[Funland] Bắn rụng tên lửa Tomahawk bằng súng trường, đọc để suy ngẫm hay đơn thuần là giải trí?

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Bài AQ giống cụ già vác súng trường bắn máy bay,
Nếu đỏ viên đạn xuyên mít chú phi công là máy bay rơi liền
Thế kỷ 21 bệnh hoang tưởng vẫn chưa có thuốc điều trị :D
Súng trường đã là gì, hồi xưa còn bắn máy bay bằng cung nỏ cơ mà.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Đây là vấn đề kỹ thuật nên trung dung mới xác đáng.
Thời đó em sơ tán nhìn về HN tên lửa bay đỏ trời. Hàng chục phát nhắm vào từng tốp 3 chiếc B52. Thằng rơi cứ rơi, thằng còn lại cứ bay thẳng kẻ chỉ.
Sau chiến đấu, bộ đội còn bỏ quên cả kho thuốc pháo cao xạ. Thuốc pháo như que đũa. Bọn này lấy đốt chơi.
Thời đó đạn ko thiếu nhé.
thôi nói chung là em sợ mấy cái kiểu "khách quan" này rồi, một bên là đếm hàng trong kho, có mấy trăm cái thôi chứ nhiều nhặn gì, cái nào chắc cũng có số ID riêng cả! Còn 1 bên thì ngồi trên máy bay nhìn đạn bay về phía mình mà đếm, vừa đạn thật vừa đạn giả ngụy trang!
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
đánh được máy chiếc vậy cụ - kết quả là nó có rãi thảm không?:D:D
Cụ có câu hỏi khá thú vị. Nó vẫn vào rải thảm được và SAM 2 vẫn hạ được nó. Và hầu hết các B52 trúng tên lửa SAM2 trong Linebacker II là vào thời dfiểm chúng vừa trút bom xong( chutển hướng bay về). Cụ tự tìm hiểu vấn đề này nhé. Nếu như chúng ta hạ được chúng trước khi chúng rải bom thì sẽ giảm được nhiều thiệt hại về người và của.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Tất nhiên là chúng tuân thủ không phận các nước chứ ngoài biển nó ko sợ Mig đâu.
Khong phải chúng sợ Mig, vì cả SAM còn không sợ!

Đây là đường bay của B52 từ 2 căn cứ ấy (biển từ QB ra là các tầu sân bay Mỹ đậu)

 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
thôi nói chung là em sợ mấy cái kiểu "khách quan" này rồi, một bên là đếm hàng trong kho, có mấy trăm cái thôi chứ nhiều nhặn gì, cái nào chắc cũng có số ID riêng cả! Còn 1 bên thì ngồi trên máy bay nhìn đạn bay về phía mình mà đếm, vừa đạn thật vừa đạn giả ngụy trang!
Không phải cứ có bao nhiêu đạn trong kho là lôi ra bắn ngay được!
Mà hồi đấy kho là mấy quả đồi sim, tên lửa trong thùng gỗ để rải rác cả mấy cây số vuông ở rất nhiều nơi khác nhau bên ngoài Hà Nội!
Vướng nhất là năng lực lắp ráp các bộ phận rời rạc của tên lửa thành quả tên lửa sẵn sàn trên xe chở (SAM2 lắp ráp xong, đưa lên xe chở mới được nạp nhiên liệu).
Hồi đó Liên Xô mà viện trợ đủ xe chở để lắp sẵn, có khi lúc B52 bay vào thì chẳng còn quả nào, vì ban ngày máy bay Mỹ làm cỏ hộ trước rồi!

Đây là cái xe chở SAM2 đang được kéo trên đường
Cứ nhìn nó như thế nào để tưởng tượng đưa gần ngàn quả SAM2 từ khu 4 ra trong thời ấy nếu chúng được lắp sẵn, không chỉ nói đường xấu và nhỏ mà còn bị bom Mỹ cầy xới, nhiều chỗ chỉ đuợc lấp vội (nhưng ảnh này chắc sai, vì trên cái xe phía đầu quả tên lửa còn thiếu cái thùng đựng acid nitric để nạp lúc được đặt lên - chỗ 3 cái giá đỡ để sẵn thấy trong ảnh).

