- Biển số
- OF-143071
- Ngày cấp bằng
- 23/5/12
- Số km
- 13,381
- Động cơ
- 459,416 Mã lực
- Nơi ở
- Ở đâu ý , em Quên rồi !
Vãi Nát !
nghi gì cụ ơi?Em là em nghi lắm
Cụ chê ai thế cụ ơi?Vãi Nát !
Cái cây đó "rùa" thôi mới được người ta mang về chồng , có đầy cây quý hơn bị đốn hết mất òi . E GATO tíVậy cái "đức" nó ở đâu trong trường hợp này? Nếu là cây "có đức" theo cháu là cây có công dụng cho con người, chư không phải các loài cây cỏ có hại mà con người muốn trừ và phải thường phun thưốc diệt cỏ Vậy trong truòng hợp hạt giống nẩy mầm ở vùng thiếu ánh sáng thì nhờ cơ duyên "có đức" mà con người đem về vun trồng và chăm sóc nhờ vậy có cơ hội tiếp xức tốt với ánh sáng và phát triển mạnh...
Vậy nhờ có đức độ mà khai mở trí tuệ, ánh sáng tí tuệ đã rọi mở thì cuộc đời sẽ phải tốt hơn chứ.
Cụ cứ làm việc " Đức" đi , sẽ có kết quả rõ rệt rất tốt đấy. cái dó không thể sai được
Cụ thi công, khai thác thì phải có quy hoạch, thiết kế, dù tốt mà không khai thác chuẩn vẫn hỏng, dù chưa tối ưu, cải thiện dần vẫn được. 2 chân cụ nhéThế thì đừng tin là có số phận nữa nhé.'
Giải thích dài dòng những vẫn bị cái bẫy tư duy thôi cụ ạ. Cụ theo trường phái không tin có số phận thì phân tích của cụ là OK.
Còn nếu cụ tin vào số phận, thì đống phân tích của cụ thành vô nghĩa.
Ở một số vùng miền núi phiá Bắc vẫn còn tập tục này cụ ah. Người ta dựng nhà cho người chết rồi hóa nó cùng với đồ tùy táng thường là đồ người đó khi sống thường dung. Sau này đốt đồ thật xót của quá nên các cụ quay sang đốt đồ mã cho hạt rẻEm nghĩ chẳng phải là văn hóa của người VN, đây là văn hóa du nhập từ nước khác vào VN và người ta lợi dụng nó để trục lợi.
Chúng ta đang chém gió, cũng chỉ là lý thuyết và động đến các vấn đề về tư tưởng, có tính học thuật kinh viện. Do đó, cần phải có lập trường rõ ràng cụ ạ.Cụ thi công, khai thác thì phải có quy hoạch, thiết kế, dù tốt mà không khai thác chuẩn vẫn hỏng, dù chưa tối ưu, cải thiện dần vẫn được. 2 chân cụ nhé
Dạ không ! Em động viên kụ Slaz8 ấy ạ ! Chỗ bẹn thân với nhau ... Mà em ko biết kụ ấy uyên thâm thế !Cụ chê ai thế cụ ơi?
Ối chời ơi, cụ khen mà cụ lại dùng những từ ấy, làm cho nhà cháu hoảng tưởng sắp có chiến tranh!Dạ không ! Em động viên kụ Slaz8 ấy ạ ! Chỗ bẹn thân với nhau ... Mà em ko biết kụ ấy uyên thâm thế !
Mà đáng nể thật đấy chứ !
Nói cho dễ hiểu thì số phận nó là hoàn cảnh (cây mỗi hoa, nhà mỗi cảnh), hoàn cảnh thay đổi mang tính chu kỳ (thăng trầm, thời thế tạo AH) và con người có thể tác động được. Nói số phận ko thể thay đổi được đó là cách nói áp đặt của tầng lớp cai trị XH, mục đích để thủ tiêu sự đấu tranh vươn lên của tầng lợp bị trị. Ngoại cảnh & nỗ lực bản thân là 2 cái không phủ nhận nhau. Nó là cái cần & đủ để vẽ lên đường đời của mỗi người.Chúng ta đang chém gió, cũng chỉ là lý thuyết và động đến các vấn đề về tư tưởng, có tính học thuật kinh viện. Do đó, cần phải có lập trường rõ ràng cụ ạ.
