Bạn Lào - và nhiều điều thú vị!

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,903
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Nhiều ảnh quá cụ ơi Vod cụ chuyến đi Lào thú vị
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Quyết tâm trở lại phía trung tâm lấy hình buổi ngày, chúng em quay lại Pha Thạt Luang, nhìn buổi ngày, rêu xanh làm mất đi vẻ lung linh vốn có:



Tháp có chu vi hình vuông, ở giữa mỗi cạnh, đều có một cái đền thờ:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Còn đây là cung điện, nguy nga, tráng lệ; lần trước, buổi đêm em chụp không rõ:



Một góc nhìn khác:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Phía trong cung điện nguy nga tráng lệ, màu sắc nóng và nổi, bố trí vật dụng hết sức đơn giản:



Một hoa văn tiêu biểu:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Phía trái của Pha That Luang là tượng Phật nằm rất to và đẹp:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Trong khung cảnh đó, vẫn chạnh lòng với những người con Việt Xa xứ, họ kiếm sống rất vất vả:



 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Giờ thì cả đoàn tiếp tục đến một nơi nổi tiếng khác, chính là Pa tu xay - Khải hoàn môn:



Em trích dẫn từ điển mở về công trình này:
Khải hoàn môn được xây dựng vào năm 1957 và hoàn thành vào năm 1968 để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp tại Lào. Vì vậy, nó còn có tên là Đài Chiến sĩ vô danh (Anou Savary).
Tượng đài được Tham Sayasthsena, một kiến ​​trúc sư Lào, thiết kế. Dự toán chi phí xây dựng là 63 triệu kip.[1]
Khải hoàn môn Patuxai cao 55m, có 4 mặt, mỗi mặt có bề ngang 24m, gồm bảy tầng tháp và hai tầng phụ. Kiến trúc của Patuxai được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc của Khải hoàn môn Paris. Tuy nhiên, khi nhìn tổng thể Khải hoàn môn Patuxai, nó vẫn mang một nét kiến trúc đặc trưng của văn hóa Lào với những phù điêu, họa tiết trang trí và điêu khắc như hình tượng trang trí Kinari - nửa người phụ nữ và nửa chim, các phù điêu miêu tả trường ca Rama và các tòa tháp đặc trưng kiến trúc Lào. Ngoài ra, các cửa sổ bên cầu thang của tòa tháp được thiết kế khéo léo dưới dạng những bức tượng Phật.
Anou Savary có tất cả bảy tầng tháp được nối với nhau bằng một cầu thang xoắn ốc bên trong. Từ tầng bảy của Anoi Savary có thể ngắm toàn cảnh thành phố Vientian, các công trình quan trọng của Chính phủ, các Cơ quan, dòng sông Mê Kông và nhiều công trình khác nữa.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Patuxay án ngữ trước văn phòng Chính phủ Lào, vị trí rất đẹp, rất nhiều người ghé thăm:



Chả biết thằng thâm kia có ý định gì về phong thủy không, chứ em thấy nó xây cái đài phun nước nằm ngay trước Khải hoàn môn và Văn phòng Chính phủ:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Còn anh Vịt ngan của ta khủng bố kiểu này:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Chả biết là bán tải vật hay bán tải người!

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Từ đoạn này đi, xe lớn khó len chân vào các phố nhỏ, đường chuẩn bị đến giờ tan tầm, vứt xe lại, bọn em đi tiếp bằng xe Túc túc. Chọn cái xe trong cũng được được, nhưng khi đi thì hết hồn, xe có 125 cc, tải 7 người, đầu xe võng lên, người ngồi sau cứ tưởng mình sắp rớt xuống đường. Cái phanh thì độ tự sợi đai cam, xiết vào cái trục, mỗi lần phanh, kêu ăng ẳng như chó con bị đá, mấy người đi đường nhìn bọn em không nhịn nổi cười. Em thì chỉ lo đeo bám vào chiếc xe, không có tay để chụp ảnh được! Giá xe tính đầu người thì rẻ hơn xe ôm mình nhiều, đi 5 km, 7 người, có 60 ngàn!