 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
trước bài bắn máy bay đang bổ nhào là ngắm trước 2 thân mb. Anh hốc bay ngang, tốc độ cao hơn, vãi đạn trước 4 thân tên lửa là vừa đẹp ạ. Có đường bay dự kiến là nt zalo hoặc viber đồng loạt từ chủ lực đến dân quân, đoán đoán giờ đó là vãi đạn như trấu lên giời có khi xuân lại dính được anh hốc.
Ai chơi za lo, thằng Hốc này bay phải phát vô tuyến ầm ầm là chắc, định vị nó qua Bts rồi truyền toạ độ ước đoán cho phần thông tin trực chiến để nạp số cho bộ quay súng cơ điện tử. Người Nga đã làm nối mạng thông tin với Tunguska hay Paltsir, phần Bts thì là mình đoán theo những gì bài báo đã nói.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Cụ có câu hỏi khá thú vị. Nó vẫn vào rải thảm được và SAM 2 vẫn hạ được nó. Và hầu hết các B52 trúng tên lửa SAM2 trong Linebacker II là vào thời dfiểm chúng vừa trút bom xong( chutển hướng bay về). Cụ tự tìm hiểu vấn đề này nhé. Nếu như chúng ta hạ được chúng trước khi chúng rải bom thì sẽ giảm được nhiều thiệt hại về người và của.
ok cụ. nó vẫn rãi thảm được, SAM 2 vẫn bắn nó đươc - cái này em đã đồng ý từ đầu mà cụ - em đâu có phản biện vụ này đâu - em chỉ hỏi vụ qua Thái đánh máy bay B52 thôi - với kỹ thuật cá nhưn + con dao cùn của Bachsima mà cụ:D:D

Dao cùn nhưng kỹ thuật cá nhân cao nó cắt gân A sin vũ khí hang nặng thì ông hang nặng đi chôn trước.
Điển hình là quả oánh B52 tận sân bay Thái bằng thủ pháo đấy.
Cái này đu càng không hiểu là phải rồi ;))
P/s với cụ - Thời điểm B52 bị bắn chính là lúc thả bom - vì lúc đó phải mở khoang bom nên diện tích lớn Rada dẫn bắn nhìn thấy cụ ạ. lại qua về rada dẩn bắn nửa rồi:D:D
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thôi nói chung là em sợ mấy cái kiểu "khách quan" này rồi, một bên là đếm hàng trong kho, có mấy trăm cái thôi chứ nhiều nhặn gì, cái nào chắc cũng có số ID riêng cả! Còn 1 bên thì
ngồi trên máy bay nhìn đạn bay về phía mình mà đếm, vừa đạn thật vừa đạn giả ngụy trang!
Chiến tranh qua rồi, nhà cụ có thương binh liệt sỹ gì không?
Nếu không có thì cụ dừng được rồi.
Chiến tranh ko phải trò đùa.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Bác kiểm tra lại hướng tiếp cận Hà Nội của các toán B52 từ Biển đông vào (đó chỉ là 1 giai đoạn) sẽ thấy độ "thẳng" như thế nào!
Hành trinh bay đến mục tiêu tụi nó có vài "phase", trong đó có việc bay lên lập/ghép đội hình thành 1 "box" và nhiều "box", đến khu vực tiếp dầu, vào khu chiến, theo lộ trình bay vào theo kiểu lần lượt các "box" cắn đuôi nhau hay chia tầng giãn cách trên/dưới, chia tách "box" ra các các mục tiêu đã lên kế hoạch bay; giữ độ cao, rải bom vào tọa độ chỉ định, chuyển hướng lộ rình bay ra, tiếp dầu... Nói chung là phải vòng vèo nhiều, không "thẳng".
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Khong phải chúng sợ Mig, vì cả SAM còn không sợ!

Đây là đường bay của B52 từ 2 căn cứ ấy (biển từ QB ra là các tầu sân bay Mỹ đậu)

