Thảo luận Bài viết, tham khảo, góp ý về đạp xe cho mọi người

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Muốn viết một bài đầy đủ về các tác dụng của đạp xe và xin những góp ý liên quan phục vụ việc đạp xe thuận lợi trong mùa hè. Ví dụ việc cần thiết kế chỗ để một chiếc túi phù hợp để mang theo bộ đồ mà không phải lắp thêm ba-ga mong bác cho ý tưởng hoặc hình ảnh tham khảo để mọi người cùng học hỏi và đóng góp. Dưới đây xin ghi lại vài điều quan trọng, mọi người đóng góp ý kiến để nội dung đầy đủ và chính xác hơn, xin cảm ơn ạ:

Cho dù lý do bạn đạp xe để tập thể dục, để tăng cường sức khỏe hoặc để cân bằng thu chi hay như là một sự lựa chọn để bảo vệ môi trường thì quyết định đi xe đạp có thể là một trong những quyết định sáng suốt nhất của bạn. Điều này không thuyết phục lắm? Nhiều lợi ích chính của việc đạp xe đáng để bạn cân nhắc có nên làm bạn với chiếc xe đạp không.
Mình thì mới chơi xe đạp không lâu, nhưng niềm đam mê với xe đạp đang làm mình mê mẩn như với CNTT trước đây 15 năm. Ngay từ buổi đi làm bằng xe đạp đầu tiên mình đã cảm thấy sự khác biệt: Đi về dù đường rất đông nhưng về đến nhà không thấy căng đầu, một sự thư giãn khá rõ nét. Sự yên tĩnh khi vận hành không ồn ào như cái Dylan 150 đã đi. Có ý thức mình đã góp phần nhỏ để bảo vệ môi trường. Không qua tâm tới cây xăng. Sống vận động không chỉ giúp bạn khỏe mà còn giúp bạn năng động và trí tuệ hơn.
Đạp xe lợi ích Six in one: Giảm stress & dễ ngủ, khỏe & tăng sức đề kháng, bảo vệ môi trường và tiết kiệm
Nhiều tác dụng khi đạp xe đối với sức khỏe mọi người có thể thấy rõ ngay trong vài lần đạp xe đầu tiên:
- Giảm hẳn hoặc chấm dứt các triệu chứng khó chịu liên quan đến hệ hô hấp: hắt hơi, sổ mũi, khó thở do viêm xoang/viêm mũi dị ứng hoặc bệnh hen,..
- Dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu, những người khó ngủ hay mất ngủ sẽ thấy hiệu quả ngay buổi đầu tiên đạp xe.
- Giảm rõ rệt stress do công việc hay do đường bị tắc lúc đi làm về
- Tăng sức đề kháng, kháng các điểm viêm trên cơ thể, đặc biệt kháng mạnh với lạnh (trời lạnh vẫn mặc đồ ngắn ra đường bình thường)
- Tác dụng đặc biệt với những người liên quan đến béo quá cân và các hội chứng kèm theo như tim mạch, mỡ máu, bụng quá to,..sẽ giảm nhiều sau khoảng 2-4 tuần đạp xe tùy vào thể trạng và cường độ tập.
- Đạp xe được khuyên dùng thay cho đi bộ/chạy bộ hay các môn thể thao khác vì nó không gây các tổn thương cho khớp, có thể bắt đầu ngay mà không cần luyện tập, tự luyện tập mà không cần nhóm chơi hoặc phụ thuộc vào các câu lạc bộ.
- Với những người yêu môi trường và có trách nhiệm với tương lai thì đạp xe là bảo vệ môi trường và tiết kiệm một khoản chi phí. Khi đạp một chiếc xe đạp tốt nó sẽ rất nhẹ nhàng, bạn có thể sẽ mê nó như một thứ tạo cảm hứng mỗi khi ra đường.

Một số chia sẻ thêm:

