Với TMH cũng nên hiểu nó là loại vũ khí mới, hiện đại sẽ sử dụng trong hình thái tác chiến kiểu chiến dịch hay đòn tập kích đường không trong một thời điểm nào đó (nhưng không kéo dài mãi được).
Về cơ bản, như trang 20, có hình minh họa, phần đầu nổ quãng 500lb, tốc độ bay chỉ khoảng 850-900km/h (như các máy bay Boeing/Air Bus), do sử dụng động cơ loại gas turbine có turbo fan.
Do bay thấp và cực thấp bám địa hình nhằm tránh radar (thực ra là giảm bộc lộ tín hiệu với radar), nhưng lại lộ về tiếng động động cơ lớn (đặc trưng của động cơ tua bin khí), tốc độ bay cận âm nên nghĩa là bay đến đâu phát tiếng động kèm theo đó, thậm chí lớn hơn cả tiếng động cơ máy bay dân dụng do bay thấp, có thể nhìn rõ cửa xả khí nóng với miệng phụt luồng lửa phát sáng. Các cụ nào đã thấy máy bay mig17 bay thấp sẽ rõ hơn.
Thông thường để lên một bản đồ tình báo phòng không, với lưới radar cảnh giới tầm xa, bắt các tín hiệu bay thấp, bay cao, còn kết hợp các kênh quan sát quang học, cùng với lưới phòng không tầm thấp như trạm quan sát mắt, các hướng tuyến bay vào/bay ra cùng phát hiện tiếng động cơ trong pha bay hành trình. Nên có cơ sở để lập kế hoạch đón lõng theo hướng tuyến bay hành trình của TMH, tại các điểm nút dự kiến chuyến/đảo hướng bay theo địa hình, lúc đó lại càng dễ bộc lộ và đó là thời cơ để bắn đón hành trình bay. Việc bắn đón sẽ bố trí nhiều điểm, nhiều vị trí suốt hành trình dự kiến bay đến mục tiêu.
Thật sự với Đông lào, thì với vũ khí kỹ thuật sẵn có, tìm hiểu kỹ về kỹ thuật chiến thuật các phương tiện bay của đối phương, các cơ quan tham mưu tác chiến BQP lên được các chiến thuật đánh trả các chiến dịch tập kích đường không của địch.