Cái gọi là "tâm lý bầy đàn" nó xuất phát từ tập quán sử dụng xe ô tô ở VN. Người VN sử dụng xe hơi cá nhân bắt đầu tử thời thuộc Pháp và sau đó là ở miền nam VN trươc năm 1975. Thời điểm đó xe Mỹ như Ford,GMC... hay xe Nhật như Toy,Honda..và xe Đức, Pháp như Mec,Peugeot..là phổ biến,lúc này không biết xe Hàn ở đâu nhỉ? Sau năm 1975 khi xe ô tô nhập về VN chủ yếu là xe XHCN thì những chiếc xe Nhật, Mỹ cũ có dịp chứng minh tính bền bỉ,ưu việt của nó và thậm chí có xe còn chạy đến ngày nay. Thực tế được kiểm nghiệm hàng chục năm đó làm cho người VN chuộng xe Nhật nói chung là rất dễ hiểu. Còn xe Hàn thì sao? vào thị trường VN hơn 10 năm nay nhưng thực tế cách đây 2-3 năm xe Hàn chưa thuyết phục được người tiêu dùng VN. Gần đây 1 số mẫu xe Hàn được nhập về có ngoại hình đẹp, giá cả hợp lý mang đến sự lựa chọn khác cho người tiêu dùng.Nhưng thử nhìn ra các nước khác xem, ngoại trừ HQ ra thì các nước ĐNA tương đồng với VN, Mỹ, châu Âu nới họ sử dụng ô tô từ lâu hơn VN rất nhiều thì xe Hàn chiếm bao nhiêu % so với xe Nhật, xe Mỹ, xe châu Âu? chẳng lẽ người tiêu dùng ở nước ngoài không lựa chọn xe hàn cũng là "tâm lý bầy đàn" à? Mà xe Hàn chỉ nhiều ở HN thôi chứ ngay như ở SG thì xe Hàn đâu có phổ biến mặc dù người SG dùng xe ô tô cá nhân từ trước năm 1975 tức là sớm hơn người HN rất nhiều.
Vài lời chia sẻ với các cụ.