[Funland] Bắn rụng tên lửa Tomahawk bằng súng trường, đọc để suy ngẫm hay đơn thuần là giải trí?

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Ông đại tá này nói đúng đấy chứ. Tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu đối tượng thôi chứ chưa đến mức triệt hạ đối tượng.
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
878
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
29
Lão béo biết giề cả. Đối với da đa thì nó vô hình, vì bay thấp quá. Đối với súng trường thì nó lại quá cao, mắt thường nhìn chỉ thấy bằng cái chấm thôi.
Thằng cha đó thớt nào chả vào ra mặt kẻ cả dạy đời! tomahawk kích thước của nó chỉ tầm 1/8 cái xe oto 7 chỗ bay trong phố tốc độ chắc chỉ hơn 300Km/h thôi. bay nhanh quá nó sẽ không tránh được chướng ngại vật. Sải cánh của nó tuy rộng nhưng hẹp ngang nên nhìn trực diện nó chỉ như cái nón, ở khoảng cách 200m chắc nó chỉ nhỉnh hơn cái ấm trà. Cứ hình dung 1 cái ô tô đi cho nó to chạy 300km/h trong phố thì liệu có kịp phản ứng không kể từ khi trông thấy nó (chắc độ 200m) đến khi nó vượt qua tầm nhìn???? 1 thằng có học thì phải biết góc nhìn 1 vật thể ở khoảng cách khác nhau, độ cao khác nhau, tốc độ khác nhau nó sẽ rất khác biệt. Hơn nữa, quả đất tròn nên độ cao càng lớn thì góc cos, sin nó sẽ khác nhau với cùng 1 quãng đường.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,775
Động cơ
238,379 Mã lực
Cái này cụ có thể tìm em không thể giúp cụ. Tại sao nó ngại địa hình, bla, bla. Ngư dân không thể báo cho bộ tổng tham mưu dưng bộ đàm cho biên phòng thì có thể. nó bay 300Km cũng mất gần 20 phút dư thời gian cho luới lủa phòng không chuẩn bị nhả đạn.
Muốn đanh trả địch thì phải nghiên cứu vũ khí địch, Cụ đòi hướng dẫn sử dụng thì em chịu rôi!
Vì em thấy cụ cứ lấy lý thuyết từ những năm 70s ra để áp cho Tomàngốc thế hệ mới thôi. :D
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Vậy cứ bảo thằng hoa tiêu ngồi trước màn hình ở Lầu 5 góc gọi viber luôn cho cụ cho nó đơn giản...chứ làm gì mà phứt tạp từ ông ngư dân lên tới bộ TTM luôn vậy. :D
Thế mới gọi là thế trận chiến tranh nhân dân. Mỗi người dân đều có trách nhiệm phát hiện địch và báo cho các cấp chính quyền.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Vì em thấy cụ cứ lấy lý thuyết từ những năm 70s ra để áp cho Tomàngốc thế hệ mới thôi. :D
Có thể lý thuyết củ nhưng áp dụng vẫn tốt, có thể áp dụng kết quả không cao như ngày trước nhưng vẫn có cơ hội tiêu diệt nó trước khi nó đến đích. Trong chiến tranh thì cơ hội tiêu diệt địch dù là nhỏ nhất cũng không thể bỏ qua.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Có mấy đặc sản của quốc phòng VN mà không phải nước nào cũng có, đó là lực lượng dân quân tự vệ chiến đấu tại chỗ và loa phường (hoặc loa xóm), giao phối kết hợp hai thứ đặc sản này thì việc hạ To mà ngốc chả có gì khó. ;))
đúng rồi nhé, đặc sản VN là đây. Các nước khác một là không đủ dân hoặc dân không đủ máu, hai là được Assat nhồi sọ là máy bay Mỹ vô địch khỏi tìm cách bắn chi cho mất công...
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Bay thấp của F 111 là bao nhiêu mét ??
F-111 là có thể bay bám địa hình phức tạp ở độ cao cực thấp (khoảng 70 m) ở tốc độ cao nhờ hệ thống radar địa hình và điều khiển tự động, tấn công chính xác mục tiêu bất kể ngày đêm, bất kể thời tiết, có thể cất cánh trên đường băng ngắn 100m, bán kính hoạt động lên tới 5.800 km, khả năng tải trọng lớn 11,25 tấn.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,775
Động cơ
238,379 Mã lực
Thế mới gọi là thế trận chiến tranh nhân dân. Mỗi người dân đều có trách nhiệm phát hiện địch và báo cho các cấp chính quyền.
Cụ cứ lý tưởng vào "nhân dân" quá. Cuốc xẻng phát lên, đường sữa phát xuống...cứ chiến tranh thì gọi "nhân dân" ra đỡ cụ nhỉ ?

