Bài học về đổ nước làm mát

6xenon

Xe tải
Biển số
OF-1338
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
315
Động cơ
577,340 Mã lực
Nơi ở
Hà thành
Bác có thể bổ sung nước làm mát bằng nước suối lavi là được rồi vì nước sẽ không bị đóng cặn như nước máy khi bị đun sôi.
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
123
Động cơ
398,820 Mã lực
cái này chưa từng gặp, rất bổ ích vì Em cũng hay tự đổ


viết mãi chưa đủ 50 bài( biết bao giờ mới được đăng bài mới)
 

YoungLeeGroup

Xe hơi
Biển số
OF-107648
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
192
Động cơ
394,730 Mã lực
Nơi ở
LeeAuto.vn™
Website
www.leeauto.vn
Kinh nghiệm hữu ích em đã từng gặp tình huống tương tự ! đổ xíu là đầy nhưng rất hao nước !
 

tiennd79

Xe máy
Biển số
OF-19804
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
69
Động cơ
502,190 Mã lực
Nói chung các cụ không nên chủ quan hoặc tiết kiệm đổ nước lọc hay tinh khiết mà nên dùng nước làm mát chuyên. Ngoài tác dụng giảm nhiệt độ đông thì nó còn tăng nhiệt độ sôi. Các cụ đổ nước lọc vào thì nó sôi ở 100 độ, cũng không hỏng máy được nhưng không tốt bằng nước sôi ở nhiệt độ cao hơn. Bim nó hoạt động ở nhiệt độ tầm 100 độ gì đó, khác với xe Hàn, Nhật, hình như chỉ tầm 70 hay 80 độ gì đó thôi, nên điểm sôi 100 là ok rồi.
Khi đổ vào các cụ phải hết sức chú ý tránh lọt bóng khí, vì nó sẽ không thoát ra được. Nếu bị lọt mà không xử lý được thì xả hết ra, đổ lại từ đầu.
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,696 Mã lực
Ra mấy tiệm bán độ y tế mua nước cất về pha với coolant của BMW cho lành. Khỏi sợ đóng cặn. Nước cất giá chỉ có 5k/lít mà.
 

phuocnh

Xe tải
Biển số
OF-177246
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
368
Động cơ
343,170 Mã lực
Các dòng xe bim, poscher, rangrover khi bị thếu nước nhiều. Lúc đổ nước thêm vào gần như phải xả E các bác ah.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Càng hiện đại càng hại điện các cụ nhỉ. Ngày trước cháu lái còn Zin khơ lắp máy IFA, cứ thiếu nước là mở nắp capo, để nguyên máy chạy, múc nước bên đường đổ đến đầy thì thôi, lại chạy phe phé :D
 

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,093
Động cơ
456,536 Mã lực
Đi xe cũ trước lúc đi xa hoặc thỉnh thoảng nên kiểm tra nước làm mát tốt nhất là đổ bổ xung thêm vào bình phụ ở mức cho phép là vừa và khi đi nên thỉnh thoảng kiểm tra đồng hồ nhiệt độ trên taplo có theo nhiệt độ cho phép không
 

Gentra hn

Xe buýt
Biển số
OF-208653
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
635
Động cơ
322,290 Mã lực
Xe em Lac se, nước mát vẫn đủ mà sao cứ mở máy chạy khoang 5 phút là kim đồng hồ đã báo lên 1 nửa nhỉ. Vậy có vấn đề gì không ạ hay dòng xe này nó thế ạ, vì e thấy một vài dòng khác đi mãi kim báo nhiệt cũng chỉ lên được vài vạch thôi ạ...
 

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,093
Động cơ
456,536 Mã lực
Xe em Lac se, nước mát vẫn đủ mà sao cứ mở máy chạy khoang 5 phút là kim đồng hồ đã báo lên 1 nửa nhỉ. Vậy có vấn đề gì không ạ hay dòng xe này nó thế ạ, vì e thấy một vài dòng khác đi mãi kim báo nhiệt cũng chỉ lên được vài vạch thôi ạ...
Xe nào mà chả báo đúng 50% hả cụ như vậy là quá chuẩn rồi chỉ sợ nó báo nốt 1 nửa kia mới nguy hiểm cụ nhé=))
 

mrduy6886

Xe tải
Biển số
OF-314289
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
243
Động cơ
298,027 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội
em cũng bị 1 lần, xe đi thuê ko để ý, đang đi thấy máy giật giật, tạp vào lề nhìn đồng hồ nhiệt kịch kim, thế mà xuống nhà dân xin mấy phích nước xôi mà ko ai cho mua ko bán chỉ đứng xem (nhọ), hic,đành ngồi chờ máy nguội,
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Các Cụ đừng có dùng nước đun sôi để nguội hay nước lã đổ vào nhé, về bản chất là nó khác nhau hoàn toàn đấy mặc dù đều là nước, nước làm mát chuyên dụng có chất chống đông, chống sôi nước và chống ăn mòn, còn nước lã hay nước đun sôi thì làm gì có được mấy tính chất đó, nếu khẩn cấp thì dùng tạm nước lã rồi xả hết đi đổ nước chuyên làm mát vào chứ để lâu dài mà chạy có ngày rỉ hết cả máy, rồi hỏng cả gioăng phớt, lúc đó thì là đống tiền, không thay không được nữa rồi
 

