Thảo luận Bàn về sự an toàn của xe mercedes

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Ngoài một số tính năng an toàn về điện tử, em thấy một vài tính năng sau cũng có thể được liệt vào an toàn mà ít người biết:
- Trời mưa chạy với tốc độ khoảng 80km/h đèn cos tự bật.
- Đánh lái với tốc độ dưới 40km/h đèn gầm bạt sáng. Đời mới thì nó liếc.
- Trời tối ra khỏi xe ấn lock khoá thì khoảng 30 giây sau đèn quanh xe mới tắt. Nó soi đường cho chủ đi khuất mới tắt.
- Đi vào ổ gà tự động unlock khoá 4 cửa, hỗ trợ cứu chủ từ bên ngoài nếu có tai nạn.
- Cháy bất kỳ cái đèn nào cũng báo cho chủ. Có lần em bị cháy cái đèn singal thì ngoài việc nó báo cho chủ biết, nó còn báo là tạm lấy cái đèn lùi để làm backup.
- Hết nước rửa kính nó cũng kêu mình đổ thêm. Má phanh mòn nó kêu mình đi thay.
- Dây đèn mà chập thì ECU ngắt nguồn cấp chứ ko lo cháy hay om dây điện.
- ...
 
Chỉnh sửa cuối:

oopssvn

Xe máy
Biển số
OF-38049
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
75
Động cơ
471,850 Mã lực
Thì toàn mấy ông đang đi Uây Tàu với Ê bờ lết, ngồi nghe hóng quán nước đầu ngõ hoặc cùng lắm mới mua được con Mer cũ chạy để vênh với đời nên mới hay thở ra cái giọng giáo huấn về an toàn với đẳng cấp! Cứ kiếm được tiền để trong ví cho dày, ra salon chọn mua xe thì khắc tự biết thế nào là an toàn hay đẳng cấp ngay! Em ở cái OF này 8 năm rồi, nghe đủ các giọng em lạ chó gì! Người thực sự có tiền mua Mer thì chả phải đưa ra câu hỏi ý đâu, người ta thích mua con nào thì mua!
Toàn bàn hão [-(
Cụ còm ưng cái bụng quá mặc dù em cũng đang đi Uây Tàu. Các cụ ấy làm em cảm thấy mạng các cụ ấy là vàng còn mạng những người không đi xe Merc là mứt. Còn ai chả biết tiền nào của đấy phỏng các cụ.
 

