[Funland] Bãi giữa sông Hồng, sử dụng hay giữ nguyên?

nguyenkhanghanoi

Xe đạp
Biển số
OF-795041
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
40
Động cơ
19,501 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
119 đường K1 cầu diễn Nam Từ Liêm Hà Nội
Website
thietbibepnguyenkhang.com
Thật ra nếu nghiêm túc nghiên cứu đầu tư thì chả có gì mà không làm được . Trung quốc người ta còn biến sa mạc thành đồng vàng thì có mỗi cái bãi đất trống giữa sông có gì không làm được . Chỉ là cứ hô hào rồi để đó thì có hết mùa hoa chuối
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,130
Động cơ
532,237 Mã lực
Đúng rồi cụ. Hà nội tuổi tôm mà đòi làm bãi giữa sông hồng. “Ko có ý kiến thủ tướng, bộ nông nghiệp pttnt cục thủy lợi, bộ giao thông, ko khéo thêm ý kiến bộ công an, bộ quốc phòng. Bố bảo ô hà nội giám làm”
Đề nghị hà nội giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang thoát lũ khu vực ngoài đê từ đan phượng xuống thanh trì. Đặc biệt khu vực nội thành thuộc Tây hồ, ba đình, hoàn kiếm.
Vẫn ngày đêm xe đổ xà bần, rác thải lấp hết các lạch sông hồng. Dựng nhà trái phép tràn Lan ngoài chỉ giới hành lang thoát lũ sông hồng. Vai trò chính quyền các phường cơ sở ở đâu?
Cán bộ phường đang bận đi họp chưa nghe thấy phản ánh cụ ạ. :(
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,233
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Mỗi lần em đi qua đây thấy dân lấn chiếm, đất rộng mà bỏ không thấy phí quá. Bố ĐBQH này ở tít miền Nam thì biết cái cóc gì mà phản đối.
Em ở Phúc Xá 20 năm đây.
Cái bãi giữa đáng ra nên cải tạo thành công viên mở. Thành bãi camping cho thuê dịch vụ cũng đc.
Giả sử nc có lên thì thiệt hại vật chất ko đáng kể mà lâu lắm nc ko ngập đc bãi giữa do có 2 thuỷ điện đầu nguồn rồi.
Dòng cuối cụ nói đúng, nên để dân Hà Nội đóng góp ý kiến hơn là mấy ông ở đẩu ở đâu chả biết gì.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,284
Động cơ
172,958 Mã lực
Đồng Tháp và một số tỉnh miền tây phải chịu cảnh bờ sông lở, sụp cả nhà cả tuyến đường giao thông. Không nghe ĐB Đồng Tháp thì nghe ai?
Nghe các đồng chí mãnh liệt cắm cột bê tông xây lọ xây chai, tiền đất thu về khéo không đủ làm cái cầu ra bãi.
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,304
Động cơ
20,687 Mã lực

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,304
Động cơ
20,687 Mã lực
Em ở Phúc Xá 20 năm đây.
Cái bãi giữa đáng ra nên cải tạo thành công viên mở. Thành bãi camping cho thuê dịch vụ cũng đc.
Giả sử nc có lên thì thiệt hại vật chất ko đáng kể mà lâu lắm nc ko ngập đc bãi giữa do có 2 thuỷ điện đầu nguồn rồi.
Dòng cuối cụ nói đúng, nên để dân Hà Nội đóng góp ý kiến hơn là mấy ông ở đẩu ở đâu chả biết gì.
Giờ mở cổng Yes/No công khai qua cổng VNeID thì hay quá.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,155
Động cơ
178,262 Mã lực
thời trước. có năm lũ lớn
nước nó dâng gần lên tới cầu..
thế mới gớm. đến 2008 thì hình như không còn lũ lủng nữa.
Năm đó cháu thanh niên, nước lên thành cầu Long Biên. Dân bãi An Dương phải di tản hết
 

