[Thảo luận] Bắn tốc độ ( tiền châu-phúc yên-vĩnh phúc) cần nhìn nhận về XXX ntn ??

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái vụ đo ở 320 thì em ko tin đâu, có thể họ chỉ đo ở một vài tốc độ và ngoại suy thôi. Kể cả pháp quy, họ là người cầm trịch thì ai kiểm tra họ ? Em biết có cq quản lý đo lường tới cty nọ để ktra áp suất của một sản phẩm nhỏ nhỏ, họ ko đo được và nhờ luôn cty đó đo và họ đóng dấu.
Với lại, cụ phải tính tới sai số của odo nữa, sai số đó thì chắc chắn sẽ tăng khi tốc độ tăng.
1- việc kụ biết có cơ quan A nọ kia, cũng giống như việc nhà cháu hoặc các kụ OF biết có ông quan B kia nọ thôi. Nghĩa là biết chỉ để mà biết, biết chỉ là trường hợp thiểu số, hãn hữu, không thể dùng cái mình biết vè thiểu số để suy ra cho tổng thể, không có giá trị pháp lý để phản bác hoặc kết tội về mặt luật pháp.

2- Kụ đã chuyển sang các nguyên nhân khác. Nhà cháu cũng nghĩ, Odo có thể là một trong những lý do tồn tại của trị số ân huệ không bị phạt.

Nhưng odo lại không phải là súng bắn tốc độ.

Nói tóm lại, nhà cháu chưa thấy kụ nào đưa ra các trích luật, quy định cụ thể để chứng minh ngược lại đối với hai ý kiến dưới đây của nhà cháu:

1- Trị số ân huệ 4km/h của VN cũng như trị số 10% vượt quá tốc độ của Anh quốc (của Đức, Mỹ cũng tuơng tự) hoàn toàn không có gì liên quan đến sai số của súng bắn tốc độ. chưa thấy kụ nào đưa ra chứng minh cụ thể về sự liên quan giữa 2 khái niệm này.

2- Việc Csgt sử dụng một phương tiện đo có mức sai số ±2 km/h để đo tốc độ phuơng tiện mà không ghi mức sai số ±2 km/h đó vào kết quả đo là sai với nguyên tắc về Đo lường trong viẹc ghi kết quả phép đo.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Chả biết thật hay đùa? hay lỗi tại ông oánh máy!

Làm gì có chuyện giấy xuất ra từ số 8 HQV lại có cái món cấp chính xác lại là cộng trừ :-?? :D.

Giấy này nếu trong tay xxx thì ... :D.
Bình thường thôi cụ, một đại lượng đo luôn kèm theo sai số. Sai số có thể là cộng trừ, cũng có thể là %.
Bẩm cụ. Em chỉ nói về cấp chính xác thôi ợ. Em không nói về sai số.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ. Em chỉ nói về cấp chính xác thôi ợ. Em không nói về sai số.
Cấp chính xác thì cộng trừ 2km/h em thấy bình thường. Em có đọc vài tài liệu về thiết bị bắn tốc độ, họ cũng đưa ra con số tương tự về sai số.
Nói thêm là: thiết bị là +/-2km/h, nhưng sai số có thể còn lớn hơn và điều đó phụ thuộc vào:
- Kỹ thuật bắn của xxx.
- Thời tiết. Nếu trời sương mù thì độ chính xác kém hơn. Không biết loại súng mới nhất có khử được lỗi này không thì em chưa biết, nhưng đa phần thiết bị đo tốc độ nhờ các chùm tia sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố này.
- Góc bắn. Nếu xxx chọn góc bắn lệch thì kết quả đo sẽ thấp hơn thực tế.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu gửi link để các kụ tham khảo thêm về cấp chính xác /sai số của súng bắn tốc độ laze các loại, thường nằm trong khoảng 1-3 km/h.

Trong tiếng Việt thường coi cấp chính xác và sai số của thiết bị đo là một khái niệm, thường có ký hiệu là ∆ (Delta) và có giá trị trong khoảng ±. Trị số ∆ này có 2 đặc điểm là:
- chỉ phụ thuộc vào khả năng đo của chính thiết bị, có nghĩa nó là một đặc tính kỹ thuật của thiết bị, mang tính khách quan,
- nó không liên quan đến các thao tác của người vận hành thiết bị đó.

