Bàn luận về Bugi Iridium Power

Leganro

Xe máy
Biển số
OF-39640
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
73
Động cơ
469,960 Mã lực
Đã bác nào dùng cái món này chưa thấy nó quảng cáo nhiều ưu điểm lắm.

1. Đánh lửa đều và mạnh hơn
2. Xe đi bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn
3. Tiết kiệm nhiên liệu hơn
4. Khả năng tự làm sạch Bugi cực tốt (không bao giờ có muội bám). Rất thích hợp cho mấy cái xe ăn dầu???
5. Đi >100.000km khỏi phải nghĩ

Giá bán cái Denso là 200k/c thì phải. giá vậy mà tác dụng như quảng cáo thì cũng hay đấy nhể. Có bác nào dành vụ này tư vấn cho anh em đi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Em nghĩ cái Bugi này đánh lửa đều và mạnh hơn, bền hơn thì có thể chứ chẳng thể làm xe Tiết kiệm nhiên liệu hơn (vì việc phun nhiên liệu đâu phải do Bugi). Tương tự như vậy, xe bốc, tăng tốc nhanh hơn chắc là không phải do Bugi đâu ạ!
 

Vitara-29U....

Xe hơi
Biển số
OF-30341
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
160
Động cơ
482,800 Mã lực
Cái bugi này em chưa dùng cho oto nhưng đã lắp thử cho con xe máy lởm của em.
Về cảm nhận thì chả khác j lúc ko thay cả nhưng khi thay thêm cả cái dây cao áp (nghe nói là đồng bộ với bugi, cái này em cũng chả biết đún sai thế nào) thì thấy lúc đề pa có vẻ bốc hơn 1 chút và buổi sáng khi bắt đầu đi thì máy nóng nhanh hơn so với lúc chưa lắp.
 

@thoithuong

Xe đạp
Biển số
OF-46638
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
17
Động cơ
461,570 Mã lực
em cũng đồng í với bác chỉ có tiêu chuẩn 1 và 5 thôi con tiết kiệm nhiên liệu và tự làm sạch thì hơi khó tin sợ lại chất thì ít mà lượng thì nhiều (c)(c)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Em nghĩ cái Bugi này đánh lửa đều và mạnh hơn, bền hơn thì có thể chứ chẳng thể làm xe Tiết kiệm nhiên liệu hơn (vì việc phun nhiên liệu đâu phải do Bugi). Tương tự như vậy, xe bốc, tăng tốc nhanh hơn chắc là không phải do Bugi đâu ạ!
Cũng có tí cơ sở ở cái cụ thắc mắc đấy ạ.
Buzzzi bẩn dễ dẫn đến bỏ lửa, hoặc tia lửa yếu làm cháy không hết (cái này hình như giống với cái thuyết tính toán kíp nổ cho bom - mìn hồi đi học quân sự ợ).
Trừ mục 1 và mục 3 là có tí cơ sở (theo sách nói thế) Còn những cái khác của bác chủ thớt thì em khôgn tin lắm. Cơ mà nếu nó không đắt hơn là mấy thì cũng nên dùng loại này, vì các cụ dậy rồi, thứ nhất là tại buzzzi, thứ nhì là tại cái gì bên trong. Không có lửa thì sao mà nổ:21:
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
300k một con bugi cũng chả đc như vậy :^) quảng cáo vẫn chỉ là QC thôi muh :77:
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
bugi loại thường có điện cực trung tâm làm = nicken, còn Platin và iridium có điện cực trung tâm làm = kim loại quý platin và Iridium.

Điểm nhiệt nóng chảy của nicken ~ 1400c, Platin ~ 1769c, Iridium ~ 2454c. do được làm bằng kim loại quý nên bugi iridium có khả năng đánh lửa cục kì tốt. tia lửa mạnh giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, khả năng tăng tốc nhanh, động cơ phản ứng với chân ga nhạy, chịu được nhiệt độ cao,tuổi thọ kéo dài có thể đến 10v km......(ko có khả năng làm sạch bugi đâu nhé) rất thích hợp với các loại động cơ có hiệu suất và yêu cầu kỹ thuật cao.

trước đây iridium được dùng trong động cơ máy bay cánh quạt, sau đó đc dùng trên các động cơ xe đua, thể thao, và các tay độ xe sử dụng. sau này là trên các xe xịn và hiện tại các loại xe tầm tầm đời mới cũng đã sd loại bugi này.
nó ưu việt vậy mà tại sao chúng ta thay bugi thường = bugi iridium lại ko thể cảm nhận đc . Rất đơn giản vì tỉ lệ phần trăm của cái ưu việt đó là rất nhỏ khiến chúng ta khó có thể cảm nhận . cũng giống như độ công suất máy ko thể dùng mỗi con bugi đc mà phải độ rất rất nhiều thứ mới có được kết quả như mong đợi.