Cụ Nicolas

Xe buýt
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
722
Động cơ
302,412 Mã lực
Có cái anh bí thở ngày trước hô hào thành phố ven sông, lên cao rồi lại gãy ghế. Thế nên cái bãi giữa chắc cứ vậy vài chục năm nữa.
Giờ làm được con đường nhỏ nhỏ chạy ven sông ở 3 quận nội thành được đã là tốt lắm rồi. Ít ra nhìn bờ sông nó không còn bản thỉu, nhom nhem, đổ rác lấn chiếm...
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,130
Động cơ
532,237 Mã lực
Năm đó cháu thanh niên, nước lên thành cầu Long Biên. Dân bãi An Dương phải di tản hết
Cụ lại chém. Cái chuyện nước lên thành cầu LB còn ghê hơn chuyện em nghe hồi bé là ngồi trên cầu LB thò chân xuống nước được. Đến lúc bố em đạp xe đưa em sang Gia Lâm chơi và nói chuyện cho em đỡ ngủ gật thì em mới thấy nước mà ngấp nghé dưới sang cầu vài m thì đã tràn mợ qua đê rồi. Mà nước tràn được qua cao độ đê ở đây thì đê chỗ khác đã tự bục chứ chả cần thoát lũ. Năm 2008 thì dân An Dương- Phúc Xá - Phúc Tân- Chương Dương đã xây nhà cao gần hết rồi nên đầy nhà ở trên tầng 2 và chỉ vào phố mua đồ hay có việc cá nhân chứ có phải năm 90 đâu mà phải di tản hả cụ.
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
271
Động cơ
276,570 Mã lực
Cụ lại chém. Cái chuyện nước lên thành cầu LB còn ghê hơn chuyện em nghe hồi bé là ngồi trên cầu LB thò chân xuống nước được. Đến lúc bố em đạp xe đưa em sang Gia Lâm chơi và nói chuyện cho em đỡ ngủ gật thì em mới thấy nước mà ngấp nghé dưới sang cầu vài m thì đã tràn mợ qua đê rồi. Mà nước tràn được qua cao độ đê ở đây thì đê chỗ khác đã tự bục chứ chả cần thoát lũ. Năm 2008 thì dân An Dương- Phúc Xá - Phúc Tân- Chương Dương đã xây nhà cao gần hết rồi nên đầy nhà ở trên tầng 2 và chỉ vào phố mua đồ hay có việc cá nhân chứ có phải năm 90 đâu mà phải di tản hả cụ.
Mình nhớ cái tường bê tông ngăn lũ cũng xây tầm 9x-200x thôi nên đê sẽ chịu được nước cao hơn lúc chưa có
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,155
Động cơ
178,262 Mã lực
Cụ lại chém. Cái chuyện nước lên thành cầu LB còn ghê hơn chuyện em nghe hồi bé là ngồi trên cầu LB thò chân xuống nước được. Đến lúc bố em đạp xe đưa em sang Gia Lâm chơi và nói chuyện cho em đỡ ngủ gật thì em mới thấy nước mà ngấp nghé dưới sang cầu vài m thì đã tràn mợ qua đê rồi. Mà nước tràn được qua cao độ đê ở đây thì đê chỗ khác đã tự bục chứ chả cần thoát lũ. Năm 2008 thì dân An Dương- Phúc Xá - Phúc Tân- Chương Dương đã xây nhà cao gần hết rồi nên đầy nhà ở trên tầng 2 và chỉ vào phố mua đồ hay có việc cá nhân chứ có phải năm 90 đâu mà phải di tản hả cụ.
Cháu nhớ năm cháu còn nhỏ là dân An Dương di tản mà cụ, có điều cháu không nhớ năm nào thôi.
Để cháu thử sớt lại google hoặc hỏi lại cụ già xem.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,424
Động cơ
112,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác có dặn:
"Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên"