Matden

Xe tải
Biển số
OF-51736
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
259
Động cơ
456,690 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào cũng có mặt
Chuyện xảy ra mấy tuần rồi nhưng bây giờ em mới có thời gian kể hầu các cụ:
Em đang chạy em 325i đời 2003, buổi sáng em mở nắp bình nước làm mát ra kiểm tra thấy thiếu nước liền mua mấy chai tinh lọc đổ thêm vào. Đi được khoảng 2 tiếng, đang dừng đèn đỏ thì chết máy (hơi ngạc nhiên vì số tự động), nhìn táp lô thấy kim nhiệt độ tăng kịch kim lên phần vạch đỏ. Em cố đề đi đến chỗ ăn cơm cách đó 500m và để cho nguội máy, ăn xong ra kiểm tra nước làm mát thấy hao nước, em đổ thêm hơn 1 chai aqua nhỏ thì đã đầy. Nhưng đi được một đoan lại thấy kim nhiệt tăng hết cỡ, em không dám đi tiếp và cho vào gara ngay gần đó. Các chú thợ ở đây kiểm tra nhưng chắc không chuyên về dòng bim nên chưa biết xử lý thế nào. Em mới tra trên OF và gọi cho bác Dương ở AG và được bác chỉ cho cách giải quyết rất đơn giản: xả van air ở két nước, đổ nước đến khi chảy ra từ van air thì đóng van air lại, sau đó đóng nắp két nước.
Khi làm theo hướng dẫn của bác Dương thì em thấy két thiếu rất nhiều nước, hóa ra khi đổ thì nước không xuống được, đầy không khí trong két. Nhưng có điều lạ là hôm trước đó em vẫn đi bình thường không có vấn đề gì, chỉ có khả năng do khi đổ thêm nước em vặn nắp chưa chặt nên hao nước.
Chuyện chỉ có vậy, em muốn chia sẻ ở đây cho các bác nào chưa biết để còn tránh.
về một nguyên tắc rất cơ bản của Bê là khi cấp nc mát bác phải xả air bằng cách xoáy van xả ngay cạnh miệng . khi đổ và mở nút xả thì cụ đề nổ máy tầm 1phút sau đó khoá van xả air và lắp lại miệng cấp nước và tắt máy xong là ok
thứ hai máy đang nóng mà cụ cấp nc lạnh là cũng toi. lúc đấy chỉ cho nc sôi là ok. kính cụ
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Bác có thể bổ sung nước làm mát bằng nước suối lavi là được rồi vì nước sẽ không bị đóng cặn như nước máy khi bị đun sôi.
Lậy cụ, tuyệt đối k đổi Lavie nhé, vì đó là nước khoáng chứa khoáng chất sẽ ăn mòn két mát, đổ chuẩn nhất là nước tiêng khiết như Aqua ấy,
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
về một nguyên tắc rất cơ bản của Bê là khi cấp nc mát bác phải xả air bằng cách xoáy van xả ngay cạnh miệng . khi đổ và mở nút xả thì cụ đề nổ máy tầm 1phút sau đó khoá van xả air và lắp lại miệng cấp nước và tắt máy xong là ok
thứ hai máy đang nóng mà cụ cấp nc lạnh là cũng toi. lúc đấy chỉ cho nc sôi là ok. kính cụ
Tốt nhất là đỗ một chỗ tầm 1 tiếng rồi mới đổ là ok, Nó báo thiếu nước mát mà các cụ đang bận việc thì các cụ cứ đi đâu cho xong việc tầm 20-30km rồi về nhà đổ vẫn vô tư chứ không cần đổ ngay. Xe em B5 f10 vẫn tự đổ suốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matden

Xe tải
Biển số
OF-51736
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
259
Động cơ
456,690 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào cũng có mặt
Tốt nhất là đỗ một chỗ tầm 1 tiếng rồi mới đổ là ok, Nó báo thiếu nước mát mà các cụ đang bận việc thì các cụ cứ đi đâu cho xong việc tầm 20-30km rồi về nhà đổ vẫn vô tư chứ không cần đổ ngay. Xe em B5 f10 vẫn tự đổ suốt.
Thì tất nhiên nếu làm đc như vậy là tốt vì nhiều cụ nhìn thấy kim báo cuống cả lên tương ngay mấy chai nc suối vào thì chỉ có lĩnh hậu quả :) cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top