chốt hạ lại là dùng iridium chỉ có tốt trở lên chứ ko có hại. bugi tiêu chuẩn của xe là iridium thì khi thay thế phải thay iridium (cấp cứu thì sài loại thường cũng đc) còn xe đang dùng bugi thường thì khi thay các cụ nên thay bugi platin là ngon lắm rồi. ko cần thiết phải dùng iridium tốn tiền.khi thay các cụ nhớ chú ý tầm nhiệt của bugi.
 

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
395
Động cơ
513,930 Mã lực
Cái bugi này em chưa dùng cho oto nhưng đã lắp thử cho con xe máy lởm của em.
Về cảm nhận thì chả khác j lúc ko thay cả nhưng khi thay thêm cả cái dây cao áp (nghe nói là đồng bộ với bugi, cái này em cũng chả biết đún sai thế nào) thì thấy lúc đề pa có vẻ bốc hơn 1 chút và buổi sáng khi bắt đầu đi thì máy nóng nhanh hơn so với lúc chưa lắp.
Máy nóng nhanh hơn cũng liên quan đến cái này hả cụ ???
 

loveisblue

Xe hơi
Biển số
OF-57138
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
148
Động cơ
447,380 Mã lực
Nơi ở
Timecity
Đã bác nào dùng cái món này chưa thấy nó quảng cáo nhiều ưu điểm lắm.

1. Đánh lửa đều và mạnh hơn
2. Xe đi bốc hơn, tăng tốc nhanh hơn
3. Tiết kiệm nhiên liệu hơn
4. Khả năng tự làm sạch Bugi cực tốt (không bao giờ có muội bám). Rất thích hợp cho mấy cái xe ăn dầu???
5. Đi >100.000km khỏi phải nghĩ

Giá bán cái Denso là 200k/c thì phải. giá vậy mà tác dụng như quảng cáo thì cũng hay đấy nhể. Có bác nào dành vụ này tư vấn cho anh em đi
Giá bugi là 250k/c, đại lý ở đường Nguyễn Công Trứ
Quảng cáo ở trên đều đúng cả, chỉ có thích hợp cho mấy xe ăn dầu là sai thui. Máy còn ngon hơi khít lắp vào sẽ thấy rõ cực dương không có tí muội
1 và 2 đúng là đương nhiên, còn cái thứ 3 để thấy hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của việc dùng iridium thì làm theo cách sau :
- chỉnh ga ăngti sao cho 4 bugi đang sử dụng có mầu trắng thiếu xăng
Sau đấy thay bugi iridium vào, giữ nguyên ga ăngti kô chỉnh j rùi chạy. Khác biệt thấy rõ về độ bốc của động cơ so với 4 cái bugi cũ các bác đang dùng khi nó có mầu đỏ gạch. Cảm thấy chưa tin thì tháo bugi ra xem sẽ thấy bugi có mầu vàng ( loại này chuẩn nhất là mầu vàng, mầu đỏ là kém )

cái thứ 5 thì em chưa biết vì mới chạy được hơn 2 vạn chất lượng vẫn ok.
Còn lắp cho xe máy muốn thấy khác biệt thì can thiệp vào kim ga, chỉnh ăn ít xăng đi. Nếu bộ hơi của xe còn tốt chỉnh kim ga ăn ít xăng nhất máy vẫn good
Trên đây là kinh nghiệm sử dụng của em, đã lắp cho cả xe máy và oto
 
Chỉnh sửa cuối:

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Giá bugi là 250k/c, đại lý ở đường Nguyễn Công Trứ
Quảng cáo ở trên đều đúng cả, chỉ có thích hợp cho mấy xe ăn dầu là sai thui. Máy còn ngon hơi khít lắp vào sẽ thấy rõ cực dương không có tí muội
1 và 2 đúng là đương nhiên, còn cái thứ 3 để thấy hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của việc dùng iridium thì làm theo cách sau :
- chỉnh ga ăngti sao cho 4 bugi đang sử dụng có mầu trắng thiếu xăng
Sau đấy thay bugi iridium vào, giữ nguyên ga ăngti kô chỉnh j rùi chạy. Khác biệt thấy rõ về độ bốc của động cơ so với 4 cái bugi cũ các bác đang dùng khi nó có mầu đỏ gạch. Cảm thấy chưa tin thì tháo bugi ra xem sẽ thấy bugi có mầu vàng ( loại này chuẩn nhất là mầu vàng, mầu đỏ là kém )

