[Funland] Bạn em nó trade oil các bác ợ

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,323 Mã lực
Em hỏi cụ, hđ kỳ hạn với futures khác nhau gì thế? Futures là vô hạn à?
Còn tất nhiên là kiểu gì sản lượng sx cũng sẽ phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Vấn đề là BAO GIỜ? Và đó chính là điểm cụ IP man đang cố giải thích từ đầu đến giờ. Quan điểm cụ ấy là KHÔNG PHẢI TRONG NGẮN HẠN, và vì vậy lao vào trade bây giờ thù dễ mất tiền. Em hiểu là thế
Thôi cụ không phải giải thích đâu, mỗi thị trường nó có đặc điểm riêng và thị trường dầu thô cũng như vậy.
Cụ kia không hiểu hết về bản chất của thị trường nên sẽ không có cách nào giải thích được.
Còn năm 2016 em có hẳn 1 thớt trên OF này nói ròng rã cả năm về thị trường dầu thô rồi và cả dự đoán xu hướng. Chưa thấy ai bảo em nói linh tinh.
Nếu ai muốn tìm hiểu thì lục cái thớt đấy mà xem lại, chứ bây giờ mà bắt giải thích lại từ đầu thì em chịu :D.
 

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,216
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
Em hỏi cụ, hđ kỳ hạn với futures khác nhau gì thế? Futures là vô hạn à?
Còn tất nhiên là kiểu gì sản lượng sx cũng sẽ phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Vấn đề là BAO GIỜ? Và đó chính là điểm cụ IP man đang cố giải thích từ đầu đến giờ. Quan điểm cụ ấy là KHÔNG PHẢI TRONG NGẮN HẠN, và vì vậy lao vào trade bây giờ thù dễ mất tiền. Em hiểu là thế
:-?
Futures cũng là 1 loại kỳ hạn. Có nhiều loại cụ ạ, em ko biết cụ nắm đc những loại nào nhưng thôi cái này em cũng ko giải thích thêm.

Quan điểm khủng hoảng đến bao giờ hay ngắn hạn hay dài hạn chả liên quan gì đến việc các cụ đánh thua hay đc tiền cả. Nếu biết giá tăng giảm lúc nào thì ai cũng giàu hết.
Các cụ đánh thua hay đc tiền thì chỉ dựa vào phân tích nhận định của các cụ, chứ ko phải khẳng định là lúc này chơi là thua đc.

Tuy nhiên khủng hoảng là cơ hội tốt để đầu cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Long hay Short ko chết nhé, mà chết vì LEVERAGE ;))
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,988
Động cơ
1,032,203 Mã lực
cụ phân tích hay quá. Em hiểu tại sao tư bản nó để cho bọn B>Y tồn tại. Một phần làm trễ khủng hoảng, giảm thiệt hại, đổ vỡ cho bọn khai thác. Bọn này chết thì khó kiểm soát hơn.
Cụ có cái kết luận hay đấy ạ!
 

InsideOutside

Đi bộ
Biển số
OF-723499
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
3
Động cơ
76,320 Mã lực
Thôi cụ không phải giải thích đâu, mỗi thị trường nó có đặc điểm riêng và thị trường dầu thô cũng như vậy.
Cụ kia không hiểu hết về bản chất của thị trường nên sẽ không có cách nào giải thích được.
Còn năm 2016 em có hẳn 1 thớt trên OF này nói ròng rã cả năm về thị trường dầu thô rồi và cả dự đoán xu hướng. Chưa thấy ai bảo em nói linh tinh.
Nếu ai muốn tìm hiểu thì lục cái thớt đấy mà xem lại, chứ bây giờ mà bắt giải thích lại từ đầu thì em chịu :D.
Cụ về thớt CK đi có mấy cụ đang hỏi về BSR, OIL kia kìa.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
798
Động cơ
329,512 Mã lực
em thấy giao dịch oil ở các sàn mà dân trade oil việt nam hay tham gia Có 1 số điểm không hợp lý (e suy luận ra từ việc giao dịch cổ phiếu cũng như giao dịch phái sinh vn30)
Nếu giao dịch oil là giao dịch giữa 1 tập hợp các nhà đầu tư trên một sàn trung gian thì nó phải có các đặc điểm sau:

1) trên bảng / phần mềm giao dịch Có thể hiện khối lượng dư mua, khối lượng dư bán theo bước giá, thậm chí nhìn thấy khối lượng và lịch sử khớp lệnh

2) Giá cả sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh mua lớn hoặc lệnh bán lớn ồ ạt. Đây sàn vn mua bao nhiêu, bán to bao nhiêu cũng thấy đều khớp chỉ một mức giá.
Bác nào tham gia ck thì khi bán mua nhiều thì sẽ thấy 1 lệnh sẽ khớp ở nhiều giá khác nhau.

