Bác có thể bổ sung nước làm mát bằng nước suối lavi là được rồi vì nước sẽ không bị đóng cặn như nước máy khi bị đun sôi.
Xe nào mà chả báo đúng 50% hả cụ như vậy là quá chuẩn rồi chỉ sợ nó báo nốt 1 nửa kia mới nguy hiểm cụ nhéXe em Lac se, nước mát vẫn đủ mà sao cứ mở máy chạy khoang 5 phút là kim đồng hồ đã báo lên 1 nửa nhỉ. Vậy có vấn đề gì không ạ hay dòng xe này nó thế ạ, vì e thấy một vài dòng khác đi mãi kim báo nhiệt cũng chỉ lên được vài vạch thôi ạ...
Cảm ơn cụ...Vậy mà e cứ sợ..Xe nào mà chả báo đúng 50% hả cụ như vậy là quá chuẩn rồi chỉ sợ nó báo nốt 1 nửa kia mới nguy hiểm cụ nhé
về một nguyên tắc rất cơ bản của Bê là khi cấp nc mát bác phải xả air bằng cách xoáy van xả ngay cạnh miệng . khi đổ và mở nút xả thì cụ đề nổ máy tầm 1phút sau đó khoá van xả air và lắp lại miệng cấp nước và tắt máy xong là okChuyện xảy ra mấy tuần rồi nhưng bây giờ em mới có thời gian kể hầu các cụ:
Em đang chạy em 325i đời 2003, buổi sáng em mở nắp bình nước làm mát ra kiểm tra thấy thiếu nước liền mua mấy chai tinh lọc đổ thêm vào. Đi được khoảng 2 tiếng, đang dừng đèn đỏ thì chết máy (hơi ngạc nhiên vì số tự động), nhìn táp lô thấy kim nhiệt độ tăng kịch kim lên phần vạch đỏ. Em cố đề đi đến chỗ ăn cơm cách đó 500m và để cho nguội máy, ăn xong ra kiểm tra nước làm mát thấy hao nước, em đổ thêm hơn 1 chai aqua nhỏ thì đã đầy. Nhưng đi được một đoan lại thấy kim nhiệt tăng hết cỡ, em không dám đi tiếp và cho vào gara ngay gần đó. Các chú thợ ở đây kiểm tra nhưng chắc không chuyên về dòng bim nên chưa biết xử lý thế nào. Em mới tra trên OF và gọi cho bác Dương ở AG và được bác chỉ cho cách giải quyết rất đơn giản: xả van air ở két nước, đổ nước đến khi chảy ra từ van air thì đóng van air lại, sau đó đóng nắp két nước.
Khi làm theo hướng dẫn của bác Dương thì em thấy két thiếu rất nhiều nước, hóa ra khi đổ thì nước không xuống được, đầy không khí trong két. Nhưng có điều lạ là hôm trước đó em vẫn đi bình thường không có vấn đề gì, chỉ có khả năng do khi đổ thêm nước em vặn nắp chưa chặt nên hao nước.
Chuyện chỉ có vậy, em muốn chia sẻ ở đây cho các bác nào chưa biết để còn tránh.
Lậy cụ, tuyệt đối k đổi Lavie nhé, vì đó là nước khoáng chứa khoáng chất sẽ ăn mòn két mát, đổ chuẩn nhất là nước tiêng khiết như Aqua ấy,Bác có thể bổ sung nước làm mát bằng nước suối lavi là được rồi vì nước sẽ không bị đóng cặn như nước máy khi bị đun sôi.
Tốt nhất là đỗ một chỗ tầm 1 tiếng rồi mới đổ là ok, Nó báo thiếu nước mát mà các cụ đang bận việc thì các cụ cứ đi đâu cho xong việc tầm 20-30km rồi về nhà đổ vẫn vô tư chứ không cần đổ ngay. Xe em B5 f10 vẫn tự đổ suốt.về một nguyên tắc rất cơ bản của Bê là khi cấp nc mát bác phải xả air bằng cách xoáy van xả ngay cạnh miệng . khi đổ và mở nút xả thì cụ đề nổ máy tầm 1phút sau đó khoá van xả air và lắp lại miệng cấp nước và tắt máy xong là ok
thứ hai máy đang nóng mà cụ cấp nc lạnh là cũng toi. lúc đấy chỉ cho nc sôi là ok. kính cụ
Thì tất nhiên nếu làm đc như vậy là tốt vì nhiều cụ nhìn thấy kim báo cuống cả lên tương ngay mấy chai nc suối vào thì chỉ có lĩnh hậu quả cụ nhỉTốt nhất là đỗ một chỗ tầm 1 tiếng rồi mới đổ là ok, Nó báo thiếu nước mát mà các cụ đang bận việc thì các cụ cứ đi đâu cho xong việc tầm 20-30km rồi về nhà đổ vẫn vô tư chứ không cần đổ ngay. Xe em B5 f10 vẫn tự đổ suốt.