Bàn về đại tu động cơ!

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
đại tu xong, phá ít, chăm tốt, đi còn lâu mới hỏng
 

binht2

Xe đạp
Biển số
OF-94148
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
34
Động cơ
402,140 Mã lực
Mấy chỗ rồi đều phán là chắc chắn máy ăn dầu còn việc đại tu hay không đều phải mở động cơ ra kiểm tra mới biết! Vậy là không có máy móc để kiểm tra đo đạc trước khi mổ à các cụ?

Tất nhiên là có cách không cần mở động cơ mà vẫn có thể chuẩn đoán được nguyên nhân cụ ah. Nhưng cái này ở VN giờ chưa biết đã có nơi nào làm được chưa, đó là đo lưu lượng blowby gas. Blowby gas là hiện tượng hỗn hợp nhiên liệu chưa cháy từ buồng đốt bị lọt xuống buồng chứa trục khuỷu. Khi piston đi lên sẽ nén nhiên liệu chưa cháy trong buồng đốt lại, nếu khe hở giữa piston ring và thành cylinder liner không kín khít sẽ làm lọt xuống phía dưới. Hiện tượng này là không thể khắc phục được, tuy nhiên lượng blowby gas nếu nằm trong ngưỡng cho phép thì không sao. Nếu quá lớn sẽ làm ảnh hưởng đến công suất, độ bền động cơ va gây tốn nhiên liệu. Nếu bác để ý ở phần nắp động cơ, sẽ có một ống để nối với Air cleaner, đó chính là để tận dụng lượng blowby gas để đốt lại lần nữa. Nếu hiện tượng này xảy ra thì việc bổ máy đo piston ring và cylinder liner là cần thiết nhưng ở VN e cái này là khó, vị lượng mòn của cylinder liner chỉ là cỡ micron thoi.

Ngoài ra, nếu xe bác dùng injector để phun nhiên liệu thì cũng có thể do nguyên nhân nào đó làm nó phun nhiên liệu nhiều hơn mức cần thiết, hoặc có thể do cảm biến không khí AFM làm việc không chính xác, ví dụ là lượng không khí vào là ít nhưng nó lại đo thành nhiều, dẫn đên ECU chỉ thị cho injector phun nhiên liệu quá nhiều so với yêu cầu, hiện tượng rich...

Tóm lại là có hàng tá nguyên nhân, trong phạm vi bài viết này em chỉ có thể ví dụ ra vài vấn đề
 

Sầu Riêng

Xe hơi
Biển số
OF-322221
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
164
Động cơ
290,940 Mã lực
E cũng đang chuẩn bị phải đại tu mà chua chon đc gara. Theo các cụ e nên làm ở đâu?
 

loveisblue

Xe hơi
Biển số
OF-57138
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
148
Động cơ
447,380 Mã lực
Nơi ở
Timecity
E cũng đang chuẩn bị phải đại tu mà chua chon đc gara. Theo các cụ e nên làm ở đâu?
quan trọng xe cụ đại tu cái gì, nhẹ thì thay séc măng zoăng thôi chứ tổng thành thì mặn. Mà thay séc măng đi ngon chứ phải thay quả thì đi chán lắm
 

Sầu Riêng

Xe hơi
Biển số
OF-322221
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
164
Động cơ
290,940 Mã lực
quan trọng xe cụ đại tu cái gì, nhẹ thì thay séc măng zoăng thôi chứ tổng thành thì mặn. Mà thay séc măng đi ngon chứ phải thay quả thì đi chán lắm
Vâng e cảm ơn cụ. E đang định làm lại máy. Xe e hơi vẫn ngon nhưng máy ăn dầu mạnh.
 