Nếu các kụ muốn phân biệt cấp chính xác và sai số thành hai khái niệm khác nhau, thì cần chú ý giúp ba điểm sau:

1- Cấp chính xác của thiết bị: chính là đại lượng ∆. Trong trường hợp súng bắn laze này, chúng ta có thể biết được cấp chính xác ∆ của sùng là ±2 km/h, như nêu tại Giấy CNKĐ của súng.

2- Sai số của kết quả đo: đây không phải là Đại lượng ∆. Sai số phụ thuộc vào góc bắn, điều kiện thời tiết, các thao tác bắn của xxx. Nó có thể là con số bất kỳ. Không ai trong chúng ta có thể biết sai số này là bao nhiêu, và xxx cũng không muốn cho chúng ta biết.

3- Các kụ OF, có kụ nào có thể đưa ra dẫn chứng luật để chứng minh mối liên hệ giữa các đại lượng "Cấp chính xác", "Sai số của phép đo" với "mức ân hạn 4km/h của Vn hoặc 19% vận tốc trong luật Anh" hay không?


Link:
http://www.ukspeedtraps.co.uk/speed1.htm

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong tài liệu về Đo lường vẫn thường dùng 2 cụm từ khác là "Cấp chính xác" và "Sai số" để biểu thị một đại lượng, biểu thị bằng ký hiệu ∆ (Delta) và có trị số nằm trong khoảng ±.

Cụ thể như trong hình sau

 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong tài liệu về Đo lường vẫn thường dùng 2 cụm từ khác là "Cấp chính xác" và "Sai số" để biểu thị một đại lượng duy nhất, biểu thị bằng ký hiệu ∆ (Delta) và có trị số nằm trong khoảng ±.

Cụ thể như trong hình sau

Chúng ta có cần đi sâu vào lĩnh vực đo lường không ? Có những diễn đàn chuyên về vấn đề này hơn nhiều (nhưng họ lại ko bít lắm về giao thông :). Còn nhiều vấn đề sâu hơn về sai số chứ kô chỉ là như vậy.
Ở mức độ diễn đàn Otofun, ta chỉ cần biết rằng: đã đo là có sai số, bởi vậy việc không thể phạt ngay ở chính limit đề ra cũng là do sai số mà ra, đó là khoảng 0-4km/h mà chúng ta, người lái xe ở VN, được hưởng.
 

boychuyenla

Xe hơi
Biển số
OF-57312
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
102
Động cơ
446,620 Mã lực
55/50 thì vừa xinh nhỉ, 54 thì bác thoát nạn
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chúng ta có cần đi sâu vào lĩnh vực đo lường không ? Có những diễn đàn chuyên về vấn đề này hơn nhiều (nhưng họ lại ko bít lắm về giao thông :). Còn nhiều vấn đề sâu hơn về sai số chứ kô chỉ là như vậy.
Ở mức độ diễn đàn Otofun, ta chỉ cần biết rằng: đã đo là có sai số, bởi vậy việc không thể phạt ngay ở chính limit đề ra cũng là do sai số mà ra, đó là khoảng 0-4km/h mà chúng ta, người lái xe ở VN, được hưởng.
1- Cá nhân nhà cháu cho rằng, một khi không đề cập đến vấn đề nào đó thì thôi, nhưng nếu đã đề cập đến nội dung nào đó thỉ nhất thiết phải tìm hiểu cụ thể để các phát biểu của mình càng chính xác càng tốt, dù đó thuộc linh vực đo lường, hay lĩnh vực súng laze.

2- Cá nhân nhà cháu có quan điểm khác với phần chữ đậm kụ nêu ở trên.
Cụ thể, chưa thấy có bằng chứng nào từ luật cho thấy việc không thể phạt ngay ở chính limit đề ra là đã bao gồm sai số (hoặc cấp chính xác) của thiết bị.
Do đó, người lái xe Vn phải được hưởng thêm phần sai số thiết bị +2÷3 km/h nữa.

Không những thế, luật của Vn cần xem xét và cho phép tăng mức ân huệ vượt quá limit mà không bị phạt, để ít nhast là bằng với mức ân huệ mà thế giới đang áp dụng, tức là ít nhất phải đạt mức +10% mức limit tốc độ quy định.

