[Funland] Bắn rụng tên lửa Tomahawk bằng súng trường, đọc để suy ngẫm hay đơn thuần là giải trí?

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Không sai đâu bác ơi. Làm sao biết đc nó đến từ hướng nào nếu như rada ko nhìn thấy. Chỉ có thể bắn bừa lên trời thôi.
Cụ cũng phải lựa PA theo mấy đầu ngón tay chớ. Đã giả định là dùng người quan sát, đã quan sát thì phải thấy. Đã không thấy thì biết nó bay đến lúc nào mà bắn? Nhà cháu loại bỏ bay đêm cho phù hợp và cũng loại trừ PA đánh bổ nhào đề phù hợp bắn bằng súng bộ binh đấy cụ ạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Ở vị trí nào cũng sẽ có guideline bắn nếu giả lập kỹ, tập kỹ và đặc biệt ngộ ra nếu thất bại nhiều
Ngay khi bắt đầu chiến thanh phá hoại, người ta đã phát cho dân quân tự vệ 1 quyển sổ tay bắn máy bay, trong đó hướng dẫn bằng từ ngữ đơn giản, nhưng với những thông số rất cơ bản cho từng loại súng, với từng loại máy bay Mỹ thường xuyên bay vào.
Ai nghĩ ông nông dân thì chẳng thể biết tính toán, nhưng với những bảng tính sẵn được người ta đúc kết thì ông ấy chỉ cần thuộc và áp dụng. Truyền thống này đã có trong lực lượng pháo binh từ kháng chiến chống Pháp. Kể cả ông kế toán pháo binh cũng chưa học hết cấp I, còn lại thì cũng chủ yếu qua "Bình dân học vụ" (phong trào xoá nạn mù chữ ngay sau CM tháng 8) mà đã làm cho chỉ huy pháo binh của Pháp ở ĐBP tự vẫn ngay đêm đầu cuộc chiến vì xấu hổ trước lực lượng pháo binh Việt Minh. Về phòng không Bầu trời ĐBP không còn do nguời Pháp làm chủ chỉ bởi mấy ông lính nông dân ấy!
Còn trong cả 2 cuộc chiến tranh phá hoại cửa Mỹ ở MB, dù số lượng máy bay Mỹ rơi rất nhiều, trừ mỗi B52, nhưng bị rơi do vũ khí hiện đại như không quân, tên lửa lại không nhiều, mà phần lớn lại do các lực lượng phòng không khác lạc hậu hơn!
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Ơ, thế cụ Fu ới, ta bắt đầu được chưa ạ? Em trình bày phương án mà cụ chạy lông nhông thế thì tranh luận sao được?
 

quangmanh123

Xe buýt
Biển số
OF-466292
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
933
Động cơ
-107,496 Mã lực
Tuổi
42
cụ mikien giúp em xử cái vụ có người đồng ý P3 có chức năng cảnh báo sớm - vụ này cụ nhớ đúng không nào - em lười quá:D:D
Em có bài cụ đó quote em về 1 đống dẫn chứng là chocopie có đầu rò hồng ngoại --> cảnh bảo sớm TLHT, em hỏi mà vữn chưa thấy tl, giờ đọc bài của cụ lại nhớ ra
 

linhnamesd

Xe buýt
Biển số
OF-50635
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
515
Động cơ
459,680 Mã lực
Đọc cho kỹ bác nhé. Model là 10 vòng tròn bảo vệ (bảo vệ 10 lớp) nhé. Vòng tròn giữa có bán kín 11km, chu vi là 69km. Mười vòng tròn tổng chu vi 690km. Đọc cho kỹ trước khi comment. Đó là mô hình của bác horse tính chơi thôi.
Ông lươn cmn ngay từ đầu rồi , ai bắt ông làm 10 vòng bắn tmh = *** bin hở . Ng ta đang nói có thể dùng súng bộ binh trong lưới lửa phòng không tầm thấp có khả năng vít được cổ tlht , dĩ nhiên là ngang với xác xuất vietllot . Thì các ông lươn cmn sang chỉ dùng ak hay k44 để thịt tmh rồi đánh tráo khái niệm cả lũ nhảy đi tính toán như thật xong gật gù khen nhau là đan rổ mí cả thong manh cơ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Ban đầu là nói về kỹ thuật,
Các cụ đưa ra về chiến thuật,
Chiến thuật gì mà toàn chỉ có cái súng cá nhân không thôi vậy
Tomangoc chưa đến các cụ đã chém nhau sứt đầu mẻ trán rồi
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực
Đọc cho kỹ bác nhé. Model là 10 vòng tròn bảo vệ (bảo vệ 10 lớp) nhé. Vòng tròn giữa có bán kín 11km, chu vi là 69km. Mười vòng tròn tổng chu vi 690km. Đọc cho kỹ trước khi comment. Đó là mô hình của bác horse tính chơi thôi.
Model 10 vòng tròn thì đến SAM 2 cũng chả có đủ ;))
Mà sao không hỏi thèng Mỹ sao nó không vây Xơ un 10 vòng bằng THAAD đi, thật là não tình.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Còn trong cả 2 cuộc chiến tranh phá hoại cửa Mỹ ở MB, dù số lượng máy bay Mỹ rơi rất nhiều, trừ mỗi B52, nhưng bị rơi do vũ khí hiện đại như không quân, tên lửa lại không nhiều, mà phần lớn lại do các lực lượng phòng không khác lạc hậu hơn!
Vì phân công SAM chủ yếu đón tiếp B52 mà cụ, các cụ ngày xưa cũng tiết kiệm phết :))
Còn các đám le ve thì thấy lưới lửa cũng vãi cmn tè roài nên quăng đại, trúng đâu thì trúng....như vậy cũng đạt mục đích roài.
Mà bắn MB có người lái cũng kinh bỏ bu, không hạ được nó thì có cơ nó quay lại táng cho bét tè lè nhè. Còn bắn em To thì thoải mái, ếu sợ nó táng vào mình....như vậy tâm lý thoải mái hơn nhìu :))
Còn mấy cụ cứ lải nhải điệp khúc éo biết nó bắn lúc nào, đường nào...thì khác éo gì Rắm bò. Cái dải đất cong cong hình chữ S này thì làm sao mà không đoán được nó oánh mình từ hướng nào? gặp địa hình đồi núi nữa thì To tắt cmn điện, thích oánh ngẫu nhiên chắc lượn được 2 khe núi thì hết cmn xăng roài :))
Còn oánh từ hướng biển thì thằng phóng phải nằm ở cái "ao" thì mới phóng hiệu quả được. Lúc đó mới bò vào ao là biết cmn rồi, đến cái tàu cá còi còi còn dòm thấy nữa là cả cái tàu chiến to uỵch :D Còn phóng từ ngoài ao vào thì cho bay tẹt, éo cần chặn. Vì đường xa, ôm được dúm thuốc nổ thì chẳng để là gì cả, ngang đốt quả pháo đùng :))
Còn vụ bảo canh 24/24 thì thời bình người ta vẫn làm hằng ngày nữa là thời chiến :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Vì phân công SAM chủ yếu đón tiếp B52 mà cụ,...
Cái trang của lực lượng không quân Úc em đã trích phân tích vai trò của SAM2!
Họ nói dù số máy bay Mỹ bị SAM2 bắn rơi không nhiều, nhưng nó đã không cho máy bay Mỹ tự do bay cao vào MB VN và mất rất nhiều công và lực lượng để khống chế nó.
Sợ SAM2 nên máy bay Mỹ phải bay thấp, luồn lách theo các triền núi làm mồi cho các lực lượng phòng không tầm thấp khác.
Mà lực lượng phòng không tầm thấp hồi đó chủ yếu ngắm bắn bằng mắt thường, nhưng đạn lên dầy đặc làm lũ phi công Mỹ hoảng, phần lớn ném bom ra ngoài mục tiêu. Mỹ đã dùng số lượng máy bay lớn với lượng bom, đạn khổng lồ, nhưng tác dụng lại rất hạn chế.
Ngay cả lực lượng không quân tiêm kích của Bắc VN rất mỏng hồi đó, rất nhiều trận bay lên không bắn rơi được máy bay Mỹ nào, nhưng lại làm cho đội hình máy bay ném bom bị rối loạn, phi công Mỹ hoảng sợ vứt bom cho nhẹ, chạy cho nhanh,...
Với cả 2 cuộc chiến tranh phá hoại, dám sử dụng những thứ mà người ta đã cười "không đỡ được miệng" để chống lại 1 lực lượng không quân rất hùng hậu và đã chiến thắng (thắng không phải vì đã bắn rơi mấy ngàn cái máy bay Mỹ, mà là bẻ gẫy được ý đồ của Mỹ ngăn cản sự chi viện của MB cho MN)!