cái thứ 5 thì em chưa biết vì mới chạy được hơn 2 vạn chất lượng vẫn ok.
Còn lắp cho xe máy muốn thấy khác biệt thì can thiệp vào kim ga, chỉnh ăn ít xăng đi. Nếu bộ hơi của xe còn tốt chỉnh kim ga ăn ít xăng nhất máy vẫn good
Trên đây là kinh nghiệm sử dụng của em, đã lắp cho cả xe máy và oto
Xe em phun xăng điện tử, chỉnh thế nào ah
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
400
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bugi loại thường có điện cực trung tâm làm = nicken, còn Platin và iridium có điện cực trung tâm làm = kim loại quý platin và Iridium.

Điểm nhiệt nóng chảy của nicken ~ 1400c, Platin ~ 1769c, Iridium ~ 2454c. do được làm bằng kim loại quý nên bugi iridium có khả năng đánh lửa cục kì tốt. tia lửa mạnh giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, khả năng tăng tốc nhanh, động cơ phản ứng với chân ga nhạy, chịu được nhiệt độ cao,tuổi thọ kéo dài có thể đến 10v km......(ko có khả năng làm sạch bugi đâu nhé) rất thích hợp với các loại động cơ có hiệu suất và yêu cầu kỹ thuật cao.

trước đây iridium được dùng trong động cơ máy bay cánh quạt, sau đó đc dùng trên các động cơ xe đua, thể thao, và các tay độ xe sử dụng. sau này là trên các xe xịn và hiện tại các loại xe tầm tầm đời mới cũng đã sd loại bugi này.
nó ưu việt vậy mà tại sao chúng ta thay bugi thường = bugi iridium lại ko thể cảm nhận đc . Rất đơn giản vì tỉ lệ phần trăm của cái ưu việt đó là rất nhỏ khiến chúng ta khó có thể cảm nhận . cũng giống như độ công suất máy ko thể dùng mỗi con bugi đc mà phải độ rất rất nhiều thứ mới có được kết quả như mong đợi.

chốt hạ lại là dùng iridium chỉ có tốt trở lên chứ ko có hại. bugi tiêu chuẩn của xe là iridium thì khi thay thế phải thay iridium (cấp cứu thì sài loại thường cũng đc) còn xe đang dùng bugi thường thì khi thay các cụ nên thay bugi platin là ngon lắm rồi. ko cần thiết phải dùng iridium tốn tiền.khi thay các cụ nhớ chú ý tầm nhiệt của bugi.
Bugi có một vai trò rất quan trọng trong quá trình đốt các cụ ạ, nó cần ổn định (nhiệt, tính dẫn điện và cơ vật lí như co giãn, tính lí hóa như dỉ...).
Cụ này nói đúng, gần đủ em bổ xung cái ăn dầu là do séc măng hở, nhưng em cũng lăn tăn có thể bớt hao dầu do quá trình tạo nhiệt nhanh và ổn định giúp máy hoạt động ổn định, nhưng cái này có thì cũng rất không đáng kể.
Vậy tốt là đương nhiên rồi, vấn đề còn lại là kinh tế thôi các cụ ạ...Mà em thấy hãy NGK, Denso trên 10 đô cơ ạ, không biết 200 khìn của cụ có phải hàng thật không?
 

loveisblue

Xe hơi
Biển số
OF-57138
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
148
Động cơ
447,380 Mã lực
Nơi ở
Timecity
Xe em phun xăng điện tử, chỉnh thế nào ah
Xe nào chả chỉnh được, không biết làm mang ra thợ làm cho. Hôm trước em thay 4 con bugi cũ ra trắng hếu cắm cái mới vào rùi chạy luôn mấy thèng thợ thấy mình kô tăng ga ăngti lên còn cười mình gà. Điên vãi :21:
ah mà xe bác là xe j vậy
ra bến xe Nguyễn Công Trứ có đại lý denso đó, đối diện cây xăng
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
cụ nhầm nhọt rồi ah. cái cụ kêu chỉnh được đó là chỉnh mức galanti to hay nhỏ. còn chuyện xăng gió chỉnh sao được. Động cơ Fi hoạt động phụ thuộc vào cảm biến nhiệt, cảm biến lưu lượng gió, cảm biến oxy. 3 cái thông số này quyết định tỉ lệ xăng gió, vậy cụ chỉnh bằng cách nào?
 