Dân Tả ngạn đã quyết chí lấp nhánh tả của sông Hồng rồi, chống sao được "lòng dân", mỗi ngày hàng trăm tấn trạc thải đổ xuống ở mọi ngả. Bắt đầu từ "bãi đá sông Hồng" đến tận chân cầu Long Biên. "Nhất thể hoá" bãi giữa với đất liền.
Giờ chỉ có kè lại đê, giống như kè Hồ Tây, mới giữ được, nhưng như thế tốn nhiều tiền lắm.
Chán kụ nhể! Thiên nhiên bị ép đến lúc bùng lên gay go
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,130
Động cơ
532,237 Mã lực
Cháu nhớ năm cháu còn nhỏ là dân An Dương di tản mà cụ, có điều cháu không nhớ năm nào thôi.
Để cháu thử sớt lại google hoặc hỏi lại cụ già xem.
Vậy chắc năm 1990 hoặc năm 1996 cụ ạ. Năm 2002 là đã ít nhà phải sơ tán lên đê rồi còn năm 2008 thì lại càng ít và đến khi thuỷ điện Sơn La và Lai Châu tích nước thì ko còn năm nào bị ngập to cụ ạ.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,284
Động cơ
172,958 Mã lực
Mình nhớ cái tường bê tông ngăn lũ cũng xây tầm 9x-200x thôi nên đê sẽ chịu được nước cao hơn lúc chưa có
Cháu nhớ năm cháu còn nhỏ là dân An Dương di tản mà cụ, có điều cháu không nhớ năm nào thôi.
Để cháu thử sớt lại google hoặc hỏi lại cụ già xem.
Mặt cầu Long Biên hay mặt các cầu đều cao hơn mặt đê. Nên nếu nước lên tới thành cầu thì có hai chuyện xảy ra:
- Nước tràn qua đê, cả HN ngập chứ không phải chỉ bãi An Dương.
- Nước xô bay cái cầu đi luôn, vì cầu không thiết kế để chịu lực xô ngang của nước lũ.
Dự án cứng hóa đê sông Hồng phần sát với HN làm xong khoảng cuối 199x. Phần bê tông nổi ở trên không phải là để ngăn lũ, mà là ngăn sóng đánh tràn mặt đê. Trước khi cứng hóa mặt đê thì vẫn có con lươn đất để chống sóng tràn mặt đê. Sau cái phần này được sử dụng làm con đường gốm sứ, đủ các kiểu nghệ thụt, trăm hoa đua nở. Có đoạn có cái câu gì mà 'hỗn mang trời đất...', một mớ hổ lốn nghệ thụt, tư tưởng, và mùi nước tiểu hôi rình.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,130
Động cơ
532,237 Mã lực
Mình nhớ cái tường bê tông ngăn lũ cũng xây tầm 9x-200x thôi nên đê sẽ chịu được nước cao hơn lúc chưa có
Đê có cao đến mấy thì cũng phải thấp hơn điểm thấp nhất của sàn cầu tại điểm sàn giao cắt với đê cụ ạ. Mà nguyên tắc của chống lũ gọi là ngấp nghé đỉnh đê nhưng ko ai liều đến mức để ngấp nghé ở đê đoạn cầu Long Biên là trung tâm, gần Hồ Gươm mà chỉ 1 sự cố nhỏ là nước tràn vào trung tâm đâu cụ. Chỉ cần nước dâng sát chân đê là sẽ đóng cửa khẩu và dâng lên chút nữa là phá đê ở hạ du. Em nhớ năm 2002 đã có đê bê tông nhưng chưa phải đóng cửa khẩu còn năm 90 em bé quá nên ko biết có đóng cửa khẩu ko.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,233
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Mình nhớ cái tường bê tông ngăn lũ cũng xây tầm 9x-200x thôi nên đê sẽ chịu được nước cao hơn lúc chưa có
Nhà em mua đất ở khu đền bù Kim Mã - Yên Phụ năm 1998 ( đợt ấy nhà nc mở đường Kim Mã và Yên Phụ thì đền cho dân ở 2 phố đấy về Phúc Xá, nên gọi là khu di dân )
Năm 1998 mua đất thì vẫn là đê đất nên rẻ.
Mua xong thì tầm 1999 làm đê bê tông nên lên giá hơn chút :))
Năm 2000 nhà em xây xong thì về ở.
Sau đó 2-3 năm thì có 1 lần nc lên cao hơn báo động 3, khu nhà em là khu chia lô sát mặt đê nên nc chỉ ngập vào tầng 1 đến dưới đầu gối và đấy là lần duy nhất từ khi chuyển về thấy nước lên cao đến khu ngoài.
Em ko nhớ chính xác năm nào vì 2006 là em đi du học và lúc đó đang cống hoá bê tông con mương trc cửa nhà em. Mà trận nước lên đó là trc 2006 nên chắc nó tầm trong khoảng 2002-2004
Trc đó chỉ ngập bên trong phố An Xá - Phúc Xá thôi.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực

Đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) đề nghị ban soạn thảo và TP.Hà Nội "cân nhắc" quy định này. Ông Hòa phân tích, việc xây dựng các công trình công nghiệp văn hóa tại khu vực bãi sông, bãi nổi sông Hồng có thể ảnh hưởng tới dòng chảy của sông. Khi ảnh hưởng xảy ra, rất khó để giải tỏa được các công trình này.
"Tôi thấy thủ đô Hà Nội không nhất thiết phải sử dụng bãi sông, bãi nổi sông Hồng để xây dựng trung tâm công nghiệp văn hóa. Chỗ khác cũng được chứ đâu cần chỗ này. Nó sẽ ảnh hưởng tới môi trường sinh thái và sinh hoạt của người dân rất lớn", đại biểu Phạm Văn Hòa nhấn mạnh.


Mỗi lần em đi qua đây thấy dân lấn chiếm, đất rộng mà bỏ không thấy phí quá. Bố ĐBQH này ở tít miền Nam thì biết cái cóc gì mà phản đối.
Trồng cây xanh là đc, cái bãi bé, mật độ xây dựng của Tp cũng cao rồi. Hở tý lại đòi xây dựng.
Ô đại biểu đó chuẩn đấy.
 

Korando1980

Xe tăng
Biển số
OF-405515
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,044
Động cơ
236,711 Mã lực
Cháu nhớ năm cháu còn nhỏ là dân An Dương di tản mà cụ, có điều cháu không nhớ năm nào thôi.
Để cháu thử sớt lại google hoặc hỏi lại cụ già xem.
Tầm năm 2000 đã bắt đầu bớt nước rồi cụ ơi, có lên nhưng không đáng kể, em cũng không nhớ rõ là năm bao nhiêu. Năm 1996 cũng là năm nước lớn, em dân ở An Dương, sinh ra, và đến giờ vẫn la dân An Dương. Nước lớn cũng chỉ mấp mé cái đê đất to ngày xưa thôi, chứ mà từ cầu Long Biên thò chân xuống nước được thì toi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top