em cho cụ chủ chút cảm nhận sau khi ôm vo lăng 4 em korando trong thời gian khoảng 5 năm trời.
em đi cả xt5 đến tx 7, từ số sàn đến số tư động, em cưỡi 3 ẻm đầu toàn 2005, em sau cùng em đang cưỡi thì là 2004 số sàn.
xe nào rồi cũng đến lúc hỏng các cụ nhỉ, giờ một em korando đời cuối thì cũng có liên hạn 11 năm rồi, cu chủ tìm một em kha khá về bảo dưỡng qua loa dầu mỡ , kim củng ... rồi thoả mái chạy một hai năm .
xe cũ thì ko chánh được hỏng vặt, do các cụ đi quá thời hạn sử dụng của phụ tung, đang đi nó lăn ra hỏng lại bảo hay hỏng vặt .
trước em đi em tx7 chay 1 năm 4 vạn rồi bán lại cho cụ Quỳnh , cụ ấy về chỉ thay dầu hộp số và bảo dưỡng cầu, thay 4 qủa lốp, chạy vi vu thêm 2 vạn nữa mới gả đi cho người khác mà có hỏng gì đâu, luc vào tay em thì sau khi em mua về cũng chỉ thay dầu , và thay toàn bộ cac loại lọc , duy có hỏng một chi tiết là cảm biến tôc độ quạt gió điều hoà, em sửa ơ chỗ cụ trường hết 270k hay 150k , em ko nhớ chính xác.
còn về các em sau thì cũng có em phải sửa đến 30 củ, có em thì chỉ thay dầu rồi chạy mấy van km mà chẳng sao, sau khi em nấy về nhưng được cái em đi cả năm chẳng suy nghĩ gì cả.
cụ chủ muốn mua xe korando thì lên cân nhắc về vấn đề óp sừn , theo ý kiến cá nhân em thì cái điều kiên có đủ hai cầu và có abs là rất cần, nhiều khi đi đường cần phanh gấp hay lúc đi phượt nó rất hữu dụng, xe korando mà ko có hai cầu thì khi đi rừng khác gì hổ giấy đâu.
nếu nói về máy và gầm bệ thì rất ok, sửa chữa cũng rất rẻ và nhiều nơi làm máy ngon lành.
với em trong mấy năm qua em chưa bao giờ hối hận khi đổi từ 1 em focus 2010 sang korando, dù cũng phải mất khá nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu, lăn lê ở gara nhưng đôi khi nó lại là một trải nghiệm tuyệt vời !
(với thời điểm hiện tại thì xe korando có giá giao động rất rộng, tuỳ thuộc vào chất của xe, đời 2005 cụ có thể tìm được xe từ 200t đến 330t.)