Ít thôi cụ ơi, mà đa phần là xe đời tống, bảo dưỡng kém. Chính em ngày xưa chạy con Lada mà phanh nó bị air, cứ phải nhồi 2 đến 3 guốc mới ăn. Thế mà cũng chưa bao giờ bị mất hẳn
.
Thực tế xe bình thường với cường độ phanh khi đi trong phố thì chẳng đáng kể gì khi đổ đèo, toàn tốc độ chậm và nhấp nhả tí tẹo. Còn đổ đèo á, nhiều cụ cứ gọi là mít cứ đỏ liên tục ! Mà xe đổ đèo lực phanh đòi hỏi lớn hơn rất nhiều.
Các cụ xem bọn khoai tây thử nghiệm tình trạng má phanh và đĩa phanh khi phanh liên tục ở cường độ cao. Mới chỉ hơn 1 phút mà đã đỏ phanh. Tất nhiên khi đổ đèo thì có thể chậm nóng hơn do có gió làm mát, nhưng nếu cứ liên tục hàng chục phút thì không cháy, trơ má phanh mới lạ, kể cả xe mới.