3) nếu là sản phẩm phái sinh hay mua bán kỳ hạn dầu mỏ thì nó phải có kỳ hạn (3-6-9-12 tháng) giá của các hợp đồng này cũng khác nhau chứ không giống nhau được và ta cũng không thể giữ bao lâu tuỳ ý (mấy sàn nhà đtu việt nam tham gia chả thấy có kỳ hạn gì, giữ bao lâu cũng ok)

4) Nếu là sản phẩm phái sinh thì giá mua trên sàn không giống giá dầu cơ sở (giống việc giá phái sinh vn30 thì khác điểm số của vn30, luôn có độ vênh dù nhỏ). Đây thì thấy giống y như giá dầu trên mấy trang investing.com (tức giá tham chiếu).

Từ những điểm trên e nghĩ các sàn mà ndt việt đang trade chắc là toàn trade với nhà cái hay chủ sàn đó chứ k phải các nhà đầu tư khắp thế giới mua bán với nhau.
 

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Ai từng chui vào bể chứa dầu thì hiểu. Hiện tại cầu rất thấp. Sản xuất cầm chừng, hàng không du lịch đóng băng, xe cộ đi lại hạn chế, mùa hè đang đến dần. Cầu thấp thế, chỗ chứa lại hết thì đi bằng niềm tin.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,321
Động cơ
374,867 Mã lực
Cái món dầu thô này em cũng ôm

mà mệt nhất là phí qua đêm thả nổi. Tức là lên hay xuống tuỳ ý thích của từng sàn
Phí này cũng cao phết, chứ ko rẻ đâu. Tính ra tầm 15-30%/năm đấy
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,287
Động cơ
74,323 Mã lực
Một số cụ trade oil với kỳ vọng OPEC + họp xong thì giá sẽ bật lên ngay như hồi 2016.
Nhưng kể cả OPEC + họp xong và cam kết hạ sản lượng 10 triệu thùng/ngày thì giá dầu kỳ hạn giao tháng 6 vẫn giảm.
Đơn giản là không hiểu được bản chất thị trường, bản chất thị trường bây giờ là cầu ít, nó khác hẳn 2016.
Bao giờ nhu cầu gia tăng thì giá dầu mới cải thiện được.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,799
Động cơ
357,356 Mã lực
Tuổi
124
:-?
Futures cũng là 1 loại kỳ hạn. Có nhiều loại cụ ạ, em ko biết cụ nắm đc những loại nào nhưng thôi cái này em cũng ko giải thích thêm.

Quan điểm khủng hoảng đến bao giờ hay ngắn hạn hay dài hạn chả liên quan gì đến việc các cụ đánh thua hay đc tiền cả. Nếu biết giá tăng giảm lúc nào thì ai cũng giàu hết.
Các cụ đánh thua hay đc tiền thì chỉ dựa vào phân tích nhận định của các cụ, chứ ko phải khẳng định là lúc này chơi là thua đc.

Tuy nhiên chỉ có khủng hoảng thì mới là lúc để đầu cơ.
Hđ tương lai khác với hđ kỳ hạn ở nhiều phương diện cụ nhé, ít nhất là về phương diện chuẩn hóa hợp đồng, quản lý rủi ro. Giới đầu cơ ngồi đông hơn giới mua bán có hàng thật và nhu cầu thật và không phải là lúc khủng hoảng thì mới là lúc để đầu cơ.
 

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,216
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
Hđ tương lai khác với hđ kỳ hạn ở nhiều phương diện cụ nhé, ít nhất là về phương diện chuẩn hóa hợp đồng, quản lý rủi ro. Giới đầu cơ ngồi đông hơn giới mua bán có hàng thật và nhu cầu thật và không phải là lúc khủng hoảng thì mới là lúc để đầu cơ.
Futures is specialized version of forward.
Futures và forward giống/khác nhau thế nào nếu cụ đã học về nó thì cụ ko cần giải thích với em. Mà cụ ko học về nó thì lại càng ko cần :)

Kỳ hạn là từ dịch tiếng Việt, nhưng thực ra nó chỉ có nghĩa về mặt thời hạn hợp đồng. Ví dụ 3 tháng, 6 tháng, 1 năm. Hđ nào chả có kỳ hạn. Tài liệu ở Vn dịch forward là kỳ hạn nên em cũng mặc định nó là hđ kỳ hạn.