Chiến tranh hiện đại mà phương thức tác chiến cứ dựa vô "ông xe ôm, bà xôi xéo". :D
 

chungnghiem

Xe tải
Biển số
OF-399888
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
215
Động cơ
232,470 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Gió Ngàn

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ nói cũng có lý, sao ớt sắt ngu thế, ko trang bị phương tiện liên lạc cho ngư dân Syỉa nhỉ?
Cụ hỏi cũng có lý, nó bắn bên bể Ít xà qua ngỏ Jodan rồi phi qua sa mạc thì dân Át sao thấy. Kể cả Át cũng lấy méo đâu ra cái chiến tranh nhân dân như Đông Lào được.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ cứ lý tưởng vào "nhân dân" quá. Cuốc xẻng phát lên, đường sữa phát xuống...cứ chiến tranh thì gọi "nhân dân" ra đỡ cụ nhỉ ?

Chiến tranh hiện đại mà phương thức tác chiến cứ dựa vô "ông xe ôm, bà xôi xéo". :D
Đúng! cách này dựa vào dân phát hiện sớm là nhiều, nếu như dân phát hiện mà không báo thì chịu thua thôi, dùng cách khác. Trận địa giả, tọa độ giả vân vân. Còn hiện tại chưa có phương pháp đánh chặn hiệu quả cho loại tên lửa hành trình này hơn phương pháp trên khi nó bay quá thấp nên ra da cực khó phát hiện.
 

thodandavang

Xe buýt
Biển số
OF-413004
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
584
Động cơ
227,491 Mã lực
Tuổi
34
Thế mới gọi là thế trận chiến tranh nhân dân. Mỗi người dân đều có trách nhiệm phát hiện địch và báo cho các cấp chính quyền.
Cụ này tỉnh ngủ chưa vậy?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Nói thật là đọc cái thớt này từ sáng đến giờ xả xì trét cực tốt :))
Lưới phòng không từ xưa đến nay mấy khi phải chờ nhìn thấy bằng mắt mới bắn. Đã cụ nào được thực hành bắn máy bay theo phần tử bắn chưa nhể? :))
Bắn máy bay mà ngắm theo kiểu bắn chim thì có bắn cái trực thăng cũng ếch trúng, ở đấy mà tính toán nó bay với vận tốc bao nhiêu :))
 