Đến bây giờ ngồi uống rượu với mấy bác phi công đã từng bắn rơi máy bay Mỹ, các bác ấy vẫn nói "Hồi đó có xin làm học trò của phi công Mỹ, chắc chắn phần lớn họ sẽ không nhận vì cả tuổi đời, kỹ thuật bay,... khi so sánh với họ!".
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Bố cụ bị bắn chết thì con cụ rút kinh nghiệm hay đi xin hàng thì tùy
Não nhợn à? TMH nó đánh mục tiêu chứ đánh nhà dân à? Mục tiêu đã bị tiêu diệt rồi nó đánh TMH vào đâu để rút kinh nghiệm hả nhợn! Nó không bắn nữa rút kinh nghiệm để bắn TSB mày à?
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Cái trang của lực lượng không quân Úc em đã trích phân tích vai trò của SAM2!
Họ nói dù số máy bay Mỹ bị SAM2 bắn rơi không nhiều, nhưng nó đã không cho máy bay Mỹ tự do bay cao vào MB VN và mất rất nhiều công và lực lượng để khống chế nó.
Sợ SAM2 nên máy bay Mỹ phải bay thấp, luồn lách theo các triền núi làm mồi cho các lực lượng phòng không tầm thấp khác.
Mà lực lượng phòng không tầm thấp hồi đó chủ yếu ngắm bắn bằng mắt thường, nhưng đạn lên dầy đặc làm lũ phi công Mỹ hoảng, phần lớn ném bom ra ngoài mục tiêu. Mỹ đã dùng số lượng máy bay lớn với lượng bom, đạn khổng lồ, nhưng tác dụng lại rất hạn chế.
Ngay cả lực lượng không quân tiêm kích của Bắc VN rất mỏng hồi đó, rất nhiều trận bay lên không bắn rơi được máy bay Mỹ nào, nhưng lại làm cho đội hình máy bay ném bom bị rối loạn, phi công Mỹ hoảng sợ vứt bom cho nhẹ, chạy cho nhanh,...
Với cả 2 cuộc chiến tranh phá hoại, dám sử dụng những thứ mà người ta đã cười "không đỡ được miệng" để chống lại 1 lực lượng không quân rất hùng hậu và đã chiến thắng (thắng không phải vì đã bắn rơi mấy ngàn cái máy bay Mỹ, mà là bẻ gẫy được ý đồ của Mỹ ngăn cản sự chi viện của MB cho MN)!
Đến bây giờ ngồi uống rượu với mấy bác phi công đã từng bắn rơi máy bay Mỹ, các bác ấy vẫn nói "Hồi đó có xin làm học trò của phi công Mỹ, chắc chắn phần lớn họ sẽ không nhận vì cả tuổi đời, kỹ thuật bay,... khi so sánh với họ!".
Nhà cháu đã có bài phân tích ở trên để thấy khác biệt rất lớn giữa máy bay thời ơ kìa với TMH rồi mời cụ đọc. Đừng lôi lịch sử so sánh kiểu ngày xưa quân Mông cổ chiếm cả thế giới mà còn thất bại ở VN. Nếu tự sướng như thế đánh bỏ mịa thằng TQ thu lại hoàng sa đi năm 1979 gần đây thôi ó còn phơi xác đầy ở cao bằng lạng sơn đấy việc gì cái loa phương phải kịch liệt lên án?
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Rada bắt thấp hiện nay trên thế giới có thể phát hiện mục tiêu bay thấp nhất là bao nhiêu, cự ly thế nào cụ coolpix8700 , cụ Vulcan V70 , cụ Ngo Rung ... và các cụ khác có thông tin không ạ?
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Nếu bác không trích bài em nữa, thì em xin được cảm ơn!
Tưởng ở tận mấy trang đầu bác bảo thôi không, nữa, rồi, mà?
Vân tay không phải nếp nhăn ở não đâu! chịu khó dùng đầu đừng chỉ đội mũ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Rada bắt thấp hiện nay trên thế giới có thể phát hiện mục tiêu bay thấp nhất là bao nhiêu, cự ly thế nào cụ coolpix8700 , cụ Vulcan V70 , cụ Ngo Rung ... và các cụ khác có thông tin không ạ?
Cự ly còn phụ thuộc vào địa hình,
Chỉ trừ sóng dài truyền vòng qua được chướng ngại, nhưng công suất phải cực lớn và cũng khó đưa ra các thông số chính xác, còn các loại sóng ngắn và cực ngắn bị chắn bởi các chướng ngại vật. Ngoài ra nhiễu địa hình cũng hạn chế tầm nhìn của rada!
Nhưng vẫn có nhưng thiết bị tầm ngắn cho các việc này, ví dụ như hệ thống phòng không tầm ngắn TOR của Nga hiện nay!

Nếu không có loại Pantsir, mỗi xe 12 quả đạn và 2 khẩu 30ly với tốc độ bắn 2500 phát/phút. Trang bị cả RADAR và hệ quan sát quang học. Xe có thể tác chiến độc lập hay phối hợp với nhau trong đội hình...!

 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,649
Động cơ
906,550 Mã lực
Cái ảnh này không biết được chụp ở chỗ nào tại vùng Siberia

 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
901
Động cơ
304,806 Mã lực
bỏ cái ảnh đi cụ ơi. thống nhất phương án là tmh bắn hạ bằng súng bộ binh thôi. còn bảo vệ mục tiêu bằng cái gì thì đừng bàn ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top