[Funland] Bài hát thổi bay hàng trăm triệu USD của United Airlines vag bagi học về chăm sóc khách hàng

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Đó là câu chuyện của Dave Carroll - một nhạc sĩ, ca sĩ đồng quê tới từ Canada. Trải nghiệm với hãng hàng không Mỹ United Airlines vào năm 2008 là điều mà anh có lẽ sẽ không bao giờ quên.
Dave phải bay từ thành phố Halifax thuộc miền đông Canada tới Omaha, tiểu bang Nebraska, Mỹ để tham dự một buổi trình diễn.
Khi máy bay chở Dave, ban nhạc cùng các hành khách hạ cánh tại sân bay ở Chicago để chuẩn bị cho chuyến bay chuyển tiếp, một người phụ nữ ngồi sau Dave đã chứng kiến cảnh nhân viên của United Airlines ném một chiếc guitar khi chuyển hành lý vào sân bay.
Và xui xẻo thay, đó chính là chiếc guitar trị giá 3.500 đô-la Mỹ của Dave.
Anh cho biết, chiếc guitar khi đó đã bị hư hỏng nặng. Khi đó lại là nửa đêm nên anh không thể làm việc trực tiếp với nhân viên của hãng mà chỉ có thể phản ánh qua đường dây nóng.
Sau đó là khoảng thời gian kéo dài 9 tháng khi Dave như rơi vào mê cung do United Airlines lập ra. Khiếu nại của anh liên tục được chuyển từ bộ phận này tới bộ phận khác, hết nhân viên này tới nhân viên khác. Khi thì bị làm ngơ, khi thì nhận được phản hồi rằng anh phải trực tiếp tới trụ sở của hãng ở Chicago để nộp đơn khiếu nại.
Trong những lần trao đổi cuối cùng với một nhân viên CSKH, anh nhận được câu trả lời rằng vì anh không nộp đơn khiếu nại trong 24 tiếng kể từ khi vụ việc xảy ra, cho nên hãng sẽ không giải quyết.
Dave cho biết: "Tôi đề nghị họ đền bù số tiền 1.200 đô-la mà tôi đã dùng để sửa chiếc guitar thành thẻ bay. Nhưng họ chỉ phản hồi rằng họ xin lỗi, rất tiếc vì chuyện đã xảy ra nhưng đây không phải trách nhiệm của họ. Và sau đó họ không phản hồi lại khiếu nại của tôi nữa".
Giận dữ với những gì mà United Airlines đối xử với mình, Dave quyết định làm điều mà các nhạc sĩ phải làm. Chỉ trong vài tiếng, anh đã viết xong bài hát mang tên 'United Breaks Guitar', kể lại câu chuyện và những bức xúc của anh dưới một góc nhìn hài hước.


Và thế là nhanh chóng, MV được hoàn thành và đăng tải lên YouTube
Điều mà Dave không lường trước, đó là bài hát đã rất nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận.
Chỉ trong 4 ngày từ lúc đăng tải, 'United Breaks Guitar' đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Bài hát sau đó lọt top 20 ca khúc bán chạy nhất trên web âm nhạc Itunes ở Canada.
Dave cho biết, anh nhận được hàng nghìn email của khán giả từ nhiều quốc gia, chia sẻ sự đồng cảm với anh. Đại diện hãng guitar cũng liên lạc, đề nghị được tặng anh 2 chiếc đàn guitar mới đề bù đắp cho thiệt hại mà anh chịu phải.
Về phía hãng hàng không United, sự nổi tiếng bất ngờ từ bài hát của Dave Carroll đã khiến cổ phiếu hãng này vào thời điểm đó sụt giảm 10%, tương đương gần 180 triệu đô-la Mỹ.
Uy tín của hãng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhanh chóng, United liên hệ với Dave, đề nghị đền bù 1.200 đô-la dưới dạng thẻ bay, kèm theo 1.200 đô-la tiền mặt. Và không khó để dự đoán, Dave đã từ chối lời đề nghị.
Thiếu sự thấu hiểu và đặt mình vào vị trí khách hàng, đó chính là lý do khiến United Airlines gặp khủng hoảng "triệu đô".
Cho đến nay, bài hát 'United Break Guitars' đã đạt hơn 22 triệu lượt xem trên Youtube và vẫn nhận được sự tương tác thường xuyên. Bản thân cuộc sống của Dave Carroll cũng thay đổi rất nhiều từ đó.
Anh trở thành khách mời, diễn giả của nhiều đài phát thanh, truyền hình để kể lại câu chuyện. Đồng thời, Dave còn xuất bản cuốn sách cùng tên với nội dung bàn về sức mạnh của truyền thông xã hội.
Về phía United Airlines, sau vụ việc, bài hát đã được United Airlines đưa vào bài giảng cho nhân viên với hy vọng không lặp lại sai lầm như vậy một lần nữa.
...
Nguồn: FB
 
Chỉnh sửa cuối:

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,194
Động cơ
542,322 Mã lực
VN mình bây h cũng có mấy ông cồng kềnh, tiền vào thì nhanh vấn đề thì từ từ. Đơn cử như anh FPT in tơ nét, cứ có vấn đề cầm bẩm báo thì xác định trình bày chục cuộc điện từ các ban bệ oai như cóc, cuộc nào cũng tỏ tình lại từ đầu. Nghĩ mà hãi.
 

Blue_Sky_2691

Xe tăng
Biển số
OF-366056
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
1,071
Động cơ
415,128 Mã lực
Em hi vọng ở Việt Nam cũng có trường hợp như này để các cty nói chung thêm tôn trọng khách hàng hơn
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Đó là câu chuyện của Dave Carroll - một nhạc sĩ, ca sĩ đồng quê tới từ Canada. Trải nghiệm với hãng hàng không Mỹ United Airlines vào năm 2008 là điều mà anh có lẽ sẽ không bao giờ quên.
Dave phải bay từ thành phố Halifax thuộc miền đông Canada tới Omaha, tiểu bang Nebraska, Mỹ để tham dự một buổi trình diễn.
Khi máy bay chở Dave, ban nhạc cùng các hành khách hạ cánh tại sân bay ở Chicago để chuẩn bị cho chuyến bay chuyển tiếp, một người phụ nữ ngồi sau Dave đã chứng kiến cảnh nhân viên của United Airlines ném một chiếc guitar khi chuyển hành lý vào sân bay.
Và xui xẻo thay, đó chính là chiếc guitar trị giá 3.500 đô-la Mỹ của Dave.
Anh cho biết, chiếc guitar khi đó đã bị hư hỏng nặng. Khi đó lại là nửa đêm nên anh không thể làm việc trực tiếp với nhân viên của hãng mà chỉ có thể phản ánh qua đường dây nóng.
Sau đó là khoảng thời gian kéo dài 9 tháng khi Dave như rơi vào mê cung do United Airlines lập ra. Khiếu nại của anh liên tục được chuyển từ bộ phận này tới bộ phận khác, hết nhân viên này tới nhân viên khác. Khi thì bị làm ngơ, khi thì nhận được phản hồi rằng anh phải trực tiếp tới trụ sở của hãng ở Chicago để nộp đơn khiếu nại.
Trong những lần trao đổi cuối cùng với một nhân viên CSKH, anh nhận được câu trả lời rằng vì anh không nộp đơn khiếu nại trong 24 tiếng kể từ khi vụ việc xảy ra, cho nên hãng sẽ không giải quyết.
Dave cho biết: "Tôi đề nghị họ đền bù số tiền 1.200 đô-la mà tôi đã dùng để sửa chiếc guitar thành thẻ bay. Nhưng họ chỉ phản hồi rằng họ xin lỗi, rất tiếc vì chuyện đã xảy ra nhưng đây không phải trách nhiệm của họ. Và sau đó họ không phản hồi lại khiếu nại của tôi nữa".
Giận dữ với những gì mà United Airlines đối xử với mình, Dave quyết định làm điều mà các nhạc sĩ phải làm. Chỉ trong vài tiếng, anh đã viết xong bài hát mang tên 'United Breaks Guitar', kể lại câu chuyện và những bức xúc của anh dưới một góc nhìn hài hước.