Những người sẽ lựa chọ xe đạp như phương án tốt nhất:
*****Những người quá cân, đang cần giảm cân chữa bệnh. Nhiều người đang bị quá cân dẫn tới những căn bệnh như: huyết áp cao, mỡ máu, tiểu đường, tim mạch loạn nhịp,..thì đạp xe là lựa chọn tốt nhất. Nhiều người sẽ nghĩ tời giải pháp như đi bộ, chơi cầu lông tenis hay tời câu lạc bộ. Nhưng nếu là bác sĩ chuyên khoa sẽ khuyên bạn đạp xe mỗi ngày. Tại sao? Vì các vận động trên sẽ gây tổn thương các khớp do sự quá cân gây ra, bạn phải lỗ lực nhiều khi tập hay phải đi học một môn thể thao mới và tìm những nhóm chơi có thể hỗ trợ mình. Trong khi đạp xe bạn có thể bắt đầu ngay, với những mức vận động nhẹ nhàng không gây tổn thương các khớp, có thể tập độc lập và tận dụng thời gian cũng như không phụ thuộc các câu lạc bộ. Sau những vận động nhẹ quen dần bạn có thể đạp nhiều hơn và với các đoạn đạp nước rút các can bệnh liên quan đến béo phì sẽ dần được giải quyết.
**** Những người đang bình thường làm văn phòng ngồi nhiều giờ liên tục, muốn giữ sức khỏe: Những người trong nhóm này làm việc tại chỗ ngồi 3-4h liên tục 7-14h/ngày, nhiều khi thấy cái cổ như cứng đơ hay cái lưng như muốn gục xuống. Nhưng đi chơi thể thao thì không đều, tập tạ hay xà đơn xà kép thì đợt nào nhiều việc là phải dẹp lại, sau dễ là bỏ luôn. Nên đạp xe đi làm những ngày nắng tạnh như là một giải pháp hoàn hảo để giải quyết những vấn đề trên vì tranh thủ đi làm vẫn luyện sức khỏe không mất thời gian cho việc khác. Vẫn có xe máy hoặc taxi/oto cho những ngày mưa hay cần đi việc khác.

***Những người có ý thức bảo vệ môi trường, không có thời gian tập thể thao, tránh căng thẳng do đi qua những quãng đường đông/tắc, những người muốn đổi trạng thái từ sống nhanh ồn ào sang sống tĩnh hơn & chậm hơn.
** Những người muốn thư giãn cùng bạn bè hay người thân vào dịp cuối tuần đồng thời rèn luyện sức khỏe - sống cân bằng.
* Những người muốn tìm một điểm chinh phục hay để tránh các thói quen xấu như nhậu, thuốc lá, ..đổi sang lối sống lành, khỏe.

Một số vấn đề khác liên quan đến đạp xe:
1) Vấn đề đi xem đạp ra mồ hôi: Cái này không tránh được, khi các bác đi làm vội vàng, đạp vèo vèo vượt cả xe máy, hoặc các bác đi xe dòng MTB tầm tiền thì đạp nặng. Các bác nên mua xe touring/road lốp nhỏ loại xe nhẹ bon, đi làm sớm chút đạp nhẹ nhàng thư thái. Mặc đồ rộng thoáng chút là ok. Mang theo túi nhỏ có bộ thay khi tới cơ quan. Lúc về đạp nhanh, đạp nước rút để luyện sức khỏe, giảm vòng bụng thấy rõ sau 2-4 tuần đạp xe liên tục.

2) Vấn đề trời mưa: Theo em xe đạp như công cụ rèn sức khỏe và tinh thần thư giãn nên sẽ chỉ đi hôm trời khô ráo, trời mưa các bác đi xe máy, lúc về mà gặp trời mưa thì chấp nhận tạm hoặc để xe cơ quan để taxi về. Tất nhiên giải pháp lắp chắn bùn đầy đủ cũng ok, nhưng mặc áo mưa đạp xe không thoải mái được.

3) Cỡ xe và các nghỉ khi đạp: Nên chọn xe đúng cỡ để không bị mỏi lưng và dễ lái. Theo chiều cao 1.55-1.65m đi size S (cỡ 44-46), cao 1.65-1.72m đi size M (cỡ 46-50) các bác 1.75-1.8m đi size (52-54). Độ cao yên sao cho khi bác nghỉ không đạp một chân có thể duỗi thẳng và mông vừa chạm yên (không còn lực đè lên yên) vừa không mỏi chân và giảm ê mông.

4) Vấn đề mua xe: Hiện tại nhiều cửa hàng bán xe mới đa số là MTB rất rẻ, đây là xe tàu khá nặng, xích líp đều là hàng linh tinh, đạp nặng, nhanh gỉ sét, nhanh rão, và quan trọng là sẽ nhanh chán, đừng ham rẻ vì nó sẽ làm hỏng mục đích vì sức khỏe của bạn, chỉ phù hợp mấy em sinh viên thích MTB nhìn hầm hố.
Nếu đạp luyện tập cao cho khỏe thì hãy mua xe địa hình MTB hàng bãi hoặc chính hãng (hàng bãi giá rẻ hơn và built tốt hơn nếu cùng cấu hình)
Nếu muốn dùng nhiều việc như đi làm, đi cafe, đi quanh việc gần thì nên mua dòng Road/Touring/City. Road đi trong phố hơi vất vì phanh dừng nhiều.

