- Biển số
- OF-146822
- Ngày cấp bằng
- 23/6/12
- Số km
- 28,885
- Động cơ
- 946,527 Mã lực
- Nơi ở
- Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Theo avg của xe là chuẩn. Chả nhẽ phao, cảm biến đo xăng, công tơ mét lại kém hơn tính thủ công?Cứ đổ đầy bình là ra thôi...trừ xe điện
Theo avg của xe là chuẩn. Chả nhẽ phao, cảm biến đo xăng, công tơ mét lại kém hơn tính thủ công?Cứ đổ đầy bình là ra thôi...trừ xe điện
Xăng chả đáng gì với chi phí nuôi xe. VD nuôi con xe > 5 tỏi so với con xe cỏ < 1 tỏi tốn hơn nhiều.Trên này gần như thớt nào bán xe là các cụ lại thắc mắc về xăng. Nên bài này lập ra với mong muốn cung cấp góc nhìn sâu hơn về cái gọi là "Ăn xăng" trên xe oto. Để cho các cụ chưa biêt tham khảo. Cứ tự tin mà mua xe đi. Xe nào cũng chỉ ăn xăng như nhau trong 1 phân khúc thôi. Ăn nhiều hay ít là do cách chạy. Muốn tiết kiệm thì đi chậm. Muốn sướng đi gấu thì đau ví. Tùy cách chi tiền của mỗi người.
Em chạy xe nhật rồi qua Âu thấy nó ăn xăng chả khác gì nhau.
Cách đây 6 7 năm em định mua xe kona của Huyndai. Em giật mình vì thông số huyndai công bố: mức độ tiêu thụ (trên 100km) của kona 2.0 thấp hơn kona 1.6 turbo.Máy nó bé, khi ở tải thấp thì nó ăn ít. Chứ chạy tải cao, cao tốc.... Cũng chẳng thấp đâu cụ.
Thực ra công nghệ động cơ đốt trong cũng gần như tới hạn rồi, các loại động cơ hiện đại đều có hiệu suất gần tương đương nhau nên mức độ hốc xăng cũng như nhau cả thôi. Xe to, xác nặng, lắm tiện ích thì tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn là chắc chắn rồi. Bắt con Morning hay Spark cõng tổng tải trọng khoảng 2 tấn như mấy con SUV thì nó uống cũng khiếp lắm, chẳng thanh cảnh tí nào đâu![]()
Vâng cụ! Buzi, họng gió, dây cao áp, dầu bôi trơn, hệ thống truyền động (hộp số, các loại trục, vòng bi, lốp xe, ...) mà mượt mà thì đỡ tốn nhiên liệu hơn chứ.E thấy bỏ qua việc ko quan tâm xăng ăn nhiều hay ít thì việc xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp nó cũng phản ánh xe đang hoạt động bình thường, tốt chứ ạ. Như ảnh dưới đây dung tích gần 4 lít mà ăn 7,3l/100km thì ổn áp quá.![]()
Chính vì nhiều anh đi mua xe, nhất là xe cũ.Vâng đa phần ng đi xe ko đơn giản đc như vậy đâu cụ. Thớt bán xe nào cũng đều tranh luận vde này. Nên em đăng thớt này mục đích cho mọi người hiểu hơn chút. Đừng nghi oan cho cái xe thôi. Rảnh rỗi đăng cho vui ý mà.
Nó 2.0 nhưng đâu đó xe có hơn tấn 2 hay 3 gì đó. Công suất nó cũng có 13 mấy mã hãy sao ấy.Cách đây 6 7 năm em định mua xe kona của Huyndai. Em giật mình vì thông số huyndai công bố: mức độ tiêu thụ (trên 100km) của kona 2.0 thấp hơn kona 1.6 turbo.
Đấy là sự thật.
Chính xác. Mà nó cũng đúng cho các xe hybrid luôn. Nhiều người thần thánh công nghệ hybrid của Toyota lắm mà đâu biết chiếc Land cruiser hybrid cũng hao xăng như hybrid các hãng khác. Tóm lại, nặng, an toàn, lái sướng thì hao thôi. Thời này làm gì có chuyện giỏi giang, đẹp gái mà thách cưới rẻ đâu.Trên này gần như thớt nào bán xe là các cụ lại thắc mắc về xăng. Nên bài này lập ra với mong muốn cung cấp góc nhìn sâu hơn về cái gọi là "Ăn xăng" trên xe oto. Để cho các cụ chưa biêt tham khảo. Cứ tự tin mà mua xe đi. Xe nào cũng chỉ ăn xăng như nhau trong 1 phân khúc thôi. Ăn nhiều hay ít là do cách chạy. Muốn tiết kiệm thì đi chậm. Muốn sướng đi gấu thì đau ví. Tùy cách chi tiền của mỗi người.
Em chạy xe nhật rồi qua Âu thấy nó ăn xăng chả khác gì nhau.
Đúng rồi cụ ạ. Số cấp nhiều thì tuor máy tốc cao sẽ thấp. Đốt cháy ít xăng hơn. Tối ưu đc moment xoắn.Em đã chạy 4 loại xe, em thấy người ngồi xe em ít bi say, xăng gần như ở mức MIN.
Hộp số nhiều cấp là đỡ tốn xăng hơn cụ chủ nhỉ?
nếu không đi được lên số cao thì cũng vẫn tốn chứ nhỉĐúng rồi cụ ạ. Số cấp nhiều thì tuor máy tốc cao sẽ thấp. Đốt cháy ít xăng hơn. Tối ưu đc moment xoắn.