Và thế là nhanh chóng, MV được hoàn thành và đăng tải lên YouTube
Điều mà Dave không lường trước, đó là bài hát đã rất nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận.
Chỉ trong 4 ngày từ lúc đăng tải, 'United Breaks Guitar' đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Bài hát sau đó lọt top 20 ca khúc bán chạy nhất trên web âm nhạc Itunes ở Canada.
Dave cho biết, anh nhận được hàng nghìn email của khán giả từ nhiều quốc gia, chia sẻ sự đồng cảm với anh. Đại diện hãng guitar cũng liên lạc, đề nghị được tặng anh 2 chiếc đàn guitar mới đề bù đắp cho thiệt hại mà anh chịu phải.
Về phía hãng hàng không United, sự nổi tiếng bất ngờ từ bài hát của Dave Carroll đã khiến cổ phiếu hãng này vào thời điểm đó sụt giảm 10%, tương đương gần 180 triệu đô-la Mỹ.
Uy tín của hãng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhanh chóng, United liên hệ với Dave, đề nghị đền bù 1.200 đô-la dưới dạng thẻ bay, kèm theo 1.200 đô-la tiền mặt. Và không khó để dự đoán, Dave đã từ chối lời đề nghị.
Thiếu sự thấu hiểu và đặt mình vào vị trí khách hàng, đó chính là lý do khiến United Airlines gặp khủng hoảng "triệu đô".
Cho đến nay, bài hát 'United Break Guitars' đã đạt hơn 22 triệu lượt xem trên Youtube và vẫn nhận được sự tương tác thường xuyên. Bản thân cuộc sống của Dave Carroll cũng thay đổi rất nhiều từ đó.
Anh trở thành khách mời, diễn giả của nhiều đài phát thanh, truyền hình để kể lại câu chuyện. Đồng thời, Dave còn xuất bản cuốn sách cùng tên với nội dung bàn về sức mạnh của truyền thông xã hội.
Về phía United Airlines, sau vụ việc, bài hát đã được United Airlines đưa vào bài giảng cho nhân viên với hy vọng không lặp lại sai lầm như vậy một lần nữa.
...
Nguồn: FB
VN mình chắc ko có trường hợp này rồi, xử lý truyền thông cứ phải là the First
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Quan trọng là sau vụ này thì chính sách của hãng với hành lý của khách có thay đổi không.
Trước nay em cứ mặc định vali mình gửi bị vỡ, móp méo là mình chịu thôi chứ không đòi được hãng.

Nếu chính sách của hãng vẫn thế thì chứng tỏ anh nhạc sỹ cào mặt hiệu quả hơn người thường thôi, với hãng thì tránh voi chả xấu mặt nào :))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Đó là câu chuyện của Dave Carroll - một nhạc sĩ, ca sĩ đồng quê tới từ Canada. Trải nghiệm với hãng hàng không Mỹ United Airlines vào năm 2008 là điều mà anh có lẽ sẽ không bao giờ quên.
Dave phải bay từ thành phố Halifax thuộc miền đông Canada tới Omaha, tiểu bang Nebraska, Mỹ để tham dự một buổi trình diễn.
Khi máy bay chở Dave, ban nhạc cùng các hành khách hạ cánh tại sân bay ở Chicago để chuẩn bị cho chuyến bay chuyển tiếp, một người phụ nữ ngồi sau Dave đã chứng kiến cảnh nhân viên của United Airlines ném một chiếc guitar khi chuyển hành lý vào sân bay.
Và xui xẻo thay, đó chính là chiếc guitar trị giá 3.500 đô-la Mỹ của Dave.
Anh cho biết, chiếc guitar khi đó đã bị hư hỏng nặng. Khi đó lại là nửa đêm nên anh không thể làm việc trực tiếp với nhân viên của hãng mà chỉ có thể phản ánh qua đường dây nóng.
Sau đó là khoảng thời gian kéo dài 9 tháng khi Dave như rơi vào mê cung do United Airlines lập ra. Khiếu nại của anh liên tục được chuyển từ bộ phận này tới bộ phận khác, hết nhân viên này tới nhân viên khác. Khi thì bị làm ngơ, khi thì nhận được phản hồi rằng anh phải trực tiếp tới trụ sở của hãng ở Chicago để nộp đơn khiếu nại.
Trong những lần trao đổi cuối cùng với một nhân viên CSKH, anh nhận được câu trả lời rằng vì anh không nộp đơn khiếu nại trong 24 tiếng kể từ khi vụ việc xảy ra, cho nên hãng sẽ không giải quyết.
Dave cho biết: "Tôi đề nghị họ đền bù số tiền 1.200 đô-la mà tôi đã dùng để sửa chiếc guitar thành thẻ bay. Nhưng họ chỉ phản hồi rằng họ xin lỗi, rất tiếc vì chuyện đã xảy ra nhưng đây không phải trách nhiệm của họ. Và sau đó họ không phản hồi lại khiếu nại của tôi nữa".
Giận dữ với những gì mà United Airlines đối xử với mình, Dave quyết định làm điều mà các nhạc sĩ phải làm. Chỉ trong vài tiếng, anh đã viết xong bài hát mang tên 'United Breaks Guitar', kể lại câu chuyện và những bức xúc của anh dưới một góc nhìn hài hước.