5) Loại xe phù hợp: Xe đi trong phố thì dòng Touring hoặc city bike là lựa chọn tốt nhất do đường đông đi phải phanh liên tục và dừng đèn đỏ nên những Road đi sẽ khá vất. Nếu với mục đích đạp xe đi làm bạn cũng không nên chọn xe địa hình MTB vì xe này đạp khá nặng khó có thể đi nhanh và dễ bị ra mồ hôi nhiều sẽ ảnh hưởng đến công việc. Những xe có lốp nhỏ và ít gai sẽ đạp nhẹ hơn đi bon hơn, do vậy nếu xe MTB với cỡ lốp vừa và gai lốp nhỏ thì vẫn đạp khá nhẹ, và các xe Touring/City nếu lốp cỡ vừa và gai to cũng sẽ đạp nặng hơn các xe cùng dòng có lốp nhỏ gai trơn. Như vậy Road là xe đạp bon nhất nhưng với cổ cong khá vất khi đi phố, road phù hợp đi đường dài liên tục (nhiều người đã dùng xe road nhưng thay ghi đông xe touring để đi trong phố). Xe đạp địa hình MTB chỉ phù hợp với luyện tập sức khỏe ngoài giờ cơ quan hoặc đi phượt có địa hình đường xấu/trơn trượt.
6) Kinh phí: Đạp xe để giữ sức khỏe nên đi xe 5t cũng có tác dụng như chiếc xe 50t, quan trọng bạn có đạp xe không mà thôi. Những chiếc xe đắt tiền dành cho những người có điều kiện hoặc để thỏa với ý thức sở hữu một sản phẩm đẹp hàng hiệu của bạn. Nếu bạn còn ít kinh nghiệm và muốn chi phí vận hành thấp hãy chọn xe có phanh má bóp vành vì ít gặp sự cố, thay thế dễ với chi phí rẻ. Không mua xe MTB tàu vì nhanh hỏng và độc hại khi tiếp xúc thường xuyên, nhanh vứt đi bạn sẽ góp phần phá hủy môi trường.
 

spiderman

Xe tăng
Biển số
OF-16330
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
1,139
Động cơ
521,620 Mã lực
Bai viet that bo ich voi minh
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,731 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com
Không nên mua MTB tàu nhưng mua city tàu có đc ko cụ ?
Dạ, theo như ý cụ chủ thì em thấy, chắc cụ ấy không đồng tình đâu. :)
Ít nhất cũng phải City hãng bãi, hoặc hãng chính hãng không phải hàng tàu thì được.
 

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Hàng Tàu là khái niệm chung chỉ các hàng có chất lượng kém - Nơi xuất phát của nền sản xuất giá rẻ bất chấp độc hại, anh toàn.
Mình không ủng hộ việc mua hàng tàu vì nhiều lý do: 1) Là hàng nhanh hỏng, nhanh xấu, nhanh chán, nhanh thải. 2) Ủng hộ hàng kém chất lượng là đã ủng hộ những sản phẩm tệ tiếp tục chiếm ưu thế và làm các nhà sản xuất hàng chất lượng cao nản. 3) Xét về kinh tế cũng không có lợi nếu bạn dùng sản phẩm thường xuyên với chất lượng thấp, nó kém xa với việc dùng thường xuyên 1 sản phẩm tốt với thời gian dài hơn dù chi phí ban đầu có chênh lệch. Một sản phẩm mới kém nhanh hỏng nhưng nó đã khai thác tài nguyên và sẽ còn thải ra môi trường thành rác, vô tình chúng ta đang làm cạn thêm tài nguyên và tăng thêm rác.
Chúng ta đang muốn làm một việc chăm sóc bản thân, nâng cao ý thức sống,...thì hãy suy nghĩ vì cuộc sống sâu sắc hơn.
 