 
Chỉnh sửa cuối:

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Đi ra một công viên cạnh bờ sông Mekong, mát mẻ, xanh. Thanh niên ra ngồi hóng mát, chơi đùa khá đông:



Phía bờ dốc xuống sông, bạn trẻ Lào lãnh mạn, tình tứ tỏ tình bằng cách xếp gạch. Lưu ý các cụ là Xếp gạch chứ không phải Xếp gạch nhé!

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Tinh thần dân tộc của người Lào khá cao, trong một lần phân ranh giới, Lào đã mất 03 tỉnh phía bên kia sông Mekong cho Thái Lan. Để nhắc nhở điều này cho thế hệ sau, bạn đã cho xây bức tượng vua (gì gì đó), đứng phía bờ Vientian chỉ tay qua bên kia sông, phía Thái Lan, nơi vùng đất đã mất:

 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Định up thêm mấy cái mà mạng chậm quá, mấy thằng bạn kêu đi nhậu inh ỏi, em tạm dừng cái đã nhé!
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Hay quá, đang muốn đi 1 chuyến Lào = ato mà vợ lại bầu bí chắc vài năm nữa mới thực hiện đc. Cảm ơn chủ thớt!
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Sáng CN trước tụi em đi qua Thái. Có 1 người trung niên Lào làm nghề chở khách tự do bằng ô-tô làm giá đi từ sáng đến tối giá 300k bahts (US$100). Trong đoàn có 1 người Việt từng làm việc ở Lào 14 năm nên việc phiên dịch tương đối ok.

Qua đến bên Thái, việc đầu tiên là đi ăn trưa, bởi nhân viên làm việc ở khẩu Lào họ bắt chờ họ ăn trưa xong mới thông quan. Nhờ lái xe tìm nhà hàng Việt. Cũng như ở Lào, bên Thái vùng này có nhiều người Việt lánh nạn chiến tranh, và định cư hẳn.

Người phụ nữ là chủ quán, người Việt, nói giọng khá hay, em không đoán được vùng nào cả. Quán không bán bia rượu. Chị chủ nói rằng bán không phép sẽ bị phạt nặng. Mà bán thì chồng con uống hết nên lỗ vốn. Do đó, không bán bia rượu. Quán bán đồ ăn Việt là các loại nem rán, nem cuốn... nên người Thái rất thích. Nhiều người địa phương mua về nhà ăn.




Ăn xong, bọn em đi đến chỗ nhà ông Thầu Chín (HCM) đã từng ở Thái, ở khu vực đó đang có một khu tưởng niệm. Một khu vực đang được xây dựng, nghe nói là khá hoành tráng.







Trong nhà bảo tàng có nhiều tranh, ảnh. Trong đó có 1 tranh photo lại bút tích của HCM, cụ ấy đã viết sai chính tả. Phần ghi chú bên dưới cũng sai.



Các nhà bảo tàng chừng 500m là khu vực nhà mà HCM đã từng lưu trú. Theo người cháu của gia đình cho Thầu Chín tá túc thì lúc ấy Thầu Chín đã tham gia xây nhà, vì thiếu chỗ ở. Biểu hiện là việc đóng gạch lót nền. Trong ảnh có 2 viên gạch cũ.



Trong nhà nơi Thầu Chín đã tá túc cho đến nay chỉ còn đúng 1 cái bàn là vật mà ông ấy đã sử dụng, còn lại hầu hết hỏng, được thay thế bằng những vật từ nơi khác mang đến.



Sau đó bọn em đi vào siêu thị cho biết. Rồi đi ra bờ sông Mekong. Dọc bờ sông phía Thái có rất nhiều chùa. Cảnh vật tương đối trù phú hơn so với phía Lào. Gần đến Tết Lào, Thái giữa tháng 4, nên hoa đoọc-khun nở rộ.



Loanh quanh một hồi bọn em về cửa khẩu chuẩn bị xuất cảnh khỏi Thái. cầu Hữu nghị qua Mekong buổi chiều tối thật đẹp. Tụi em đứng ngay giữa cầu để chụp ảnh.



Kết thúc mấy giờ đồng hồ du lịch Thái, trở về Lào chuẩn bị ăn chơi. Em sẽ hầu chuyện sắp diễn ra nơi đây với hương vị đậm đà, ngọt dịu của Beerlao, điệu lăm-vông nhu nhã cùng mấy cô gái Lào săn chắc, và mùi son phấn thơm tho.


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top