Three thuốc đỏ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-411673
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
878
Động cơ
229,880 Mã lực
Tuổi
29
F-111 là có thể bay bám địa hình phức tạp ở độ cao cực thấp (khoảng 70 m) ở tốc độ cao nhờ hệ thống radar địa hình và điều khiển tự động, tấn công chính xác mục tiêu bất kể ngày đêm, bất kể thời tiết, có thể cất cánh trên đường băng ngắn 100m, bán kính hoạt động lên tới 5.800 km, khả năng tải trọng lớn 11,25 tấn.
F111 nó to gấp bao lần cái tên lửa??? 1 cái ô tô chạy cùng tốc độ của 1 con ong thì phát hiện ra ô tô ở khoảng cách bao xa và con ong ở khoảng cách bao xa???? xác suất bán trúng con ong là bao nhiêu và ô tô là bao nhiêu?????????????
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
đúng rồi nhé, đặc sản VN là đây. Các nước khác một là không đủ dân hoặc dân không đủ máu, hai là được Assat nhồi sọ là máy bay Mỹ vô địch khỏi tìm cách bắn chi cho mất công...
Khi đóa loa phường sẽ như nào cụ nhể. Báo động , báo đọng, To mânngoc đang cahs thủ đô Hà lội xxx km theo hướng abc , đồng bào chú ý , đồng bào chú ý l!
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,417 Mã lực
Cụ nói cũng có lý, sao ớt sắt ngu thế, ko trang bị phương tiện liên lạc cho ngư dân Syỉa nhỉ?
Đó chỉ là 1 ví dụ hình tượng còn trong thực tế là vô vàn cách (nếu cụ muốn tìm hiểu 1 cách nghiêm túc). Trang bị phương tiện là 1 chuyện, vấn đề còn là tập tành, huấn luyện nữa. Trong chiến tranh thì vai trò con người là quyết định.
Tiếp theo ví dụ của cụ phiendasau có thể hiểu đó là bước phát hiện vòng ngoài. Giả sử có các bước sau:
- Vòng 1: cách mục tiêu bảo vệ 1.000km (tương đương quãng đường mà TLHT đi hết 1 tiếng) ngư dân phát hiện có tên lửa và báo cho quân đội.
- Vòng 2: cách mục tiêu bảo vệ 500km, trong vòng nửa tiếng từ khi nhận được tin báo hoàn toàn có thể triển khai các biện pháp quan sát và dự đoán hành trình tên lửa.
- Vòng 3: cách mục tiêu bảo vệ 250km, trong vòng 15 phút tên lửa bay từ vòng 2 vào thì các lực lượng chuyên nghiệp đủ sức quan sát, dự đoán lần cuối và ra chỉ thị bắn cho các vòng phòng thủ bên trong.
- Các vòng 4,5...cách mục tiêu 100km, 50km xác định được hành trình tên lửa rồi, bắn bằng mắt thường hoặc bắn theo toạ độ đã được hiệp đồng thì súng trường cũng săn được Hốc chứ có gì khó khăn.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Cụ này tỉnh ngủ chưa vậy?
Tỉnh gì cụ! Thế mạnh của VN để chống lại kẻ địch mạnh hơn chính là thế trận chiến tranh nhân dân, mỗi người dân là một chiến sĩ.Khi mà mỗi người dân không tự xem mình là 1 chiến sĩ nữa thì thế mạnh đó bị mất. Ông đại tá, tiến sĩ nói phương pháp băn to ma ngốc này là đang dựa trên thế trận chiến tranh nhân dân, sức mạnh nhân dân. Còn như ý cụ nói là dân không còn như vậy nữa thì em chịu ạ!
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Trong chiến tranh Việt Nam một chiếc F-111 đã bị gãy đuôi vì một vết nứt từ một mối hàn và rơi, vài tháng sau cũng có một chiếc khác bị rơi vì cùng lý do. Một trong nhiều loại tai nạn được biết đến là cánh máy bay bị gãy khi bay với một chiếc bay chưa được 100 giờ bị rơi vì lý do là khi mang thử tên lửa cánh máy bay đã bị nứt nhẹ nhưng nó đã đạt đến mức phá hủy máy bay trong thời gian ngắn. Những tai nạn đó khiến các chiếc F-111 khác phải được mang ra thử nghiệm lại trước khi được bay tiếp, kết quả là thêm một số chiếc bị hỏng nặng trong lúc thử nghiệm chịu lực[2].

https://vi.wikipedia.org/wiki/General_Dynamics_F-111_Aardvark
Bài của dồ mẽo đọc cực kỳ thư giãn. Dẫn bài từ wiki tiếng Việt ngắn ngủn với rất ít thông tin, trong đó chỉ liệt kê mỗi nguyên nhân rơi vì tai nạn, đặc biệt là chỉ nêu kĩ 3 con hỏng ngay trong hơn tháng đầu tiên thử nghiệm chiến đấu năm 1968. Sau quả này đã phải test và khắc phục lỗi nhá. Bài lão Vịt nói về F111 do tự vệ bắn rơi năm 1972 mà.

Chỉ cần chuyển sang wiki tiếng Anh thì đã thấy 6 con tổn thất trong khi tham chiến, trên tổng số 11 con bị mất trong chiến tranh VN, kể cả ở Cam. Ấy là thống kê của mẽo nha.

After early testing, a detachment of six aircraft were sent in March 1968 to Southeast Asia for Combat Lancer testing in real combat conditions in Vietnam. In little over a month, three aircraft were lost and the combat tests were halted. It turned out that all three had been lost through a malfunction in the horizontal stabilizer, not by enemy action.[53] This caused a storm of criticism in the U.S. It was not until 1971 that 474 TFW was fully operational.[54]
September 1972 saw the F-111 back in Southeast Asia, stationed at Takhli Air Base, Thailand. F-111As from Nellis AFB participated in the final month of Operation Linebacker and later the Operation Linebacker II aerial offensive against the North Vietnamese.[55] They also supported regional aerial operations against other communist forces such as Operation Phou Phiang III during the Laotian Civil War in Laos.[citation needed] F-111 missions did not require tankers or ECM support, and they could operate in weather that grounded most other aircraft. One F-111 could carry the bomb load of four McDonnell Douglas F-4 Phantom IIs. The worth of the new aircraft was beginning to show; F-111s flew more than 4,000 combat missions in Vietnam with only six combat losses.[55]

https://en.wikipedia.org/wiki/General_Dynamics_F-111_Aardvark#cite_note-Logan_p283-55

F-111A Aardvark-- --11 total, 6 in combat
-First loss mission-related TFR failure, 66-0022 (428th TFS 474th TFW, Project Combat Lancer), 28 March 1968, Maj. H.E. Mccann and Capt. D.L. Graham MIA
-Final loss 67–0111 (474th TFW) mid-air collision over Cambodia, 16 June 1973, both crewmen rescued

https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_aircraft_losses_of_the_Vietnam_War

Không chơi wiki thì lấy NYT nhá. Mới từ 28-9 đến 19-10 năm 1972 thôi.

SAIGON, South Vietnam, Thursday, Oct. 19 (AP)—The United States command reported yesterday that a second. F‐111 swingwing fighter‐bomber had been lost over North Vietnam, and it listed the two crewmen as missing.

But it had no comment on an announcement from Hanoi that an F‐111 had been shot down and its two crewmen killed. Both the United States command and Hanoi said that the loss occurred Tuesday.

American military spokesmen said the controversial jets were continuing attacks against targets in the Hanoi corridor.

The F‐111's, withdrawn from Indochina four years ago after three crashed mysteriously soon after their introduction here, made a reappearance Sept. 28. One disappeared then over North Vietnam, and that loss resulted in the withdrawal of the planes from combat for six days of tests and evaluation.

United States spokesmen said the F‐111's, whose wings are swept far back during supersonic flight, have been averaging 20 to 30 strikes a day since they returned to combat Oct. 5.
While two F‐111's are now reported to have gone down over North Vietnam since Sept. 28, a tally of all reported American plane losses in operations against the North puts the total since the resumption of fullscale bombing in April at 114, or about one plane every one and one‐half days.

http://www.nytimes.com/1972/10/19/archives/us-says-2d-f111-is-lost-in-north-foe-asserts-it-was-downed-and-2.html?_r=0
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Đó chỉ là 1 ví dụ hình tượng còn trong thực tế là vô vàn cách (nếu cụ muốn tìm hiểu 1 cách nghiêm túc). Trang bị phương tiện là 1 chuyện, vấn đề còn là tập tành, huấn luyện nữa. Trong chiến tranh thì vai trò con người là quyết định.
Tiếp theo ví dụ của cụ phiendasau có thể hiểu đó là bước phát hiện vòng ngoài. Giả sử có các bước sau:
- Vòng 1: cách mục tiêu bảo vệ 1.000km (tương đương quãng đường mà TLHT đi hết 1 tiếng) ngư dân phát hiện có tên lửa và báo cho quân đội.
- Vòng 2: cách mục tiêu bảo vệ 500km, trong vòng nửa tiếng từ khi nhận được tin báo hoàn toàn có thể triển khai các biện pháp quan sát và dự đoán hành trình tên lửa.
- Vòng 3: cách mục tiêu bảo vệ 250km, trong vòng 15 phút tên lửa bay từ vòng 2 vào thì các lực lượng chuyên nghiệp đủ sức quan sát, dự đoán lần cuối và ra chỉ thị bắn cho các vòng phòng thủ bên trong.
- Các vòng 4,5...cách mục tiêu 100km, 50km xác định được hành trình tên lửa rồi, bắn bằng mắt thường hoặc bắn theo toạ độ đã được hiệp đồng thì súng trường cũng săn được Hốc chứ có gì khó khăn.
Nói thêm là khi có trận phòng không thì cứ huy động ra thôi, chứ đâu có chuyện loa phường bảo bữa nay địch bắn Tô Ma, rất khó bắn nên các cụ nghỉ ở nhà cho khỏe!

Còn bảo vệ xịn chống tên lửa là cái dưới này, có điều là nó tốn nhiều ngân lượng nên thường chỉ để bắn ở khâu cuối cùng thôi!

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top