o0khoaitau0o

Xe tải
Biển số
OF-351488
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
261
Động cơ
268,910 Mã lực
Không cần rủng rỉnh mà vẫn có sự an toàn, vấn đề là cách suy nghĩ thôi cụ nhé. Vd có 600 thay mua 1 con hàn xẻng mới kính cong thì e chọn mua c200 cũ, e đảm bảo sự an toàn nó cao hơn gấp bội lần. Đó là giải pháp và sự lựa chọn thôi cụ.
Em có tăm rưởi thì mua mẹc gì đc cụ? :)
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Cụ này nói chí phải:D thường những người đi xe Đức rồi thì ít khi quay lại xe Nhật Hàn lắm trừ xe sang của hai nước ấy.
Mỗi người một quan điểm, còn lý do em bán xe bình dân của Nhật chọn xe Đức là đây:
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/nam-nguoi-tu-nan-khi-xe-camry-bi-oto-khach-dam-bep-dum-3207581.html
http://vnexpress.net/photo/thoi-su/oto-cho-5-nguoi-bi-vo-nat-sau-cu-dam-cua-xe-container-3226637.html
http://m.autopro.com.vn/xe-mec-bi-tau-dam-hai-lan-lien-tiep-nu-quai-xe-song-sot-20131014035730469.chn
https://www.otosaigon.com/threads/day-la-ly-do-de-cac-ban-nen-mua-xe-duc.8667101/
Em cũng không thích các cụ trên diễn đàn ném đá nhau mà nếu muốn ném đá thì hãy ném cái nguyên nhân gốc rễ sâu xa chính là cái **** này làm cho cái giá xe nó cao ngút trời như thế, xe mà rẻ như Lào hay Cam mà xem, em làm ngay con LX570 không phải nghĩ=))
Chắc tại tỉ lệ xe nhật hàn nhiều quá nên tỉ lệ tai nạn nó tỉ lệ thuận do đó tỉ lệ đứt vì xe hàn nhật nhiều hơn chăng :))
Em lại nghĩ thế này, mua 1 cái xe có thương hiệu, chất lượng và trang bị tốt thì
1. Tâm lý an tâm: nên sẽ an toàn
2. Cảm giác lái và thắng tốt: an toàn (riêng vụ thắng em rất thích vì gần như ý mình muốn).
3. Ra đường, bị lỗi nên đứng đường cẩu về: theo em vẫn an toàn hơn là cố gắn tham gia đi tiếp, xác xuất sẽ nhiều hơn vì có quá nhiều cảm biến.
4. Tăng tốc và bám đường tốt: chắc chắn là an toàn hơn, ai đi tốc độ cao sẽ biết điều này và chắc chắn sẽ an toàn hơn khi vượt. Tăng tốc nhanh ngoài yếu tố xăng, gió, nếu tháo nhông cam các bác sẽ thấy nó phức tạp hơn những loại khác nên chắc chắn phụ tùng sẽ mắc hơn.
......
Cuối cùng em nghĩ đa số các bác ở đây đã - đang và sắp mua xe nên em chắc ai cũng biết nhu cầu của mình là gì nên không nên dè bĩu người này người khác để làm gì. Ai có kinh nghiệm thì chia sẽ cho mọi người để vợ của mình vận hành tốt hơn.
Cụ đúng, nhất là chỗ xanh kia
Ngoài một số tính năng an toàn về điện tử, em thấy một vài tính năng sau cũng có thể được liệt vào an toàn mà ít người biết:
- Trời mưa chạy với tốc độ khoảng 80km/h đèn cos tự bật.
- Đánh lái với tốc độ dưới 40km/h đèn gầm bạt sáng. Đời mới thì nó liếc.
- Trời tối ra khỏi xe ấn lock khoá thì khoảng 30 giây sau đèn quanh xe mới tắt. Nó soi đường cho chủ đi khuất mới tắt.
- Đi vào ổ gà tự động unlock khoá 4 cửa, hỗ trợ cứu chủ từ bên ngoài nếu có tai nạn.
- Cháy bất kỳ cái đèn nào cũng báo cho chủ. Có lần em bị cháy cái đèn singal thì ngoài việc nó báo cho chủ biết, nó còn báo là tạm lấy cái đèn lùi để làm backup.
- Hết nước rửa kính nó cũng kêu mình đổ thêm. Má phanh mòn nó kêu mình đi thay.
- Dây đèn mà chập thì ECU ngắt nguồn cấp chứ ko lo cháy hay om dây điện.
- ...
cụ cũng đúng
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Một người đang dùng mec cho biết :)):)):))


Các cụ cãi nhau làm gì, có tiền đi mec mà sợ sửa hoặc k biết cách sửa thì đi hàn, nhật là đúng rồi. K thể nói ae Hàn Nhật k có tiền bằng mec, nhưng đúng là chơi mec nó có thú vui tao nhã hơn nhiều. Chon được xe tốt, tìm hiểu để hiểu rõ về xe, tìm ga ra và thợ tốt (Trung JAV, Toán Tam Trinh...) thì rẻ như bùn. Sửa 1 lần tổng thể vài chục chạy mấy năm k lo nghĩ.
Cái cụ gì nói nhiều ở trên có ông chú đi S chính tỏ lom dom với lại k biết chơi nên sợ phải đổi sang RR hay LX gì đó là phải rồi.
E khẳng định 95% ae đi mec cũ vì đã và sẽ hiểu xe (hiểu theo đúng nghĩa đen đấy, có 1 số cái sau còn tự sửa được k mang tới thợ cơ) và k phải vay tiền ở bank mua xe, tóm lại cái xe là của mình. Nên chỉ tiêu tài chính chắc ngon :))
Còn an toàn thì quá rõ, vì mec vào tới VN option nó vẫn cơ bản như Tây. Còn mấy ô Nhật Hàn ở VN cắt cmn hết tính năng an toàn còn lại gần như cái khung sắt 4 bánh thì bảo sao. Bên Tây thì cấm Nhật Hàn dám cắt mà còn phải trang bị bằng hoặc hơn ấy chứ.
Các cụ nào bảo xe mec sợ k dám đi xa thì mua xe vào hội E club đi canavan suốt ngày với hội e nhé, sợ k có time kiếm tiền đổ xăng và xe chạy nhiều quá bán lại xuống giá thôi =))=))=))

E cũng 1 fan Mec và dùng mec cho biết :D=))



