Không có chỗ cho tư tưởng thỏa hiệp, theo dạng "có cũng được mà không cũng được, nhưng mà có thì vẫn tốt hơn". Tư tưởng đó chả dẫn đến đâu cả.
Cho nên, cần xác định rõ: có số phận hay không? Nếu có số phận thì cái gọi là "cải thiện số phận" (hay "đức năng thắng số") là không đúng.
Còn nếu đã cải thiện được số phận, thì làm gì có cái gọi là số phận nữa.
Vấn đề tư tưởng là vậy.
Đừng lôi cái tư duy theo dạng nửa vời "có thì tốt hơn, cứ làm đi không to ngang cũng bổ dọc" nữa.
Thì chỗ bẹn bà với nhau mới dám nói thế chứ cụ !Ối chời ơi, cụ khen mà cụ lại dùng những từ ấy, làm cho nhà cháu hoảng tưởng sắp có chiến tranh!
OKNói cho dễ hiểu thì số phận nó là hoàn cảnh (cây mỗi hoa, nhà mỗi cảnh), hoàn cảnh thay đổi mang tính chu kỳ (thăng trầm, thời thế tạo AH) và con người có thể tác động được. Nói số phận ko thể thay đổi được đó là cách nói áp đặt của tầng lớp cai trị XH, mục đích để thủ tiêu sự đấu tranh vươn lên của tầng lợp bị trị. Ngoại cảnh & nỗ lực bản thân là 2 cái không phủ nhận nhau. Nó là cái cần & đủ để vẽ lên đường đời của mỗi người.
Còn mợ lò so này nữa ... Thớt phi Tôn giáo ...tốn dao phi ...đâu òi ? Đang chém hay mà , lôi lên chém tiếp đê !Nói cho dễ hiểu thì số phận nó là hoàn cảnh (cây mỗi hoa, nhà mỗi cảnh), hoàn cảnh thay đổi mang tính chu kỳ (thăng trầm, thời thế tạo AH) và con người có thể tác động được. Nói số phận ko thể thay đổi được đó là cách nói áp đặt của tầng lớp cai trị XH, mục đích để thủ tiêu sự đấu tranh vươn lên của tầng lợp bị trị. Ngoại cảnh & nỗ lực bản thân là 2 cái không phủ nhận nhau. Nó là cái cần & đủ để vẽ lên đường đời của mỗi người.
Quan điểm của e ko hẳn là vậy vì quy luật phát triển có thăng, có trầm. Có lúc số phận quyết định đến 99% có khi ngược lại. Nếu Nhật Pháp ko oánh nhau chưa chắc nước ta có cơ hội dành độc lập.OK
Cụ này theo trường phái không tin có 1 số phận định sẵn, mà con người có thể nỗ lực, cải thiện cuộc đời của mình.
Đó là 1 quan điểm rõ ràng.
Chúng ta nên dùng từ số phận cho chính xác hơn, nếu không tin có 1 số phận định sẵn thì nên gọi là cuộc đời. Cải thiện cuộc đời, không nên nói "cải thiện số phận".
E tưởng lão trôn lâu rồi chứ, định cải m_ả kiếm tiền dịch vụ ah . Thớt nghĩa địa của lão cũng die rồi phỏngCòn mợ lò so này nữa ... Thớt phi Tôn giáo ...tốn dao phi ...đâu òi ? Đang chém hay mà , lôi lên chém tiếp đê !
Haizzzz mưa dzó ...chả có việc gì ngoài chém dzó !