Tin tức Băn khoăn giữa xtrail và santafe

loved12e

Xe hơi
Biển số
OF-110961
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
165
Động cơ
391,750 Mã lực
Tăng tốc kém ở dưới 40km/h.
Hộp số hoạt động ồn ào.
Tần suất phải bảo dưỡng hộp số cao hơn so với hộp số có cấp.
Nói chung nhưng dạng xe CVT như X-trail chỉ gây sốc lúc mới ra sau đó thì doanh số sẽ giảm thê thảm.
Trong quá khứ có thằng Nissan Teana đã từng gây ồn ào sau đó biến mất.
cụ lên youtube gõ sẽ có so sánh tăng tốc giữa CRV và X-trail đấy, CRV thua nhé, Nga ngố tést. So 3 xe cùng phân khúc CRV CX5 và X-trail thì độ tăng tốc chẳng khác biệt nhau là mấy đâu.
Hộp số hoạt động + bảo dưỡng thì đúng như cụ nói.
Còn doanh số thì cụ nhìn thế giới ấy, nhìn mỗi thằng VN củ chuối thì nói sao đc, doanh số ở VN giảm còn do nhiều lý do ví dụ như giá, chế độ hậu mãi và chiến lược kinh doanh từng hãng. Cụ vào phán 1 câu kiểu "chạy chán phèo" thì chắc cụ chạy mấy xe khác ko cùng phân khúc với e nó rồi, chưa thấy ai chê X-trail chạy chán trừ cụ đấy ạ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
cụ lên youtube gõ sẽ có so sánh tăng tốc giữa CRV và X-trail đấy, CRV thua nhé, Nga ngố tést. So 3 xe cùng phân khúc CRV CX5 và X-trail thì độ tăng tốc chẳng khác biệt nhau là mấy đâu.
Hộp số hoạt động + bảo dưỡng thì đúng như cụ nói.
Còn doanh số thì cụ nhìn thế giới ấy, nhìn mỗi thằng VN củ chuối thì nói sao đc, doanh số ở VN giảm còn do nhiều lý do ví dụ như giá, chế độ hậu mãi và chiến lược kinh doanh từng hãng. Cụ vào phán 1 câu kiểu "chạy chán phèo" thì chắc cụ chạy mấy xe khác ko cùng phân khúc với e nó rồi, chưa thấy ai chê X-trail chạy chán trừ cụ đấy ạ
CRV cũng dùng hộp số CVT đấy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thế cụ bảo e nó tăng tốc kém <40km là so với e nào
Ở tốc độ nhỏ hơn 40km/h X-trail tăng tốc kém. So với bọn Santafe hay Sorento.
Khi chạy trên 40km/h thì nó tăng tốc bình thường.
 

anhkhoi

Xe hơi
Biển số
OF-504725
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
177
Động cơ
186,580 Mã lực
Theo em được biết Xtrail đứng số 1 về dòng xe SUV tại Mỹ, e thấy một số cụ ko biết đã chạy thử chưa, hoặc trình độ các cụ quá cao nên chưa cần thử đã phát biểu là chán phèo, thực tế em đã chạy xtrail và CRV, CX5. Cảm giác lái của xtrail tốt hơn nhiều, còn san e chưa thử. Tuy nhiên rất rõ ràng là bọn tây nó rất tin dùng xtrail ko lẽ nó ngu hơn mình :))
 