Đi như thế này hết bao nhiêu xăng để em nhịn ăn từ bây giờ để có xăng xin đi trận sau :)
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Đi như thế này hết bao nhiêu xăng để em nhịn ăn từ bây giờ để có xăng xin đi trận sau :)
Đi xa thì:
- Xăng TB 10l/100km. TB mỗi tuần/ cuộc đi ngắn thì cả đi cả về 400km. Đi dài thì 1800km.
- Ăn (hội mec tiết kiệm lắm): 200k/ bữa/ người (trẻ e free)
- ngủ 500k/ đêm/ người
- gái mú (cũng tiết kiệm lắm): hàng sách tay đi cho rẻ
Đấy, cụ cứ thế tính nhé. Ăn chơi mới khó chứ mua xe đáng là bao :)):)):))
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,005
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Đi xa thì:
- Xăng TB 10l/100km. TB mỗi tuần/ cuộc đi ngắn thì cả đi cả về 400km. Đi dài thì 1800km.
- Ăn (hội mec tiết kiệm lắm): 200k/ bữa/ người (trẻ e free)
- ngủ 500k/ đêm/ người
- gái mú (cũng tiết kiệm lắm): hàng sách tay đi cho rẻ
Đấy, cụ cứ thế tính nhé. Ăn chơi mới khó chứ mua xe đáng là bao :)):)):))
Cám ơn cụ, bao giờ đi tiếp vậy cụ ơi
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Cám ơn cụ, bao giờ đi tiếp vậy cụ ơi
Máu cụ có thể đăng ký luôn

https://www.facebook.com/events/1688763171449960/?ti=icl




"
HÀNH TRÌNH SỰ KIỆN ĐI HÀ GIANG - ĐỒNG VĂN - MÈO VẠC
Mình xin đưa ra chương trình để anh em tham khảo đóng góp thêm ý kiến .
Sẽ đi vào 3 ngày cuối tuần sáng thứ 6 bắt đầu hành trình và tối chủ nhật kết thúc chương trình tại hà nội
Ngày 01: Hà Nội – .TP. Hà giang
- 09h00: Anh em tập trung tại đầu Cầu Nhật Tân. 9h30 sẽ khởi hành đi hà giang. Tầm 12h sẽ có mặt tại TP. Tuyên quang. Anh em sẽ thăm T.P Tuyên Quang, ngắm và cảnh và con người.
Tại tuyên quang sẽ ăn trưa với món ăn khá nổi tiếng ( Thịt Ngựa, nấu kiểu thắng cố) Rất ngon bổ và rẻ
LẨU NGỰA CHỈNH CHÂM
Địa chỉ: Tổ 26, P. Tân Hà - TP Tuyên Quang
Thực đơn: Chuyên các món về ngựa như: Lẩu ngựa, thắng cố, giò ngựa …
Ngoài ra còn thêm 1 món ăn ko thể bỏ qua : Quán Cá song Lô ( chuyên các món ăn về cá song ) Quán này thì e chơi với chủ quán.. Nên giá cả rất hợp lý
Sau khi ăn trưa xong đoàn sẽ tiếp tục hành trình lên TP.Hà Giang.
- 14h30: Sẽ khởi hành đi TP.Hà Giang- vùng đất có chè san, rượu mật ong và thắng cố, xứ sở của Rượu Ngô men lá( uông đảm bảo sẽ say, nhưng ko đau đầu, ko khát nươc),
- 17h30: Có mặt tại trung tâm TP.Hà GIang. Tới đây rất nhiều AE sẽ ko khỏi thắc mắc . ( Taị sao Hà giang lại đẹp và ăn chơi đến thế ? )
T.p Hà giang nằm giữa nhiều quả núi.. kiểu thung lung nhìn 4 hướng đều thấy núi. Đi dạo 1 vòng thành phố chúng ta sẽ dừng chân và nghỉ tại 1 resort duy nhất và đẹp nhất TÂY BĂC. Đó là RESORT Trường Xuân
Tại đây các AE Có thể chọn cách ngủ riêng cho mình. Nếu đi với gia đình thì chọn phòng View Sông, view núi. Còn AE nào đi 1 mình có thể chọn ngủ nhà sàn khá thú vị. ( và tại đây sẽ phục vụ ăn uống hát hò rất chuyên nghiệp)"
 

Gỗ Minh Châu

Xe hơi
Biển số
OF-422214
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
126
Động cơ
219,660 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ ca bài ca đẳng cấp và an toàn mà khi bảo dưỡng thay đồ toàn mách nhau ra ngoài làm cho rẻ. Đẳng cấp và uy tín một hãng xe một phần khá lớn nằm ở dịch vụ, bảo hành bảo trì chính hãng, đáp ứng đúng tiêu chuẩn của hãng. Thiết nghĩ muốn sang trọng, đẳng cấp và an toàn thì mọi thứ phải đồng bộ. Kính các cụ
cụ chỉ dc cái nói úng
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Một người đang dùng mec cho biết :)):)):))


