- Biển số
- OF-27548
- Ngày cấp bằng
- 16/1/09
- Số km
- 836
- Động cơ
- 494,050 Mã lực
thay loại SP3 của Mit, cỡ 225/50/17 thì đi êm hơn tý. em đang đi đây này
17 cụ xuống 16 chả ai bảo gì đâu mà sợ ạ, mà đỡ ồn hơn hẳn cho dù em thay độ KUMHO ạ. Chứ 17 nào cũng ồn cả, chấp cả Mer luôn ợ.Em cũng tính đến vành 15 hoặc 16" rồi, chạy chắc chắn sẽ êm và đỡ ồn hơn, nhưng đi kiểm định kiểu gì các bác vẫn phải lắp cái cỡ đúng của nó vào,
Mà đi bộ 17" trông nó đĩ hơn một tý, thì phải chấp nhận ồn thôi, nhưng lốp khác nhau cũng đỡ sóc và ồn, chỉ có điều ở Vịt minh khó tìm được các loại phù hợp với xe Hàn.
Thấy mấy cụ cắt chân vợ hai ngắn đi bảo phê lắm, e cũng đang định đú học đòi cắt chân vì hay đi đường Quốc lộ 3 đi Thái Nguyên xóc thì thôi rồi mà nó làm mãi chưa xong. Trước em đã thay lốp Michelin béo hơn lốp zin thấy cũng đã ngon hơn lốp zin lắm rồi nếu đi đường dải nhựa, nhưng như đường Thái Nguyên thì vẫn chưa ăn thua. Ko biết cắt chân đi đường Thái Nguyên có ngon hơn nhiều ko, mấy cụ cắt chân rồi cho xin tý ý kiến với.17 cụ xuống 16 chả ai bảo gì đâu mà sợ ạ, mà đỡ ồn hơn hẳn cho dù em thay độ KUMHO ạ. Chứ 17 nào cũng ồn cả, chấp cả Mer luôn ợ.
Em đi Carens nguyên bản cũng 225/50/R17 đi thì cảm giác bám đường tốt nhưng bù lại ồn và xóc, sau khi tìm đủ mọi cách chống ồn nhưng không hiệu quả. Và cuối cùng là muốn đưa về 205/60/R16 như Carens nhập, may gặp đc cụ Carens nhập đổi với em. Kết quả là rất thỏa mãn ạ, đi êm hơn hẳn, xe cảm giác nhẹ nhàng hơn do ma sát mặt đường ít hơn. Tóm lại là bỏ qua hết các loại chống ồn. Nên các cụ thấy các anh LD ở VN lâu có anh nào chơi vành 17 (trừ Mer vì nó theo tổng thể xe phải như thế), toàn 16 trở xuống. Còn như anh Hải thì muốn đẹp trước , nhưng đối với em cảm giác êm ái trước đã cho nó dễ chịu cái tâm lý . Ông bà có nói là "CHÂN THIỆN MỸ" mà, cái đẹp là cái sau cùng.Thấy mấy cụ cắt chân vợ hai ngắn đi bảo phê lắm, e cũng đang định đú học đòi cắt chân vì hay đi đường Quốc lộ 3 đi Thái Nguyên xóc thì thôi rồi mà nó làm mãi chưa xong. Trước em đã thay lốp Michelin béo hơn lốp zin thấy cũng đã ngon hơn lốp zin lắm rồi nếu đi đường dải nhựa, nhưng như đường Thái Nguyên thì vẫn chưa ăn thua. Ko biết cắt chân đi đường Thái Nguyên có ngon hơn nhiều ko, mấy cụ cắt chân rồi cho xin tý ý kiến với.
Trên khắp các diễn đàn ôtô của VN, hầu như số đông mọi người đều kêu rằng xe KIA Forte/Cerato chạy bị ồn hơn nhiều dòng sedan khác, ví dụ như Corolla, Camry, Cruze, Mazda 3/6, Merc, Bim... Nhiều bác hội viên gà nhà mình sử dụng hàng ngày cũng thừa nhận điều đó. Về thế là nhiều thớt trao đổi về các biện pháp chống ồn cho Forte được lập ra, bàn tán sôi nổi.
.................................
Có lẽ cần phải nhìn nhận lại về cách đánh giá độ ồn của xe. Nếu quả thực nó là mong muốn của nhà sản xuất rồi, thì ta không nên băn khoăn nhiều về độ ồn của nó nữa. Phân khúc khách hàng của Forte ở VN hiện nay theo em phải tới 75% là những người từ 25 đến 35 tuổi, đúng nhóm khách hàng mà KIA hướng tới, nhưng thanh niên VN lại có vẻ thích sự yên tĩnh hơn khi ngồi trên xe so với dân nước ngoài thì phải.