Mức ân huệ +4 km/h hiện nay là quá ít, trên thực tế chẳng có tác dụng gì cả.

(Độ chính xác của thao tác nhấp nhả chân ga của các kụ kém hơn mức 4km/h rất nhiều. Các kụ chớm ấn ga là odo báo vượt lên đến 6-7 km/h rồi, các kụ chớm nhả chân ga ra là odo tụt xuống 6-7 km/h rồi. Các kụ hầu như không thể nào nhấp nhả chân ga để điều chỉnh odo trong khoảng 4 km/h được).
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1- Cá nhân nhà cháu cho rằng, một khi không đề cập đến vấn đề nào đó thì thôi, nhưng nếu đã đề cập đến nội dung nào đó thỉ nhất thiết phải tìm hiểu cụ thể để các phát biểu của mình càng chính xác càng tốt, dù đó thuộc linh vực đo lường, hay lĩnh vực súng laze.

2- Cá nhân nhà cháu có quan điểm khác với phần chữ đậm kụ nêu ở trên.
Cụ thể, chưa thấy có bằng chứng nào từ luật cho thấy việc không không thể phạt ngay ở chính limit đề ra đã bao gồm sai số (hoặc cấp chính xác) của thiết bị. Do đó, người lái xe Vn phải được hưởng thêm phần sai số thiết bị +2÷3 km/h nữa.

Không những thế, luật của Vn cần xem xét và cho phép tăng mức ân huệ vượt quá limit mà không bị phạt bằng với mức thế giới đang áp dụng, tức là ít nhất phải đạt mức +10% mức limit tốc độ quy định. Mức ân huệ +4 km/h hiện nay là quá ít, trên thực tế chẳng có tác dụng gì cả.
Về vấn đề đo lường và sai số, đó là chiên môn của em nên em ko muốn đi sâu :), tạm thời dư lày là quá ổn cho tô píc.
Còn về ân huệ, có lẽ người làm luật GT ở VN cũng chỉ cóp từ mấy luật nc' ngoài, do vậy chưa chắc họ đã hiểu sâu sắc mọi thứ (tai sao lại 4km/h). Giờ ta hãy tận hưởng 4km/h ân huệ à đủ rồi. Còn muốn á ? Em cũng muốn 10km cho nó thích, dưng mờ ta phải giải trình Tại sao trước các nhà làm luật.

Tuy nhiên, về mặt cá nhân, nếu cụ là một luật sư thì đọc thêm về sai số và đo lường cũng rất hữu ích trong công việc. Nhiều khi ngươi ta nói vậy mà không phải vậy đúng nghĩa trong trường hợp con số và sai số.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về vấn đề đo lường và sai số, đó là chiên môn của em nên em ko muốn đi sâu :), tạm thời dư lày là quá ổn cho tô píc.
Còn về ân huệ, có lẽ người làm luật GT ở VN cũng chỉ cóp từ mấy luật nc' ngoài, do vậy chưa chắc họ đã hiểu sâu sắc mọi thứ (tai sao lại 4km/h). Giờ ta hãy tận hưởng 4km/h ân huệ à đủ rồi. Còn muốn á ? Em cũng muốn 10km cho nó thích, dưng mờ ta phải giải trình Tại sao trước các nhà làm luật.

Tuy nhiên, về mặt cá nhân, nếu cụ là một luật sư thì đọc thêm về sai số và đo lường cũng rất hữu ích trong công việc. Nhiều khi ngươi ta nói vậy mà không phải vậy đúng nghĩa trong trường hợp con số và sai số.
Thật tuyệt khi đo lường thuộc chuyên môn của kụ, nên nhà cháu sẽ không phải tìm hiểu thêm để trả lời câu hỏi của kụ Suzu nữa.