Các cụ cãi nhau làm gì, có tiền đi mec mà sợ sửa hoặc k biết cách sửa thì đi hàn, nhật là đúng rồi. K thể nói ae Hàn Nhật k có tiền bằng mec, nhưng đúng là chơi mec nó có thú vui tao nhã hơn nhiều. Chon được xe tốt, tìm hiểu để hiểu rõ về xe, tìm ga ra và thợ tốt (Trung JAV, Toán Tam Trinh...) thì rẻ như bùn. Sửa 1 lần tổng thể vài chục chạy mấy năm k lo nghĩ.
Cái cụ gì nói nhiều ở trên có ông chú đi S chính tỏ lom dom với lại k biết chơi nên sợ phải đổi sang RR hay LX gì đó là phải rồi.
E khẳng định 95% ae đi mec cũ vì đã và sẽ hiểu xe (hiểu theo đúng nghĩa đen đấy, có 1 số cái sau còn tự sửa được k mang tới thợ cơ) và k phải vay tiền ở bank mua xe, tóm lại cái xe là của mình. Nên chỉ tiêu tài chính chắc ngon :))
Còn an toàn thì quá rõ, vì mec vào tới VN option nó vẫn cơ bản như Tây. Còn mấy ô Nhật Hàn ở VN cắt cmn hết tính năng an toàn còn lại gần như cái khung sắt 4 bánh thì bảo sao. Bên Tây thì cấm Nhật Hàn dám cắt mà còn phải trang bị bằng hoặc hơn ấy chứ.
Các cụ nào bảo xe mec sợ k dám đi xa thì mua xe vào hội E club đi canavan suốt ngày với hội e nhé, sợ k có time kiếm tiền đổ xăng và xe chạy nhiều quá bán lại xuống giá thôi =))=))=))

E cũng 1 fan Mec và dùng mec cho biết :D=))



















Cái ông béo đầu trọc đứng thứ hai từ phải sang hàng sau ở bức ảnh trên cùng còn bị bắn tốc độ ở 192 km/h/ Mất toi 3 củ. Nói chung bọn đi Mer cũ rất ngu. Xe 7-8 năm mà dám chạy 240 km/h.
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Cái ông béo đầu trọc đứng thứ hai từ phải sang hàng sau ở bức ảnh trên cùng còn bị bắn tốc độ ở 192 km/h/ Mất toi 3 củ. Nói chung bọn đi Mer cũ rất ngu. Xe 7-8 năm mà dám chạy 240 km/h.
Ngu thật, dám chạy 240km/h xong xuống đưa ae áo vải có 3,5 củ còn dám thở ra là đường 5 cao tốc đểu ngắn quá chưa hết cỡ chân e và sức cái xe già cũ :))=))
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Ngu thật, dám chạy 240km/h xong xuống đưa ae áo vải có 3,5 củ còn dám thở ra là đường 5 cao tốc đểu ngắn quá chưa hết cỡ chân e :))=))
Hết chân ga rồi. 44 km trung bình 202 km/h. Mà có 3 củ thôi.
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Hết chân ga rồi. 44 km trung bình 202 km/h. Mà có 3 củ thôi.
Phí cao tốc vậy vẫn đắt hơn autobahn Đức :))
Hôm nào e thử con ngựa của e xem sao. Hôm nọ chạy Láng - Hoà Lạc mới đc 180km/h cho 23km, TB 172km/h. Ơn giời k gặp đội quân áo vải
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Cụ Longmavang bị hội nghe nói dập te tua sợ quá cấm khẩu k dám lên tiếng à :))
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Máu cụ có thể đăng ký luôn