Và thế là nhanh chóng, MV được hoàn thành và đăng tải lên YouTube
Điều mà Dave không lường trước, đó là bài hát đã rất nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận.
Chỉ trong 4 ngày từ lúc đăng tải, 'United Breaks Guitar' đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Bài hát sau đó lọt top 20 ca khúc bán chạy nhất trên web âm nhạc Itunes ở Canada.
Dave cho biết, anh nhận được hàng nghìn email của khán giả từ nhiều quốc gia, chia sẻ sự đồng cảm với anh. Đại diện hãng guitar cũng liên lạc, đề nghị được tặng anh 2 chiếc đàn guitar mới đề bù đắp cho thiệt hại mà anh chịu phải.
Về phía hãng hàng không United, sự nổi tiếng bất ngờ từ bài hát của Dave Carroll đã khiến cổ phiếu hãng này vào thời điểm đó sụt giảm 10%, tương đương gần 180 triệu đô-la Mỹ.
Uy tín của hãng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhanh chóng, United liên hệ với Dave, đề nghị đền bù 1.200 đô-la dưới dạng thẻ bay, kèm theo 1.200 đô-la tiền mặt. Và không khó để dự đoán, Dave đã từ chối lời đề nghị.
Thiếu sự thấu hiểu và đặt mình vào vị trí khách hàng, đó chính là lý do khiến United Airlines gặp khủng hoảng "triệu đô".
Cho đến nay, bài hát 'United Break Guitars' đã đạt hơn 22 triệu lượt xem trên Youtube và vẫn nhận được sự tương tác thường xuyên. Bản thân cuộc sống của Dave Carroll cũng thay đổi rất nhiều từ đó.
Anh trở thành khách mời, diễn giả của nhiều đài phát thanh, truyền hình để kể lại câu chuyện. Đồng thời, Dave còn xuất bản cuốn sách cùng tên với nội dung bàn về sức mạnh của truyền thông xã hội.
Về phía United Airlines, sau vụ việc, bài hát đã được United Airlines đưa vào bài giảng cho nhân viên với hy vọng không lặp lại sai lầm như vậy một lần nữa.
...
Nguồn: FB
Có vụ 1 ông bác sĩ Mỹ gốc Việt Nam bị kéo ra khỏi máy bay, có phải cũng là anh United Airlines này không bác nhỉ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Mỹ là nước của luật sư mà anh nhạc sỹ không đòi được hãng theo luật mà phải nhờ truyền thông thì chứng tỏ về luật hãng không sai rồi. Khả năng mình là người thường thì chịu.

Em đi Mỹ có lần bị an ninh nó phá khóa vali mình nó kiểm tra bên trong (coi như hỏng vali luôn), nó chỉ để mỗi cái tag thông báo là tao mở vali của mày kiểm tra đấy :D Cũng chả làm được gì vì theo luật nó được làm vậy rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Cũng chỉ thổi được của nó ít tiền sau đó nó vẫn nổi nhỉ. Đúng là kiểu muỗi đốt inox
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top