NamMTCAR

Xe tải
Biển số
OF-527001
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
448
Động cơ
176,880 Mã lực
Tuổi
60
Cụ cần làm lại máy có thể qua em, còn muốn em tư vấn thì gọi cho em, em tư vấn nhiệt tình nhá.
Địa chỉ: 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
 

PT_Candy_TV

Xe hơi
Biển số
OF-526437
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
154
Động cơ
174,440 Mã lực
Hic, thời buổi kinh tế khó khăn nghe bác thợ ruột (bác này luôn quyết tâm sửa đến cùng rồi mới đến phương án thay thế) bắt bệnh xe em phải hạ mắy, đại tu động cơ, cụ thể là thay bộ hơi, tổng thiệt hại cỡ 7-8 củ, em cứ cho xông xênh phát sinh là 10 củ. Em không chợp mắt được đành quăng lên cho các cụ chém. Xe em Matiz AT nhập sản xuất 2008, về VN một chủ là em 2011 chạy được 5 vạn chủ yếu đường Hn, total 8 vạn. Gần đây tốn xăng, tăng tốc kém, có tiếng kêu ở máy, hao dầu động cơ. Bệnh thì chuẩn luôn!
Giờ nhờ các cụ chém xem việc đại tu máy với xe ô tô có phải việc bình thường không, hơn nữa thợ làm chuẩn thì sau này xe đi như thế nào, có ổn không? Em đội ơn nhờ các cụ phán, hic hic!
Bác cho e xin địa chi gara bác sửa được không? Nếu bác thợ đấy tốt vậy e cũng muốn mang xe qua kiểm tra vì e cũng mới mua 1 con xe cũ (mua xe lần đầu) nên mù tịt cụ ah, chả biết cái gì
 

Longruoi123

Xe đạp
Biển số
OF-500252
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
12
Động cơ
186,920 Mã lực
Tuổi
37
Xe em tình hình là hao nước làm mát, ống xả ra nước nhưng em kiểm tra thì thấy nhớt vẫn bình thường, nước mát ko có lẫn nhớt, đồng hồ báo nhiệt vẫn bình thường. Ko biết có bị thổi gioang quy lát ko mấy bác. Bên cạnh đó em nó cũng đang sẵn bệnh lọt nhớt vào buồng đốt rồi, hao nhớt lắm. Nếu sửa thì chi phí hết nhiêu, có cụ nào rành tư vấn giúp em với, em đội ơn.
 

NamMTCAR

Xe tải
Biển số
OF-527001
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
448
Động cơ
176,880 Mã lực
Tuổi
60
xe cụ là xe gì? gọi cho em tư vấn xem giúp cụ được gì không?
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Hic, thời buổi kinh tế khó khăn nghe bác thợ ruột (bác này luôn quyết tâm sửa đến cùng rồi mới đến phương án thay thế) bắt bệnh xe em phải hạ mắy, đại tu động cơ, cụ thể là thay bộ hơi, tổng thiệt hại cỡ 7-8 củ, em cứ cho xông xênh phát sinh là 10 củ. Em không chợp mắt được đành quăng lên cho các cụ chém. Xe em Matiz AT nhập sản xuất 2008, về VN một chủ là em 2011 chạy được 5 vạn chủ yếu đường Hn, total 8 vạn. Gần đây tốn xăng, tăng tốc kém, có tiếng kêu ở máy, hao dầu động cơ. Bệnh thì chuẩn luôn!
Giờ nhờ các cụ chém xem việc đại tu máy với xe ô tô có phải việc bình thường không, hơn nữa thợ làm chuẩn thì sau này xe đi như thế nào, có ổn không? Em đội ơn nhờ các cụ phán, hic hic!
Hao dầu và máy yếu là hơi yếu, may mắn mà lòng xilanh chưa xước hay mòn qua' thì có thể thay xéc măng, doa xu pap là lại yên tâm chạy tiếp
Nhưng có một điều là xe 8 vạn ko thể xuống hơi và đại tu như cụ nói trừ trường hợp không bảo dưỡng, không thay dầu và bị ngập nước
Máy xăng thì bèo lắm cũng trên 20 vạn nhé, xe em accord 13 vạn máy vẫn êm ru như ngày mới mua về, từ ngày mua đến nay mới chỉ thay 2 cái rotuyn cân bằng trước.
 

Trinh Gia Bảo

Xe máy
Biển số
OF-532377
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
69
Động cơ
175,795 Mã lực
Tuổi
50
Đọc bài thấy cụ nào nói cũng chuẩn
 

NamMTCAR

Xe tải
Biển số
OF-527001
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
448
Động cơ
176,880 Mã lực
Tuổi
60
Xe cụ có vấn đề gì à, cụ chưa tin tưởng thì có thể tham khảo trước. Xin báo giá trước ok thì làm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top