kienlion

Xe máy
Biển số
OF-12785
Ngày cấp bằng
21/1/08
Số km
96
Động cơ
522,750 Mã lực
cụ nhầm nhọt rồi ah. cái cụ kêu chỉnh được đó là chỉnh mức galanti to hay nhỏ. còn chuyện xăng gió chỉnh sao được. Động cơ Fi hoạt động phụ thuộc vào cảm biến nhiệt, cảm biến lưu lượng gió, cảm biến oxy. 3 cái thông số này quyết định tỉ lệ xăng gió, vậy cụ chỉnh bằng cách nào?
Lập trình lại được hết cụ à! Cái chính cần đồ nghề thôi. Chứ cái xe SH150i mà cụ lên hơi 170cc ko lập trình lại thì IC vẫn đo mấy con sensor để tăng xăng do FI cung cấp lên nhưng vẫn ko đủ, hơi bị hụt! Cần phải lập trình lại IC, remap bản đồ bơm xăng ở các kỳ, cái này trong SG đã có chỗ nhận làm rồi.

Vụ chỉnh đc FI này cũng đã làm nổ ra tranh luận bên diễn đàn BikerVN khá nhiều lần, nhg VD cụ thể nhất cụ có thể search cụm "Power commander 5" trên Google nhé :21:
 

loveisblue

Xe hơi
Biển số
OF-57138
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
148
Động cơ
447,380 Mã lực
Nơi ở
Timecity
cụ nhầm nhọt rồi ah. cái cụ kêu chỉnh được đó là chỉnh mức galanti to hay nhỏ. còn chuyện xăng gió chỉnh sao được. Động cơ Fi hoạt động phụ thuộc vào cảm biến nhiệt, cảm biến lưu lượng gió, cảm biến oxy. 3 cái thông số này quyết định tỉ lệ xăng gió, vậy cụ chỉnh bằng cách nào?
Nói thế nào cho cụ hiểu khi mà cụ cứ hỏi toàn câu mà mình không trả lời được, chỉ là dùng rồi thấy tốt thì phổ biến mọi người thôi
cụ cho ga ăngti nhỏ đi mà xe vẫn chịu được trong khi bugi thường không làm được vì bugi iri khả năng đốt nhiên liệu tốt hơn vì vậy khi vận hành máy khỏe hơn bạn không phải kéo ga nhiều như trước thì đương nhiên là tiết kiệm xăng hơn rồi.
Còn cái cảm biến thì mình chưa rõ lắm cụ thông cảm nhưng mà cái trên là đúng đấy ạ
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Lập trình lại được hết cụ à! Cái chính cần đồ nghề thôi. Chứ cái xe SH150i mà cụ lên hơi 170cc ko lập trình lại thì IC vẫn đo mấy con sensor để tăng xăng do FI cung cấp lên nhưng vẫn ko đủ, hơi bị hụt! Cần phải lập trình lại IC, remap bản đồ bơm xăng ở các kỳ, cái này trong SG đã có chỗ nhận làm rồi.

Vụ chỉnh đc FI này cũng đã làm nổ ra tranh luận bên diễn đàn BikerVN khá nhiều lần, nhg VD cụ thể nhất cụ có thể search cụm "Power commander 5" trên Google nhé :21:
hí hí lại thêm cụ cũng nhầm nhọt, cái cụ nói nó là "độ' và "chế" chứ không còn là "chỉnh" nữa đâu ah. Nói như cụ người ta có thể "chỉnh" cái xe từ 150hp lên 250hp cũng được ah.
còn cái PC thì em cũng biết lâu rồi ạ, từ hồi PCII cơ ah, giờ cụ lại rậy em lên google seach nữa thì :102:
 

wutu234

Đi bộ
Biển số
OF-31443
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
2
Động cơ
479,920 Mã lực
tìm Bugi Iridium Power ở TP.HCM

Em ở "Sài Gềnh", bác nào biết nhà phân phối chính thức bugi Iridium Power thì chỉ cho em với,
Cám ơn các bác!
 

loveisblue

Xe hơi
Biển số
OF-57138
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
148
Động cơ
447,380 Mã lực
Nơi ở
Timecity
Em ở "Sài Gềnh", bác nào biết nhà phân phối chính thức bugi Iridium Power thì chỉ cho em với,
Cám ơn các bác!
bác sang BIKER, xài cái loại này nếu là xe phải chỉnh lại đấy bác ạ. Bớt xăng đi xe máy thì phải can thiệp đến kim ga
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top