[Funland] Bàn luận về "đường 9 đoạn"

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Khi 1 mặt muốn làm bá chủ tg, nhưng lại đi gây hấn với tất cả các nước láng giềng trừ Pakistan =))
Người ta nói bán anh em xa, mua láng giếng gần thằng TQ lại đi ngược lại =))
Thằng bành trướng bắc kinh các cụ xưa nhà mình nói cấm có sai ạ..từ đất liền cho đến biển đảo, giờ nguy hiểm hơn là dùng bẫy nợ sau đó gây ảnh hưởng nữa.!
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Điểm tin buổi sáng thứ tư, 23/09/2020 - 06:40....Philipines chơi lớn

Phát biểu tại cuộc họp Liên Hợp Quốc, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định lại phán quyết của Tòa trọng tài thường trực năm 2016 bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.
----------
---------------
Phán quyết năm 2016 của Tòa trọng tài thường trực quốc tế là chiến thắng dành cho Philippines sau khi theo đuổi vụ kiện Trung Quốc vì yêu sách chủ quyền "đường lưỡi bò" (hay đường chín đoạn) phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông. Theo đó, Trung Quốc không có “quyền lịch sử” ở Biển Đông, không có cơ sở pháp lý cho cái gọi là "đường chín đoạn".

Dantri

 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,611
Động cơ
335,779 Mã lực
Hố hố
The papa sợ éo
Papa cũng có đủ 6 con ngầm, 2 con luân phiên tuần tra đeo hàng nóng, 2 con nằm ụ bảo dưỡng khử từ, 2 con standby sẵn sàng xung trận hỗ trợ nếu cần
Dự trữ USD của papa cũng trên 90 tỷ
Tên lửa papa sẵm các kiểu chủng loại, hải đối hải, không đối hải, đất đối đất, không/hải đối đất. Phương tiện vác tên lả cũng đa dạng, địa hình papa cũng đủ hiểm để bố trí hỏa lực sẵn sàng quật ngã thằng con hoang nào dám manh động bố láo
Khi thằng con hoang 5 cha ba mẹ đấy hút cần chưa đủ húng, papa cứ quan ngại đấy. Papa sợ đ éo.
Hung hãn phết nhờ, nghe cũng sấm sét khiếp
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đất đã cắm rùi, các đảo nhân tạo nó đã xây dựng và hoàn thiện rồi. Theo các cụ nó có phá huỷ để trả lại như trước ko ??
Việc nó xây chả thằng nào cản được, vì nó có đủ đồ chơi. Việc Viêt nam dòm thấy khựa xây, cũng xây. Thằng tàu cũng phải chịu. Giờ cứ phải sống chung thôi
 

dungnv10

Xe tăng
Biển số
OF-462102
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
1,250
Động cơ
-156,968 Mã lực
Tuổi
39
cháu đặt gạch, tối về đọc
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Dù bất cứ luật nào thì cái đường 9 đoạn này cũng không thể chấp nhận được cụ ợ. Nó trái với tất cả các luật đương thời và trái với các quy tắc ứng xử quốc tế và xây dựng lòng tin.

Trước nay TQ có thể tự tung tự tác với đường 9 đoạn là do các nước xung quanh Biển Đông đều là các nước yếu, nhưng khi các nước mạnh vào cuộc thì TQ có thể sẽ gặp phiền hà lớn.

Mỹ đã bác bỏ đường 9 đoạn. Vài hôm trước Anh Pháp Đức cũng ra công hàm phản đối đường 9 đoạn. Do Biển Đông quá quan trọng đối với hàng hải quốc tế.