Mấu chốt của vấn đề ở đây không phải là tìm câu trả lời "sai số hay cấp chính xác là gì", mà là tìm câu trả lời cho 3 câu hỏi sau:

1- "chỗ nào trong luật của Vn quy định mức ân huệ 4km/h đã bao gồm sai số của thiết bị bắn tốc độ?";

2- "chỗ nào trong luật Vn cho phép xxx bỏ qua, không ghi sai số ±2 km/h vào kết quả của phép đo thu được thông qua một phuơng tiện đo có sai số?";

3- "khi việc ghi đúng kết quả đo phải là 55±2 km/h, tại sao xxx không áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, không áp dụng sai số âm -2km/h để kết luận vận tốc xe kụ chủ khi bị bắn tốc độ bằng 55-2=53 km/h là không vi phạm?".

Nếu không tìm ra được câu trả lời từ luật cho bất kỳ câu hỏi nào nêu trên đều có nghĩa đó sẽ là các lí do để các nhà làm luật phải cộng thêm sai số của thiết bị đo vào mức ân huệ hiện tại, hiện đang quá thấp so với mức ân huệ trung bình 10% trên thế giới.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý kiến của cụ [@sgb345;2985] là đáng chú ý.
Khi mức phạt ở 55 rõ ràng kết quả 55+-2 ko thỏa đáng.
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,304
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thật tuyệt khi đo lường thuộc chuyên môn của kụ, nên nhà cháu sẽ không phải tìm hiểu thêm để trả lời câu hỏi của kụ Suzu nữa.

Mấu chốt của vấn đề ở đây không phải là tìm câu trả lời "sai số hay cấp chính xác là gì", mà là tìm câu trả lời cho 3 câu hỏi sau:

1- "chỗ nào trong luật của Vn quy định mức ân huệ 4km/h đã bao gồm sai số của thiết bị bắn tốc độ?";

2- "chỗ nào trong luật Vn cho phép xxx bỏ qua, không ghi sai số ±2 km/h vào kết quả của phép đo thu được thông qua một phuơng tiện đo có sai số?";

3- "khi việc ghi đúng kết quả đo phải là 55±2 km/h, tại sao xxx không áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, không áp dụng sai số âm để kết luận vận tốc xe kụ chủ khi bị bắn tốc độ bằng 55-2=53 km/h là không vi phạm?".

Nếu không tìm ra được câu trả lời từ luật cho bất kỳ câu hỏi nào nêu trên đều có nghĩa đó sẽ là các lí do để các nhà làm luật phải cộng thêm sai số của thiết bị đo vào mức ân huệ hiện tại, hiện đang quá thấp so với mức ân huệ trung bình 10% trên thế giới.
.
Thế cụ có viện dẫn được chỗ nào trong luật của VN quy định mức ân huệ 4km/h không bao gồm sai số của máy bắn tốc độ không? Nếu có thì mới có lý để đấu dao găm với xx được
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tuy nhiên, về mặt cá nhân, nếu cụ là một luật sư thì đọc thêm về sai số và đo lường cũng rất hữu ích trong công việc. Nhiều khi ngươi ta nói vậy mà không phải vậy đúng nghĩa trong trường hợp con số và sai số.
Nếu nhà cháu hiểu đúng ý kụ muốn nói trong dòng chữ đậm ở trên cho trường hợp các con số và sai số, thì nhà cháu xin mạn phép góp thêm 5 chữ nữa, để đọc thành "nhiều khi người ta nói vậy, mà không phải vậy, nhưng vẫn phải làm vậy".

Xin minh họa, cũng bằng các con số và sai số, như sau:

Tất cả chúng ta đều biết rằng, trong hệ thống tiền tệ ở VN hiện nay hầu như không còn ai sử dụng đồng tiền 100 đồng nữa, chứ nói gì đến số XU LẺ của 1 VN Đồng.

Thế nhưng, trong các bản kết toán tài chính, "người ta vẫn phải nói đến số xu lẻ của 1 VNĐ, mà không phải là họ đã thực thanh toán với nhau các xu lẻ đó, nhưng họ vẫn phải làm kết toán cho các số xu lẻ đó". Nếu không, bản kết toán đó của họ sẽ SAI LUẬT.