hoangnghiaduc

Xe đạp
Biển số
OF-469329
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
30
Động cơ
200,500 Mã lực
Tuổi
37
Hàng Tàu là khái niệm chung chỉ các hàng có chất lượng kém - Nơi xuất phát của nền sản xuất giá rẻ bất chấp độc hại, anh toàn.
Mình không ủng hộ việc mua hàng tàu vì nhiều lý do: 1) Là hàng nhanh hỏng, nhanh xấu, nhanh chán, nhanh thải. 2) Ủng hộ hàng kém chất lượng là đã ủng hộ những sản phẩm tệ tiếp tục chiếm ưu thế và làm các nhà sản xuất hàng chất lượng cao nản. 3) Xét về kinh tế cũng không có lợi nếu bạn dùng sản phẩm thường xuyên với chất lượng thấp, nó kém xa với việc dùng thường xuyên 1 sản phẩm tốt với thời gian dài hơn dù chi phí ban đầu có chênh lệch. Một sản phẩm mới kém nhanh hỏng nhưng nó đã khai thác tài nguyên và sẽ còn thải ra môi trường thành rác, vô tình chúng ta đang làm cạn thêm tài nguyên và tăng thêm rác.
Chúng ta đang muốn làm một việc chăm sóc bản thân, nâng cao ý thức sống,...thì hãy suy nghĩ vì cuộc sống sâu sắc hơn.
Cám ơn bạn về bài viết. Mình cũng là người thích đi xe đạp đi làm, vừa rồi mình cũng đã sắm 1 e Giant FRC3300, dòng city, định để đi làm. Nhưng có 1 số bất tiện là như này:
1. Khi nào có việc ở cơ quan mà bạn phải đi ra ngoài thì sẽ rất bất tiện
2. Nếu công ty của bạn cách nhà tầm <10km thì có thể đi xe đạp, xa hơn sẽ hơi mệt đấy
 

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
346
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
Cám ơn bạn về bài viết. Mình cũng là người thích đi xe đạp đi làm, vừa rồi mình cũng đã sắm 1 e Giant FRC3300, dòng city, định để đi làm. Nhưng có 1 số bất tiện là như này:
1. Khi nào có việc ở cơ quan mà bạn phải đi ra ngoài thì sẽ rất bất tiện
2. Nếu công ty của bạn cách nhà tầm <10km thì có thể đi xe đạp, xa hơn sẽ hơi mệt đấy
Tùy điều kiện sẽ chọn một phương án phù hợp ạ. Cụ thể trong 2 trường hợp này có thể lựa chọn giải pháp tuần đạp xe 2-3 buổi/tuần, đi sớm và đạp thảnh thơi, với người đã đạp quen thì 10-15km là không vấn đề đáng ngại. Những buổi đạp xe thì thu xếp kế hoạch ít ra ngoài, bắt buộc phải ra ngoài thì đi xe ôm hoặc taxi cũng ok vì nó chỉ rất ít. Bản thân em nếu ra ngoài đi nhanh tranh thủ em vẫn lấy xe đạp đi bình thường. Như sáng nay có qua trường Phan Chu Trinh ở 40 Nguyễn Thái Học cài giúp co em cái máy in cho Macbook thì vẫn đạp xe và ok. Buổi trưa anh em cần mua xe đạp hay Laptop vẫn chạy về rồi chayh lên cũng thấy ok. Vấn đề chắc chỉ mùa hè chắc sẽ hạn chế chạy buổi trưa thôi. Sẽ nhiều bác nghi ngại việc nếu đi quan hệ công việc thì sao, đúng không? Tất nhiên là phải đi taxi cho những chỗ cần, còn nếu đạp xe tới vẫn có thể gây hiệu ứng bất ngờ với đối tác nếu họ là những đối tác có tư duy tốt, và quan trọng là sau đó mình làm tốt, đối tác sẽ càng tôn trọng.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,751
Động cơ
497,482 Mã lực
Đánh dấu đọc sau...
 

dungsocola

Xe tải
Biển số
OF-368654
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
206
Động cơ
256,093 Mã lực
Nơi ở
son tay
Oanh dau ngam cuu
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Dạ, theo như ý cụ chủ thì em thấy, chắc cụ ấy không đồng tình đâu. :)
Ít nhất cũng phải City hãng bãi, hoặc hãng chính hãng không phải hàng tàu thì được.
ko biết mấy em touring hàng tàu như Windspeed, LKLM, Boskey có sánh dc với ve chai hàng bãi ko nhỉ :))

http://www.tienphong.vn/gioi-tre/co-gai-viet-va-300-ngay-dap-xe-toi-paris-1033980.tpo

bạn này đạp xe từ VN qua pháp với touring hàng tàu Windspeed đây :))

17097706_10210791781343501_7925130738735774571_o by Nam Nguyen, trên Flickr

h bạn ấy đang đi xuyên châu á vẫn bằng con WS hàng tàu đấy
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
tại sao ko nên mua xe ve chai hàng bãi ?

