[Funland] Bài hát thổi bay hàng trăm triệu USD của United Airlines vag bagi học về chăm sóc khách hàng

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,431
Động cơ
24,011 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
VN mình bây h cũng có mấy ông cồng kềnh, tiền vào thì nhanh vấn đề thì từ từ. Đơn cử như anh FPT in tơ nét, cứ có vấn đề cầm bẩm báo thì xác định trình bày chục cuộc điện từ các ban bệ oai như cóc, cuộc nào cũng tỏ tình lại từ đầu. Nghĩ mà hãi.
FPT em gọi chăm sóc không ăn thua, hôm sau bực mình em gọi Viettel đến lắp mạng mới, không thanh toán tiền cước nữa theo hợp đồng nữa, cũng chẳng thấy đến đòi cước (tất nhiên khi cắt em có gọi điện thông báo)
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,712
Động cơ
115,537 Mã lực
Mỹ là nước của luật sư mà anh nhạc sỹ không đòi được hãng theo luật mà phải nhờ truyền thông thì chứng tỏ về luật hãng không sai rồi. Khả năng mình là người thường thì chịu.

Em đi Mỹ có lần bị an ninh nó phá khóa vali mình nó kiểm tra bên trong (coi như hỏng vali luôn), nó chỉ để mỗi cái tag thông báo là tao mở vali của mày kiểm tra đấy :D Cũng chả làm được gì vì theo luật nó được làm vậy rồi.
Bác viết nhạc đê: Bài "Security Mỹ breaks valy".
Chắc bán được đấy.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,483
Động cơ
431,866 Mã lực
Bọn nó lấy bài hát đó để làm giáo trình đào tạo nhân viên của mình , khó cho ta học tập rồi . Thôi thì ta cứ dạy nhân viên xử lý khách hàng bằng cách cho người đến doạ nạt khổ chủ , thuê mấy điếm bút đăng bài bôi nhọ dẫn dắt biến khổ chủ thành kẻ tống tiền vô đạo đức
 

Phongcach

Xe tải
Biển số
OF-203071
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
480
Động cơ
132,472 Mã lực
em vào hóng bao giờ thì Vin lên thớt
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
VN mình được cái sồn sồn, nhưng vài ngày sau lại đâu vào đó, như không có chuyện gì xảy ra.

Tư bản mà để khách hàng nó tẩy chay thì coi như phá sản, không ngóc đầu lên được.

Em hi vọng ở Việt Nam cũng có trường hợp như này để các cty nói chung thêm tôn trọng khách hàng hơn
VN mình chắc ko có trường hợp này rồi, xử lý truyền thông cứ phải là the First
Việt Nam mình có và "ko vú" nếu "tay thân chủ to" khách đi tù
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
353
Động cơ
88,790 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Quan trọng là sau vụ này thì chính sách của hãng với hành lý của khách có thay đổi không.
Trước nay em cứ mặc định vali mình gửi bị vỡ, móp méo là mình chịu thôi chứ không đòi được hãng.

Nếu chính sách của hãng vẫn thế thì chứng tỏ anh nhạc sỹ cào mặt hiệu quả hơn người thường thôi, với hãng thì tránh voi chả xấu mặt nào :))
Vali vải của em bao năm vẫn ok
Suy ra hãng khuyến cáo KH mua vali vải hết đi là xogn
 

hongquangqb

Xe tải
Biển số
OF-297530
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
296
Động cơ
313,333 Mã lực
Quả là bài học đắt giá đối với những ông lớn .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,955
Động cơ
349,222 Mã lực
Những vụ va chạm của khách với hãng thế này, dù ai thắng ai thua thì các bên đều có bài học của mình, không chỉ khách bay và hãng mà cả người ngoài như em cũng biết rõ thêm về quy tắc của ngành hàng không :D
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,908
Động cơ
149,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN mình được cái sồn sồn, nhưng vài ngày sau lại đâu vào đó, như không có chuyện gì xảy ra.