Ví dụ minh họa:



Link:
http://www.1vs.vn.images.1c-bitrix-cdn.ru/images/1CKeToanKhoiDau/1CKT Kd 06-01-2009_html_20c832ed.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thế cụ có viện dẫn được chỗ nào trong luật của VN quy định mức ân huệ 4km/h không bao gồm sai số của máy bắn tốc độ không? Nếu có thì mới có lý để đấu dao găm với xx được
Tại Khoản đ, Điều 3 Luật Xử lý Vi phạm Hành chính quy định "Trách nhiệm chứng minh thuộc về người có thẩm quyền xử phạt vi phạm", chứ đó không thuộc trách nhiệm của người dân, kụ à.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
1 like cho cụ sgb345. Em đã đọc và mở ra nhiều điều từ comment của cụ.
 

cvnam

Xe tải
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
392
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC
------o0o------
ĐƠN KHIẾU NẠI
(V/v hành vi xử phạt vi phạm TTATGT)
Kính Gửi: Phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc
Họ và Tên:
Địa chỉ:
Số CMND:
Cấp ngày…… tại………..
Vào khoảng 14 giờ 00 phút ngày 25/05/2015, tôi có điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 29A-xxxxx lưu thông trên Quốc lộ 2A- Vĩnh Phúc. Khi đi qua địa phận thị xã Phúc yên tôi đã gặp tổ công tác Phòng CSGT công an Tỉnh Vĩnh Phúc do Đ/c Thượng úy Nguyễn Anh Tiến làm tổ trưởng dừng xe lập biên bản số 11828 với hành vi vi phạm là “chạy quá tốc độ quy định từ 05km/h đến dưới 10km/h (55km/h / 50km/h ) ”. Tôi đã ký biên bản và gửi đơn kiến nghị (qua chuyển phát nhanh của viettel) tới ông trưởng phòng CSGT Công An Tỉnh nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được công văn trả lời. Đến ngày 01/06/2015 tôi đã đến giải quyết và đi nộp phạt để nhận lại GPLX.
Hôm nay, tôi làm đơn này để khiếu nại lần đầu đối với biên bản số 11828 như sau:
Luật hiện hành quy định chạy quá tốc độ từ 05km/h đến 10km/h mới bị phạt, tức là khi tốc độ tối đa cho phép là 50km/h thì phương tiện chạy 54km/h sẽ không bị luật xử phạt. Theo tôi được biết, mức sai số của máy bắn tốc độ là +_2km/h, được ghi cụ thể trong Giấy chứng nhận kiểm định máy bắn tốc độ. Điều này có nghĩa là, khi trên máy thể hiện kết quả đo 55km/h thì sẽ có 2 khả năng xảy ra:
1, Tốc độ xe di chuyển trên thực tế là 53km/h nhưng do sai số của máy nên máy báo là 55km/h (theo sai số âm)
2, Tốc độ xe đi chuyển trên thực tế là 55km/h nhưng do sai số của máy nên máy báo là 57km/h (theo sai số dương)
Theo nguyên tắc suy đoán vô tội, tức là sử dụng các chứng cứ có lợi cho người dân, CSGT có trách nhiệm phải áp dụng sai số âm khi sử lý vi phạm. Cụ thể, trong biên bản phải ghi kết quả bắn tốc độ là 55+_2 km/h và phải kết luận phương tiện của tôi chỉ chạy tốc độ 53km/h là không vi phạm.
Tôi đề nghị Phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc:
1, Giải tỏa biên bản vi phạm hành chính số 11828 và quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan vì việc xử phạt lỗi của tôi “ chạy quá tốc độ quy định ” là thiếu cơ sở pháp lý.
2,Có hình thức nhắc nhở hoặc xử lý đối với tổ công tác phòng CSGT tỉnh về hành vi:
- Ghi kết quả phép đo trong biên bản sai quy định về đo lường.
-Không sử dụng kết quả phép đo có lợi cho người dân theo nguyên tắc suy đoán vô tội.
-Lập chốt kiểm soát tốc độ phương tiện tại vị trí gần hết khu vực hạn chế tốc độ (thực tế khi kiểm soát tốc độ đối với phương tiện của tôi thì xe của tôi chỉ còn cách biển 421 khoảng 3-5m là hoàn toàn không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác)
3, Có Công văn trả lời chính thức cho tôi về việc giải quyết khiếu nại
Tôi cam đoan nội dung khiếu nại trên là đúng sự thật va chịu mọi trách nhiệm về nội dung đã khiếu nại. Mong quý cơ quan sớm xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.
Hà Nội ngày tháng năm
Người làm đơn
 