- Xe hàng bãi là xe cũ, xe trộm cắp, dc bán ve chai ở các nước phát triển và dc nhập về campuchia là chủ yếu do cam có chính sách cho nhập hàng 2nd
- Xe thường sẽ về theo công, ngay khi công vừa xuống thì thương lái Thái sẽ hốt hết hàng ngon, sau đó mới đến thương lái VN qua hốt hàng loại 2, hàng loại 2 ngon sẽ dc mông má lại, còn mấy xe tầm 3-4tr , 5tr thì thật sự chỉ là hàng loại 3 loại 4 loại 5
- Người mua lầm chứ người bán ko bao giờ lầm, nên đừng bao giờ hi vọng mua dc xe hàng ngon, đồ gì ngon sẽ bị luộc sạch, thay bằng group, đồ tã vào. Đi dc vài tháng là group, thắng bắt đầu rệu rã và phải thay, may ra chỉ còn dc cái sườn
- Xe bãi đa số là xe cũ từ đời nhà tống nên geometry đều cũ, thắng dĩa thì chả bao giờ thấy vì hàng thắng dĩa mới mới trở lên đã bị lái thái lan gom hết, bởi thế nên các thương lái bán xe bãi đều rất ca ngợi thắng V cổ lổ sỉ ( ko nói đến mấy em road xài bộ thắng V gấp mấy lần thắng dĩa dầu nhé :D ).

- 1 thanh niên đã từng phí tiền đi mua xe bãi ( qua tận biên giới mua ) - bức xức cho biết :))

Bày đặt viết bài tham khảo chứ lòng vòng hồi cũng quay về tư vấn mấy con xe bãi ve chai :))
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,731 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com
ko biết mấy em touring hàng tàu như Windspeed, LKLM, Boskey có sánh dc với ve chai hàng bãi ko nhỉ :))

http://www.tienphong.vn/gioi-tre/co-gai-viet-va-300-ngay-dap-xe-toi-paris-1033980.tpo

bạn này đạp xe từ VN qua pháp với touring hàng tàu Windspeed đây :))

17097706_10210791781343501_7925130738735774571_o by Nam Nguyen, trên Flickr

h bạn ấy đang đi xuyên châu á vẫn bằng con WS hàng tàu đấy
Dạ, theo em thấy, như ý kiến cụ chủ thì vẫn không so sánh được với hàng bãi đâu cụ.
Chí ít cũng phải touring bãi cụ à. :)
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Dạ, theo em thấy, như ý kiến cụ chủ thì vẫn không so sánh được với hàng bãi đâu cụ.
Chí ít cũng phải touring bãi cụ à. :)
xe hàng bãi làm gì có touring, toàn city :))

có điều cụ chủ chả phân biệt dc city với touring nên cũng ko trách dc, cứ con phuộc đơ nào 2 dĩa thì phán road, con nào 3 dĩa thì phán touring =)) , còn phán MTB ko đi tour dc, 1 ngày đi dc vài chục km là cao :))
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,731 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com
xe hàng bãi làm gì có touring, toàn city :))

có điều cụ chủ chả phân biệt dc city với touring nên cũng ko trách dc, cứ con phuộc đơ nào 2 dĩa thì phán road, con nào 3 dĩa thì phán touring =)) , còn phán MTB ko đi tour dc, 1 ngày đi dc vài chục km là cao :))
Dạ, thì ý em đang nói cụ chủ mà cụ ơi. :)
Nâng bi hàng bãi đó cụ.
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
565
Động cơ
258,450 Mã lực
xe hàng bãi làm gì có touring, toàn city :))

có điều cụ chủ chả phân biệt dc city với touring nên cũng ko trách dc, cứ con phuộc đơ nào 2 dĩa thì phán road, con nào 3 dĩa thì phán touring =)) , còn phán MTB ko đi tour dc, 1 ngày đi dc vài chục km là cao :))
Thế quái nào mà em thấy cái Thớt này lại giống thớt trước cụ "chửi nhau" vì tranh luận mấy cái xe bãi và xe mới + tầu nhỉ =)). Đọc cái bài mới ở thớt này nó kiểu đánh lừa người tiêu dùng ấy. Định hướng mọi ng chỉ nên mua xe bãi ... Vớ vẩn vãi =))
 

captiva2008

Xe máy
Biển số
OF-14291
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
69
Động cơ
515,493 Mã lực
Nơi ở
Mỹ đình
Bác aqtbvn viết bài này rất hay, những bác mới đạp xe sẽ thấy rất bổ ích, nâng cao phong trào đạp xe trong thành phố, hạn chế ô tô, xe máy tư nhân đi ngoài đường, càng ngày càng gây ùn tắc, bức bối toàn xã hội.

Việc lựa chọn xe đi thế nào là do túi tiền từng người, nhu cầu của từng người, ai chọn phải xe dở nhưng nếu là người yêu thích xe đạp sẽ mua cái thứ 2 hoặc nâng cấp để lựa chọn phù hợp nhất với mình. Ai mua theo phong trào, thậm chí xe tốt, chất lượng, đắt tiền nhưng không đi thường xuyên thì cũng vứt xó thôi.

Các bác bán xe trên diễn đàn cũng hết sức kiềm chế, về cơ bản mình đi mua đồ Việt Nam nói chung, các bác bán hàng cũng chỉ muốn bán được hàng, rồi xem tâm lý khách thích xe nào thì khen xe đó, chứ hàng các bác bán chỉ từng đấy hàng, chủ yếu là hàng Tàu, thì tư vấn cho khách cũng loanh quanh mấy xe Tàu thôi.

Trên diễn đàn có 2 bạn gái Ngân và Tuyết trang bị xe cũng rất đơn giản, kiến thức về xe cũng không "kinh" như mấy bạn ở đây, nhưng đi chu du tận 4 quốc gia, gây ngưỡng mộ cho cả diễn đàn, vấn đề đâu phải do cái xe, là người đạp xe sử dụng xe thôi
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Lại gặp mấy thằng yêu bán đồ tàu lởm vào nâng bi đồ tàu :))
mình nói chuyện thì có dẫn chứng rõ ràng, mình chỉ dẫn chứng con touring windspeed là con cùi nhất của tụi tàu, nhưng nó vẫn đủ sức đi xuyên châu lục, còn ko biết mấy con ve chai hàng bãi của bác đã đi dc đến đâu :))

vào chữi đổng 1 câu ko dẫn chứng thì con nít nó cũng ngồi cào bàn phím dc

hay là lại giống vụ touring pro đi 1 ngày 300km nhỉ =))

mình cũng buôn bán xe nhưng chả bao giờ mình phải đi pr 1 cách lộ liểu như bác, ai hỏi mua xe đầu tiên mình cũng hỏi ngân sách có bao nhiêu, dứoi 5tr thì jett strada, dưới 10tr thì giant escape, trên 10tr thì mình mới tư vấn ráp xe, chứ chả phải cái gì cũng đem mấy con ve chai hàng bãi ra ca rồi dụ người khác mua đâu

qua voz cũng bày đặt lập thớt tư vấn, bị chửi cho sấp mặt rồi lại lập topic than thở khóc lóc, lại bị chửi cho sấp mặt xong h cúp đuôi chạy qua đây :))
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Mình không ủng hộ việc mua hàng tàu vì nhiều lý do: 1) Là hàng nhanh hỏng, nhanh xấu, nhanh chán, nhanh thải. 2) Ủng hộ hàng kém chất lượng là đã ủng hộ những sản phẩm tệ tiếp tục chiếm ưu thế và làm các nhà sản xuất hàng chất lượng cao nản. 3) Xét về kinh tế cũng không có lợi nếu bạn dùng sản phẩm thường xuyên với chất lượng thấp, nó kém xa với việc dùng thường xuyên 1 sản phẩm tốt với thời gian dài hơn dù chi phí ban đầu có chênh lệch. Một sản phẩm mới kém nhanh hỏng nhưng nó đã khai thác tài nguyên và sẽ còn thải ra môi trường thành rác, vô tình chúng ta đang làm cạn thêm tài nguyên và tăng thêm rác.
1. 1 con hàng tàu cùi bắp windspeed bao bác đi xuyên việt, xuyên châu lục và 1 con ve chai đi dc dăm bữa nửa tháng đứt sên mòn dĩa thì con nào nhanh hỏng nhanh xấu nhanh chán nhỉ

2. mấy cái xe ve chai hàng bãi đó làm gì còn sản xuất nửa mà nản với ko nản nhỉ :D

3. mua 1 cái xe mới, group mới, phụ tùng mới với 1 con xe đi dăm bữa nửa tháng thay dần dần phụ kiện thì cái nào kinh tế hơn ?

nói chuyện gì như tự vả vào mặt mình vậy bác :D
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Thông tin thớt
Đang tải
Top