Đường 9 đoạn rất có thể trở thành "cục xương trong họng" với Trung quốc: giữ lại thì kẹt với thế giới mà bỏ đi thì kẹt với trong nước. Không thể phủ nhận là TQ rất mạnh và ngày càng mạnh hơn, nhưng vẫn chưa mạnh đến mức có thể phớt lờ luật pháp quốc tế và lợi ích các nước lớn khác.
Thực tế nhì nhằng hơn nhiều cụ ạ.
Thằng Tầu Tưởng vẽ đường lưỡi bò trên lý thuyết để đòi cho vui. Nhưng cũng có căn cứ. Lúc đó cứ tính từ đất nổi trên mặt biển ra 200 hải lý thôi.
Một thời nhà ta cũng tuyên truyền cho dân về việc VN làm chủ biển Đông. Tất nhiên phải vẽ chủ quyền 200HL từ Hoàng Sa TS mới ôm hết được chứ.
Cũng ko hẳn là tuyên truyền. Trước 1986 ai cũng nghĩ vậy. Thế mới có chuyện chịu khó chiếm lại TS năm 75 và các năm sau này.
Nhưng từ khi có công ước biển 1986. Hóa ra các đảo ở TS và HS ko đủ điều kiện để được xem là "đảo". Cái điều kiện khó nhất là phải có dân sống tự nhiên trên đảo.
Theo lệ làng Thế giới. Chỗ nào trước 1986 có dân thì mới được công nhận là đảo. Sau 1986 thì miễn.
Tuy vậy, các nước tranh chấp vẫn âm thầm lách luật. Đề phòng mọi tình huống cãi vã tương lai thì bên mình luôn có lý. VN cũng đem dân ra TS dù ko hi vọng được công nhận là đảo. Phòng xa thôi.
VN thấy rằng về luật thế giới ko đồng ý. Thực tế chiếm hữu các nước đan xen nhau. Cũng chẳng lợi lộc gì. Chỉ tốn tiền giữ đảo.
Thế là VN là nước đầu tiên chủ động từ bỏ yêu sách 200HL ở những nơi gọi là "đá". Và thuyết phục các bên tranh chấp cũng làm tương tự. Coi như ko được ăn thì đạp đổ.
Phe Đông Nam Á có vẻ xuôi theo lựa chọn này. Phương án này cũng phù hợp lợi ích của Mỹ và các nước ngoài tranh chấp. Muốn biển Đông là vùng biển quốc tế, các tàu có quyền tự do hàng hải.
TQ ko muốn như vậy. Lý do có nhiều.
1. TQ muốn có vùng kiểm soát thực tế, hoặc ít ra là vùng cảnh báo trên biển Đông. Đây là vùng biển nước sâu, là nơi tầu ngầm hạt nhân TQ hoạt động. TQ ko muốn Mỹ cản đường tàu ngầm TQ triển khai. Đây cũng là một lối ra đại dương cho hải quân TQ, thoát cảnh hải quân đồng minh Mỹ bao vây.
2. Với vị thế nước lớn. TQ muốn quyền lực của mình càng rộng càng tốt. Nói nôm na là ko muốn ngang hàng về quyền lợi với mấy anh nhỏ nhỏ ĐNA, ít ra phải có lợi lớn hơn. Ko có công bằng gì ở đây cả.
3. Lý do lịch sử. TQ cần duy trì xung đột âm ỉ để kích thích lòng yêu nước, thái độ thù ghét hàng xóm. Ko ghét nhau thì đánh đấm làm sao.
Đài Loan cũng là bên có phần, lại là bánh to (đảo Ba Bình), nhưng thực lực ko đủ và thái độ bảo thủ hơn cả TQ. Nói chung vấn đề lớn nhất là Đài Loan nhập vào TQ. Lúc đó TQ ăn không đảo Ba Bình to nhất TS. Trở thành anh có quyền nhất trên thực tế.
Có cái bãi cạn sát đảo Ba Bình đã được Đài Loan dâng cho TQ. Nhân tố này khá là căng.
Tổng hợp nhiều vấn đề nên việc giải quyết tranh chấp ở biển Đông và đường lưỡi bò ko thể xong bằng nước bọt được. Các đại ca bảo kê như Mỹ toàn xía vào ném đá hội nghị cho loạn thêm chứ ko thực lòng giúp phe nào, dù xoen xoét ủng hộ ĐNA.
Mong sao tranh chấp này đóng băng cho mọi người nhờ.
 
Biển số
OF-745178
Ngày cấp bằng
4/10/20
Số km
661
Động cơ
65,843 Mã lực
Thưa các cụ ....Theo các cụ thông thái ofer thì số phận cái "đường 9 đoạn" này sẽ đi về đâu?
Em cứ nhìn thấy cái đường "Lưỡi bò" bành trướng này là nóng máu..? sao một đất nước lớn như thế lại có thể trơ trẽn đưa ra cái bản đồ như thế được?

---------------------------------------------------------------

Vietnamnet đưa tin vui: Một chuyên gia quân sự Trung Quốc thừa nhận, nước này nên bỏ "đường 9 đoạn" phi pháp do Bắc Kinh tự vẽ để đòi kiểm soát tới 90% Biển Đông.

Em mong có nhiều chuyên gia chính nghĩa TQ lên tiếng hơn nữa tẩy chay cái bản đồ phí lý này ..
duong-luoi-bo.jpg


Chú ý: Để không vi phạm nội qui diễn đàn (không bị xóa thớt) xin các cụ quan tâm thớt này không bàn luận CT VN gì mà chỉ bàn luận, quan điểm, số phận về cái "đường lưỡi bò" và các vấn đề liên quan đến nó thôi ạ.
Câu trả lời có từ bao lâu nay rồi ,dưng mà ai là người đứng ra để trả lời, cái đó quan trọng phết :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực tế nhì nhằng hơn nhiều cụ ạ.
Thằng Tầu Tưởng vẽ đường lưỡi bò trên lý thuyết để đòi cho vui. Nhưng cũng có căn cứ. Lúc đó cứ tính từ đất nổi trên mặt biển ra 200 hải lý thôi.
Một thời nhà ta cũng tuyên truyền cho dân về việc VN làm chủ biển Đông. Tất nhiên phải vẽ chủ quyền 200HL từ Hoàng Sa TS mới ôm hết được chứ.
Cũng ko hẳn là tuyên truyền. Trước 1986 ai cũng nghĩ vậy. Thế mới có chuyện chịu khó chiếm lại TS năm 75 và các năm sau này.
Nhưng từ khi có công ước biển 1986. Hóa ra các đảo ở TS và HS ko đủ điều kiện để được xem là "đảo". Cái điều kiện khó nhất là phải có dân sống tự nhiên trên đảo.
Theo lệ làng Thế giới. Chỗ nào trước 1986 có dân thì mới được công nhận là đảo. Sau 1986 thì miễn.
Tuy vậy, các nước tranh chấp vẫn âm thầm lách luật. Đề phòng mọi tình huống cãi vã tương lai thì bên mình luôn có lý. VN cũng đem dân ra TS dù ko hi vọng được công nhận là đảo. Phòng xa thôi.
VN thấy rằng về luật thế giới ko đồng ý. Thực tế chiếm hữu các nước đan xen nhau. Cũng chẳng lợi lộc gì. Chỉ tốn tiền giữ đảo.
Thế là VN là nước đầu tiên chủ động từ bỏ yêu sách 200HL ở những nơi gọi là "đá". Và thuyết phục các bên tranh chấp cũng làm tương tự. Coi như ko được ăn thì đạp đổ.
Phe Đông Nam Á có vẻ xuôi theo lựa chọn này. Phương án này cũng phù hợp lợi ích của Mỹ và các nước ngoài tranh chấp. Muốn biển Đông là vùng biển quốc tế, các tàu có quyền tự do hàng hải.
TQ ko muốn như vậy. Lý do có nhiều.
1. TQ muốn có vùng kiểm soát thực tế, hoặc ít ra là vùng cảnh báo trên biển Đông. Đây là vùng biển nước sâu, là nơi tầu ngầm hạt nhân TQ hoạt động. TQ ko muốn Mỹ cản đường tàu ngầm TQ triển khai. Đây cũng là một lối ra đại dương cho hải quân TQ, thoát cảnh hải quân đồng minh Mỹ bao vây.
2. Với vị thế nước lớn. TQ muốn quyền lực của mình càng rộng càng tốt. Nói nôm na là ko muốn ngang hàng về quyền lợi với mấy anh nhỏ nhỏ ĐNA, ít ra phải có lợi lớn hơn. Ko có công bằng gì ở đây cả.
3. Lý do lịch sử. TQ cần duy trì xung đột âm ỉ để kích thích lòng yêu nước, thái độ thù ghét hàng xóm. Ko ghét nhau thì đánh đấm làm sao.
Đài Loan cũng là bên có phần, lại là bánh to (đảo Ba Bình), nhưng thực lực ko đủ và thái độ bảo thủ hơn cả TQ. Nói chung vấn đề lớn nhất là Đài Loan nhập vào TQ. Lúc đó TQ ăn không đảo Ba Bình to nhất TS. Trở thành anh có quyền nhất trên thực tế.
Có cái bãi cạn sát đảo Ba Bình đã được Đài Loan dâng cho TQ. Nhân tố này khá là căng.
Tổng hợp nhiều vấn đề nên việc giải quyết tranh chấp ở biển Đông và đường lưỡi bò ko thể xong bằng nước bọt được. Các đại ca bảo kê như Mỹ toàn xía vào ném đá hội nghị cho loạn thêm chứ ko thực lòng giúp phe nào, dù xoen xoét ủng hộ ĐNA.
Mong sao tranh chấp này đóng băng cho mọi người nhờ.
Vâng, hoan nghênh cụ đã có một tóm tắt toàn diện và đúng mực.

Chuyện Hoàng sa, Trường sa, đặc biệt là Trường sa, nó có thể nhìn ở nhiều góc cạnh, và không một nước nào có lý hoàn toàn. Nên tốt nhất là đóng băng nó chư cụ nói, không gây thêm chuyện.

Có điều làm được chuyện đó quá khó vì TQ tất sẽ không ngồi yên. Trong tình hình đó thì chỉ còn cách kéo càng nhiều bên vào càng tốt, chứ song phương thì cả ĐNA không có nước nào chọi lại được với TQ.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Thực tế nhì nhằng hơn nhiều cụ ạ.
Thằng Tầu Tưởng vẽ đường lưỡi bò trên lý thuyết để đòi cho vui. Nhưng cũng có căn cứ. Lúc đó cứ tính từ đất nổi trên mặt biển ra 200 hải lý thôi.
Một thời nhà ta cũng tuyên truyền cho dân về việc VN làm chủ biển Đông. Tất nhiên phải vẽ chủ quyền 200HL từ Hoàng Sa TS mới ôm hết được chứ.
Cũng ko hẳn là tuyên truyền. Trước 1986 ai cũng nghĩ vậy. Thế mới có chuyện chịu khó chiếm lại TS năm 75 và các năm sau này.
Nhưng từ khi có công ước biển 1986. Hóa ra các đảo ở TS và HS ko đủ điều kiện để được xem là "đảo". Cái điều kiện khó nhất là phải có dân sống tự nhiên trên đảo.
Theo lệ làng Thế giới. Chỗ nào trước 1986 có dân thì mới được công nhận là đảo. Sau 1986 thì miễn.
Tuy vậy, các nước tranh chấp vẫn âm thầm lách luật. Đề phòng mọi tình huống cãi vã tương lai thì bên mình luôn có lý. VN cũng đem dân ra TS dù ko hi vọng được công nhận là đảo. Phòng xa thôi.
VN thấy rằng về luật thế giới ko đồng ý. Thực tế chiếm hữu các nước đan xen nhau. Cũng chẳng lợi lộc gì. Chỉ tốn tiền giữ đảo.
Thế là VN là nước đầu tiên chủ động từ bỏ yêu sách 200HL ở những nơi gọi là "đá". Và thuyết phục các bên tranh chấp cũng làm tương tự. Coi như ko được ăn thì đạp đổ.
Phe Đông Nam Á có vẻ xuôi theo lựa chọn này. Phương án này cũng phù hợp lợi ích của Mỹ và các nước ngoài tranh chấp. Muốn biển Đông là vùng biển quốc tế, các tàu có quyền tự do hàng hải.
TQ ko muốn như vậy. Lý do có nhiều.
1. TQ muốn có vùng kiểm soát thực tế, hoặc ít ra là vùng cảnh báo trên biển Đông. Đây là vùng biển nước sâu, là nơi tầu ngầm hạt nhân TQ hoạt động. TQ ko muốn Mỹ cản đường tàu ngầm TQ triển khai. Đây cũng là một lối ra đại dương cho hải quân TQ, thoát cảnh hải quân đồng minh Mỹ bao vây.
2. Với vị thế nước lớn. TQ muốn quyền lực của mình càng rộng càng tốt. Nói nôm na là ko muốn ngang hàng về quyền lợi với mấy anh nhỏ nhỏ ĐNA, ít ra phải có lợi lớn hơn. Ko có công bằng gì ở đây cả.
3. Lý do lịch sử. TQ cần duy trì xung đột âm ỉ để kích thích lòng yêu nước, thái độ thù ghét hàng xóm. Ko ghét nhau thì đánh đấm làm sao.
Đài Loan cũng là bên có phần, lại là bánh to (đảo Ba Bình), nhưng thực lực ko đủ và thái độ bảo thủ hơn cả TQ. Nói chung vấn đề lớn nhất là Đài Loan nhập vào TQ. Lúc đó TQ ăn không đảo Ba Bình to nhất TS. Trở thành anh có quyền nhất trên thực tế.
Có cái bãi cạn sát đảo Ba Bình đã được Đài Loan dâng cho TQ. Nhân tố này khá là căng.
Tổng hợp nhiều vấn đề nên việc giải quyết tranh chấp ở biển Đông và đường lưỡi bò ko thể xong bằng nước bọt được. Các đại ca bảo kê như Mỹ toàn xía vào ném đá hội nghị cho loạn thêm chứ ko thực lòng giúp phe nào, dù xoen xoét ủng hộ ĐNA.
Mong sao tranh chấp này đóng băng cho mọi người nhờ.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Nói về chính sách quốc gia ở vùng biển HS/TS cần có những nguồn tin tin cậy, nếu có dẫn chứng thì hay hơn nữa. Nhưng riêng cá nhân em thấy những thông tin phân tích cụ đưa ra khá thuyết phục và có logic..Một lần nữa xin cảm ơn cụ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,189 Mã lực
Thực tế nhì nhằng hơn nhiều cụ ạ.
Thằng Tầu Tưởng vẽ đường lưỡi bò trên lý thuyết để đòi cho vui. Nhưng cũng có căn cứ. Lúc đó cứ tính từ đất nổi trên mặt biển ra 200 hải lý thôi.
Một thời nhà ta cũng tuyên truyền cho dân về việc VN làm chủ biển Đông. Tất nhiên phải vẽ chủ quyền 200HL từ Hoàng Sa TS mới ôm hết được chứ.
Cũng ko hẳn là tuyên truyền. Trước 1986 ai cũng nghĩ vậy. Thế mới có chuyện chịu khó chiếm lại TS năm 75 và các năm sau này.
Nhưng từ khi có công ước biển 1986. Hóa ra các đảo ở TS và HS ko đủ điều kiện để được xem là "đảo". Cái điều kiện khó nhất là phải có dân sống tự nhiên trên đảo.
Theo lệ làng Thế giới. Chỗ nào trước 1986 có dân thì mới được công nhận là đảo. Sau 1986 thì miễn.
Tuy vậy, các nước tranh chấp vẫn âm thầm lách luật. Đề phòng mọi tình huống cãi vã tương lai thì bên mình luôn có lý. VN cũng đem dân ra TS dù ko hi vọng được công nhận là đảo. Phòng xa thôi.
VN thấy rằng về luật thế giới ko đồng ý. Thực tế chiếm hữu các nước đan xen nhau. Cũng chẳng lợi lộc gì. Chỉ tốn tiền giữ đảo.
Thế là VN là nước đầu tiên chủ động từ bỏ yêu sách 200HL ở những nơi gọi là "đá". Và thuyết phục các bên tranh chấp cũng làm tương tự. Coi như ko được ăn thì đạp đổ.
Phe Đông Nam Á có vẻ xuôi theo lựa chọn này. Phương án này cũng phù hợp lợi ích của Mỹ và các nước ngoài tranh chấp. Muốn biển Đông là vùng biển quốc tế, các tàu có quyền tự do hàng hải.
TQ ko muốn như vậy. Lý do có nhiều.
1. TQ muốn có vùng kiểm soát thực tế, hoặc ít ra là vùng cảnh báo trên biển Đông. Đây là vùng biển nước sâu, là nơi tầu ngầm hạt nhân TQ hoạt động. TQ ko muốn Mỹ cản đường tàu ngầm TQ triển khai. Đây cũng là một lối ra đại dương cho hải quân TQ, thoát cảnh hải quân đồng minh Mỹ bao vây.