https://www.facebook.com/events/1688763171449960/?ti=icl




"
HÀNH TRÌNH SỰ KIỆN ĐI HÀ GIANG - ĐỒNG VĂN - MÈO VẠC
Mình xin đưa ra chương trình để anh em tham khảo đóng góp thêm ý kiến .
Sẽ đi vào 3 ngày cuối tuần sáng thứ 6 bắt đầu hành trình và tối chủ nhật kết thúc chương trình tại hà nội
Ngày 01: Hà Nội – .TP. Hà giang
- 09h00: Anh em tập trung tại đầu Cầu Nhật Tân. 9h30 sẽ khởi hành đi hà giang. Tầm 12h sẽ có mặt tại TP. Tuyên quang. Anh em sẽ thăm T.P Tuyên Quang, ngắm và cảnh và con người.
Tại tuyên quang sẽ ăn trưa với món ăn khá nổi tiếng ( Thịt Ngựa, nấu kiểu thắng cố) Rất ngon bổ và rẻ
LẨU NGỰA CHỈNH CHÂM
Địa chỉ: Tổ 26, P. Tân Hà - TP Tuyên Quang
Thực đơn: Chuyên các món về ngựa như: Lẩu ngựa, thắng cố, giò ngựa …
Ngoài ra còn thêm 1 món ăn ko thể bỏ qua : Quán Cá song Lô ( chuyên các món ăn về cá song ) Quán này thì e chơi với chủ quán.. Nên giá cả rất hợp lý
Sau khi ăn trưa xong đoàn sẽ tiếp tục hành trình lên TP.Hà Giang.
- 14h30: Sẽ khởi hành đi TP.Hà Giang- vùng đất có chè san, rượu mật ong và thắng cố, xứ sở của Rượu Ngô men lá( uông đảm bảo sẽ say, nhưng ko đau đầu, ko khát nươc),
- 17h30: Có mặt tại trung tâm TP.Hà GIang. Tới đây rất nhiều AE sẽ ko khỏi thắc mắc . ( Taị sao Hà giang lại đẹp và ăn chơi đến thế ? )
T.p Hà giang nằm giữa nhiều quả núi.. kiểu thung lung nhìn 4 hướng đều thấy núi. Đi dạo 1 vòng thành phố chúng ta sẽ dừng chân và nghỉ tại 1 resort duy nhất và đẹp nhất TÂY BĂC. Đó là RESORT Trường Xuân
Tại đây các AE Có thể chọn cách ngủ riêng cho mình. Nếu đi với gia đình thì chọn phòng View Sông, view núi. Còn AE nào đi 1 mình có thể chọn ngủ nhà sàn khá thú vị. ( và tại đây sẽ phục vụ ăn uống hát hò rất chuyên nghiệp)"
Link facebook của cụ ko tồn tại.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Nói về chuyện nằm đường. Xe nào không biết chứ xe em mua về lúc 5 tuổi, chạy thêm 2 năm rưỡi 105,000 km chưa bao giờ bỏ chủ, kể cả cung Luang Phrabang Lào dưới trời 38-42 độ. Gần đây nhất 40 xe Mer các loại đi hội ngộ Mer 3 miền Đà Nẵng, già nhất cỡ 15 năm, xe nhiều như em 4,500 km, ít nhất cũng 2,000 km, chưa ông nào nằm đường cả. Nên nhớ thời tiết Miền Trung mùa hè là khắc tinh đối với xe cũ.
 

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Cái ảnh cụ up là có e đấy, he thứ 6 này cụ đi HG e bảo mấy cu e nó cầm rượu ngô cho cụ cấm khẩu.:))
Ngày thường e đi sao đc:(
Vào trong mec mà bình phản mec thì chỉ có thằng hâm là 1, thằng k có ô tô mà đi là 2 :))
Nói về chuyện nằm đường. Xe nào không biết chứ xe em mua về lúc 5 tuổi, chạy thêm 2 năm rưỡi 105,000 km chưa bao giờ bỏ chủ, kể cả cung Luang Phrabang Lào dưới trời 38-42 độ. Gần đây nhất 40 xe Mer các loại đi hội ngộ Mer 3 miền Đà Nẵng, già nhất cỡ 15 năm, xe nhiều như em 4,500 km, ít nhất cũng 2,000 km, chưa ông nào nằm đường cả. Nên nhớ thời tiết Miền Trung mùa hè là khắc tinh đối với xe cũ.
Xe mec hay kể cả bim bao giờ cũng báo hiệu gì đó trc, rồi tăng dần mức độ theo thời gian xong mới ngỏm. Đi, chơi xe và chăm xe chính chủ thì k bao giờ, e nhấn mạnh nhé k bao giờ có cơ hội nằm đường đâu (trừ vài trường hợp hãn hữu như mua xe của ng khác mà k biết hoặc họ nói dối về tình trạng bảo dưỡng, bảo hành; hoặc chính bản thân mình đi mà k biết cách chăm xe, bỏ qua những cái nên biết và để í ....). Hội E mới là chăm xe vô đối và k tiếc xèng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top