Tư bản mà để khách hàng nó tẩy chay thì coi như phá sản, không ngóc đầu lên được.
Tư bản this, tư bản that cụ ạ. Trường hợp của hãng hàng không này thì 1 vài hành khách tẩy chay cũng chả ảnh hưởng gì đến họ, như muỗi đốt inox mà thôi
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,654
Động cơ
267,362 Mã lực
Đó là câu chuyện của Dave Carroll - một nhạc sĩ, ca sĩ đồng quê tới từ Canada. Trải nghiệm với hãng hàng không Mỹ United Airlines vào năm 2008 là điều mà anh có lẽ sẽ không bao giờ quên.
Dave phải bay từ thành phố Halifax thuộc miền đông Canada tới Omaha, tiểu bang Nebraska, Mỹ để tham dự một buổi trình diễn.
Khi máy bay chở Dave, ban nhạc cùng các hành khách hạ cánh tại sân bay ở Chicago để chuẩn bị cho chuyến bay chuyển tiếp, một người phụ nữ ngồi sau Dave đã chứng kiến cảnh nhân viên của United Airlines ném một chiếc guitar khi chuyển hành lý vào sân bay.
Và xui xẻo thay, đó chính là chiếc guitar trị giá 3.500 đô-la Mỹ của Dave.
Anh cho biết, chiếc guitar khi đó đã bị hư hỏng nặng. Khi đó lại là nửa đêm nên anh không thể làm việc trực tiếp với nhân viên của hãng mà chỉ có thể phản ánh qua đường dây nóng.
Sau đó là khoảng thời gian kéo dài 9 tháng khi Dave như rơi vào mê cung do United Airlines lập ra. Khiếu nại của anh liên tục được chuyển từ bộ phận này tới bộ phận khác, hết nhân viên này tới nhân viên khác. Khi thì bị làm ngơ, khi thì nhận được phản hồi rằng anh phải trực tiếp tới trụ sở của hãng ở Chicago để nộp đơn khiếu nại.
Trong những lần trao đổi cuối cùng với một nhân viên CSKH, anh nhận được câu trả lời rằng vì anh không nộp đơn khiếu nại trong 24 tiếng kể từ khi vụ việc xảy ra, cho nên hãng sẽ không giải quyết.
Dave cho biết: "Tôi đề nghị họ đền bù số tiền 1.200 đô-la mà tôi đã dùng để sửa chiếc guitar thành thẻ bay. Nhưng họ chỉ phản hồi rằng họ xin lỗi, rất tiếc vì chuyện đã xảy ra nhưng đây không phải trách nhiệm của họ. Và sau đó họ không phản hồi lại khiếu nại của tôi nữa".
Giận dữ với những gì mà United Airlines đối xử với mình, Dave quyết định làm điều mà các nhạc sĩ phải làm. Chỉ trong vài tiếng, anh đã viết xong bài hát mang tên 'United Breaks Guitar', kể lại câu chuyện và những bức xúc của anh dưới một góc nhìn hài hước.