OK có 3 giai đoạn.
Gd 1: bom chở tối đa, nhiên liệu tối thiểu đến gặp máy bay tiếp dầu. Bay trùng đường bay tiếp dầu.
Gd 2 bay vào ném bom, bay ra.
Gd 3 tập hợp lực lượng bay thẳng về căn cứ.
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Em đọc trên tài liêu chứ có tự nghĩ ra được đâu
Em cũng không hiểu cụ đọc ở tài liệu nào, nhưng ở nhiều chỗ thì nói là tốc độ cất cánh của máy bay chỉ tầm 200-300kmh thôi cụ:
https://en.wikipedia.org/wiki/Takeoff
Hay ở đây là cụ thể Boing 747: http://www.flightdeckfriend.com/what-speed-does-a-747-take-off-and-land thì tốc độ cất cánh của nó là 184mph (gần 300 kmh)
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,950 Mã lực
ok cụ. nó vẫn rãi thảm được, SAM 2 vẫn bắn nó đươc - cái này em đã đồng ý từ đầu mà cụ - em đâu có phản biện vụ này đâu - em chỉ hỏi vụ qua Thái đánh máy bay B52 thôi - với kỹ thuật cá nhưn + con dao cùn của Bachsima mà cu
Hiện nay trong các phương án chống tập kích đường không bằng vũ khí công nghệ cao thì vẫn có phương án đánh tận nơi chúng (sẽ) xuất phát..... Đánh bằng cách nào thì eim hẻm bít. He he
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Hiện nay trong các phương án chống tập kích đường không bằng vũ khí công nghệ cao thì vẫn có phương án đánh tận nơi chúng (sẽ) xuất phát..... Đánh bằng cách nào thì eim hẻm bít. He he
sao vụ đó nó về trại Davil ở Us, sau này là Guam - đánh căn cứ đó thì đừng có mơ đặc công Việt bơi đến đấy nửa:D:D
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Theo như bài báo này phỏng vấn Đại tá, tiến sỹ Phan Văn Từ, nguyên Trưởng phòng công nghệ cao, Viện tên lửa, Bộ Quốc phòng thì người đọc sẽ suy ngẫm điều gì hay chỉ là đơn thuần mang tính giải trí hả các cụ?
http://soha.vn/nhung-tu-huyet-cua-ten-lua-hanh-trinh-hay-chuyen-dung-sung-truong-ban-ha-tomahawk-20170409183122421.htm
Em thật không thể hiểu được báo chí đang làm việc gì không biết.
Em chả được xài mấy món này bao giờ, nhưng theo lý thuyết được giải thích ở đây em nghĩ là có cơ sở, thêm vào nữa thì các cụ cũng đọc kỹ kết luận của tác giả: cần nghiên cứu theo hướng phá sóng GPS, phá thiết bị đo độ cao TLHT... từ đó làm cho TLHT giảm tính linh hoạt, dễ bị đoán ra quỹ đạo để làm cơ sở đánh chặn. Trong kết luận chỉ rõ là đây là hướng nghiên cứu, chưa phải thực tế chắc chắn, chỉ là giả thuyết, và không ai cấm đưa ra các giả thuyết như vậy, và nhất là khi giả thuyết có cơ sở khoa học khá đầy đủ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hiện nay trong các phương án chống tập kích đường không bằng vũ khí công nghệ cao thì vẫn có phương án đánh tận nơi chúng (sẽ) xuất phát..... Đánh bằng cách nào thì eim hẻm
bít. He he
Áp phí bảo vệ môi trường 8.000đ/lít. Chúng nó teo mít lại ko dám đi mua dầu cho tên lả
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
...P/s với cụ - Thời điểm B52 bị bắn chính là lúc thả bom - vì lúc đó phải mở khoang bom nên diện tích lớn Rada dẫn bắn nhìn thấy cụ ạ. lại qua về rada dẩn bắn nửa rồi:D:D
Chính xác hơn có 2 thời điểm: sau khi nó thả bom (lúc nó thả thì có thể bị RADAR phát hiện) và sau lúc nó lật cánh đổi hướng bay về (cũng vì lúc này nó nghiên nên luồng nhiễu chính của nó phát không còn hướng về phía RADAR). Qua quan sát họ biết chắc chắn vị trí của nó sau các thời điểm ấy!!!
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
901
Động cơ
304,806 Mã lực
P/s với cụ - Thời điểm B52 bị bắn chính là lúc thả bom - vì lúc đó phải mở khoang bom nên diện tích lớn Rada dẫn bắn nhìn thấy cụ ạ. lại qua về rada dẩn bắn nửa rồi:D:D
Ha ha ha, không nhịn nổi cười phải nổi lên để comment. Cái này nghe nói là máy bay tàng hình. CPU vàng ạ.
Bắn b52 khác cơ.
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Chính xác hơn có 2 thời điểm: sau khi nó thả bom (lúc nó thả thì có thể bị RADAR phát hiện) và sau lúc nó lật cánh đổi hướng bay về (cũng vì lúc này nó nghiên nên luồng nhiễu chính của nó phát không còn hướng về phía RADAR). Qua quan sát họ biết chắc chắn vị trí của nó sau các thời điểm ấy!!!
bác quên một chuyện theo cách tuyên truyền phía Việt nam thì Rada dẫn bắn không thấy - màn hình trắng xóa - thế sao thấy được mà bắn:D:D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Em chả được xài mấy món này bao giờ, nhưng theo lý thuyết được giải thích ở đây em nghĩ là có cơ sở, thêm vào nữa thì các cụ cũng đọc kỹ kết luận của tác giả: cần nghiên cứu theo hướng phá sóng GPS, phá thiết bị đo độ cao TLHT... từ đó làm cho TLHT giảm tính linh hoạt, dễ bị đoán ra quỹ đạo để làm cơ sở đánh chặn. Trong kết luận chỉ rõ là đây là hướng nghiên cứu, chưa phải thực tế chắc chắn, chỉ là giả thuyết, và không ai cấm đưa ra các giả thuyết như vậy, và nhất là khi giả thuyết có cơ sở khoa học khá đầy đủ.
Ai cũng biết đại đa số nhà báo nhìn cái ô tô còn chưa biết là cái xe gì (nên tìn bài toàn sai) và rất hay cắt, dán nhét chữ vào mồm người khác!
Nhưng cũng không thiếu người lại thích vin vào bài do nhà báo viết để được ném đá!!!
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Ha ha ha, không nhịn nổi cười phải nổi lên để comment. Cái này nghe nói là máy bay tàng hình. CPU vàng ạ.
Bắn b52 khác cơ.
cụ thích thì cụ cứ cười thôi - em có quan tâm cái méo giề đâu - đu càng với đu dây nó khác nhau chổ đấy thôi:D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top