Chỉnh sửa cuối:

cvnam

Xe tải
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
392
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
nhà cháu đã viết đơn như này, có sử dụng góp ýh của cụ sgb345.:-bd
trong tuần này nhà cháu sẽ đên CA tỉnh làm việc, mong nhận thêm được góp ý của các cụ.
 

vtuevt

Xe tải
Biển số
OF-199584
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
253
Động cơ
326,230 Mã lực
E cũng đã từng dính như cụ chủ, công nhận lỗi và lập BB, đến ngày đi nộp là xong, ...éo phải xin xỏ câu nào cho rách việc. Nhưng phải công nhận là xxx luôn bày trò ăn bẩn, dân mất niềm tin vào bọn này, nhiều lúc thấy ức chế chỉ muốn tương luôn vào mẹt chúng
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu là nhà cháu, nhà cháu sẽ ghi trong đơn như này:

Nội dung khiếu nại:
1 - Theo đặc tính kỹ thuật của súng bắn tốc độ, ghi tại Giấy chứng nhận kiểm định cho từng súng, sai số của súng bắn tốc độ là ±2 km/h. Điều Đó có nghĩa là khi ô tô chạy 53 km/h cũng có thể được súng thông báo tốc độ là 53+2= 55 km/h, hoặc khi ô tô chạy 57 km/h cũng có thể bị súng thông báo tốc độ là 57-2=55km/h.
Trong trường hợp của tôi, khi súng thông báo tốc độ 55 km/h, hoàn toàn có khả năng xe của tôi chỉ đang chạy 53 km/h, thấp hơn mức 54 km/h mà luật cho phép không xử phạt.

2- Theo nguyên tắc "suy đoán vô tội", khi kết quả cho thấy có khả năng công dân không mắc lỗi thì người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính phải áp dụng các kết quả có lợi cho người dân, để coi công dân đó không mắc lỗi.

3- ....

Kiến nghị:

1- Đề nghị ông ABC (tên người đã ký QĐ xử phạt) áp dụng nguyên tắc suy đoán vô tội, sử dụng sai số âm trong kết quả của máy bắn tốc độ (55-2=53 km/h) để xác định vận tốc xe của tôi chỉ là 53km/h, chưa vượt quá 54 km/h nên không bị luật xử phạt.

2- Giải tỏa Quyết định xử phạt số, hoàn trả lại tiền đã đóng phạt và các chi phí, thiệt hại khác tôi đã phải chịu liên quan đến sự việc này...

3- Trường hợp ông ABC không đồng ý với đề nghị 1, 2 nêu trên của tôi, theo quy định của khoản đ, Điều 3 Luật Xử lý VPHC "người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm chứng minh lỗi vi phạm", đề nghị ông ABC chứng minh tôi đã vi phạm tốc độ 55 km/h, trong khi hoàn toàn có khả năng xe tôi đang chạy 53km/h nhưng bị máy thông báo 53+2=55 km/h.

4- Cũng theo khoản đ, Điều 3, Luật Xử lý VPHC, người bị xử phạt có quyền (nhưng không phải là nghĩa vụ) tự mình hoặc thông qua luật sư đại diện để chứng minh tôi không vi phạm tốc độ 55 km/h.
Theo Điều xyz ghi trong Quyết định xử phạt, người bị xử phạt có quyèn khiếu nại hoặc khởi kiện QĐ đó tại tòa án.
Tôi có thể sẽ phải sử dụng quyền này tại tòa án nếu kiến nghị của tôi không được quý cơ quan đáp ứng thỏa đáng, đúng luật.

5- ...

Cuối thư, ghi nơi gửi:
- Ban Thanh tra, Bảo vệ nội bộ, PC67, CA tỉnh;
- Đội Csgt XYZ (nơi ra QĐ xử phạt)
- Báo abc, xyz

Tài liệu gửi kèm:
- Bản sao Biên lai CPN gửi đơn khiếu nại làn trước;
- Bản in bài báo "nguyên tắc suy đoán vô tội" (nhà cháu đã nêu ở trên);
- Bản in quy định gi kết quả đo lường có sai số cộng trừ khi phuơng tiện đo có sai số (nhà cháu đã nêu ở trên);
-
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top