Cụ cảm thấy khủng hoảng ko phải là lúc đầu cơ, thế thì đơn giản là chúng ta khác quan điểm. À cũng ko phải chỉ có lúc khủng hoảng mới là cơ hội đầu cơ, khủng hoảng là cơ hội tốt để làm thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

April_

Xe điện
Biển số
OF-204906
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
2,216
Động cơ
341,448 Mã lực
Nơi ở
Blues
em thấy giao dịch oil ở các sàn mà dân trade oil việt nam hay tham gia Có 1 số điểm không hợp lý (e suy luận ra từ việc giao dịch cổ phiếu cũng như giao dịch phái sinh vn30)
Nếu giao dịch oil là giao dịch giữa 1 tập hợp các nhà đầu tư trên một sàn trung gian thì nó phải có các đặc điểm sau:

1) trên bảng / phần mềm giao dịch Có thể hiện khối lượng dư mua, khối lượng dư bán theo bước giá, thậm chí nhìn thấy khối lượng và lịch sử khớp lệnh

2) Giá cả sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh mua lớn hoặc lệnh bán lớn ồ ạt. Đây sàn vn mua bao nhiêu, bán to bao nhiêu cũng thấy đều khớp chỉ một mức giá.
Bác nào tham gia ck thì khi bán mua nhiều thì sẽ thấy 1 lệnh sẽ khớp ở nhiều giá khác nhau.

3) nếu là sản phẩm phái sinh hay mua bán kỳ hạn dầu mỏ thì nó phải có kỳ hạn (3-6-9-12 tháng) giá của các hợp đồng này cũng khác nhau chứ không giống nhau được và ta cũng không thể giữ bao lâu tuỳ ý (mấy sàn nhà đtu việt nam tham gia chả thấy có kỳ hạn gì, giữ bao lâu cũng ok)

4) Nếu là sản phẩm phái sinh thì giá mua trên sàn không giống giá dầu cơ sở (giống việc giá phái sinh vn30 thì khác điểm số của vn30, luôn có độ vênh dù nhỏ). Đây thì thấy giống y như giá dầu trên mấy trang investing.com (tức giá tham chiếu).

Từ những điểm trên e nghĩ các sàn mà ndt việt đang trade chắc là toàn trade với nhà cái hay chủ sàn đó chứ k phải các nhà đầu tư khắp thế giới mua bán với nhau.
Nếu là buôn bán trên thị trường thế giới thì có nhiều loại hđ phái sinh cụ ạ. Commodities là dầu thì trên thế giới họ đánh futures, mà futures thì nhà đầu tư cũng là đánh với nhà cái.

Và gần 100 năm từ khi có nhà cái cho hđ phái sinh thì nó chưa bao giờ vỡ trận cả, dù tài chính thế giới có ở tình trạng nào.
 

AMG_

Xe đạp
Biển số
OF-725034
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
23
Động cơ
75,630 Mã lực
Tuổi
38
em cũng trade oil ben tickmill uk, vs blackbull

tuần vừa rồi, em đặt short hơn 10k Thùng- WTI giá $27.67- cuối phiên t6 chốt $23.08.
đang chờ t2 mở phiên chốt lãi.
tình hình Cruel oil dạo này giá loạn
lúc mexico nó bước ra em tưởng phát này bung 30% margin rồi
Em CFD cả US 30, Nas100 ,S&P500, UK100, ( dạo này nó loạn chả dắm nhòm)

mà cài CFD này có gì đâu mà các cụ toàn phân tích vậy cho mệt,CFD nói nôm na cũng như chơi chứng.,cụ short hay long thì có các tổ chức tín dụng lớn khiêng hợp đồng cùa cụ hết. kề cả hợp đồng của cụ 10Mil USD cũng chưa phải là to so với các ngân hàng hay quỹ tín dụng.

đa số hợp đồng cụ khớp lệnh được là do broker nó chẻ nhỏ 1 lệnh lớn ra rồi giao lại cho retail trader.
kế cả TK cụ 100k USD thì vẫn chỉ là retail( profestional acccount)
 
Chỉnh sửa cuối:

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
798
Động cơ
329,512 Mã lực
E k nghĩ đánh với nhà cái
Bọn CME cũng chỉ là sàn để các ndt giao dịch
Ông short khớp với ông long

Còn riêng psinh s&p500 cũng như các chỉ số ck thì 100% là các ndt giao dịch với nhau
Vn30 cũng có hđ tuơng lai đó thôi

em cũng trade oil ben tickmill uk, vs blackbull

tuần vừa rồi, em đặt short hơn 10k Thùng- WTI giá $27.67- cuối phiên t6 chốt $23.08.
đang chờ t2 mở phiên chốt lãi.
tình hình Cruel oil dạo này giá loạn
lúc mexico nó bước ra em tưởng phát này bung 30% margin rồi
Em CFD cả US 30, Nas100 ,S&P500, UK100, ( dạo này nó loạn chả dắm nhòm)

mà cài CFD này có gì đâu mà các cụ toàn phân tích vậy cho mệt,CFD nói nôm na cũng như chơi chứng.,cụ short hay long thì có các tổ chức tín dụng lớn khiêng hợp đồng cùa cụ hết. kề cả hợp đồng của cụ 10Mil USD cũng chưa phải là to so với các ngân hàng hay quỹ tín dụng.