steveduy

Xe tải
Biển số
OF-500117
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
257
Động cơ
189,480 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Saigonres nguyễn xí, Q.Binh Thạnh
Theo em được biết Xtrail đứng số 1 về dòng xe SUV tại Mỹ, e thấy một số cụ ko biết đã chạy thử chưa, hoặc trình độ các cụ quá cao nên chưa cần thử đã phát biểu là chán phèo, thực tế em đã chạy xtrail và CRV, CX5. Cảm giác lái của xtrail tốt hơn nhiều, còn san e chưa thử. Tuy nhiên rất rõ ràng là bọn tây nó rất tin dùng xtrail ko lẽ nó ngu hơn mình :))
hehe mỗi người một cảm nhận mà bạn , nhưng phần đa thì thê giới nó chuộng XTRAIL
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,251
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo em được biết Xtrail đứng số 1 về dòng xe SUV tại Mỹ, e thấy một số cụ ko biết đã chạy thử chưa, hoặc trình độ các cụ quá cao nên chưa cần thử đã phát biểu là chán phèo, thực tế em đã chạy xtrail và CRV, CX5. Cảm giác lái của xtrail tốt hơn nhiều, còn san e chưa thử. Tuy nhiên rất rõ ràng là bọn tây nó rất tin dùng xtrail ko lẽ nó ngu hơn mình :))
Cụ nói thế nào ấy nhỉ. Nissan Rogue (X-trail) còn đứng sau bọn Mazda, Kia, Ford, Honda kia mà.
https://cars.usnews.com/cars-trucks/best-affordable-compact-suvs
A hi hi, nó xếp thứ tự từ thứ 9 đến thứ nhất.Nissan đứng thứ 9 đội sổ và Honda CRV đứng đầu.
 

anhkhoi

Xe hơi
Biển số
OF-504725
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
177
Động cơ
186,580 Mã lực

Phongtránh

Xe máy
Biển số
OF-405510
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
98
Động cơ
227,780 Mã lực
Tuổi
40
Santafe em đánh giá kiểu dáng và giữ giá hơn ạ
 

Nissan PL

Xe đạp
Biển số
OF-526028
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
26
Động cơ
173,260 Mã lực
Tuổi
46
Bạn sales này nói ko fair rồi :D
Làm kinh doanh phải phân tích đúng cho khách hàng thì mới mong bán được hàng, Nissan (hay bất cứ hãng nào khác) đều có điểm hơn / kém so với đối thủ là chuyện đương nhiên. Nhưng nói Xtrail đi đầm hơn San là ko đúng.

Em đã từng chạy Xtrail, cả CRV, CX5 thì ko xe nào đầm bằng San, cách âm của San cũng tốt so với các xe cùng tầm tiền, đương nhiên nó sẽ ko bằng SUV body-on-frame
Tuc nhập nó cũng ko đầm bằng San.

San dở nhất cái "cảm giác lái", vô lăng phản ứng với đánh lái, phản xạ mặt đường đều kém.
Ngon nhất cái khoản tăng tốc ở tốc độ cao (San diezel), gần như ko thấy đuối kể cả đang chạy ở tầm 120km/h
Mình không phải sales nissan gì đâu. Mình là người mới mua x trail phiên bản limited 2.0 được hơn 1 tháng, mình mới vừa đi Đà Nẵng - Hà Nội, hiện vẫn đang ở Hà Nội dự kiến 3 ngày nữa xe về Đà Nẵng, xe hiện tại đã đi được hơn 3000 km, mình có một số cảm nhận khách quan về phiên bản x trail này như sau:
1. Máy 2.0 đi không quá bốc. Tuy nhiên với việc đi đường dài vượt các xe khác khá an toàn. Xe dài hơn CX 5 và có hệ thống chassis control nên xe đi rất êm và đầm chắc, kể cả ở tốc độ cao trên 100km/h. Mình đã đi qua đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình - Hà Nội. Chạy đến 120 km/h xe vẫn đầm chắc. Chưa thử đến 130km nên chưa biết.
2. Khoang chứa đồ rất rộng, đi đường dài thích gì là mua và tha lên xe nếu không dùng hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 3, mình luôn gập xuống để cho 2 em bé 7 tuổi nhà mình ngủ.
3. Kiểu dáng xe, màu đỏ đen không đụng hàng, đi ngoài đường toàn thấy nhang nhãng sorento, cx 5. Sò đít xệ, cx 5 cụt lủn. May ra em San thì các em bé nhà mình còn để mắt tới tí. Hihi.
4. Tiêu hao nhiên liệu: từ Đà Nẵng đổ đầy bình (chỉ đổ 1 triệu xăng 95 cộng với một ít xăng còn lại) đi tới Hà Nội, trên đường ghé vào TP Vinh nghỉ lại và sáng ngày đi vòng vèo vài chỗ sau đó đến Hà Nội và hiện đã về lại Nam Định. Tổng cộng là 1100km. Xe báo còn 50km nữa là hết xăng. Không biết như vậy có hao xăng không các bác.
5. Xe không tự động gập kính chiếu hậu khi dừng xe tắt máy. Nhiều lúc quên không biết đã khoá cửa hay chưa. Rất mất công kiểm tra lại.

6. Độ ồn của xe mình cảm nhận có âm thanh nhiều từ dưới gầm và hốc bánh xe nhưng ở mức chấp nhận được. Vì chưa thấy Gấu và các em bé phàn nàn. Có thể mở nhạc nhẹ thì gần như sẽ giảm hẳn tiếng ồn.

7. Điều hoà xe rất tốt: chưa bao giờ mình phải bậc tốc độ gió quá 3 nấc và nhiệt độ luôn để ở 23 độ C.

8. Nếu cho mình chọn lựa lại khi mua xe với tầm tiền trên dưới 1 tỷ mình sẽ vẫn chọn x trail nhưng là phiên bản 2.5 , 2 cầu để đi cho sướng hơn.

Tóm lại quan điểm cá nhân mình vẫn khuyên ai chuẩn bị mua ô tô nên vẫn chọn xe Nhật. Hàn dẹp sang 1 bên.

Xin lỗi các bác đang đi xe Hàn nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Zerromask

Xe hơi
Biển số
OF-312730
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
180
Động cơ
298,530 Mã lực
Nơi ở
Khuat Duy Tien Ha Noi
Hàn là đồ thời trang, đẹp nhưng nhanh xuống về chất. Em đồng ý với cụ
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hỏi ý các cụ thông thái. Sao lại so X và San, mà k đem so X và Sò ạ :D
 

haZmy

Đi bộ
Biển số
OF-512746
Ngày cấp bằng
29/5/17
Số km
7
Động cơ
180,370 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Em đang có dự đinh đổi xe lên dòng SUV, muốn nhờ các cụ tư vấn và gíup em giữa 2 thương hiệu xe trên, cv của em ngày đi Khỏang 100 km!
Nếu bác đang phân vân 2 dòng này thì thì em khuyên bác
1, Bác muốn êm ái, xe màu mè và nhiều đồ chơi thì bác lấy SAN
2, còn chính Bác đã biết là mình thích X-trail thì bác cứ múc thôi
Ngoài ra em nghĩ là một cái tên khác để bác quan tâm đó là Mitsubishi Outlander, xe nhập, cách âm tốt, tăng tốc ổn, đầm chắc.
 

MIREEH

Xe tải
Biển số
OF-41363
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
476
Động cơ
471,710 Mã lực
Bỏ qua yếu tố vì giá thì em có vài nhận xét sau:
- Nếu cụ thường xuyên dùng hàng ghế thứ 3: quên San và X đi, phải mua xe to hơn (theo em là Prado - 4 everest - Mit PS mới)
- Thỉnh thoảng dùng hàng ghế thứ 3: San (hàng ghế thứ 3 của X ko ngồi được)
- Thich xe to rộng: San
- Thích Nhật, brand name tốt: mua X (nhưng thị trường cũng đã chứngg minh San giữ giá tốt ntn, mặc dù Hàn xẻng)
- Đi nhiều: mua San dầu (khoản này thì San vô đối)
- Cách âm: San > X
- Nhiên liệu : San diezel > X > San xăng

Cảm giác lái của San chán bỏ mẹ, chả có có cái vẹo gì, phản ứng đánh lái kém, phản xạ mặt đường kém, lái boring chết đi được. Chuyển sang Sport thì đỡ hơn tý, nhưng tóm lại là ... rất chán

