Vì là xe Châu Âu nên Fiat vẫn chưa bao giờ được đánh giá là xe có hệ thống điều hòa lạnh phù hợp với điều kiện Việt Nam. Nên cứ phải nghiên cứu!!!
Xe em vẫn mát nhưng em vẫn muốn cải thiện tình hình. Em tranh thủ lên đây trình bày với các bác để cùng bàn luận xem nên cải thiện cái vụ máy lạnh này như thế nào? Đừng bác nào xui em lắp thêm dàn lạnh nữa đấy nhá!
Em không biết khi bật lạnh ở ví trí lạnh nhất và quạt gió chạy mức cao nhất thì sau 5 phút, cửa gió có nhiệt độ bao nhiêu? Cái này còn phụ thuộc nhiệt độ môi trường.
Tham khảo trên mạng ở đâu đó nói rằng nó sẽ là 4-7 độ hoặc mức kinh tế là 10 độ. (Cái này em không nhớ rõ nên không đảm bảo chính xác thông tin)
Mai em sẽ đo thử ở xe em rồi báo với các bác. Tất nhiên là cũng cần ghi lại nhiệt độ môi trường bên ngoài. Ví dụ mai khoảng 25 độ chứ tháng 7 trưa hè thì chắc là trên 40 độ.
Cái anh Fiat thì cảm biến nhiệt độ nó để ở trong. Em cũng chưa biết chỗ nào. Thấy bảo nó “fix” luôn một nhiệt độ rồi nên không chỉnh được. Tức là nó cứ đến X độ thì nó ngắt lốc điều hòa. Mà nó thiết kế cho châu Âu nên không phù hợp với xứ nóng bên ta.
Thế nên mới có người nói là nên thay cái cảm biến đó bằng loại điều chỉnh được. Chắc là chỉnh được xuống thấp hơn cái zin kia. Và lúc đó xe sẽ mát hơn vì điều hòa sẽ chạy nhiều hơn cũng vì thế mà xăng cũng tốn hơn (!).(Cập nhật giá cảm biến chỉnh được là 400K).
Em cũng đề xuất phương án là mình không điều chỉnh được cái giá trị của cảm biến zin thì mình bọc lên nó một cái miếng vải chẳng hạn thì nó cũng ngắt muộn hơn chứ nhỉ?
Mặt khác em cũng đang tìm xem cái công tắc ngắt độ lạnh của tủ lạnh cũ xem họ bán bao nhiêu? Mua ở đâu? Mua cái đó rồi lắp vào chỗ cái Zin thì cũng được chứ nhỉ?
Trước mắt thì các bác cũng cần vệ sinh lọc gió điều hòa, giàn nóng…rồi xem có phải thay ga hay phin lọc gì đó không? Cái món này bác Vietvoiz có kinh nghiệm.
Mùa hè sắp đến rồi. Các bác hãy cùng nhau chia sẻ thông tin và tư vấn để làm sao cho xe mát hơn bây giờ?
Em là rất tò mò cái vụ tháo tap lô như thế nào để có thể thấy và làm thay đổi được cái cảm biến nhiệt độ điều hòa. Bác nào làm rồi hướng dẫn em đi.
Xe em vẫn mát nhưng em vẫn muốn cải thiện tình hình. Em tranh thủ lên đây trình bày với các bác để cùng bàn luận xem nên cải thiện cái vụ máy lạnh này như thế nào? Đừng bác nào xui em lắp thêm dàn lạnh nữa đấy nhá!
Em không biết khi bật lạnh ở ví trí lạnh nhất và quạt gió chạy mức cao nhất thì sau 5 phút, cửa gió có nhiệt độ bao nhiêu? Cái này còn phụ thuộc nhiệt độ môi trường.
Tham khảo trên mạng ở đâu đó nói rằng nó sẽ là 4-7 độ hoặc mức kinh tế là 10 độ. (Cái này em không nhớ rõ nên không đảm bảo chính xác thông tin)
Mai em sẽ đo thử ở xe em rồi báo với các bác. Tất nhiên là cũng cần ghi lại nhiệt độ môi trường bên ngoài. Ví dụ mai khoảng 25 độ chứ tháng 7 trưa hè thì chắc là trên 40 độ.
Cái anh Fiat thì cảm biến nhiệt độ nó để ở trong. Em cũng chưa biết chỗ nào. Thấy bảo nó “fix” luôn một nhiệt độ rồi nên không chỉnh được. Tức là nó cứ đến X độ thì nó ngắt lốc điều hòa. Mà nó thiết kế cho châu Âu nên không phù hợp với xứ nóng bên ta.
Thế nên mới có người nói là nên thay cái cảm biến đó bằng loại điều chỉnh được. Chắc là chỉnh được xuống thấp hơn cái zin kia. Và lúc đó xe sẽ mát hơn vì điều hòa sẽ chạy nhiều hơn cũng vì thế mà xăng cũng tốn hơn (!).(Cập nhật giá cảm biến chỉnh được là 400K).
Em cũng đề xuất phương án là mình không điều chỉnh được cái giá trị của cảm biến zin thì mình bọc lên nó một cái miếng vải chẳng hạn thì nó cũng ngắt muộn hơn chứ nhỉ?
Mặt khác em cũng đang tìm xem cái công tắc ngắt độ lạnh của tủ lạnh cũ xem họ bán bao nhiêu? Mua ở đâu? Mua cái đó rồi lắp vào chỗ cái Zin thì cũng được chứ nhỉ?
Trước mắt thì các bác cũng cần vệ sinh lọc gió điều hòa, giàn nóng…rồi xem có phải thay ga hay phin lọc gì đó không? Cái món này bác Vietvoiz có kinh nghiệm.
Mùa hè sắp đến rồi. Các bác hãy cùng nhau chia sẻ thông tin và tư vấn để làm sao cho xe mát hơn bây giờ?
Em là rất tò mò cái vụ tháo tap lô như thế nào để có thể thấy và làm thay đổi được cái cảm biến nhiệt độ điều hòa. Bác nào làm rồi hướng dẫn em đi.