Và thế là nhanh chóng, MV được hoàn thành và đăng tải lên YouTube
Điều mà Dave không lường trước, đó là bài hát đã rất nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận.
Chỉ trong 4 ngày từ lúc đăng tải, 'United Breaks Guitar' đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Bài hát sau đó lọt top 20 ca khúc bán chạy nhất trên web âm nhạc Itunes ở Canada.
Dave cho biết, anh nhận được hàng nghìn email của khán giả từ nhiều quốc gia, chia sẻ sự đồng cảm với anh. Đại diện hãng guitar cũng liên lạc, đề nghị được tặng anh 2 chiếc đàn guitar mới đề bù đắp cho thiệt hại mà anh chịu phải.
Về phía hãng hàng không United, sự nổi tiếng bất ngờ từ bài hát của Dave Carroll đã khiến cổ phiếu hãng này vào thời điểm đó sụt giảm 10%, tương đương gần 180 triệu đô-la Mỹ.
Uy tín của hãng cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Nhanh chóng, United liên hệ với Dave, đề nghị đền bù 1.200 đô-la dưới dạng thẻ bay, kèm theo 1.200 đô-la tiền mặt. Và không khó để dự đoán, Dave đã từ chối lời đề nghị.
Thiếu sự thấu hiểu và đặt mình vào vị trí khách hàng, đó chính là lý do khiến United Airlines gặp khủng hoảng "triệu đô".
Cho đến nay, bài hát 'United Break Guitars' đã đạt hơn 22 triệu lượt xem trên Youtube và vẫn nhận được sự tương tác thường xuyên. Bản thân cuộc sống của Dave Carroll cũng thay đổi rất nhiều từ đó.
Anh trở thành khách mời, diễn giả của nhiều đài phát thanh, truyền hình để kể lại câu chuyện. Đồng thời, Dave còn xuất bản cuốn sách cùng tên với nội dung bàn về sức mạnh của truyền thông xã hội.
Về phía United Airlines, sau vụ việc, bài hát đã được United Airlines đưa vào bài giảng cho nhân viên với hy vọng không lặp lại sai lầm như vậy một lần nữa.
...
Nguồn: FB
nếu ở VN, thì khả năng ông nhạc sĩ này đã bị sai nha hỏi thăm, nhắc nhỏ khéo về việc to mồm,

thậm chí có thể bị tù vì tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của người khác theo điều 331 , =)) =)) =))
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,654
Động cơ
267,362 Mã lực
Thế cái hãng hàng không Mỹ United Airlines đầu nó đang cắm xuống đất hả cụ?
Năm 2017 nó còn lôi 1 bác sỹ ra khỏi máy bay đấy.
Vụ lôi BS ra khỏi MB, nghe đồn hãng hàng không phải thỏa thuận ngoài tòa đền rất nhiều tiền
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,060
Động cơ
403,020 Mã lực
Bọn nó lấy bài hát đó để làm giáo trình đào tạo nhân viên của mình , khó cho ta học tập rồi . Thôi thì ta cứ dạy nhân viên xử lý khách hàng bằng cách cho người đến doạ nạt khổ chủ , thuê mấy điếm bút đăng bài bôi nhọ dẫn dắt biến khổ chủ thành kẻ tống tiền vô đạo đức
Hoặc thuê người đưa nhiều bào bảo thế giới còn tệ hơn nhiều nhỉ
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,121
Động cơ
77,475 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
VN mình bây h cũng có mấy ông cồng kềnh, tiền vào thì nhanh vấn đề thì từ từ. Đơn cử như anh FPT in tơ nét, cứ có vấn đề cầm bẩm báo thì xác định trình bày chục cuộc điện từ các ban bệ oai như cóc, cuộc nào cũng tỏ tình lại từ đầu. Nghĩ mà hãi.
E chia tay anh FPT nửa năm rồi , cứ tối về là e lại phải vào mạng bằng 4G .
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
591
Động cơ
448,558 Mã lực
cả người ngoài như em cũng biế
Những vụ va chạm của khách với hãng thế này, dù ai thắng ai thua thì các bên đều có bài học của mình, không chỉ khách bay và hãng mà cả người ngoài như em cũng biết rõ thêm về quy tắc của ngành hàng không :D
EM cũng hay đọc tin như này tìm bài học. Sự vụ nay xẩy ra cách đây hơn 10 năm, lúc đó sự hỗ trợ của công nghệ chưa nhiều để giúp con người xử lý, dẫn đến lòng vòng. Bây giờ thì tiện hơn nhiều cho doanh nghiệ hoạt động :

- Các vấn đề nằm hết trên helpdesk, kiểm soát các point tiếp xúc khách hàng: Tiếc là ở Vn vẫn có ít doanh nghiệp đầu tư vào Dịch vụ khách hàng.
- Quản trị cả những nỗi đau của khách hàng.
- Thông tin và kết nối từ quản lý tới Khách hàng nhanh hơn/dễ hơn để xử lý sự cố. Monitor brand trên Social để xử lý sớm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top