Em sẽ không bàn nhiều ra rộng, có thể khi nào rooixvta mở rộng thêm.
Em xin bổ xung vài ý theo cái thiển cận của em nhé:
- "Phong thủy Tàu", đúng là xuất phát như vậy. Nhưng con người không thể tự mình nghĩ ra mọi thứ, nên sẽ phải lấy nhập các thành tựu văn minh hơn để phát triển. Ví như em giỏi trồng rau, thì ai đó giỏi nuôi lợn sẽ đế em học trồng rau, còn em học người đó kỹ thuật nuôi lợn. Hoặc đơn giản, như ta học tiếng Ăng lê để tiếp cận với thế giới. Còn thì học Tàu không có nghĩa là kém Tàu, ta thấy Ngô Bảo Châu học thầy nào? Và giờ thì khách quan mà nói, so sánh thế nào?
- Bổ xung "Chuối sau cau trước" (là em tán thêm thôi): "Nhất thời oa huyệt, nhị thời tàng phong". Nhà ở quan trọng cái hậu, vì Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài. Vậy sau trồng chuối, tạo thành oa huyệt, tạo thành cái tổ vây, giữ sinh khí lại, chống tán khí. Khí khẩu, là nạp từ miệng vào. Thì miệng là cổng cửa, là phía trước. Vậy phải thoáng (liên quan cả đến cát minh đường), thì cau là đúng chứ sao?
- Cuối cùng : "Gương soi chậu máu" là nhật quang phản thủy Tây phương. Bình thường thì nắng Tây đã quá chát chúa rát bỏng, khí chất xấu mà mạnh. Lại soi qua mặt nước lăn tăn, chiếu vào nhà, vào mắt, vào tường gây choáng váng, gây cảm giác mất cân bằng, xáo động tâm can, sinh ra hoang ảnh...Nên kiêng nước chiếu phía Tây là vậy. Nếu tự nhiên đã có hồ ao phía Tây, cần trồng cây rậm rạp vào khoảng giữa nước và nhà, ngăn hết hiệu ứng "gương soi", là ổn. Trừ khi nước Tây phạm sát khác thì mới phải tránh khi lập địa.
Haizzz...rượu đấy, không phải em, các cụ xem chơi thôi nhé.