đa số hợp đồng cụ khớp lệnh được là do broker nó chẻ nhỏ 1 lệnh lớn ra rồi giao lại cho retail trader.
kế cả TK cụ 100k USD thì vẫn chỉ là retail( profestional acccount)
Nếu là buôn bán trên thị trường thế giới thì có nhiều loại hđ phái sinh cụ ạ. Commodities là dầu thì trên thế giới họ đánh futures, mà futures thì nhà đầu tư cũng là đánh với nhà cái.

Và gần 100 năm từ khi có nhà cái cho hđ phái sinh thì nó chưa bao giờ vỡ trận cả, dù tài chính thế giới có ở tình trạng nào.
 

AMG_

Xe đạp
Biển số
OF-725034
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
23
Động cơ
75,630 Mã lực
Tuổi
38
E k nghĩ đánh với nhà cái
Bọn CME cũng chỉ là sàn để các ndt giao dịch
Ông short khớp với ông long

Còn riêng psinh s&p500 cũng như các chỉ số ck thì 100% là các ndt giao dịch với nhau
Vn30 cũng có hđ tuơng lai đó thôi
Retail thì không ai có khả nằng đánh thẳng với nhà cái. trừ khi cụ có 500tr USD cụ chay vào JP morgan bào nó làm cho cái sever riêng chơi thẳng với nó, có bao nhiêu nó ôm hết, thì may ra được

CFD cho Gold, S&P, US30, nas100 , UK100, bond,....vv thì cũng tương tự, đa số non-dealing desk broker sẽ ném hết lệnh vào deep pool liquidity, rồi thằng nào nó vớt được cái gì nó vớt.

nhưng cũng phải kể 1 loại này là cụ đánh thẳng với nhà cái. cụ chơi tay đôi với nó.

1.nếu cụ dùng broker dealing desk, thì là cụ đánh với nhà cái hoặc 1 ông long thì 1 ông short (trong phạm vi nha cái)còn thừa bao nhiêu broker nó ôm, nó đánh rắm 1 cái cụ cháy tk. ví dụ như Exness , FSB....vv - cái này là cái trader và broker tự đánh nhau, chắc chắn chết
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,756
Động cơ
530,284 Mã lực
Bạn em vừa ăn được 50 nghìn usd nhưng éo rút được tiền, thấy bảo đang kiện cáo, lừa đảo.
 

AMG_

Xe đạp
Biển số
OF-725034
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
23
Động cơ
75,630 Mã lực
Tuổi
38
Bạn em vừa ăn được 50 nghìn usd nhưng éo rút được tiền, thấy bảo đang kiện cáo, lừa đảo.
đa số sàn lừa đảo mà cụ. rút vài k còn dễ chứ 50k thì căng đét. kiện củ khoai với nó, trừ khi cụ lưu trú tại nước mà mình đang ký tk thì may ra còn kiện được.
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
798
Động cơ
329,512 Mã lực
Sàn nào thế cụ
Trc bạn em làm môi giới cho fx và gold nói là cứ dụ đc khách nạp $ thì sàn cho luôn 20% / tổng $ khách nộp



Bạn em vừa ăn được 50 nghìn usd nhưng éo rút được tiền, thấy bảo đang kiện cáo, lừa đảo.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Giá dầu hiện tại đang giảm bắt đầu từ đại dịch Covid-19 làm giảm nhu cầu về dầu (ví dụ máy bay đắp chiếu thì ko cần dùng đến dầu). Nên OPEC (liên minh các thằng có dầu mỏ) nhóm họp lại quyết định giảm sản lượng để có thể tăng giá dầu lên.
Cái này thì cụ không hiểu về ngành lọc dầu.
Lọc dầu nó có 1 chuỗi sản phẩm, tùy cấu hình nhà máy, loại dầu thô mà cơ cấu sp khác nhau nhưng đại thể thì có xăng mogas, dầu diesel, dầu FO, dầu hỏa, xăng máy bay, khí lpg, khí propylene, nhựa đường...
Các sp là bắt buộc với 1 tỉ lệ nào đó, có thể thay đổi nhưng dung sai thấp. Ví dụ nmld A cho ra (thông thường xăng và diesel chiếm khoảng 70%) 40% xăng, 30% diesel thì có thể tăng xăng lên 45%, 47%... chứ không thể lên 60. 70% xăng.
Thế nên xăng máy bay không dùng thì để kho chứ nó vẫn 'tòi ra' nếu xh vẫn cần xăng, diesel...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top