Nhưng cái hộp số CVT của Xtrail đi còn chán hơn San nhiều :D mịa cái hộp số này đúng là cho đàn bà lái xe
Cái hộp số CVT của X-trail so sánh với CVT của Outlander hiện nay ở Việt Nam thì như thế nào cụ???
 

manlonely

Xe tải
Biển số
OF-65190
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
253
Động cơ
438,460 Mã lực
Chạy 5 năm đổ ra thì mới biết hàn hay nhật nhé. Hộp số CVT dành cho SUV đô thị chứ ko phải trèo đèo lội suối như For hay San. Chạy thành phố HN hay HCM đi thì mới biết CVT nó hay. Xu thế rồi các cụ ạ, CX5 hay CRV mới đầu CVT hết. E đi phố nên cái e cần là êm, nhẹ, tiết kiệm, bền. Cụ nào muốn mua hàn xẻng cứ múc. E chỉ có Đức>US>japan>hàn xẻng
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,591
Động cơ
514,134 Mã lực
Chạy 5 năm đổ ra thì mới biết hàn hay nhật nhé. Hộp số CVT dành cho SUV đô thị chứ ko phải trèo đèo lội suối như For hay San. Chạy thành phố HN hay HCM đi thì mới biết CVT nó hay. Xu thế rồi các cụ ạ, CX5 hay CRV mới đầu CVT hết. E đi phố nên cái e cần là êm, nhẹ, tiết kiệm, bền. Cụ nào muốn mua hàn xẻng cứ múc. E chỉ có Đức>US>japan>hàn xẻng
CRV bản mới thì CVT là bản rẻ tiền cụ ơi.
Bản đắt nó Turbo 1.5 và hộp số 9 cấp :)
Mec 9 cấp, Bim, Audi, Porsch 8 cấp ...
Tóm lại là ko có tiền mới CVT, hoặc là coi nó là pt đi lại - ko phải là đam mê :)
Khác gì chị em chơi Lead thần thánh :)) (1 dạng CVT )
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,149
Động cơ
337,859 Mã lực
Cái hộp số CVT của X-trail so sánh với CVT của Outlander hiện nay ở Việt Nam thì như thế nào cụ???
Em chưa chạy Outlander nhập lần nào, nhưng Em nghĩ cái hộp số nào cũng có ưu điểm của nó cụ ạ.
Hộp số sàn (manual) cũng còn có ưu điểm nữa là :P (ưu điểm rẻ, dễ sửa chữa)
Hộp số CVT ưu điểm của nó là tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa tỷ số truyền nên các bước chuyển số coi như là mịn như vô cấp (giống xe tay ga) nên mình yêu cầu nó bốc (speed thấp ở RPM cao) là hơi bị khó, em nghĩ CVT của X và Outlander same same nhau thôi, cái khác nhau là Niss và Mit lập trình để CVT chạy ở tỷ số truyền nào trong các điều kiện khác nhau, nên sẽ có cảm giác xe này bốc hơn xe kia 1 tý
 

