- Biển số
- OF-37388
- Ngày cấp bằng
- 6/6/09
- Số km
- 4,987
- Động cơ
- 534,344 Mã lực
- Nơi ở
- Quận Đống Đa
- Website
- temxacthuc.vn
chém gió. hệ thống lỗ vỡ mặt chứ lãi cái gì? nó chỉ truyền thông tốt chứ bản chất là rỗng tuếch
Tôi hiểu ý của bác là: TGDD thành công một phần do "in giấy rồi bán lên sàn ck, rồi dùng nhiều chiêu để đẩy giá cổ phiếu lên" ==> nó bán được nhiều hàng ==> thành công ???Bọn này nó thành công một phần nữa là do nó in giấy rồi bán lên sàn ck, rồi dùng nhiều chiêu để đẩy giá cổ phiếu lên.
cụ pr cho tgdd à? bản thân em thì chưa bao giờ mua hàng ở đấy, đơn giản vì em là nhà tiêu dùng quá thông thái
Đây này, các cụ vào đây mà đọc cho nó mở mang đầu óc chứ đừng vội chém ẩu. Bản thân em dùng hàng của TGDD từ lâu rồi (chỉ lap và phone), dịch vụ ổn dù giá có cao hơn chút cũng k sao. E k nâng hay hạ bi thằng nào, nhưng đã có 1 lần vào FPT mua phone, mấy con bán hàng tưởng e lơ ngơ định tráo hàng, k đưa phụ kiện kèm theo là cái tai nghe, từ đó e cạch.Em cũng biết chút it thông tin về TGDD nên có vài ý kiến thế này:
Về kinh doanh và làm thương hiệu:
TGDD quan tâm tới làm thương hiệu từ khá sớm với các hoạt động ATL và BTL.
Hệ thống bán hàng của TGDD được CNTT hóa từ rất sớm nên hệ thống quản lý hàng tồn kho, hệ thống báo cáo quản trị tốt. Ngay từ năm 2009 khi nói chuyện với người của TGDD em được biết từ trung tâm có thể nắm bắt được hàng tồn của từng cửa hàng, biết được sell-out và có thể làm lệnh điều chuyển hàng từ các cửa hàng tồn kho cao sang các cửa hàng tồn kho thấp. Đây là nội dung không dễ với các đơn vị có nhiều điểm bán hàng ở nhiều địa phương khác nhau.
Tính minh bạch của TGDD là một điều đáng quan tâm. Đội nhập hàng của TGDD không làm giá với các nhà cung cấp để mong tư lợi cho mình. Trong nội bộ công ty cũng khá rõ ràng trong chuyện thưởng dựa trên doanh số. Khi đội PM lập chính sách bán hàng, trong đó có công thức tính tự động các khoản thưởng cho mọi khâu liên quan tới quá trình cung ứng hàng hóa, từ các bộ phận back-office như tài chính, kho vận, cho tới các bộ phận kinh doanh như mua hàng, bán hàng đều có thể biết được mình sẽ nhận được bao nhiêu thưởng khi bán một sản phẩm cụ thể nào đó.
Quy trình tuyển dụng và đào tạo của TGDD rất tốt nên mặc dù mở các cửa hàng rất nhanh và nhiều (trong năm 2014 tăng 1000 nhân viên) nhưng chất lượng nhân sự tốt. Đây là điều rất khó với các đơn vị kinh doanh theo chuỗi hoặc các siêu thị điện máy liên tục mở các điểm bán mới.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, được quan tâm và có quy trình bài bản. Với số lượng điểm bán hàng nhiều nhất bây giờ, nhưng gần như ít có phản ánh về chất lượng chăm sốc khách hàng của TGDD.
Quan tâm tới nhân sự phù hợp với kinh doanh. Khi mở thêm dienmay.com, lãnh đạo của TGDD đã tìm nhân sự phù hợp với mô hình kinh doanh siêu thị điện máy chứ không dùng người của TGDD vì biết rằng mô hình khác nhau cần nhân sự khác nhau.
Vốn là điểm cực kỳ quan trọng với các đơn vị kinh doanh bán lẻ. Chính vì vậy từ rất sớm TGDD đã mời các đối tác nước ngoài tham gia góp vốn. Theo lời của một lãnh đạo doanh nghiệp bán lẻ trong ngành điện máy thì chỉ có 2 đơn vị huy động được hiệu quả vốn nước ngoài, thứ nhất là TGDD vì quy mô mỗi điểm bán hàng nhỏ nên không bị hạn chế việc đối tác tham gia góp vốn, thứ hai là Trần Anh vì đã lên sàn nên được quyền bán cổ phiếu cho đối tác nước ngoài. Cả TGDD và Trần Anh đều mời các đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ để giúp mình vừa về vốn vừa về kinh nghiệm và mối quan hệ. Trong HĐQT của TGDD của cựu TGĐ của Bestbuy Intl.