Không hẳn là vậy,nhiều cấp số mục đích chính là để xe được chạy mượt mà hơn ở mỗi mức vòng tua máy khi chuyển số trong quá trình chuyển từ tốc độ thấp tới cao,nhất là khi lái xe chủ ý chạy nhanh mà không sinh Rồ hay Gắt máy từ lúc bắt đầu tới giới hạn ở mức tốc độ caoĐúng rồi cụ ạ. Số cấp nhiều thì tuor máy tốc cao sẽ thấp. Đốt cháy ít xăng hơn. Tối ưu đc moment xoắn.
Em đã chạy 4 loại xe, em thấy người ngồi xe em ít bi say, xăng gần như ở mức MIN.
Hộp số nhiều cấp là đỡ tốn xăng hơn cụ chủ nhỉ?
Số nhiều cấp đỡ tốn xăng hơn khi đi đường đông đúc, xe phải chuyển số liên tục thì sẽ có nhiều lựa chọn cấp số tối ưu nên sẽ đỡ tốn xăng hơn thôi. Còn khi đã lên hết số cũng ăn xăng như nhau thôi các cụ ợ.Đúng rồi cụ ạ. Số cấp nhiều thì tuor máy tốc cao sẽ thấp. Đốt cháy ít xăng hơn. Tối ưu đc moment xoắn.
Con Everest hs 12 cấp, ghét mỗi cái nổ máy cả hầm nghe thấy, do động cơ diesel.Đúng rồi cụ ạ. Số cấp nhiều thì tuor máy tốc cao sẽ thấp. Đốt cháy ít xăng hơn. Tối ưu đc moment xoắn.
VW chạy lành mà,em mua cái Golf cho bà xã từ 2013 tới giờ máy start stop mà mới thay cái bình điện sau 7 năm, và bộ lốp, từ lúc thay bình điện mới tới giờ cũng 4 năm rồi mà xe chưa khi nào ăn vạ hay bệnh vặt cảEm chạy tiguan 15 năm cho đến khi nó rũ rượi ra mới bán, kể cả là đến khi tã lắm rồi thì cũng không hề tốn xăng luôn cụ ạ. Cũng đang ngó em teramont bản nhập US nhưng vẫn ngại chạy một thời gian nó đập bệnh. Chả biết do em phá xe hay gì mà con tiguan em chạy được trên 5 năm là nó bắt đầu dở đủ thứ chứng từ hộp đen cho tới hộp số hộp điều khiển mô tơ cảm biến đủ các kiểu nhiều khi khó chịu
Nhưng cảm giác lái với tiết kiệm xăng thì lỡ chạy VW rồi chả muốn đổi sang dòng nào khác![]()
Xe với bộ số 4 số kiểu cũ hay 7 số kiểu mới thì ở đường phố đông lúc này ông 7 số khoang máy êm trong khi ông 4 số khoang máy cứ gầm gừ rung giật mỗi khi nhấn chân ga ( nói chung thì nhiều số vận hành êm ái hơn, chất lượng hơn )Số nhiều cấp đỡ tốn xăng hơn khi đi đường đông đúc, xe phải chuyển số liên tục thì sẽ có nhiều lựa chọn cấp số tối ưu nên sẽ đỡ tốn xăng hơn thôi. Còn khi đã lên hết số cũng ăn xăng như nhau thôi các cụ ợ.
Cũng giống như xe Hybrid, khi đi phố, đường đông do dùng động cơ điện nên động cơ xăng ít phải làm việc hơn thì sẽ ăn ít hơn. Còn khi chạy tốc độ cao thì vẫn đốt xăng như thường.
Ngoài ra, động cơ xăng của xe Hybrid thường dùng chu trình Atkison hoặc chu trình Miller. Ưu điểm của động cơ này là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao, nhưng Moment xoắn lại kém, nếu tăng tốc trực tiếp bằng loại động cơ này xe rất ì. Bù lại có động cơ điện hỗ trợ lúc tăng tốc.
Em nghĩ cũng tùy.Tất cả các dòng xe mà cứ bắt đầu lút cán trên 120-140km/h là ăn xăng dầu như voi hút nước.
Em đang thường bơi HP-HN bằng xe công Camry GLi 2.2 đời 2001, số sàn, ODO hơn 80 vạn và thỉnh thoảng xe tư Camry 2.5Q đời 2013 CVT, ODO 26 vạn, cùng chạy 120km/h trên cao tốc và vào HN tầm cao điểm đông tắc 7h30-8h, ra tầm 17h. Chú em GLi tại 120 thì tua 3.000v/p, tính ra hỗn hợp các thể loại đường cũng đều đều xơi 8l/100km, còn cu cháu 2.5Q là 2.150v/p thì bú tầm 9l/100km, còn đi hỗn hợp HP-Nghệ An, Quảng Bình...tầm 7,3l/100km, chắc chạy trong HN tầm đông tắc nên số tự động ko tiết kiệm bằng số sànĐúng rồi cụ ạ. Số cấp nhiều thì tuor máy tốc cao sẽ thấp. Đốt cháy ít xăng hơn. Tối ưu đc moment xoắn.
Khi đi ngang tốc độ thấp thì năng lượng chủ yếu là để thắng lực ma sát, ma sát tỉ lệ thuận với khối lượng xe nên năng lượng tiêu tốn cũng tăng tỉ lệ thuận với khối lượng xe. Do đó, xe 2 tấn sẽ tốn xăng gấp 2 xe 1 tấn.Mục công để mang xe đi cụ bảo gấp đôi là sai ạ. Nếu mang xe lên dốc thì đúng. Còn đi đường ngang thì xe có quán tính nên mang xe 2 tấn chỉ hơn xe 1 tấn tầm 20,30% xăng thôi cụ. Chứ gấp đôi thì ko. Chỉ trừ phi xe 2 tấn mà đạp thốc tăng ga nhanh thì ko chỉ gấp đôi mà có thể gấp 3.