Nissan PL

Xe đạp
Biển số
OF-526028
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
26
Động cơ
173,260 Mã lực
Tuổi
46
Trước khi mua x trail nhà cháu đã đặt cọc Sorento phiên bản full option, máy dầu. Tuy nhiên sau khi chạy thử và tham khảo những người đã từng có xe và chạy dòng xe Huynhdai và Kia thì lại rút đặt cọc và mua X. Nhìn chung về option thì X thua xe Hàn. Còn về máy và sự bền bỉ chỉ có thời gian trả lời. Mình vẫn khoái nhất là hệ thống chassis control của X trail. San và sò không có. Các option khác không cần thiết hoặc có thể lắp thêm
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,100
Động cơ
542,654 Mã lực
Mình không phải sales nissan gì đâu. Mình là người mới mua x trail phiên bản limited 2.0 được hơn 1 tháng, mình mới vừa đi Đà Nẵng - Hà Nội, hiện vẫn đang ở Hà Nội dự kiến 3 ngày nữa xe về Đà Nẵng, xe hiện tại đã đi được hơn 3000 km, mình có một số cảm nhận khách quan về phiên bản x trail này như sau:
1. Máy 2.0 đi không quá bốc. Tuy nhiên với việc đi đường dài vượt các xe khác khá an toàn. Xe dài hơn CX 5 và có hệ thống chassis control nên xe đi rất êm và đầm chắc, kể cả ở tốc độ cao trên 100km/h. Mình đã đi qua đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình - Hà Nội. Chạy đến 120 km/h xe vẫn đầm chắc. Chưa thử đến 130km nên chưa biết.
2. Khoang chứa đồ rất rộng, đi đường dài thích gì là mua và tha lên xe nếu không dùng hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 3, mình luôn gập xuống để cho 2 em bé 7 tuổi nhà mình ngủ.
3. Kiểu dáng xe, màu đỏ đen không đụng hàng, đi ngoài đường toàn thấy nhang nhãng sorento, cx 5. Sò đít xệ, cx 5 cụt lủn. May ra em San thì các em bé nhà mình còn để mắt tới tí. Hihi.
4. Tiêu hao nhiên liệu: từ Đà Nẵng đổ đầy bình (chỉ đổ 1 triệu xăng 95 cộng với một ít xăng còn lại) đi tới Hà Nội, trên đường ghé vào TP Vinh nghỉ lại và sáng ngày đi vòng vèo vài chỗ sau đó đến Hà Nội và hiện đã về lại Nam Định. Tổng cộng là 1100km. Xe báo còn 50km nữa là hết xăng. Không biết như vậy có hao xăng không các bác.
5. Xe không tự động gập kính chiếu hậu khi dừng xe tắt máy. Nhiều lúc quên không biết đã khoá cửa hay chưa. Rất mất công kiểm tra lại.

6. Độ ồn của xe mình cảm nhận có âm thanh nhiều từ dưới gầm và hốc bánh xe nhưng ở mức chấp nhận được. Vì chưa thấy Gấu và các em bé phàn nàn. Có thể mở nhạc nhẹ thì gần như sẽ giảm hẳn tiếng ồn.

7. Điều hoà xe rất tốt: chưa bao giờ mình phải bậc tốc độ gió quá 3 nấc và nhiệt độ luôn để ở 23 độ C.

8. Nếu cho mình chọn lựa lại khi mua xe với tầm tiền trên dưới 1 tỷ mình sẽ vẫn chọn x trail nhưng là phiên bản 2.5 , 2 cầu để đi cho sướng hơn.

Tóm lại quan điểm cá nhân mình vẫn khuyên ai chuẩn bị mua ô tô nên vẫn chọn xe Nhật. Hàn dẹp sang 1 bên.

Xin lỗi các bác đang đi xe Hàn nhé
Em không nghĩ cụ đổ đầy bình mà đi được 1100km đâu. Bình xe này 65l. Nếu như vâyh chạy có 6l/100km. Không tưởng.
 

Nissan PL

Xe đạp
Biển số
OF-526028
Ngày cấp bằng
9/8/17
Số km
26
Động cơ
173,260 Mã lực
Tuổi
46
Em không nghĩ cụ đổ đầy bình mà đi được 1100km đâu. Bình xe này 65l. Nếu như vâyh chạy có 6l/100km. Không tưởng.
Mình đã cài đặt trip set trước khi đi. Trong xe còn xăng một ít xăng ra khỏi Đà Nẵng là mình đổ đầy bình. ChẮc chắn dao động trong khoảng 6 đến 7 lít là chắn chắn. Hộp số CVT tiêu thụ nhiên liệu thật hiệu quả. Mình cũng không dùng chế độ eco của xe từ lúc đi đến giờ. Nhưng mình hay dùng chế độ cruise control. Hiện tại mình đang ở Vinh. Tổng cộng tiền xăng đã đổ cho xe từ quãng đường Đà Nẵng - Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nam - Thái Bình- Nam Định - Đà Nẵng là 2,5 triệu. Chả biết ít hay nhiều. Cũng mong là ít chứ không quảng cáo gì cho x trail cả. Vì xe đi gia đình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top