2. Với vị thế nước lớn. TQ muốn quyền lực của mình càng rộng càng tốt. Nói nôm na là ko muốn ngang hàng về quyền lợi với mấy anh nhỏ nhỏ ĐNA, ít ra phải có lợi lớn hơn. Ko có công bằng gì ở đây cả.
3. Lý do lịch sử. TQ cần duy trì xung đột âm ỉ để kích thích lòng yêu nước, thái độ thù ghét hàng xóm. Ko ghét nhau thì đánh đấm làm sao.
Đài Loan cũng là bên có phần, lại là bánh to (đảo Ba Bình), nhưng thực lực ko đủ và thái độ bảo thủ hơn cả TQ. Nói chung vấn đề lớn nhất là Đài Loan nhập vào TQ. Lúc đó TQ ăn không đảo Ba Bình to nhất TS. Trở thành anh có quyền nhất trên thực tế.
Có cái bãi cạn sát đảo Ba Bình đã được Đài Loan dâng cho TQ. Nhân tố này khá là căng.
Tổng hợp nhiều vấn đề nên việc giải quyết tranh chấp ở biển Đông và đường lưỡi bò ko thể xong bằng nước bọt được. Các đại ca bảo kê như Mỹ toàn xía vào ném đá hội nghị cho loạn thêm chứ ko thực lòng giúp phe nào, dù xoen xoét ủng hộ ĐNA.
Mong sao tranh chấp này đóng băng cho mọi người nhờ.
Cụ phân tích hay quá.
Cả VN và TQ đều hô hào, kích động dân trong nước kinh quá nên đều không xuống thang được.
Giờ có một sinh vật thông minh nào ở hành tinh khác tấn công trái đất thì trái đất mới đoàn kết được.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
TQ vẫn đang muốn thực hiện đường 9 đoạn, chẳng qua là bị quốc tế lên án quá, bị ép quá nên chuyển từ trạng thái công khai sang trạng thái hoạt động ngầm.
nếu mà từ bỏ 9 đoạn thì tq nên trả lại hs-ts cho Vietnam.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,881
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
TQ vẫn đang muốn thực hiện đường 9 đoạn, chẳng qua là bị quốc tế lên án quá, bị ép quá nên chuyển từ trạng thái công khai sang trạng thái hoạt động ngầm.
nếu mà từ bỏ 9 đoạn thì tq nên trả lại hs-ts cho Vietnam.
Mong khựa nó giữ nguyên hiện trạng, không quấy nhiếu tàu thuyền bà con đánh cá, không phá hoạt động thăm dò dầu khí của ta là tốt lắm rồi, chờ nó trả thì chắc đến mọt kiếp cụ à....mình phát triển kt quốc phòng mạnh và mở rộng quan hệ QT thì hạn chế bớt nó manh động
 

Linhtalinhtinh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746643
Ngày cấp bằng
17/10/20
Số km
362
Động cơ
60,340 Mã lực
Tuổi
35
Tuyên bố thì tuyên bố nhưng có kiểm soát được không là vấn đề, và tại sao họ lại làm như vậy?
Bây giờ Mẽo nó cấm vận, càng ngày càng chặt, cho nó ngồi ôm cả vùng biển, thì cũng làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top