Cách thức nhập hàng của TGDD cũng có những điểm tương đối đặc biệt. Ví dụ họ nhập hàng và bán hàng theo các mức giá. Với cùng mức giá thì chỉ có một model hoặc một SKU duy nhất để tránh cạnh tranh nội bộ. Chính vì vậy số lượng các mã hàng của TGDD không nhiều và thường phân theo phân khúc giá.
TGDD nhập hàng theo số lượng lớn nên thường làm việc trực tiếp với lãnh đạo của các hãng cung cấp để có mức giá tốt nhất. Sau đó họ sẽ tự chủ động chạy các chương trình marketing để ra hàng.
Quản lý tồn kho tốt nên ít khi TGDD có các model cũ tồn và cũng không có trường hợp "quên" không cập nhật tồn kho hoặc "quên" cập nhật giá.
TGDD quan tâm tới việc bán online nên website của TGDD rất được chăm chút, đứng #1 về ranking trong các đơn vị bán hàng điện tử và di động, có thông tin chi tiết của rất nhiều loại sản phẩm, kể cả loại họ không kinh doanh. Lượng truy cập của website lớn, có phần phản hồi thông tin từ khách hàng rất tốt.
Trước khi nhập và bán một mặt hàng nào đó, TGDD cho quân test rất kỹ sản phẩm, có so sánh và phân tích kỹ lưỡng nên ít khi dính phải hàng kém chất lượng.
Lợi nhuận từ máy tính và di động cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường vì khả năng đàm phán và do quy mô / thị phần chi phối của họ. Tuy nhiên lợi nhuận từ phụ kiện mới là điều đáng nói vì phụ kiện có tỷ lệ lợi nhuận gộp cực kỳ cao, nhất là các loại phụ kiện nhập từ TQ. TGDD có bộ phận nhập hàng trực tiếp để kinh doanh một số mặt hàng nhập trực tiếp từ hãng hoặc là các mặt hàng họ tự đặt hàng (mua tận gốc, bán tận ngọn).
Việc tìm địa điểm, thuê địa điểm và triển khai địa điểm mới bây giờ họ đã làm cực kỳ bài bản nên không có nhiều trường hợp phải đóng các store hoạt động kém hiệu quả do địa điểm không đắc địa.
Việc TGDD phát hành cổ phiếu thưởng cho lớp cán bộ lãnh đạo và quản lý để họ trở thành người giàu có và gắn kết với công ty là việc đáng biểu dương.
Về cổ phiếu:
Cổ phiếu của TGDD theo quan điểm cá nhân của em là đắt, nên mặc dù đây là cổ phiếu tốt của một doanh nghiệp xét theo diện "tăng trưởng", tuy nhiên ở vai trò một nhà đầu tư em không xếp nó ở mục ưu tiên hoặc quan tâm.
Phốt hả cụ? chia sẻ cho mọi người biết vớiem mua 2 lần ở cái tg này , vừa sau hiểu biết rồi thì quên cái con mợ bọn tgdd này đi cho nó lành
Cty này làm TT cũng ra trò đấy, KM cũng ác luôn, hôm trước em mua cái Tap S 8,4inch khi mới ra giá chung TT là 11.990.000đ, TGDĐ giảm luôn tiền mặt 3,5 triệu và tặng 1 mớ quà ảo giá đến 5 triệuPhục cách làm thị trường của thế giới di động, từ 1 công ty phân phối điện thoại bé tỉ teo, chỉ vài năm ngắn ngủi ,h chiếm lĩnh thị trường 1 cách ngoại mục, cách quản cáo, làm truyền thông của thằng này , làm cho nhiều đối thủ phân khúc phân phối thiết bị di động phải '' nể sợ'' FPT nói gì về điều này
kiểu nó phải thế.... quảng cáo , truyền thông của bố này ,đơn giản và hiệu quả, kể thêm mấy em sale ... đạo tạo chuyên nghiệp, khó mà các thanh niên cưỡng được
h cái vòi bạnh tuộc của '' đế chế'' vàng đen vươn ra cả nước...
nói đến chủ đạo vàng đen... ai nhỉ.. beeline... thượng hiệu chết dấm dúi. khổ
cụ mợ nào đã từng vào đây, xem , mua hàng của bọn này chưa... các siêu thị điện máy khác nữa, cuối năm, thằng nào sẽ mang về lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng