia 1 đoạn)
TRƯỜNG HỢP LỖI 1 (SAI LÀN) (giả sử do XXX cố tình đưa ra để bắt):
Xe con, xe máy đi vào LÀN 2 (giữa làn) quy vào lỗi đi vào làn xe tải; hoặc xe tải, xe máy đi vào LÀN 1 quy lỗi đi vào làn xe con. Lỗi này dựa vào biển tốc độ, mọi người dễ dàng có thể chiến đấu lại thắng được.
TRƯỜNG HỢP LỖI 2: (ĐÈ VẠCH)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, chưa hết VẠCH XƯƠNG CÁ mà đè vào tạt sang nhập. Lỗi này khó mà thoát được.
TRƯỜNG HỢP LỖI 3KO XI NHAN TRÁI)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, hết VẠCH XƯƠNG CÁ tạt sang nhập làn nhưng không XI NHAN trái. Lỗi này khó mà thoát được.
TRƯỜNG HỢP LỖI 4 (MŨI TÊN KẺ ĐƯỜNG): Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, hết VẠCH XƯƠNG CÁ tạt sang nhập làn có XI NHAN trái qua vạch nét đứt vẫn bị tóm lỗi không tuân thủ mũi tên chỉ đường, vì tại chỗ đó có MŨI TÊN CHỈ THẲNG, phải đi thêm 1 đoạn nữa mới có MŨI TÊN CHỈ RẼ TRÁI. Với lỗi nay có thể Tranh luận như sau: Ở đây vạch kẻ đường là nét đứt, ko phải nét liền. Mũi tên chỉ hướng đi thẳng chứ không cấm chuyển làn, tôi cảm thấy đủ an toàn và có tín hiệu chuyển làn, chẳng nhẽ trên các tuyến đường có nhiều làn phân chia bằng vạch nét đứt tôi đi đều thấy có mũi tên chỉ thẳng suốt chiều đường đi, chẳng nhẽ tôi phải đợi đến chỗ có mũi tên chỉ hướng rẽ mới được chuyển làn à?
TRƯỜNG HỢP LỖI 5LỖI VƯỢT PHẢI)
Xe đi LÀN 1 gặp 1 xe khác đi trước với tốc độ thấp hơn, mình còi xin vượt không cho vượt, mình chuyển sang LÀN 2 đi (có XI NHAN PHẢI), đi 1 đoạn XI NHAN TRÁI nhập LÀN 1. XXX phục sẵn phía trước tuýt còi BẮT LỖI XE ĐÃ VƯỢT PHẢI. Lỗi này không sợ, và giải thích đường có 2 làn, không phân làn theo phương tiện, mà phân làn theo tốc độ, LÀN 2 tôi được phép đi và có XI NHAN chuyển LÀN, tôi có đi quá tốc độ không? Chiến thắng luôn!
TRƯỜNG HỢP LỖI 6: LỖI KHÔNG ĐI VỀ BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH
Đó là XXX thường bắt lỗi XE MÁY đi vào LÀN 1, hoặc LÀN 2 với lỗi "Không đi SÁT bên phải theo chiều đi của mình" (luật ko có chữ SÁT") mà bắt đi vào phần đường có vạch xương cá mới đúng. xxx đã tự mâu thuẫn với lỗi bắt của mình. Đường này ko phân làn phương tiện nên tôi đi làn nào cũng được. Đơn giản, không phải tranh cãi nhiều.
......và còn nhiều lỗi khác do XXX đưa ra.
(nhắc lại: không tranh cãi mấy làn vì đường đã quy định có 2 làn, không tranh cãi thế nào là đi về bên phải vì đã có thớt bàn nhiều rồi)
Bổ sung thêm 1 số Thớt đã từng bàn về XXX đội 5 Hà Nội bắt ở QL1 để các bạn tham khảo:
http://www.otofun.net/threads/566192-quoc-lo-1-moi-ha-noi-bac-ninh-xxx-doi-5-bat-lao
http://www.otofun.net/threads/718058-xxx-bat-sai-lan-2b-tren-ql1-doan-bac-ninh
http://www.otofun.net/threads/563707-xxx-doi-5-an-quoc-lo-1b
http://www.otofun.net/threads/707858-cac-bac-xxx-doi-5-suong-nhe-duoc-len-bao-roi
http://www.otofun.net/threads/597474-xxx-doi-5-dien-hinh-cua-viec-an-ban-tai-viet-nam
http://www.otofun.net/threads/433058-14h-03-11-2012-canh-bao-xxx-doi-5-bat-lao-sai-phan-duong-tai-ql-1b-doan-cau-ninh-hiep
http://www.otofun.net/threads/749147-loi-khong-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh-tren-cao-toc-bac-ninh-ha-noi
Chỉnh sửa cuối: