[Thảo luận] Bài viết hay về vụ cụ Đông

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,894
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Em nghĩ là các cụ sưu tầm các bài viết hay phân tích về vụ cụ Đông để tổng hợp lại làm căn cứ mà chiến tiếp.
Như bài này em thấy rất chuẩn:
http://dantri.com.vn/c673/s673-517629/loi-tai-cai-nga-ba.htm

1. Theo Điều 40 của Luật GTĐB2008 thì đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy đều được gọi là đường bộ, nên giao nhau giữa 2 đường đó không phải là ngã 3 thì là gì? Tòa xử kiểu này dân không thể phục được. Cái này chắc phải đề nghị Bộ Tư Pháp hoặc cao hơn là UBPL Quốc hội cho ý kiến.

2. Theo Luật GTĐB2008 thì UBNDTP Hà Nội có thẩm quyền qui định về tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý. Như vậy văn bản của UBNDTP Hà Nội là có hiệu lực. Tuy nhiên, văn bản này không được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi với người dân (dân chỉ được học Luật GTĐB thôi). Và trong trường hợp này đã không được cụ thể hóa bằng các biển báo trên đường Xuân Thủy, sau đoạn giao với đường Phan Văn Trường. Cái này là lỗi của Sở GTVT Hà Nội và cơ quan chủ quản là UBNDTP Hà Nội.

3. CA Quận Cầu Giấy phạt lái xe theo văn bản của UBNDTP Hà Nội là đúng tinh thần văn bản, nhưng lại không lưu ý đến lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội (do không cắm biển báo nên vô hình trung hiệu lực của văn bản trên lại xung đột với qui định về biển báo nêu tại Luật GTĐB, nên trong trường hợp này không phạt mới đúng). Trường hợp có 2 qui định xung đột lẫn nhau thì phải theo văn bản cấp cao hơn chứ??? Đúng ra trách nhiệm của CA Quận Cầu Giấy là thấy có sự bất hợp lý như vậy thì phải có trách nhiệm thông báo tới Sở GTVT Hà Nội để điều chỉnh. Đằng này lại cứ cố tình phạt dân nên dân không phục và đi kiện là đúng thôi.

4. Khổ chủ bị phạt vì 2 nguyên nhân: không biết về quyết định 2053 của UBND TP.Hà Nội và lỗi không cắm biển của Sở GTVT Hà Nội. Theo tôi hiểu thì dù có biết đến quyết định 2053, nhưng không cắm biển cấm thì vẫn dừng đỗ được vì là người dân không bắt buộc phải nhớ hết được hàng nghìn văn bản của các cơ quan nhà nước. Mà các thông điệp đó phải được các cơ quan thừa hành bằng cách nào đó đưa đến tận tay người dân tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong trường hợp này thông điệp chính là biển cấm. Do đó, CA Quận Cầu Giấy không có căn cứ để xử phạt.

5. Theo tôi, việc khổ chủ kiện CA Quận Cầu Giấy là đúng nhưng chưa hợp lý và đúng cách, vì trừ trường hợp CA làm sai Luật thì Tòa mới xử CA thua thôi. Đúng ra, trong trường hợp này, khổ chủ trước hết phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về vấn đề biển báo, ngã 3. Nếu Sở GTVT trả lời bằng văn bản là quên cắm biển hay chưa cắm biển thì lấy căn cứ đó để kiện CA. Nếu Sở GTVT không trả lời thì khiếu nại lên CQ chủ quản là UBND TP. Nếu UBNDTP không trả lời thì kiện Sở GTVT tội thiếu tinh thần trách nhiệm rồi sau đó kiện CA cũng chưa muộn.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Em nghĩ là các cụ sưu tầm các bài viết hay phân tích về vụ cụ Đông để tổng hợp lại làm căn cứ mà chiến tiếp.
Như bài này em thấy rất chuẩn:
http://dantri.com.vn/c673/s673-517629/loi-tai-cai-nga-ba.htm

5. Theo tôi, việc khổ chủ kiện CA Quận Cầu Giấy là đúng nhưng chưa hợp lý và đúng cách, vì trừ trường hợp CA làm sai Luật thì Tòa mới xử CA thua thôi. Đúng ra, trong trường hợp này, khổ chủ trước hết phải làm đơn gửi Sở GTVT Hà Nội hỏi về vấn đề biển báo, ngã 3. Nếu Sở GTVT trả lời bằng văn bản là quên cắm biển hay chưa cắm biển thì lấy căn cứ đó để kiện CA. Nếu Sở GTVT không trả lời thì khiếu nại lên CQ chủ quản là UBND TP. Nếu UBNDTP không trả lời thì kiện Sở GTVT tội thiếu tinh thần trách nhiệm rồi sau đó kiện CA cũng chưa muộn.
VPLS Havu có quan điểm như thế nào về ý kiến này nhỉ?
 

luuthaicuong

Xe tải
Biển số
OF-84107
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
244
Động cơ
413,630 Mã lực
Nơi ở
CBboonghay
Đúng là một tay che cả bầu trời. vậy mà chả thấy cấp quản lý cao hơn có ý kiến gì cả. Họ không biết hay giả vờ không biết để cấp dưới làm liều. Tóm lại bây giờ chỉ cần một đơn vị có thẩm quyền quyết định đó có phải là ngã 3 hay không? sau đó cứ đúng luật mà xử
 
Chỉnh sửa cuối:

SU-CAMRY

Xe tải
Biển số
OF-22282
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
408
Động cơ
499,420 Mã lực
E chẳng biết đâu chứ em thấy nhiều nơi như( Thái hà, Láng hạ..... ) từ NGÕ ra cũng có biển báo Cấm dừng. cấm đỗ hẳn hoi. Còn từ Phố ra ( Ngã 3, 4 ) biển cắm thì nhiều loại lắm.
E thấy là "Mình mình đúng, nhiều người sai >>>>> Mình mình sai, nhiều người đúng".
 

hainm26

Xe hơi
Biển số
OF-94849
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
146
Động cơ
402,527 Mã lực
con kiến mà kiện củ khoai
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Kiện củ khoai thì cũng phải kiện, cho khoai nó hà ra đếch ăn được thì thôi
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Nói chung phải kiện sở GTVT
Các biển báo vớ vẩn của sở GTVT làm khó và khổ hàng triệu người tham gia giao thông
Phải kiện thật lực thì sở GTVT mới may chăng bỏ thói làm ăn vô trách nhiệm được, biển gì mà đang 80 về 20 thì ma đi được à, rồi thì có biển hạn chế tốc độ mà k có biển báo hết, vv và vv
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Cho em bon chen tẹo í cò dư này nữa ạ:

Không thể nói công an phạt đúng trong trường hợp này được, cái quyết định 2053 kia được ubnd tp HN viết ra không bắt buộc người dân thủ đô phải học thuộc lòng, ngay bên dưới phần nơi gửi đến thì các cấp chức năng khi nhận được đã không thực hiện đúng, đủ và đồng bộ nên mới gây ra hậu quả trên. Bên công an thì bị áp lực "Chỉ tiêu" biên bản phạt của cấp lãnh đạo nên mới làm bừa, làm ẩu! Đã tham gia giao thông thì luật giao thông đường bộ là cao nhất để áp dụng, trong trường hợp này công an phạt không theo luật giao thông đường bộ là hoàn toàn sai trái!

Và cũng không cần kiện ông GTVT vì ông ý không trực tiếp phạt cụ Đông, mà hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả bị khiếu kiện cho CACG..của ông này chỉ chịu trách nhiệm trước cái ông ra QĐ 2053.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
VPLS Havu có quan điểm như thế nào về ý kiến này nhỉ?
CA làm sai Luật rõ ràng rồi! Kiện CA CG là kiện đúng và chuẩn rồi! Việc GTCC cắm biển thiếu là việc nội bộ nhà nước tự xử với nhau! GTCC có phạt cụ dongkijote đâu mà đi kiện họ???
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,041 Mã lực
Thực ra kụ Đông cũng có thể kiện Sở GTVT vì cắm biển không đầy đủ và đúng luật, dẫn tới kụ ấy bị CA phạt. Tức là kiện cái ông là nguyên nhân gây ra chuyện kụ Đông bị phạt chứ không chỉ kiện trực tiếp về chuyện phạt.
Đúng là nhiều ý kiến cũng sáng hơn thật. Giá biết thế này ngay từ đầu, kụ Đông kiện cùng một lúc cả CA quận, cả Sở GTVT thì kết cục của vụ kiện có khi cũng khác các kụ nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thực ra kụ Đông cũng có thể kiện Sở GTVT vì cắm biển không đầy đủ và đúng luật, dẫn tới kụ ấy bị CA phạt. Tức là kiện cái ông là nguyên nhân gây ra chuyện kụ Đông bị phạt chứ không chỉ kiện trực tiếp về chuyện phạt.
Đúng là nhiều ý kiến cũng sáng hơn thật. Giá biết thế này ngay từ đầu, kụ Đông kiện cùng một lúc cả CA quận, cả Sở GTVT thì kết cục của vụ kiện có khi cũng khác các kụ nhể.
Em nghĩ khác!
Em học Luật GTDB tử tế, thi cử cẩn thận để có tấm bằng lái ô tô! Em được Luật dạy là tuân thủ tuyệt đối biển báo hiệu đường bộ!
GTCC họ không cắm biển em đâu cần quan tâm! Biết đâu họ dày công nghiên cứu và thấy đoạn đó thông thoáng cho phép dừng đỗ xe thì sao? Em đâu cần "Cãi Đài"!
Việc GTCC cắm thiếu biển theo quy định của UBTPHN thì trách nhiệm chả thuộc về em! Trách nhiệm của em là tuân thủ Luật!

Mấu chốt vấn đề nó ở chỗ khác mà các cụ!!!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,873 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E chẳng biết đâu chứ em thấy nhiều nơi như( Thái hà, Láng hạ..... ) từ NGÕ ra cũng có biển báo Cấm dừng. cấm đỗ hẳn hoi. Còn từ Phố ra ( Ngã 3, 4 ) biển cắm thì nhiều loại lắm.
E thấy là "Mình mình đúng, nhiều người sai >>>>> Mình mình sai, nhiều người đúng".
Các kụ xem có nên chăng nếu ta bổ sung các hình ảnh chụp các biển báo cấm dừng cấm đỗ do gtcc cắm tại giáo cắt với các ngõ, ngách trên toàn HN (giao cắt với ngõ sẽ được tòa coi là "không phải ngã 3".

Từ đó chứng minh, trên thực tế không chỉ tại các ngã 3, ngã 4, mà tại bất kỳ giao cắt nào có xe ô tô đi qua gtcc đều cắm biển cấm nhắc lại. Do vậy tại các giao cắt (không cần là ngã 3, 4) không được gtcc cắm biển nhắc lại nên các lệnh cấm dừng cấm đỗ trước đó đều hết hiệu lực.
 

dam_duong_xa

Xe buýt
Biển số
OF-28926
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
575
Động cơ
488,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa vườn Lạc
Đề nghị cụ Đông và cụ HaVu post cái bản án của Tòa lên để anh em mổ xẻ lấy căn cứ tranh đấu tiếp.
 

redhair

Xe tải
Biển số
OF-96854
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
364
Động cơ
403,458 Mã lực
Em nghĩ khác!
Em học Luật GTDB tử tế, thi cử cẩn thận để có tấm bằng lái ô tô! Em được Luật dạy là tuân thủ tuyệt đối biển báo hiệu đường bộ!
GTCC họ không cắm biển em đâu cần quan tâm! Biết đâu họ dày công nghiên cứu và thấy đoạn đó thông thoáng cho phép dừng đỗ xe thì sao? Em đâu cần "Cãi Đài"!
Việc GTCC cắm thiếu biển theo quy định của UBTPHN thì trách nhiệm chả thuộc về em! Trách nhiệm của em là tuân thủ Luật!
Mấu chốt vấn đề nó ở chỗ khác mà các cụ!!!
Em nghĩ giống Kụ này
 

Say lai moi hay

Xe máy
Biển số
OF-21086
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
69
Động cơ
498,990 Mã lực
Nói chung là chỉ có ra khỏi cái hình chữ "S" này đi chỗ khác mình không hiểu nó, nó không hiểu mình. Ở đây có mắt như mù, có mồm như câm. Không nói thì túc mà kiện rồi còn uất hơn. Mà làm liều thì thiệt thân.
Thỉnh thoảng em có ước mơ "Cớ sao Bố mình không là ông Tướng" :))
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Nếu khiếu kiện nhiều cơ quan nhiều cấp thế thì thời gian đâu cụ Đông làm việc tại CQ cũng như sinh hoạt hàng ngày.
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Bác này phân tích chuận, có khi sai lầm trong chiến thuật, đâm ra X_X
Chiến lược chiến thuật gì chỗ này đâu cụ.Cụ Đông bị oan thì cụ ý bức xúc đâm đơn kiện ra tòa thôi. Ai cũng nghĩ là như thế. Đường đi nước bước đúng ý chứ nhưng cãi sao lại được mồm quan, nó bảo 2 đường giao nhau không phải ngã 3, mà tòa cũng chấp thuận thì ai lường trước được để có chiến thuật hả cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top