Bàn về tình huống xử lý khẩn cấp

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
674
Động cơ
202,344 Mã lực
Ít thôi cụ ơi, mà đa phần là xe đời tống, bảo dưỡng kém. Chính em ngày xưa chạy con Lada mà phanh nó bị air, cứ phải nhồi 2 đến 3 guốc mới ăn. Thế mà cũng chưa bao giờ bị mất hẳn :)).
Thực tế xe bình thường với cường độ phanh khi đi trong phố thì chẳng đáng kể gì khi đổ đèo, toàn tốc độ chậm và nhấp nhả tí tẹo. Còn đổ đèo á, nhiều cụ cứ gọi là mít cứ đỏ liên tục ! Mà xe đổ đèo lực phanh đòi hỏi lớn hơn rất nhiều.

Các cụ xem bọn khoai tây thử nghiệm tình trạng má phanh và đĩa phanh khi phanh liên tục ở cường độ cao. Mới chỉ hơn 1 phút mà đã đỏ phanh. Tất nhiên khi đổ đèo thì có thể chậm nóng hơn do có gió làm mát, nhưng nếu cứ liên tục hàng chục phút thì không cháy, trơ má phanh mới lạ, kể cả xe mới.
Ở Video này, Em thấy thử nghiệm xong họ bơm nước vào phanh luôn cho nguội, trong khi đó các Cụ nhà ta khuyên không nên đổ nước.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Video này, Em thấy thử nghiệm xong họ bơm nước vào phanh luôn cho nguội, trong khi đó các Cụ nhà ta khuyên không nên đổ nước.
Hai việc đó khác nhau mà cụ. Trường hợp trong clip, cái bộ phanh đó coi như hỏng rồi, cần phun nước vào để đề phòng hỏa hoạn và cũng để nhanh nguội mà tháo ra để còn về nhà.
Còn trường hợp các cụ đổ đèo, phanh cũng nóng nhưng chưa tới mức nỏng đỏ và chưa hỏng, cụ đổ nước vào, kim loại co giãn đột ngột thì ko biết dư lào.
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
674
Động cơ
202,344 Mã lực
Hai việc đó khác nhau mà cụ. Trường hợp trong clip, cái bộ phanh đó coi như hỏng rồi, cần phun nước vào để đề phòng hỏa hoạn và cũng để nhanh nguội mà tháo ra để còn về nhà.
Còn trường hợp các cụ đổ đèo, phanh cũng nóng nhưng chưa tới mức nỏng đỏ và chưa hỏng, cụ đổ nước vào, kim loại co giãn đột ngột thì ko biết dư lào.
Cảm ơn Cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top